Porsche 718 Cayman S 2017: "Hậu sinh" không "khả úy" ?

AutoBikes.vn - Porsche 718 Cayman S 2017 hơn hẳn người tiền nhiệm về mọi thông số đo đếm được mà vẫn không được đánh giá cao thì lí do là gì?
TIN LIÊN QUAN
porsche 718 cayman s 2017 buoc lui so voi nguoi tien nhiem Porsche Cayenne Turbo S 2016: Sinh ra để đứng đầu
porsche 718 cayman s 2017 buoc lui so voi nguoi tien nhiem Porsche Panamera 2017: Ghi điểm nâng cấp
porsche 718 cayman s 2017 buoc lui so voi nguoi tien nhiem Lộ ảnh đầu tiên của Porsche Panamera 2017

Đó hẳn là một đề bài nan giải được đặt ra bởi sự có mặt của Porsche 718 Cayman S, kẻ thay thế cho một chiếc xe - gần- như- hoàn- hảo và kẻ đó đã thay động cơ 6 xi -lanh tuyệt vời của chiếc xe tiền nhiệm bằng một turbo tăng áp 4 xinh lanh. Chúng ta cũng biết rằng khắp nơi nơi các động cơ đang được giảm kích thước, nhưng thực sự kẻ kế nhiệm này giống như đang tự hạ thấp thương hiệu vậy.

porsche 718 cayman s 2017 buoc lui so voi nguoi tien nhiem
Porsche 718 Cayman S

Review

Động cơ: Bạn phải lắng nghe rất kỹ thì mới phân biệt được tiếng xi-lanh lắng đi trong lúc xe đang dừng, có một chút tiếng ồn của điều hoà giống chiếc Volkswagen Beetle (hoặc đúng hơn là giống của chiếc Porsche 356 hoặc 912). Đạp bàn ga dù rất nhẹ thì ngay lập tức nó bị lấp bởi tiếng gầm của động cơ và ống xả. Những tiếng gầm càng ngày càng to khi động cơ hoạt động mạnh hơn được tăng cường bởi một hệ thống làm tăng tần số nhất định. Nghe có vẻ ổn tuy nhiên tiếng gầm vẫn không hay bằng các xe đời trước và xuất hiện các tiếng bụp bụp nhỏ khi chạy tốc độ cao ở chế độ Sport.

Bù đắp cho sự thiếu sót về âm thanh, 718 cảm giác nhanh hơn hẳn chiếc Cayman S cổ điển, và còn vượt quá những con số trong tài liệu, phần lớn là do động cơ mạnh hơn. Mức 419 Nm được duy trì ở 1900-4500 vòng/ phút, và mặc dù có một độ ì nhất định khi tăng tốc trong lúc động cơ đang chậm, nhờ vào động cơ VGT, chỉ những người sành xe mới có thể cảm nhận độ ì đó. Chiếc 718 có cần số cao hơn những xe đời cũ tạo cảm giác thuận tay hơn khi lái.

porsche 718 cayman s 2017 buoc lui so voi nguoi tien nhiem
Buồng lái Porsche 718 Cayman S 2017

Động cơ mới chỉ là một phần của sự chuyển đổi. Porsche vượt trội trong việc cân bằng hiệu suất với điều khiển, sự thay đổi toàn diện của 718 đòi hỏi phải làm lại toàn bộ khung xe. Những thay đổi bao gồm lò xo và giảm xóc cứng hơn, và tỉ lệ điều hướng nhanh hơn. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi có tuỳ chọn AMCP (tuỳ chọn quản lý khung xe của Porsche) mang cả bộ giảm chấn thích tứng và giảm chiều cao xe đi hơn 2cm. Kết quả thu về trên đường test không bất ngờ lắm, Cayman S có độ bám đường rất lớn với lốp Pirelli P Zero. Chiếc xe test của chúng tôi có đầy đủ tất cả các tuỳ chọn động, bao gồm cả gói Sport Chrono và phanh dựa trên mô-men xoắn vector rất có tác dụng trong các cú cua chậm. Các hộp số sàn vẫn rất tuyệt vời, và chiếc S giờ đây có thêm loại phanh caliper 4 pít tông siêu bền của chiếc 911 Carrera.

porsche 718 cayman s 2017 buoc lui so voi nguoi tien nhiem
Porsche 718 Cayman S 2017 là bước lùi so với người tiền nhiệm của mình?

Việc gọt giũa này làm chiếc 718 cảm giác giống động cơ đặt giữa hơn. Chiếc Cayman S trước kia thường cảm giác như là chúng được thiết lập để cung cấp trải nghiệm lái cho chiếc 911, phù hợp với vị trí của nó trong hệ thống phân cấp thương hiệu Porsche. Nhưng chiếc S bây giờ cảm giác có phản hồi rõ rệt và nhanh chóng hơn chiếc Carrera cổ điển, có khả năng tốt hơn để khai thác việc phân bổ trọng lượng tối ưu khi lái trên những đoạn đường gập ghềnh khúc khuỷu. Các mô-men xoắn bổ sung có thể được sử dụng để giúp cho việc định hướng.

Các kỹ sư tạo nên chiếc Cayman S hẳn phải tự hào lắm khi nó có thể thể hiện tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình ở tất cả các thông số đo đếm được, nhưng "linh hồn của chiếc xe" thì không. Xe thể thao không được mua trên các tiêu chí thông số hợp lý giống như xe tải nhỏ, và chúng tôi hoàn thông cảm nếu các kỹ sư đã khiến chiếc Cayman S 3.4 lít cũ trở thành đỉnh cao của xe thể thao hiện đại.

Ariel

Có thể bạn quan tâm

Năm 2016, Porsche bán gần 240.000 xe trên toàn cầu

Năm 2016, Porsche bán gần 240.000 xe trên toàn cầu

Porsche khép lại một năm đầy thành công với gần 240.000 xe được bán ra, tăng trưởng lợi nhuận cùng doanh thu đều đạt con số ấn tượng.
Porsche Châu Á Thái Bình Dương bán tới 5.600 xe năm 2016

Porsche Châu Á Thái Bình Dương bán tới 5.600 xe năm 2016

AutoBikes.vn - Porsche lập kỷ lục mới về doanh số với gần 5.600 xe đến tay khách hàng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2016

Cùng chuyên mục

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Thiết kế rộng rãi, hiệu suất vượt trội, phí vận hành gần như bằng 0, mẫu MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là không gian đáp ứng phong cách sống của mọi gia đình.
Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.

Tin khác

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG ZS đời mới được chấm 4 sao khi mất điểm ở một mảng không thường thấy, là khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động