Giảm gần 80%, Mitsubishi Xpander vẫn là xe đa dụng bán chạy nhất

Dù doanh số giảm hơn 2.000 xe so với tháng trước, nhưng Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng (MPV)
Mitsubishi Xpander và Toyota Innova nhận giải thưởng ASEAN NCAP 2020 Mitsubishi Attrage tiếp tục được ưu đãi 50% phí trước bạ Mitsubishi Xpander vẫn là 'vua' xe đa dụng

Thời điểm sau Tết nguyên đán, cùng với ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến doanh số ô tô trên thị trường giảm mạnh và phân khúc MPV cũng không phải là ngoại lệ. Trước đó vào tháng 1/2021, doanh số các mẫu xe MPV đã bán ra 3.861 xe, trong khi đó bước sang tháng 2 chỉ vỏn vẹn 1.202 xe. Thông thường những mẫu xe bán nhiều nhất sẽ là những mẫu xe có doanh số giảm nhiều nhất.

4441-mitsubishi-xpander-2020-5
Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander: 630 xe

Dù doanh số bán ra giảm 78% so với tháng trước, nhưng vị trí dẫn đầu trong tháng 02/2021 tiếp tục gọi tên Mitsubishi Xpander với 630 xe được giao đến tay khách hàng.

Con số này vẫn nhiều hơn tổng doanh số của đối thủ trong cùng phân khúc cộng lại, giúp Xpander trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tháng 2. So với các đối thủ cùng phân khúc, ghi điểm với thiết kế hiện đại, trẻ trung, hướng tương lai cùng giá bán khá mềm. Hiện tại, Mitsubishi Xpander được bán với giá từ 550 - 630 triệu đồng.

Suzuki XL7: 169 xe

Ra mắt vào tháng 4/2020, Suzuki XL7 sử dụng chung nền tảng với "đàn anh" Ertiga, kể từ khi mẫu xe này xuất hiện khiến cho doanh số Ertiga liên tục sụt giảm. Theo công bố của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số tháng 2/2021 của Suzuki XL7 có 169 xe được bán ra thị trường.

Dù có thiết kế khá bắt mắt, có nhiều lợi thế về trang bị hiện đại vẫn không thể giúp nhiều cho XL7 cuộc chạy đua doanh số trong phân khúc. Tại Việt Nam, XL7 2021 đang được bán tại thị trường Việt với một phiên bản duy nhất có giá 589 triệu đồng. Nếu muốn sử dụng ghế bọc da, chủ nhân phải chi thêm 10 triệu đồng.

Toyota Innova: 157 xe

Giảm gần 80%, Mitsubishi Xpander vẫn là xe đa dụng bán chạy nhất

Với doanh số chỉ 157 xe được bán ra trong tháng 2/2021, giảm sâu đến 43% so với tháng trước, khiến cho Toyota Innova lép vế nghiêm trọng trước đối thủ Mitsubishi Xpander. Con số này giúp Toyota Innova cầm cự ở vị trí thứ 3 trong phân khúc và liên tục chịu sự bám đuổi của Ertiga.

Doanh số bán hàng ngày càng giảm sút khiến Toyota Innova hiện không được khách hàng Việt tin mua như trước đây mặc dù Toyota Innova vừa trải qua đợt nâng cấp mới, bổ sung thêm nhiều trang bị hấp dẫn. Hiện tại trên thị trường, Toyota Việt Nam đang cung cấp 4 phiên bản và có giá bán dao động từ 771 - 991 triệu đồng.

Suzuki Ertiga: 57 xe

Đây là mẫu xe duy nhất trong toàn phân khúc đạt mức tăng trưởng trong năm 2020. Tuy nhiên, có sự thay đổi theo chiều hướng đi xuống khi chỉ vọn vẹn có 57 xe được bán ra, giảm 155 xe so với tháng 1.

Hiện tại, có 3 phiên bản Ertiga đang được Việt Nam Suzuki phân phối ra thị trường với mức giá dao động từ 499 đến 555 triệu đồng.

Toyota Rush: 76 xe

Khi mới xuất hiện, Toyota Rush được ví như “tiểu Fortuner” và mang theo kỳ vọng lớn lao của hãng xe hơi Nhật Bản nhưng thực tế doanh số của Rush khiến Toyota vỡ mộng. Toyota Rush hoàn toàn yếu thế trong cuộc cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, kết thúc tháng 2 doanh số của Rush cũng khá khiêm tốn khi chỉ có 76 xe rời đại lý

Nhằm thúc đẩy doanh số trước sức ép từ các đối thủ, Toyota Rush từng được nhà phân phối Toyota Việt Nam điều chỉnh giá bán mới cho “tiểu Fortuner” là 633 triệu đồng, giảm 35 triệu đồng so với giá cũ. Xe bán ra với duy nhất một phiên bản là 1.5AT.

Kia Sedona: 80 xe

Xếp vị trí thứ 4 trong bản xếp hạng phân khúc MPV vẫn là Kia Sedona với 80 xe được bán ra. Hiện Kia Sedona hiện đang được Thaco lắp ráp trong nước với 3 phiên bản, sử dụng khối động cơ diesel 2.2L hoặc động cơ xăng 3.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp. Sedona đang có giá bán dao động từ 1,039 tỷ đồng đến 1.379 tỷ đồng.

Kia Rondo: 31 xe

Doanh số tháng 2 của Kia Rondo giảm 13 xe so với tháng 1, xuống còn 31 xe được bán ra. Đây cũng là mẫu xe ít có sự biến động doanh số nhất trung bình trên dưới 100 xe mỗi tháng.

Kia Rondo có giá bán lần lượt là 585 triệu và 669 triệu. Rondo sử dụng khối động cơ 2.0L cho công suất cực đại 158 mã lực, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp

Toyota Avanza: 2 xe

Phân khúc MPV này còn chứng kiến việc thất bại về doanh số (dẫn đến sự nghi ngờ việc xuất hiện tại Việt Nam) của mẫu Toyota Avanza, trong tháng 2 chỉ vỏn vẹ 2 xe được bán ra thị trường – Đây là mẫu xe bán tốt nhất thị trường Indonesia chứ không phải Xpander.

Bảng giá xe máy Honda ngày 10/3/2021 Bảng giá xe máy Honda ngày 10/3/2021

Giá xe máy Honda ngày 10/3/2021 tại khu vực Hà Nội và TP.HCM ổn định, giá bán lẻ nhiều mẫu xe tại Hà Nội thấp ...

Hé lộ hình ảnh mẫu xe điện mới của VinFast Hé lộ hình ảnh mẫu xe điện mới của VinFast

Mẫu xe điện mới của VinFast sắp ra mắt có nhiều điểm giống với mẫu Klara trước đây, khá nữ tính và mềm mại

Toyota mở đại lý mới tại Đắk Lắk Toyota mở đại lý mới tại Đắk Lắk

Toyota Đắk Lắk vừa đi vào hoạt động là đại lý thứ 2 tại tỉnh này và là đại lý thứ 72 của Toyota Việt ...

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.

Tin khác

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động