Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Theo báo cáo Nghiên cứu thói quen sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ thực hiện bởi Q&Me, Xanh SM dẫn đầu thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam với mức độ hài lòng cao nhất. Xanh SM cũng là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu cao nhất và mức chi tiêu hàng tháng lớn nhất.
Cơ hội nhận ‘thưởng nóng’ từ Xanh SM khi đăng ký chương trình '2 Tài 1 Xe' Tài xế nữ Xanh SM thu nhập trên 1 triệu đồng/ngày Sở hữu xe VinFast với vốn 46 triệu, chạy Xanh SM nhận chia sẻ doanh số lên tới 85%

Nghiên cứu về thị trường đặt xe công nghệ được thực hiện bởi Q&Me - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện từ 21/11/2024 – 05/01/2025 trên 600 người trong độ tuổi từ 22 đến 55 tuổi, tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác.

Kết quả cho thấy, 83% khách hàng hài lòng với dịch vụ ô tô điện của Xanh SM, cao hơn Grab (80%) và Be (68%). Đáng chú ý, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM cũng đạt mức cao nhất, với 84% đối với taxi điện và 77% đối với xe máy điện. Đây là chỉ số quan trọng cho thấy sự tin tưởng của người dùng và sức hút của thương hiệu này.

Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Không chỉ được đánh giá cao về trải nghiệm di chuyển, Xanh SM còn dẫn đầu về mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng, hơn các vị trí đứng sau là Grab và Be lần lượt khoảng 14,8% và 23,5%.

Về lý do lựa chọn Xanh SM, các lý do khách hàng chọn Xanh SM là trải nghiệm thoải mái, tiện nghi, không mùi, phù hợp với các chuyến đi dài; mức giá luôn tốt với nhiều ưu đãi và sự ổn định về mức giá trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng lựa chọn thương hiệu bởi sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế.

Kết quả của Q&Me được đánh giá phản ánh đúng góc nhìn của người dùng Việt. Trên thực tế, dù là “tân binh” trẻ nhất trên thị trường gọi xe, nhưng Xanh SM đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và vươn lên trở thành thương hiệu gọi xe công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

“Xanh SM đã giúp tôi và gia đình có cái nhìn mới về dịch vụ di chuyển, không chỉ vì chất lượng vượt trội so với thị trường mà còn bởi khả năng nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và môi trường”, anh Nguyễn Mạnh Long, một kiến trúc sư ở Hà Nội thường xuyên sử dụng Xanh SM cho biết.

Không chỉ tạo ra sự thay đổi trong thói quen di chuyển cá nhân, sự xuất hiện của Xanh SM cũng làn sóng chuyển đổi xanh đồng loạt tại các doanh nghiệp taxi trên toàn quốc. Tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Hải Phòng… ngày càng nhiều hãng taxi bổ sung xe điện VinFast vào đội xe của mình, một số thậm chí đã lên kế hoạch chuyển đổi 100% sang xe điện.

Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Nhận xét về “hiện tượng” Xanh SM, ông Nguyễn Tiến Mạnh, chuyên gia Marketing cho rằng: “Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố cốt lõi giúp Xanh SM tiếp tục chinh phục thị trường. Quan trọng hơn, họ đã thôi thúc được tinh thần đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong ngành vận tải hành khách, tạo ra tác động lớn tới giá trị thương hiệu quốc gia”.

Với những lợi thế độc quyền, vị chuyên gia đánh giá, trong thời gian tới, Xanh SM sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam cũng như khẳng định vai trò tiên phong trong xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam.

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế  ASICIO DX Awards 2024 Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại ASICIO DX Awards 2024 vì có những đóng góp tích cực cho xã hội cũng như thúc đẩy chuyển ...

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024 Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng, Xanh SM đã được vinh danh lần thứ ...

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia. Nhà máy không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh của VinFast tại thị trường, mà còn thể hiện rõ mục tiêu tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, tạo việc làm chất lượng cao, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện quốc gia.
Mẫu xe điện giao hàng EC Van lần đầu lộ diện, tài xế khẳng định: Luồn ngõ tốt, chi phí tối ưu

Mẫu xe điện giao hàng EC Van lần đầu lộ diện, tài xế khẳng định: Luồn ngõ tốt, chi phí tối ưu

Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.

Cùng chuyên mục

Quan niệm sai lầm của nhiều tài xế khi bật đèn hazard vào vòng xoay

Quan niệm sai lầm của nhiều tài xế khi bật đèn hazard vào vòng xoay

Nhiều tài xế Việt có thói quen bật đèn hazard khi đi vào vòng xoay. Tuy nhiên, hành động này không chỉ sai về nguyên tắc sử dụng đèn mà còn gây nhiễu loạn thông tin, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Lắc xe khi đổ xăng, sai lầm của người dùng ô tô và xe máy

Lắc xe khi đổ xăng, sai lầm của người dùng ô tô và xe máy

Một số người dùng ô tô, xe máy có thói quen lắc xe khi đang đổ xăng vì cho rằng sẽ đổ được nhiều nhiên liệu hơn; tuy nhiên hành động này không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn tiềm ẩn rủi ro mất an toàn, có thể gây hư hỏng hệ thống nhiên liệu trên xe.
Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Giá xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông không chỉ vì nhu cầu sụt giảm mà còn đến từ tâm lý người tiêu dùng và chiến lược bán hàng của đại lý. Khi thời tiết lạnh khiến người lái xe ít ra đường, thị trường mô tô bước vào giai đoạn trầm lắng, mở ra cơ hội tốt cho những ai muốn “săn” xe với mức giá hấp dẫn.
'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

Đừng tư duy theo cách chống đối mà nên nghĩ về những lợi ích ghế bảo hiểm trên ôtô mang lại cho con em chúng ta.
Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe dừng đèn đỏ vẫn được xem là "sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện". Mặc dù xe không di chuyển nhưng người lái vẫn trong trạng thái điều khiển phương tiện giao thông.
Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Sau bão, cát kẹt trong gầm, lá cây, rác vướng ở khe gió có thể gây hư hại âm thầm, khiến xe xuống cấp nhanh hơn nếu không xử lý.

Tin khác

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

Ô tô sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT ngày càng phổ biến tại Việt Nam, loại hộp số này có nhiều ưu điểm nhưng cũng hay gặp trục trặc sau thời gian dài sử dụng; do đó nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường sẽ giúp người lái chủ động kiểm tra, tránh hư hỏng nặng.
Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.
Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá được quảng cáo có thể tự bịt các lỗ thủng khi vô tình cán phải vật nhọn. Tuy nhiên, nhiều người dùng ô tô vẫn tò mò liệu đây có phải sự thật hay chỉ là công nghệ bị thổi phồng.
Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Khi quyết định mua một chiếc xe điện đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng pin, khả năng sạc và lịch sử bảo hành để tránh “món hời” biến thành gánh nặng trong tương lai.
Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Đèn chữ thập màu đỏ được lắp đặt tại các nút giao, giúp tài xế dễ nhận biết tín hiệu đèn và chủ động rời khỏi giao lộ an toàn.
Xem thêm
Phiên bản di động