Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Theo báo cáo Nghiên cứu thói quen sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ thực hiện bởi Q&Me, Xanh SM dẫn đầu thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam với mức độ hài lòng cao nhất. Xanh SM cũng là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu cao nhất và mức chi tiêu hàng tháng lớn nhất.
Cơ hội nhận ‘thưởng nóng’ từ Xanh SM khi đăng ký chương trình '2 Tài 1 Xe' Tài xế nữ Xanh SM thu nhập trên 1 triệu đồng/ngày Sở hữu xe VinFast với vốn 46 triệu, chạy Xanh SM nhận chia sẻ doanh số lên tới 85%

Nghiên cứu về thị trường đặt xe công nghệ được thực hiện bởi Q&Me - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện từ 21/11/2024 – 05/01/2025 trên 600 người trong độ tuổi từ 22 đến 55 tuổi, tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác.

Kết quả cho thấy, 83% khách hàng hài lòng với dịch vụ ô tô điện của Xanh SM, cao hơn Grab (80%) và Be (68%). Đáng chú ý, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM cũng đạt mức cao nhất, với 84% đối với taxi điện và 77% đối với xe máy điện. Đây là chỉ số quan trọng cho thấy sự tin tưởng của người dùng và sức hút của thương hiệu này.

Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Không chỉ được đánh giá cao về trải nghiệm di chuyển, Xanh SM còn dẫn đầu về mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng, hơn các vị trí đứng sau là Grab và Be lần lượt khoảng 14,8% và 23,5%.

Về lý do lựa chọn Xanh SM, các lý do khách hàng chọn Xanh SM là trải nghiệm thoải mái, tiện nghi, không mùi, phù hợp với các chuyến đi dài; mức giá luôn tốt với nhiều ưu đãi và sự ổn định về mức giá trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng lựa chọn thương hiệu bởi sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế.

Kết quả của Q&Me được đánh giá phản ánh đúng góc nhìn của người dùng Việt. Trên thực tế, dù là “tân binh” trẻ nhất trên thị trường gọi xe, nhưng Xanh SM đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và vươn lên trở thành thương hiệu gọi xe công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

“Xanh SM đã giúp tôi và gia đình có cái nhìn mới về dịch vụ di chuyển, không chỉ vì chất lượng vượt trội so với thị trường mà còn bởi khả năng nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và môi trường”, anh Nguyễn Mạnh Long, một kiến trúc sư ở Hà Nội thường xuyên sử dụng Xanh SM cho biết.

Không chỉ tạo ra sự thay đổi trong thói quen di chuyển cá nhân, sự xuất hiện của Xanh SM cũng làn sóng chuyển đổi xanh đồng loạt tại các doanh nghiệp taxi trên toàn quốc. Tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Hải Phòng… ngày càng nhiều hãng taxi bổ sung xe điện VinFast vào đội xe của mình, một số thậm chí đã lên kế hoạch chuyển đổi 100% sang xe điện.

Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Nhận xét về “hiện tượng” Xanh SM, ông Nguyễn Tiến Mạnh, chuyên gia Marketing cho rằng: “Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố cốt lõi giúp Xanh SM tiếp tục chinh phục thị trường. Quan trọng hơn, họ đã thôi thúc được tinh thần đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong ngành vận tải hành khách, tạo ra tác động lớn tới giá trị thương hiệu quốc gia”.

Với những lợi thế độc quyền, vị chuyên gia đánh giá, trong thời gian tới, Xanh SM sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam cũng như khẳng định vai trò tiên phong trong xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam.

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế  ASICIO DX Awards 2024 Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại ASICIO DX Awards 2024 vì có những đóng góp tích cực cho xã hội cũng như thúc đẩy chuyển ...

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024 Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng, Xanh SM đã được vinh danh lần thứ ...

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast ký MoU với loạt định chế tài chính Indonesia, tăng tốc thúc đẩy chuyển đổi xanh

VinFast ký MoU với loạt định chế tài chính Indonesia, tăng tốc thúc đẩy chuyển đổi xanh

Thỏa thuận hợp tác cho phép VinFast và đối tác chuẩn hóa quy trình tín dụng, rút ngắn thời gian phê duyệt và triển khai các gói vay linh hoạt cho cả hai mô hình mua xe kèm pin và thuê pin.
VinFast tặng 27,5 tỷ đồng cho khách mua xe máy điện

VinFast tặng 27,5 tỷ đồng cho khách mua xe máy điện

Ngày 14/11/2025 - VinFast công bố triển khai chương trình quay số may mắn lớn nhất từ trước đến nay dành cho khách hàng mua xe máy điện, xe đạp điện trên toàn quốc từ ngày 15/11 đến hết ngày 31/12/2025, với tên gọi “Chuyển đổi xanh - Rinh ngay VF 7”. Khách hàng mua xe trong giai đoạn diễn ra chương trình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô điện VF 7, VF 5, VF 3 và 1.000 xe máy điện Feliz Lite.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Vinfast công bố chính sách đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines, cam kết thu mua lên đến 90% giá trị ban đầu

Vinfast công bố chính sách đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines, cam kết thu mua lên đến 90% giá trị ban đầu

Ngày 12/11/2025 – VinFast chính thức công bố chương trình đảm bảo giá trị bán lại dành cho thị trường Philippines. Theo đó, hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu. Chính sách tiên phong này giúp khách hàng an tâm khi chuyển sang xe điện, tạo cú hích cho quá trình chuyển đổi giao thông xanh trên diện rộng, đồng thời thể hiện cam kết lâu dài của VinFast đối với thị trường Philippines
RA MẮT DỊCH VỤ “XE ĐIỆN HỌC ĐƯỜNG CHUYÊN BIỆT” ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

RA MẮT DỊCH VỤ “XE ĐIỆN HỌC ĐƯỜNG CHUYÊN BIỆT” ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Ngày 12/11/2025 - GSM và VinBus chính thức ra mắt School Bus - dịch vụ “Xe điện học đường chuyên biệt” đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dòng xe chở khách duy nhất trên toàn quốc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn dành cho xe đưa đón học sinh theo Luật Trật tự An toàn Giao thông đường bộ 2024, với hệ thống tiện ích được thiết kế đặc thù.

Cùng chuyên mục

Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe dừng đèn đỏ vẫn được xem là "sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện". Mặc dù xe không di chuyển nhưng người lái vẫn trong trạng thái điều khiển phương tiện giao thông.
Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Sau bão, cát kẹt trong gầm, lá cây, rác vướng ở khe gió có thể gây hư hại âm thầm, khiến xe xuống cấp nhanh hơn nếu không xử lý.
5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

Ô tô sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT ngày càng phổ biến tại Việt Nam, loại hộp số này có nhiều ưu điểm nhưng cũng hay gặp trục trặc sau thời gian dài sử dụng; do đó nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường sẽ giúp người lái chủ động kiểm tra, tránh hư hỏng nặng.
Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.
Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá được quảng cáo có thể tự bịt các lỗ thủng khi vô tình cán phải vật nhọn. Tuy nhiên, nhiều người dùng ô tô vẫn tò mò liệu đây có phải sự thật hay chỉ là công nghệ bị thổi phồng.
Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Khi quyết định mua một chiếc xe điện đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng pin, khả năng sạc và lịch sử bảo hành để tránh “món hời” biến thành gánh nặng trong tương lai.

Tin khác

Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Đèn chữ thập màu đỏ được lắp đặt tại các nút giao, giúp tài xế dễ nhận biết tín hiệu đèn và chủ động rời khỏi giao lộ an toàn.
Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?

Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?

Việc vá lốp xe máy bị thủng để tiếp tục sử dụng là điều hết sức bình thường, dù vậy không ít người dùng băn khoăn có phải cứ lốp thủng lại vá để sử dụng và trung bình mỗi chiếc lốp có thể vá được bao nhiêu mà vẫn đảm bảo an toàn khi di chuyển?
Ôtô ngập qua nóc hỏng những gì?

Ôtô ngập qua nóc hỏng những gì?

Xe ngập qua nóc thường bị hư hại toàn diện từ điện, động cơ đến nội thất, dù có sửa chữa, xe không còn bền như ban đầu.
Đặt niềm tin nhầm thợ sửa xe máy, người dùng phải trả “học phí” gấp đôi

Đặt niềm tin nhầm thợ sửa xe máy, người dùng phải trả “học phí” gấp đôi

Sau khi tìm hiểu qua các trang thông tin và bạn bè, Nguyễn Trung Dũng, chủ chiếc Yamaha Sirius mới “ngã ngửa” khi biết cửa hàng sửa xe máy đã tính phí gấp đôi bình thường.
Nhiều chủ xe bày nhau dùng bạt để chống ngập ô tô, chi phí rẻ mà hiệu quả

Nhiều chủ xe bày nhau dùng bạt để chống ngập ô tô, chi phí rẻ mà hiệu quả

Theo chia sẻ của một số người dùng, việc sử dụng bạt chống ngập cho ô tô có chi phí thấp và mang lại hiệu quả tốt, kể cả khi mực nước ngập lên tới hơn 1m.
Xem thêm
Phiên bản di động