Những lỗi thường gặp trên Honda Vision và cách khắc phục

Tự động tắt máy, khó khởi động vào sáng sớm... là một trong những vấn đề mà người dùng thường gặp trên xe Honda Vision khi sử dụng.
TIN LIÊN QUAN
Mua Honda Vision và Air Blade được tặng đồng hồ Casio
Honda Vision vẫn hút khách
Người Việt sắm gần 2.000 xe Vision mỗi ngày

Honda Vision là mẫu xe tầm trung được nhiều chị em yêu thích tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda trong năm 2018 với doanh số 558.958 xe. Bên cạnh hàng loạt những ưu điểm về giá cả, thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt, tiết kiệm nhiên liệu,... thì Vision sau một thời gian vận hành cũng không tránh khỏi một số lỗi như sau:

1. Khi giảm ga thì xe tự động tắt máy

Đây là tình trạng mà hầu hết những người đi xe Vision đều gặp và phàn nàn rất nhiều. Khi điều khiển xe Vision, đến những đoạn cua, hoặc đi chậm mà phải giảm ga, thì máy tự động tắt, khiến người dùng rất khó chịu, thậm chí còn rất khó có thể khởi động lại được. Điều này khá nguy hiểm vì xe bị tắt máy có thể ảnh hưởng đến người khác tham gia giao thông với mình dễ gây tai nạn, phiền toái.

Những lỗi thường gặp trên Honda Vision và cách khắc phục

Cách khắc phục: Tùy từng nguyên nhân gây ra tình trạng này như do lọc gió quá nhiều bụi, bộ cảm biến nhiệt độ, đổ phải xăng kém chất lượng,... mà bạn có những cách xử lý khác nhau, vì vậy bạn nên bắt đầu bằng việc kiểm tra và vệ sinh lọc gió, nếu quá bẩn thì nên thay thế lọc gió mới cho xe máy.

Sau đó, bạn nên đến các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe tay ga uy tín nhờ thợ chỉnh cho hệ thống van bơm nhiên liệu to ra một chút để có thể bơm xăng tốt hơn. Với những trường hợp xe Vision tự dưng tắt máy giữa đường, thì bạn nên dắt xe vào nơi râm mát chờ khoảng vài phút cho máy nguội và khởi động lại máy, có thể đề dài đến khi máy nổ.

2. Xe khó nổ vào sáng sớm hoặc sau thời gian không đi

Đây là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng Vision cũng như các dòng xe tay ga khắc hay gặp phải, xe thường khó nổ vào buổi sáng hoặc vào mùa đông trời lạnh.

Có nhiều nguyên nhân khiến xe Vision của bạn khó nổ vào sáng sớm như do không khí ẩm lạnh vào buổi sáng là nguyên nhân khiến máy khó nổ, thậm chí tích tụ thành nước, bộ chế hòa khí không có đủ không khí để đốt nhiên liệu. Hoặc có thể là do bugi quá yếu, không đáp ứng nhu cầu khi nổ xe. Nhiều thợ sửa xe lâu năm phản ánh, bugi sử dụng trên chiếc Honda Vision không phù hợp và tư vấn là nên thay thế bằng bugi khác.

Những lỗi thường gặp trên Honda Vision và cách khắc phục

Cách khắc phục: Khi xe bị khó nổ bạn nên dựng chân chống giữa lên, sau đó, dốc xe chúi đầu về phía trước, đồng thời lắc lắc xe, khoảng 1 - 2 phút rồi đề lại máy.

Trước khi nổ máy, hãy bật khóa điện rồi vặn tay ga một vài lần (chỉ thực hiện với tay ga, không thực hiện với xe số) rồi mới bấm đề. Động tác này giúp cho hỗn hợp xăng-không khí lấp đầy đường ống dẫn và xuống buồng đốt.

Riêng đối với thao tác đề, hãy nhả hết tay ga rồi mới bấm đề. Nếu bạn kéo tay ga trong lúc bấm đề, hỗn hợp xăng-khí sẽ loãng hơn nên máy càng khó nổ.

3. Khi tăng ga, có tiếng hú gió lớn phát ra từ xe

Không chỉ riêng Honda Vision, dòng xe tay ga Air Blade cũng bị gặp lỗi này. Một trong những nguyên được các chuyên gia chỉ ra rằng, có thể là do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại Honda Việt Nam, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không thực sự tốt khiến xe phát ra tiếng hú như vậy.

Cách khắc phục: Hiện tượng này gần như khó giải quyết, hoặc khi thay bánh răng trục thì khá tốn kém, chính vì thế nhiều người thường sống chung với cái lỗi này.

Honda CR-V ưu đãi lớn, cạnh tranh Mazda CX-5

Honda CR-V đang được các đại lý ưu đãi lớn từ 40- 45 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc ...

Yamaha Exciter 155 lộ diện, đấu Honda Winner X

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao trước hình ảnh Yamaha Exciter 155 thế hệ mới được đồn đoán là thay đổi mạnh ...

So sánh Honda Winner X và Honda Winner 2018

Phanh ABS, mặt đồng hồ LCD, thiết kế thể thao hơn,... là những điểm khác biệt giữa Honda Winner X và Honda Winner 2018.

Thaco bá chủ thị trường ô tô nửa đầu năm 2019

Doanh số đạt 45.872 xe, Thaco thực sự là thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu ...

Biker Bình Dương độ Winner X, gắp đơn, cặp mâm vàng bắt mắt

Vốn có thiết kế nguyên bản ấn tượng, chiếc xe tay côn thể thao Honda Winner X càng trở nên "chất" hơn khi được biker ...

Việt Anh

Cùng chuyên mục

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định

Tin khác

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Phiên bản di động