Chi tiêt Ford Everest 2022 giá từ 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam
Ford Everest 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam có thể sẽ bị đội giá Ford Ranger Raptor trúng biển ngũ quý tăng giá gấp ba, lãi chênh tiền tỷ Ford Everest 2022 giá từ 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam |
Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung khá thành công ở thị trường Việt Nam dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, KIA Sorento... Mẫu xe đến từ Mỹ này có thiết kế hầm hố, khung gầm chắc chắn nên luôn có chỗ đứng trong lòng người dùng.
Bước sang thế hệ mới, Ford Everest 2022 còn sở hữu thay đổi toàn diện với những đường nét vuông vức và nam tính hơn.
Ngoại hình Ford Everest 2022 vuông vức, cơ bắp
Nếu như đời cũ, Ford Everest là chiếc xe sử dụng phong cách thiết kế với những đường nét bo tròn thì thế hệ mới đã thay đổi toàn diện khi xe đã vuông vức, cơ bắp hơn hẳn. Mẫu xe này được phát triển từ Ranger với nền tảng khung gầm ladder-frame giúp mở rộng không gian.
Nhìn trực diện phần đầu, Ford Everest 2022 thực sự khiến người dùng “xiêu lòng” với thiết kế vuông vức hơn hẳn đời cũ. Xe sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn với những họa tiết kim cương được phủ bởi lớp crom sáng bóng. Chạy ngang lưới tản nhiệt là thanh crom to bản nối liền cụm đèn pha giúp xe trở nên liền mạch hơn.
Ở ngoại thất, bản Titanium+ dùng đèn chiếu sáng LED Matrix, tự động bật tắt, nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. Các bản còn lại chỉ có đèn pha LED và tự động bật tắt. Bên cạnh đó, có thể kể đến một số công nghệ đáng chú ý khác như gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp sau đóng/mở rảnh tay thông minh.
Phần hông xe, những đường gân nổi sẽ là điểm nhấn của Ford Everest 2022. Đặc biệt, vòm bánh xe của Ford Everest sử dụng đường gân dập nổi mang đến sự hiện đại cho xe. Mâm xe 20 inch đi cùng lốp 255/55, riêng phiên bản Ambiente dùng mâm kích thước 18 inch.
Phần đuôi xe, ấn tượng với cụm đèn hậu LED dạng xương cá. Dòng chữ “EVEREST” được in chìm nối liền cặp đèn hậu cũng điểm nhấn đáng kể của chiếc SUV 7 chỗ này. Ngoài ra, xe còn sở hữu tiện nghi như hệ thống cảm biến lùi, camera lùi, cánh gió kèm đèn phanh LED trên cao.
Ford Everest 2022 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, trục cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.
Nội thất tiện nghi, hiện đại
Chiều rộng và chiều dài cơ sở tăng lên cũng cho phép Ford Everest sở hữu phần khoang lái rộng rãi hơn nhiều so với thế hệ cũ. Vô-lăng tiếp tục là sự cải tiến của All New Ford Everest với tạo hình 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Trong đó, những nút bấm của gói an toàn cao cấp cũng xuất hiện đầy đủ ở đây nhằm hỗ trợ tài xế một cách tối đa.
Trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng đặt dọc kích thước 12 inch trên hai bản Titanium, hỗ trợ SYNC 4 và hệ thống âm thanh 8 loa. Cụm đồng hồ là loại TFT 12 inch với bản Titanium+, trong khi các bản còn lại là màn hình TFT 8 inch. Tất cả phiên bản đều có sạc không dây và điều khiển âm thanh trên vô-lăng.
Một số tiện nghi khác đáng chú ý mà Ford Everest hoàn toàn mới sở hữu gồm: chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và điều hòa tự động hai vùng. Ba bản cao cấp được bọc da ghế ngồi và vô-lăng. Bản Titanium+ và Titanium có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhưng chỉ có duy nhất bản Titanium+ có tính năng gập điện hàng ghế thứ ba.
Về an toàn
Ngoài nhưng an toàn cơ bản, Ford Everest 2022 còn sở hữu một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái được trang bị trên xe như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, tính năng hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.
Về động cơ
Everest 2022 Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Theo Ford, động cơ này có công nghệ chống rung, ồn.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.
Everest 2022 có 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát). SUV này có khả năng lội nước 800 mm.
Dòng xe này sẽ đến tay người dùng vào giữa tháng 8, với 7 màu sắc ngoại thất và 2 màu nội thất. Dòng xe này sẽ đến tay người dùng vào giữa tháng 8, với 7 màu sắc ngoại thất và 2 màu nội thất. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe này cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport... và nhiều mẫu CUV khác như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8. Đây là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh rất quyết liệt tại Việt Nam.
Xét một cách tổng thể, cuộc “lột xác” của Ford Everest 2022 thực sự đã khiến những tín đồ của dòng xe này nức lòng. Ngoại hình hầm hố, nam tính, nội thất tiện nghi hiện đại, đầy ắp công nghệ an toàn và khả năng vận hành ấn tượng giúp Ford Everest 2022 chiếm ưu thế so với các đối thủ cùng phân khúc.
Mua TERA100 nhận phiếu nhiên liệu trị giá 4 triệu đồng trong tháng 7 Hãng xe Daehan Motors tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua xe tải nhỏ TERA100 trong ... |
Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn sẽ bị xử lý như thế nào? Gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn khỏi có thể bị phạt tới 18 triệu đồng và tước bằng lái xe có thời hạn ... |
Khan hàng, giá xe Honda Vario 150 chạm mốc 70 triệu đồng Do số lượng xe không còn nhiều, Honda Vario 150 hiện đang có giá bán chạm 70 triệu đồng tại đại lý |