Nhiều mẫu ô tô khan hàng dịp cuối năm
![]() |
Theo tìm hiểu tại một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, hiện nay một số mẫu xe nhập khẩu của Toyota như Raize, Corolla Cross, Camry đều gặp tình trạng khan hàng. Đặc biệt mẫu xe Corolla Cross không còn các phiên bản có màu sơn ngoại thất trắng. Hiện chỉ còn một số ít phiên bản có màu sơn ngoại thất xanh và xám.
Riêng mẫu xe Yaris Cross hiện các đại lý chỉ nhận đặt cọc và giao xe vào khoảng tháng 2/2025, tức khoảng sau Tết Nguyên đán.
Tình trạng khan hàng các mẫu xe nhập khẩu cũng diễn ra tương tự với hãng xe Ford. Tại một số đại lý khu vực Hà Nội, hiện nay các phiên bản Titanium của mẫu xe Ford Everest đều đang gặp tình trạng khan hàng.
Thông thường vào dịp cuối năm, các mẫu xe nhập khẩu đều có xu hướng khan hàng, do đây là thời điểm chuyển giao sang năm mới. Các đại lý chỉ nhập số lượng xe vừa đủ, tránh trường hợp xe tồn kho sẽ bị mất một đời sản xuất.
Mặc dù một số mẫu xe nhập khẩu gặp tình trạng khan hàng, thị trường ô tô Việt Nam vẫn ghi nhận nguồn cung tổng thể ở mức tốt. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2024, Việt Nam sản xuất và lắp ráp 388.500 xe, nhập khẩu thêm 172.240 xe, cùng với tồn kho từ năm 2023, nâng tổng nguồn cung lên hơn 620.000 xe. Trong khi đó, doanh số bán ra ước tính đạt 510.000 xe, nghĩa là cung vượt cầu khoảng 100.000 xe.
Ưu đãi cuối năm thu hút người tiêu dùng
Dù khan hàng ở một số dòng xe, các hãng vẫn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu. Toyota Việt Nam hiện hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho mẫu Yaris Cross, tương đương 33-38 triệu đồng tùy phiên bản.
Nhiều dòng xe khác từ Hyundai, Mazda, Kia, Honda và Suzuki vẫn có nguồn cung ổn định, đi kèm ưu đãi như giảm giá và quà tặng phụ kiện.
Thị trường năm 2025 sẽ cạnh tranh hơn
Bước sang năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới từ các thương hiệu lớn như Toyota, Mazda, Kia, và Ford. Đặc biệt, các hãng xe Trung Quốc như MG, BYD, GAC và DongFeng sẽ tung ra các mẫu xe giá rẻ, tạo sức ép cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Một xu hướng đáng chú ý là các dòng xe điện cỡ nhỏ, 2 chỗ ngồi với giá bán ngang bằng xe tay ga cao cấp. Những mẫu xe này hứa hẹn hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô của nhiều người, đồng thời góp phần kéo giá xe trên thị trường giảm xuống.
Dù gặp một số khó khăn về nguồn cung cục bộ, thị trường ô tô Việt Nam cuối năm vẫn duy trì sức hút nhờ nhu cầu tăng cao và loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn. Năm 2025 hứa hẹn nhiều thay đổi tích cực với sự xuất hiện của các dòng xe mới và cuộc cạnh tranh giá khốc liệt, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng.
(Tổng hợp)
Top 10 xe bán chậm nhất năm 2024 tại thị trường Việt Nam là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc, trong đó ... |
Nhiều mẫu ô tô điện VinFast dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 12, đồng thời góp phần đưa ... |
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 12/2024 với 1.861 xe bán ra, chiếm hơn 22% doanh số ... |
Có thể bạn quan tâm
Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Tin khác
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

