Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger 'không có đối thủ'
Ford Ranger 2022 thế hệ mới rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Ford Ranger thế hệ mới lộ diện Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu |
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.537 xe, tăng 52% so với trước.
Trong đó, phân khúc xe bán tải đạt doanh số 1.770 xe bán ra trong tháng 9/2021, tăng 1.051 xe so với tháng 8/2021.
Doanh số Ford Ranger tiếp tục tăng trưởng mạnh, tăng gần gấp 3 lần so với tháng trước, đạt 1.158 xe bán ra trong tháng 9, tiếp tục là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam.
Với kết quả này, doanh số Ford Ranger chiếm đến hơn 65% tổng doanh số phân khúc xe bán tải, bỏ xa các đối thủ dù hầu hết các mẫu xe còn lại trong phân khúc cũng đều có sự tăng tưởng về doanh số trong tháng 9/2021.
Dường như, trong phân khúc xe bán tải, mẫu xe Ford Ranger không có đối thủ tại thị trường Việt Nam, nhiều tháng liền, nhiều năm liền liên tiếp nắm giữ ngôi vương doanh số phân khúc, bất kể các đối thủ còn lại có ra mắt phiên bản mới hay không. Điều này chứng tỏ sức hút của Ford Ranger với khách Việt là rất lớn.
Cũng bởi thế, cuộc đua tranh doanh số giữa các mẫu xe trong phân khúc này trở nên nhàm chán, tẻ nhạt khi không có sự đột phá, không có bất ngờ.
Nhiều người kỳ vọng, năm 2021, các đối thủ của Ford Ranger ra mắt phiên bản mới sẽ có nhiều nâng cấp, nhiều trang bị hiện đại, đẳng cấp để cạnh tranh với Ranger và tạo ra cuộc đua tranh thú vị hơn trong phân khúc này. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, có thể chắc chắn ngôi vương phân khúc bán tải 2021 tiếp tục thuộc về Ford Ranger.
Tháng 10/2021, để tiếp tục kích cầu thị trường sau khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài ở các tỉnh, thành do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ford Ranger tiếp tục được các đại lý ưu đãi từ 20-30 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản. Hiện tại, Ford Ranger đang được phân phối với 5 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 616 triệu và cao nhất lên tới 925 triệu đồng.
Đứng ở vị trí số 2 sau Ford Ranger vẫn tiếp tục là Toyota Hilux với 337 xe được tiêu thụ trong tháng 9/2021, tăng 175 xe so với tháng trước. Trong vài tháng gần đây, với việc Ford Ranger chuyển giao từ nhập khẩu sang lắp ráp, sức tiêu thụ của Toyota Hilux quả thực đã có bước chuyển biến rõ rệt. Tuy rằng đường dẫn đến ngai vị số 1 phân khúc xe bán tải vẫn còn xa nhưng ít nhất, Hilux đang ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận, đặc biệt là ở bản nâng cấp giữa vòng đời này.
Toyota Hilux hiện đang được phân phối với 4 phiên bản cùng giá niêm yết dao động từ 628 – 913 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất khá bắt mắt với nhiều đường nét khỏe khoắn, song song với đó là gói công nghệ Toyota Safety Sense giúp xóa nhà khoảng cánh về trang bị với Ford Ranger. Điểm trừ duy nhất của Toyota Hilux là không có nhiều ưu đãi như đối thủ bởi dù sao mẫu xe này vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Tiếp đến, xếp hạng 3 thuộc về Mitsubishi Triton đạt 156 xe bán ra tháng 9, tăng 109 xe so với tháng trước, vượt qua Mazda BT-50 để trở thành mẫu xe có doanh số bán đứng thứ 3 trong phân khúc.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda BT-50, Isuzu D-max với doanh số lần lượt là 110 xe và 9 xe.
Bridgestone khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp tại Hà Nội Bridgestone Việt Nam (Bridgestone) khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp Premium B-Select ATOM tại Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, ... |
Suzuki ưu đãi tri ân anh hùng tuyến đầu chống dịch Suzuki dành tặng phiếu bảo dưỡng 1 năm cho tất cả khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô ... |
Tháng 9, VinFast Fadil bán chạy gấp 4 lần Hyundai Grand i10 VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường ôtô Việt tháng 9/2021 với doanh số 2.565 xe, gấp 4 lần lượng xe Hyundai Grand i10 ... |