Nhiều ô tô giảm giá, có nên mua xe ngay tháng Ngâu này?

Tháng 7, hay còn gọi là tháng "cô hồn" thường mọi người sẽ kiêng làm những việc lớn, tuy nhiên nếu mua xe sẽ được rẻ và nhiều ưu đãi hơn so với những tháng khác
Hyundai Creta giảm 20 triệu đồng tại đại lý, thách thức Kia SeltosĐiểm danh loạt xe ‘hot’ giảm giá tháng NgâuĐầu tháng Ngâu, Honda City được giảm 35 triệu đồng tại đại lý
Nhiều ô tô giảm giá, có nên mua xe ngay tháng Ngâu này?

Ô tô giảm giá tháng Ngâu để kích cầu

Khi bước vào tháng 7 âm lịch, nhiều hãng xe đã có động thái giảm giá mạnh một số mẫu xe để kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, các mẫu xe của Hyundai đang được giảm giá từ 7 đến 35 triệu đồng, đơn cử như dòng xe Hyundai i10 đang được giảm 10 triệu đồng, Accent giảm từ 10-13 triệu đồng.

Đặc biệt, Hyundai Santa Fe là mẫu xe luôn trong tình trạng khan hiếm trong những tháng trước đó thì hiện tại đã có đủ xe để cung cấp đến người dùng, mẫu xe này cũng đang được giảm giá lên tới 35 triệu đồng.

Tương tự, Hyundai Creta tại đại lý hiện đã về đúng giá công bố và thực tế còn được giảm thêm từ 10 - 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản Mazda cũng tung ưu đãi từ 30-45 triệu đồng (tùy đại lý) cho mẫu Mazda CX-5. Kéo theo, giá Mazda CX-5 bản Deluxe từ 839 triệu đồng giảm chỉ còn 794 triệu đồng.

Isuzu mu-X 2022 đang được các đại lý chào bán với mức giảm 30-55 triệu đồng. Bốn phiên bản B7, B7 Plus, Prestige và Premium của mẫu xe mới ra mắt này được bán ở đại lý lần lượt với mức giá 870 triệu đồng, 945 triệu đồng, 1,07 tỉ đồng và 1,135 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe của Honda đang được khuyến mại lớn. Với Honda CR-V, các đại lý bán đúng giá niêm yết, khách hàng mua thời điểm này còn được khuyến mãi lên đến 60-70 triệu tiền mặt (tùy phiên bản) và đi kèm gói phụ kiện có giá trị.

Hay như Honda City cũng đang được khuyến mại từ 15-30 triệu đồng, mức giá bao gồm cả phụ kiện đi kèm và tiền mặt, riêng phiên bản RS được ưu đãi lên đến 40 triệu đồng.

Đối với các dòng xe của Mazda, mẫu New Mazda CX-5 đang được giảm giá từ 30 đến 80 triệu đồng (tùy phiên bản) so với giá niêm yết của hãng. Hay mẫu Mazda 2 thế hệ mới cũng đang được giảm từ 25-40 triệu đồng.

Khách Việt tranh thủ thời điểm "vàng"

Xã hội ngày càng hiện đại khiến tâm lý tín ngưỡng cho rằng mua sắm tài sản lớn như xe cộ, nhà cửa trong tháng cô hồn dần được mọi người bớt kiêng kỵ hơn. Chính vì thế, khi các mẫu xe được thông báo giảm giá, ưu đãi nhiều người mua cũng tranh thủ "rút hầu bao", ký hợp đồng mua xe.

Chớp lấy thời cơ, nhiều người quyết định xuống tiền mua xe để tận dụng thời điểm các hãng xe tung khuyến mãi. Anh Lưu Trung Sơn (Tam Nông - Phú Thọ) cho biết, anh đã đặt mua xe để được hưởng ưu đãi.

Chia sẻ về quan điểm mua xe vào tháng 7 âm lịch, anh Sơn cho biết: Với tôi giá tốt thì nên mua, chưa thấy ai mua trong tháng "cô hồn" mà có sự cố cả. Phần lớn các sự cố trên đường là do con người. Có nhiều mẫu xe cũng phải đặt cọc trong tháng này, nhưng nhiều tháng sau mới nhận xe. Như vậy thì với những người tin vào tâm linh thì cũng yên tâm mua và tận dụng được mức giá tốt. Theo tôi tháng nào cũng mua xe được hết và nếu đã thích rồi thì sẽ mua sớm".

Theo phản ánh của giới kinh doanh ô tô, giữa tháng 7 Âm lịch, tình hình bán hàng của nhiều đại lý ở Hà Nội vẫn tăng trưởng và không có dấu hiệu ế ẩm như nhiều năm trước đó.

Theo một nhân viên kinh doanh tại đại lý Honda, Hà Nội cho biết: “Những ngày qua, lượng khách đến hỏi mua xe vẫn đều, không giảm nhiều so với tháng trước. Nhiều khách hàng còn có tâm lý săn xe giảm giá, khuyến mãi trong đợt này. Có người yêu cầu nhận xe ngay nhưng đa phần khách vẫn ký hợp đồng nhưng hẹn qua rằm hoặc sang tháng mới lấy xe”.

Trong bối cảnh thị trường xe vẫn đang chịu ảnh hưởng của tình trạng thiếu nguồn cung linh kiện bán dẫn, nhiều mẫu xe mới giao chậm, nhiều ý kiến cho rằng nếu bỏ qua quan niệm kiêng kỵ thì dịp này lại là một trong những thời điểm tốt trong năm để sắm ô tô.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh ô tô đều hy vọng, với sự xuất hiện của các mẫu mới cùng với những chương trình khuyến mãi kích cầu, thị trường ô tô Việt Nam sẽ tìm lại đà tăng trưởng trong các tháng tới.

'Cọc 1, ưu đãi 10', nhiều người nhanh tay đặt cọc bổ sung cho VinFast VF 8

Với tổng ưu đãi lên tới 480 triệu đồng, nhiều người dùng nhanh tay chốt cọc để trở thành khách hàng tiên phong sở hữu ...

Honda Wave 110i vừa về Việt Nam có gì đặc biệt? Honda Wave 110i vừa về Việt Nam có gì đặc biệt?

Với mức giá 80 triệu đồng, Honda Wave 110i nhập khẩu Thai Lan về Việt Nam có giá cao gấp 4 lần Wave Alpha lắp ...

Cận cảnh Kia Sorento Hybrid vừa ra mắt tại Indonesia, chờ về Việt Nam Cận cảnh Kia Sorento Hybrid vừa ra mắt tại Indonesia, chờ về Việt Nam

Kia Sorento Hybrid vừa ra mắt tại Indonesia với giá bán 1,52 tỷ đồng. Dự kiến, sẽ được ra mắt Việt Nam trong năm nay

Có thể bạn quan tâm

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai

Cùng chuyên mục

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng

Tin khác

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Xem thêm
Phiên bản di động