Ngắm Yamaha XSR700 Scrambler độ cho người mê phượt
TIN LIÊN QUAN | |
Mô tô phân khối lớn BMW giá từ 189 triệu đồng tại Việt Nam | |
Quá mê Honda Super Cub 2018 bản độ scrambler | |
Ngắm Vespa Sprint ‘độ’ độc nhất Việt Nam |
Cơ sở Velomacchi (bang Oregon, Mỹ) nổi tiếng chế tạo những phụ kiện hàng đầu cho xe. Thế nên khi Yamaha ngỏ ý cùng hợp tác để cho ra mẫu XSR700, chắc hẳn nó sẽ là chiếc xe đáng mong đợi. Dù phong cách của XSR700 còn nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận đây là một mẫu xe linh hoạt và dễ sử dụng.
“Điều khiển nó rất dễ dàng, không hề có cảm giác vật lộn khi vào cua. Những gì cần làm chỉ là bẻ lái theo hướng muốn đến”, Kevin Murray, chủ cơ sở Velomacchi cho biết.
Yamaha XSR700 Scrambler bụi bặm |
Khi có XSR700 trong tay, Kevin nghĩ ngay đến sự kiện Gold Rush Ride, được tổ chức bởi câu lạc bộ xe Sang Froid tại Portland. “Nó là chuỗi 3 ngày trên những con đường đất phía Đông Oregon để khám phá thị trấn khai thác vàng Sumpter. Những người đi cùng nhau ban đầu chỉ là bạn, nhưng khi kết thúc sẽ trở thành anh em”, Kevin chia sẻ.
Kevin dự định chế tạo một cỗ máy có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt của những con đường xấu, ít trạm xăng và thường xuyên đụng độ lũ động vật hoang dã. “Nó phải bền bỉ, ổn định trên đường xấu và quan trọng là không hết xăng giữa đường”, Kevin mô tả.
Việc đầu tiên là tháo rời toàn bộ chiếc XSR700, sau đó nghiên cứu các ý tưởng. Kevin cùng cộng sự bỏ ra nhiều giờ để đọc các bài đánh giá XSR700 nhằm tìm thấy những điểm cần cải tiến. Với sự trợ giúp của công nghệ 3D, quá trình lên ý tưởng dễ dàng hơn rất nhiều.
Ý tưởng là hoàn thiện mẫu xe đến mức tốt nhất thay vì thiết kế lại từ đầu. “Tại Velomacchi, chúng tôi không chỉ độ theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm tại đây đều phù hợp phong cách chạy, môi trường và loại hàng hóa mang theo của chúng tôi”, Kevin nói.
Hệ thống treo được ưu tiên hàng đầu để thích hợp với địa hình vùng đồng quê Oregon. Đường trải nhựa rất ít, đa phần là sỏi và cát. Người lái chỉ cần lơ đễnh giây lát sẽ gặp nguy hiểm với vô số hố gà, những khúc cua khuất, thời tiết lạnh giá vào ban đêm.
Kevin gọi đến cơ sở Race Tech nhờ cung cấp phuộc trước mới cho chiếc XSR700. Phía sau dùng phuộc G3-S có thể điều chỉnh được. Mẫu độ của Velomacchi giữ nguyên kích thước bộ mâm 17 inch ban đầu trên chiếc XSR700. Họ chỉ thay mâm nan hoa của Kineo cùng bộ lốp địa hình Pirelli MT60RS.
Động cơ nguyên bản đã thừa sức mạnh cần thiết nên Kevin chỉ mở rộng pô e một chút. Hệ thống xả phải được nâng cao hơn để có thể vượt qua các địa hình xấu. “Chúng tôi cần một ống pô không chỉ thẩm mỹ mà còn bộc lộ được âm thanh động cơ. Ngoài ra nó còn phải nhẹ”, Kevin cho hay.
Vì vậy, Yoshimura đã cung cấp mẫu ống pô thử nghiệm đặc biệt của họ. Nó không chỉ nhẹ hơn mà còn có bộ xúc tác đảm bảo luật môi trường trên khắp các bang tại Mỹ. “Sự chuyên nghiệp, kĩ lưỡng từ Yoshimura thích hợp với lý tưởng của Velomacchi. Âm thanh rất đáng sợ nhưng vẫn mượt mà, nghe như tiếng gấu”, Kevin nói.
Phần khung phụ phía sau được những người thợ kéo dài để gắn thêm bộ dụng cụ sửa chữa Champion Tool Storage. Dè sau, đèn hậu và báo rẽ cùng biển số đều gắn trên phần khung này. Thay đổi giúp giảm thêm gần 3 kg cho xe.
Yên xe thực hiện bởi nghệ nhân Ginger McCabe tại New Church Moto gợi nhớ lại những chiếc Yamaha trước đây. Ông cũng cắt những kí tự Yamaha và khâu lên như nguyên bản. Chiếu sáng là vấn đề cần thận trọng khi đi trên những con đường không có đèn. Kevin đã trang bị đèn pha 8 inch của Cyclops Lighting với 2 chế độ chiếu sáng.
Những thay đổi khác nhằm tăng sự thực dụng như ốp bảo vệ tay lái, chống đổ và giá gắn máy tính bảng để định vị hướng đi. Một điều không thể bỏ qua là thiết bị bay của DJI. Nó được gắn bằng giá đỡ Ram trên đỉnh bình xăng với khả năng tháo lắp nhanh chóng.
“Khi chạy ở khu vực này có thể sẽ gặp phải những con đường lạ kéo dài đến 20 dặm. Chúng uốn lượn theo con sông hoặc dãy núi với nhiều khúc cua. Việc đi vào đó rất thú vị nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Do đó, thiết bị bay này để giúp chúng tôi khảo sát con đường phía trước”, Kevin giải thích.
Thiết bị bay giúp tìm điểm cắm trại nhanh chóng và định vị những người trong đoàn. Tác phẩm hoàn thành với phần ốp bình xăng được gỡ bỏ để lộ màu nhôm nguyên bản. Các vị trí khác được sơn đen như những chiếc Yamaha của Kevin thời trẻ.
Theo Zing.vn
Giá xe máy Honda tháng 5/2018 đi ngang Nguồn cung vẫn thấp hơn nhu cầu khiến giá xe máy Honda tháng 5/2018 dự kiến sẽ không đổi, các mẫu xe ga SH, SH ... |
Chi tiết 2 phiên bản, 7 màu của Honda Future 2018 Dưới đây là hình ảnh thực tế, màu sắc, giá đề xuất của 2 phiên bản, 7 màu của Honda Future 2018. |
So sánh Honda Future 2018 và Future 2017 Ổ khóa 4 trong 1, màu sắc, tem xe, đèn pha và bảng đồng hồ là những thay đổi nổi bật nhất giữa Honda Future ... |
Honda Future 2018 giá từ 30,2 triệu đồng Honda Future 2018 với một số nâng cấp về thiết kế, trang bị, màu sắc và có giá đề xuất từ 30,2 triệu đồng, tăng ... |
Cận cảnh Yamaha NVX 2018 kỷ niệm 20 năm Yamaha NVX 2018 bản giới hạn kỷ niệm 20 năm có bộ tem mới bắt mắt, dự kiến sẽ được đưa về đại lý tuần ... |