Nghịch lý Honda Dunk đắt ngang SH
Thời gian gần đây, mẫu xe ga 50 phân khối thương hiệu Honda là Dunk 2017 xuất hiện tại Việt Nam qua một số đơn vị nhập khẩu tư nhân với khá nhiều màu hấp dẫn. Xe hướng tới nhóm khách hàng học sinh, sinh viên không cần bằng lái và những người trẻ thích xe cá tính, ít đụng hàng.
Dunk 2017 được các đơn vị nhập khẩu tự hào giới thiệu là nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá bán 68-69 triệu đồng tùy màu. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng đa số link kiện, phụ tùng, gồm cả động cơ được Honda Việt Nam sản xuất và đang xuất khẩu sang Nhật dưới dạng CKD.
Honda Dunk 2017 |
Trước đó, theo một nguồn tin từ lãnh đạo Honda Việt Nam, Dunk không được bán ra tại Việt Nam vì giá thành của xe cao, lên khoảng 40 triệu đồng, gấp đôi so với các xe thương hiệu khác cùng phân khúc.
Như vậy, nghịch lý nằm ở chỗ, mẫu xe 50 phân khối không có công nghệ gì nổi bật hơn nhưng giá bán tương đương với một mẫu xe ga cao cấp là SH 125 CBS (mẫu xe động cơ 125 phân khối, hiện có giá khoảng 73 triệu đồng).
Dẫu cho sự đội giá này chủ yếu nằm ở thuế và chi phí vận chuyển, lợi nhuận của nhà sản xuất, phân phối…nhưng có lẽ, người tiêu dùng mong chờ hơn thế. Nếu xe được bán trực tiếp tại Việt Nam thì giá xe chỉ ngang với một chiếc Lead hay Air Blade và khi đó, người dùng có thêm lựa chọn hơn…
Xe có giá 68-69 triệu đồng tùy màu |
Dunk có kích thước tổng thể 1.675 mm dài, 700 mm rộng và 1.040 mm cao, chiều dài cơ sở 1.180 mm, chiều cao yên chỉ 730 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng chỉ 81 kg.
Xe có thiết kế vuông vức, cá tính và hướng tới sự thực dụng của người Nhật nhưng cũng có khá nhiều màu sắc bắt mắt. Cụm đèn pha lớn, tách rời với đèn báo rẽ. Đồng hồ đơn giản với những thông số cơ bản. Tay lái (ghi đông) xe được để trần. Hộc đựng đồ phía trước bên phải khá lớn, trong khi bên trái tích hợp ổ sạc 12V. Các tính năng và phím điều khiển dừng cầm chừng, báo rẽ, khởi động…tương tự các mẫu xe ga Honda tại Việt Nam hiện nay. Cốp xe khá lớn.
Dunk sử dụng phuộc trước dạng ống lồng trong khi phuộc sau lò xo trụ đơn. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống.
Trái tim của Dunk 2017 vẫn là khối động cơ 50 phân khối, xi-lanh đơn, 4 thì, cho công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4.1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm theo công bố của nhà sản xuất khoảng 1,33 lít/100 km.
Dunk 2017 có 6 màu gồm đen, xám mờ, trắng, cam, xanh, đen mờ và trang trí thêm với đường viền phong cách thể thao.
Xem thêm hình ảnh Honda Dunk 2017 tại Hà Nội
Nguyễn Kiên (LSVN)
Mua Yamaha Sirius chỉ với 3,6 triệu đồng Để mua trả góp một chiếc xe Yamaha Sirius, bạn có thể trả trước từ 3,6 triệu nhưng chịu lãi hoặc từ 7,2 triệu đồng ... |
Mua Honda Air Blade chỉ với 8 triệu đồng Nếu muốn mua một chiếc Honda Air Blade mà vẫn chưa có đủ tiền thì với hình thức trả góp, bạn chỉ cần phải trả ... |
Giữa ngâu, giá xe máy Yamaha đồng loạt giảm mạnh Giữa tháng Ngâu, nhiều mẫu xe hot của Yamaha như Exciter, Sirius, NVX… đồng loạt giảm giá mạnh tới hơn 2 triệu đồng. |
Nghịch lý người Việt: Xe Honda càng loạn giá càng bán chạy SH 2017 và SH mode là 2 mẫu xe Honda loạn giá nhất nhưng có doanh số tăng gấp 5-6 lần mức chung toàn thị ... |
Yamaha NVX có 8 màu mới, giảm xóc mới và giá tăng nhẹ Yamaha NVX vừa được bổ sung tới 8 màu mới và giảm xóc (phuộc) bình dầu mới cho NVX 155 với giá tăng nhẹ. Chậm ... |
Honda Winner – Yamaha Exciter: Cuộc đua song mã...ngược! Nếu Honda chiếm tới 70% thị phần xe máy nói chung, và gần 30% thuộc về Yamaha thì cũng có một tỷ lệ tương tự ... |
6 mẫu xe máy Honda nên mua hiện nay Trong bối cảnh thị trường xe máy Honda đang có xu hướng tăng giá, Wave Alpha, Blade, Winner… là những mẫu xe có giá bán ... |
Có 30 triệu đồng cũng mua được Honda SH 2017 ? Nếu muốn mua một chiếc Honda SH 2017 mà chưa gom đủ tiền thì trả góp từ khoảng 30 triệu đồng sẽ giúp bạn thỏa ... |