Nissan Navara hoàn toàn mới sẽ là một chiếc Nissan đích thực
| Kế hoạch sáp nhập liên minh giữa Honda và Nissan có thể bị hủy bỏ Nissan và Honda thảo luận về kế hoạch hợp nhất kinh doanh Đại lý nhận cọc Nissan Patrol 2025, giá dự kiến khoảng 4 tỷ đồng |
![]() |
Dù gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây, nhưng Nissan vẫn không dừng việc phát triển các mẫu xe chủ chốt cho tương lai, và một trong số đó là Navara thế hệ mới. Mẫu xe bán tải cỡ trung này được cho là sẽ dùng chung nền tảng khung gầm rời với Mitsubishi Triton, điều không gây bất ngờ vì Nissan và Mitsubishi là đối tác liên minh.
Tuy nhiên, theo một giám đốc điều hành cấp cao của Nissan, Navara mới sẽ không chỉ là một chiếc Triton với một logo khác. Andrew Humberstone, giám đốc điều hành của Nissan Oceania (Australian và New Zealand), thừa nhận rằng việc chia sẻ nền tảng khung gầm là điều không thể tránh khỏi nhưng nhấn mạnh rằng công ty đang thực hiện những thay đổi đáng kể để đảm bảo Navara vẫn giữ được bản sắc riêng.
Ông Andrew Humberstone chia sẻ với Drive.com.au: “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều thay đổi đối với sản phẩm để đảm bảo nó phù hợp với mong đợi của Nissan”. Chia sẻ của ông cho thấy Nissan muốn có sự khác biệt thực sự, chứ không chỉ là những thay đổi về hình thức bên ngoài như các cặp sản phẩm kiểu chỉ thay nhãn. Cách làm này tương tự cách Ford và Volkswagen áp dụng với Ranger và Amarok, hoặc Isuzu và Mazda áp dụng với D-Max và BT-50.
Thay đổi lớn nhất của Navara thế hệ mới được cho là sử dụng hệ thống treo lá nhíp, thay vì kiểu lò xo cuộn gây nhiều tranh cãi như mẫu trước đó. Nissan cũng sẽ đảm bảo duy trì công suất, trong khi sức kéo và sức tải có thể sẽ tương đương với các đối thủ như Toyota HiLux và Ford Ranger.
Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 hiện tại, được giới thiệu vào năm 2023, được trang bị động cơ Turbo Diesel 2.4 lít sản sinh công suất 201 mã lực ở biến thể mạnh mẽ nhất. Động cơ này có thể được trang bị cho Nissan Navara tiếp theo, tiếp nối di sản động cơ diesel của mẫu xe này
Trong tương lai, một phiên bản điện khí hóa – có thể là hybrid hoặc plug-in hybrid – cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt để giúp Navara duy trì sức cạnh tranh trong bối cảnh các quy định về khí thải ngày càng siết chặt và các đối thủ tung ra những mẫu xe thân thiện với môi trường hơn.
Nissan cũng đã úp mở về phiên bản tính năng vận hành cao Nismo. Nếu điều này trở thành hiện thực thì Navara Nismo sẽ là đối thủ đáng gờm của Ford Ranger Raptor với động cơ V6 khỏe hơn và khung xe được hiệu chỉnh để tăng khả năng vượt địa hình (off-road).
Dù Nissan chưa ấn định ngày ra mắt chính thức cho Navara thế hệ mới, nhưng xác nhận rằng xe sẽ ra mắt trước tháng 3/2027. Trong khi đó, tại Trung Quốc, Nissan đang chuẩn bị giới thiệu Yuanye Z9, một mẫu bán tải cỡ trung hoàn toàn riêng biệt, có thể không liên quan nhiều đến Navara phiên bản toàn cầu.
TheoDrive
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành về dự thảo công văn gửi Thủ tướng Chính phủ các phương án miễn, giảm ... |
Hyundai Santa Fe đời mới dự kiến sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện, phạm vi hoạt động thuần điện lên đến ... |
Từ 1/3/2025, các loại ô tô điện chạy pin sẽ phải chịu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu của các dòng xe động ... |
Có thể bạn quan tâm
Khó khăn chồng chất, Nissan phải bán toà nhà trụ sở
Nissan và Mercedes sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh
Chi tiết Nissan Skyline 400R Limited 2026 phiên bản giới hạn 400 xe
Nissan hé lộ SUV mới tên Tekton, đối đầu Creta và Seltos
Cùng chuyên mục
Rolls-Royce Ghost Series II đầu tiên Việt Nam, màu sơn đắt hơn 1 chiếc VF 3
Mercedes-Benz GLB 2026 thuần điện sẽ ra mắt vào đầu tháng 12/2025
Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%
Công nghệ hybrid đã "cứu nguy" cho Hyundai Palisade như thế nào?
Lắp ráp xe hybrid ở Việt Nam: Rót trăm triệu USD, khách hàng hưởng lợi kép
Giới thiệu trực tuyến trước khi có mặt tại Dubai: Màn ra mắt kép của Cayenne thuần điện
Tin khác
Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1
'Biệt thự di động' Lexus LM 500h giá 7,53 tỉ có gì hấp dẫn đại gia Việt?
Trung Quốc sẽ bỏ chính sách miễn thuế 100% cho ô tô điện vào năm 2026
Tài xế dịch vụ: “Cày tiền” bằng VinFast Limo Green, tự tin 1,5 năm hoàn vốn

