Nhiều xe nhập khẩu đắt tiền về Việt Nam giữa tháng 6
TIN LIÊN QUAN | |
Ôtô lắp ráp giảm giá trước áp lực xe nhập khẩu sắp về | |
Hàng loạt xe nhập có nguy cơ 'khai tử' tại Việt Nam | |
Ô tô 'nội' lại một mình một chợ...! |
Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần 8-14/6, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 163 xe. Số xe con nhập khẩu chiếm 110 chiếc, với giá trị hơn 4,5 triệu USD, thông quan chính tại cảng Hải Phòng và TP HCM. Tính trung bình, mỗi xe nhập khẩu đợt này có giá khoảng 41.500 USD.
Mức giá trung bình này là khá cao so với xe nhập khẩu vào Việt Nam trước nay, gấp khoảng 2 lần. Tuần đầu tháng 6, giá trị trung bình xe nhập khẩu 21.300 USD, tuần trước đó khoảng 20.000 USD. Giá xe nhập khẩu vào Việt Nam thường dao động trong khoảng 18.000-20.000 USD, do những ảnh hưởng của thuế, phí nên giá bán ra thị trường tăng lên gấp 2,5-3 lần hoặc hơn với những xe sang, siêu sang.
Sở dĩ có sự chênh lệch về giá trị, do những tuần trước đó, xe nhập chiếm phần lớn xuất xứ Thái Lan, Trung Quốc, hầu hết ở các dòng phổ thông. Trong khi đó, số lượng xe con nhập về Việt Nam trong tuần giữa tháng 6 phần lớn từ Mỹ, chiếm 39 chiếc, 32 xe Đức và 30 xe Nhật Bản. Đây là những nơi thường xuất khẩu các dòng xe cao cấp hơn sang Việt Nam.
Lexus Việt Nam bắt đầu nhập thử nghiệm xe từ Nhật. |
Lexus Việt Nam cho biết, riêng hãng này thời gian vừa rồi về cảng khoảng 25 xe, chia đôi cho hai đầu cảng TP HCM và Hải Phòng. Đây là lô xe thử nghiệm nhập khẩu từ Nhật với giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) dành cho xe xuất châu Âu. Đại diện hãng cho biết vẫn chưa biết thời gian tới có nhập được xe suôn sẻ với số lượng lớn hay không, vì còn phụ thuộc các cơ quan hữu trách ở Việt Nam.
Tuần giữa tháng 6, xe con từ khu vực ASEAN, có cơ hội hưởng thuế nhập khẩu 0%, không về Việt Nam. Từ đầu năm, xe con miễn thuế nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan. Trong khi đó, những mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia vẫn chưa bán tại Việt Nam, do không nhập được xe về. Dự kiến cuối quý 2, đầu quý 3, xe từ Indonesia sẽ về để giải "cơn khát" trên thị trường.
Yêu cầu về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại theo Nghị định 116, khiến nhiều doanh nghiệp không kịp xoay xở, kéo theo tình trạng không kịp nhập xe về bán. Nhiều dòng xe mới sẽ được các hãng đưa về trong thời gian tới, khi đủ điều kiện nhập xe và được đáp ứng về nguồn cung từ nhà máy tại nước ngoài. Khi xe nhập khẩu "đổ bộ", thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh về giá gay gắt giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước.
Theo VnExpress
Ô tô nhập Thái tăng mạnh trở lại Hơn 700 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập về Việt Nam trong tuần qua, trong đó có gần 90% là ... |
Vắng ôtô nhập khẩu, xe cũ được dịp tăng giá tại Việt Nam Xe mới thiếu nguồn cung, xe cũ trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng khiến giá loại xe này đẩy lên cao, có dòng ... |
Ô tô nhập khẩu giảm mạnh Chỉ có hơn 200 xe ô tô được nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua, giảm mạnh so với tuần trước. |
Ô tô Honda vẫn ồ ạt về Việt Nam Gần 500 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi mà chủ yếu là ô tô Honda đã cập 3 cảng chính của Việt ... |
Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan dồn dập về Việt Nam Hơn 80% lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng qua là ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng chủ yếu ... |