Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios tiếp tục bị đánh bật

Không chỉ bị mất ngôi đầu trong Top mẫu xe bán chạy nhất tháng 2, Toyota Vios tiếp tục để Accent và City qua mặt
Hyundai Grandeur bất ngờ lộ diện tại Việt Nam Tăng bảo hành xe du lịch Hyundai lên 5 năm Lộ diện MPV Hyundai Starex sắp ra mắt

Tháng 2/2021, doanh số toàn thị trường nói chung và nhóm sedan hạng B nói riêng sụt giảm đáng kể, vì đây là luôn là khoảng thời gian trầm lắng nhất của thị trường xe do dính vào thời điểm Tết. Cộng với ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến sức mua giảm mạnh, dự đoán là sẽ còn tiếp tục giảm ở tháng 3/2021.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra trong bảng xếp hạng phân khúc xe hạng B tháng 2/2021 khi Honda City tiếp tục vượt mặt cạnh tranh sừng sỏ Toyota Vios để vươn lên vị trí thứ 2. Trong khi đó, Hyundai Accent vẫn giữ phong độ khi giành vị trí ngôi đầu.

Hyundai Accent: 915 xe

Hyundai Accent 2021
Hyundai Accent 2021

Sức mua của toàn thị trường giảm sút cũng ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả doanh số của các mẫu xe hot trong đó có cả Hyundai Accent. Kết thúc tháng 2/2021, mẫu sedan cỡ B này đạt 915 xe giảm đến 49% so với tháng trước và tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Trước đây Accent luôn bị cái bóng quá lớn của Toyota Vios lấn át khiến TC Motor không thể bứt phá. Thế nhưng kỳ tích tiếp tục đã xảy ra khi hai tháng liên tiếp mẫu xe này vượt qua đối thủ Vios và làm đảo lộn mọi trật tự trong các bảng xếp hạng.

Với những nâng cấp, tinh chỉnh ở ngoại thất cùng một số trang bị được bổ sung, dòng xe ăn khách nhất năm 2020 của Hyundai hứa hẹn sẽ có thêm sức hụt và cạnh tranh quyết liệt cùng Toyota Vios cho vị trí mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường nói chung và nhóm sedan hạng B nói riêng.

Honda City: 613 xe

Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios tiếp tục bị đánh bật

Honda City cũng là mẫu xe vừa mới được giới thiệu phiên bản nâng cấp hồi cuối năm ngoái. Với doanh số 613 xe bán ra thị trường trong tháng 2, Honda City tiếp tục đứng vị trí thứ 3 trong phân khúc Sedan hạng B.

Dù có giá niêm yết cao, Honda City vẫn có lượng khách hàng riêng và là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc tại nhóm sedan hạng B. Honda City sử dụng động cơ 1.5L (119 mã lực, 145 Nm), hộp số CVT và có giá 529-599 triệu đồng.

Toyota Vios 2021: 560 xe

Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios tiếp tục bị đánh bật

Doanh số của Toyota Vios kém "người dẫn đầu" Hyundai Accent hơn 200 xe. Kết quả trên khiến mẫu xe chủ lực của Toyota Vios bất ngờ rớt xuống vị trí thứ 6 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Lý giải cho hiện tượng “sao đổi ngôi”, nhiều ý kiến cho rằng cả Accent và City đều mới đều có phiên bản nâng cấp mới trước Vios nên nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Và phải đến gần cuối tháng 2, phiên bản mới của Toyota Vios chính thức trình làng tại Việt Nam, trước đó mẫu xe này rơi vào tình trạng khan hàng. Đây cũng có thể là nguyên nhân chính khiến doanh số của mẫu xe này sụt giảm liên tiếp 2 tháng gần đây.

Ở phiên bản mới Toyota Vios có giá từ 470- 630 triệu đồng, với mức giá 630 triệu của bản GR-S, Toyota Vios hiện là mẫu xe có giá cao nhất phân khúc sedan hạng B, thậm chí mức giá này còn tương đương với một số mẫu xe như Kia Cerato, Kia Seltos,Misubishi Xpander… điều này cũng có thể khiến cho doanh số Vios bị ảnh hưởng

Kia Soluto: 417 xe

3211-kia-soluto-2020-1
Kia Soluto

Mẫu xe đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này là Kia Soluto. Đây không phải là chiếc xe được nhiều người chú ý trong phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, doanh số hơn 400 xe được giới chuyên môn đánh giá khá cao, so với những Suzuki Ciaz hay Mitsubishi Attrage.

So với các đối thủ, Kia Soluto có trang bị không thật sự ấn tượng, tuy nhiên nhờ vào tính đa dụng, phục vụ được nhiều mục đích (chạy gia đình, chạy dịch vụ,…), giá bán hợp túi tiền với mức giá từ 369 – 469 triệu đồng và nhiều phiên bản lựa chọn là nhứng yếu tố góp phần giúp Soluto nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Mitsubishi Attrage: 59 xe

Xếp ở vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng phân khúc sedan hạng B là Mitsubishi Attrage với doanh số 59 xe bán ra trong tháng 2, giảm hơn 200 xe so với tháng trước. Ở phiên bản mới Mitsubishi Attrage 2020 đã thoát khỏi hình ảnh mẫu xe với thiết kế lạc hậu, kém bắt mắt của đời trước.

Ngoài ra, cùng mức giá khá tiếp cận, lại nhận được khá nhiều ưu đãi từ đại lý cũng là một lợi thế cạnh tranh khác của Attrage, tuy nhiên về động cơ xe lại thua thiệt nhiều các đối thủ cùng phân khúc.

Mazda2: 177 xe

Kết thúc tháng 2, Mazda2 ghi nhận doanh số 177 xe và đứng ở vị trí gần như áp chót về số lượng xe bán ra trong phân khúc sedan hạng B.

Mazda2 có thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng lượng trang bị tiện nghi, an toàn thuộc dạng đầy đủ trong phân khúc. Tuy nhiên, với mức giá khá cao là nguyên nhân chính khiến Mazda2 khó cạnh tranh về doanh số với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto.

Suzuki Ciaz: 42 xe

Tiếp đó Suzuki Ciaz - mẫu xe duy nhất trong phân khúc này được nhập khẩu nguyên chiếc có doanh số 42 xe, giảm hơn 100 xe so với tháng trước. So với các đối thủ cạnh tranh kể trên, Suzuki Ciaz không được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá bán chưa tương xứng với các trang bị trên xe.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021: VinFast Fadil lập cú đúp Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021: VinFast Fadil lập cú đúp

VinFast Fadil vươn lên dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất trong khi Toyota Vios tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng ...

VinFast Fadil bất ngờ soán ngôi Toyota Vios, bán chạy nhất Việt Nam VinFast Fadil bất ngờ soán ngôi Toyota Vios, bán chạy nhất Việt Nam

VinFast Fadil bất ngờ soán ngôi Toyota Vios và trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021

Giảm gần 80%, Mitsubishi Xpander vẫn là xe đa dụng bán chạy nhất Giảm gần 80%, Mitsubishi Xpander vẫn là xe đa dụng bán chạy nhất

Dù doanh số giảm hơn 2.000 xe so với tháng trước, nhưng Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đa ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024

Cùng chuyên mục

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.

Tin khác

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Xem thêm
Phiên bản di động