Ngắm Vespa Sprint ‘độ’ độc nhất Việt Nam
TIN LIÊN QUAN | |
Mua Vespa được tặng mũ bảo hiểm và ba lô da | |
Vespa Sprint Adventure giá 80 triệu đồng | |
Ngắm Vespa cổ độ phong cách chiến binh Hy Lạp |
Trần Anh Tuấn và chiếc Vespa Sprint độ của mình |
2 năm trước, Trần Anh Tuấn mua chiếc Vespa Sprint, với nhiều người, mua một chiếc xe mới là đã hoàn tất cho việc mua sắm phương tiện, nhưng với Tuấn, đây mới chỉ là khởi đầu. Và sau 2 năm “lao tâm khổ tứ”, hao tổn cả tiền bạc và công sức, với tổng chi phí cho chiếc xe lên đến gần 300 triệu đồng Tuấn mới tạm hài lòng. Quả đúng như những thế hệ chơi xe trước đây thường nói, thú chơi nào cũng lắm công phu và chưa bao giờ có điểm dừng.
Chiếc Vespa Sprint chỉ còn lại phần khung nguyên bản |
Không như nhiều dân độ khác, dù còn ít tuổi nhưng Tuấn được xếp vào những dân ‘độ’ cẩn thận và khó tính. Là người am hiểu và có nhiều kiến thức về xe, nên trước khi ‘độ’ một chi tiết nào đó trên chiếc Sprint của mình tuấn dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về nó. Tiêu chí đầu tiên mà Tuấn chọn là phụ kiện phải là đồ chính hãng, và hãng phải nổi tiếng.
Tiền mua xe Vespa Sprint mới chỉ hơn 70 triệu đồng, nhưng hiện tại số tiền mà Tuấn đầu tư để độ nó (không tính tiền mua xe) hiện đã lên đến hơn 200 triệu đồng |
Phần đầu xe là một trong những chi tiết khó đối với bất cứ một dân độ nào, bởi đây là chi tiết tạo nên bộ mặt của xe nên việc ‘độ’ làm sao cho độc đáo, sang chảnh, còn phải đảm bảo tính an toàn của xe. Sau nhiều đêm không ngủ lên mạng tìm thông tin từ các hãng ‘độ’ nổi tiếng, cuối cùng Tuấn quyết định đặt hàng một mối quen ở Thái Lan chuyên độ Vespa thiết kế riêng cho xe của mình, tay lái đã được điều chỉnh thấp xuống, chất liệu nhựa ốp đầu xe đã được thay thế hoàn toàn bằng carbon.
Đầu xe đã được một hãng độ chuyên dòng Vespa ở Thái Lan thiết kế lại, khác biệt lớn nhất là tay lái vuốt xuống thấp hơn, phần nhựa ốp đầu được chủ nhân thay bằng chất liệu carbon đắt tiền |
Hay chiếc yên xe trị giá hơn 4 triệu đồng cũng là một trong những chi tiết mà Tuấn rất tâm đắc, vì yên xe được Tuấn đặt hàng từ Vespa Ý nên thời gian từ khi đặt mua đến lúc nhận được là 2 tháng, ngoài kiểu dáng có 1 không 2, chiếc yên này được làm thủ công bằng da dê, không thấm nước, chất liệu mút mềm và êm không bị xẹp lún...
Yên xe được đặt hàng từ Ý kiểu dáng độc đáo, chất liệu bằng da dê không thấm nước |
Pô xe chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này, trên thị trường có rất nhiều loại pô của nhiều hãng độ khác nhau, nhưng Tuấn nhất định phải trang bị cho xe của mình loại pô Akrapovic danh tiếng trị giá 14 triệu đồng, thêm phần cổ pô bằng titan được đặt hàng riêng với chi phí thêm 4 triệu đồng nữa đã tiêu tốn gần 20 triệu đồng. Không chỉ hầm hố, loại pô thể thao Akrapovic còn làm tăng công suất động cơ và tiếng nổ của nó khiến cho bất cứ dân ‘độ’ nào cũng phải mê mẩn.
Pô khủng hàng hiệu Akrapovic, cổ pô titan có thể tăng công suất động cơ và tiếng nổ đầy uy lực |
Bộ giảm xóc trước, sau nguyên bản đã được Tuấn thay thế bằng đồ hiệu Zelioni trị giá 20 triệu đồng. Không chỉ êm ái hơn, giảm xóc của hãng độ thể thao này có thể giúp xe khi chạy tốc độ cao vẫn ổn định và bám đường, khi phanh gấp không bị văng hay dê bánh Dàn đèn trước, sau đã được thay thế đồ của hãng Hd Corse, ngoài tăng tính thẩm mỹ nó còn an toàn hơn khi đi trời tối. Để chân cho người ngồi phía sau có thể gạt ra khi sử dụng và đóng vào gọn gàng của hãng bike cũng mất 3 triệu đồng.
Giảm xóc trước, sau hiệu Zelioni trị giá 20 triệu đồng |
Cụm phanh sau là chi tiết mất nhiều thời gian và công sức nhất của Tuấn. Hệ thống phanh tang trống nguyên bản bị loại bỏ, thay vào đó là cụm phanh đĩa Brembo Bilet cao cấp cùng loại trang bị cho Vespa 946 mà Tuấn đặt mua từ Ý. Mua được đồ đã khó, việc lắp vào xe còn khó hơn nhiều, bởi cần chi tiết này cần phải hàn thêm các chi tiết, tạo gen bắt ốc, sau 3 tháng kể từ khi có ý tưởng cuối cùng sản phẩm cũng hoàn thiện với sự tâm đắc của chủ nhân.
Phanh tang trống sau đã được chủ nhân thay bằng cụm phanh dầu Brembo giống như loại phanh trang bị cho chiếc Vespa 946 |
Vespa Sprint dù đã được Piaggio thiết kế đầy nam tính dành riêng cho nhóm khách hàng nam thanh niên và trung niên. Nhưng với những tín đồ Vespa như Trần Anh Tuấn, vậy vẫn là chưa đủ, họ có thể bỏ ra số tiền gấp vài lần tiền mua một chiếc xe mới để phá vỡ thiết kế nguyên bản tạo nên sự độc đáo và khác lạ với những chiếc Sprint khác. Họ hãnh diện và tự hào mỗi khi xuống phố với chiếc xe của mình.
Sự khác biệt giữa Sprint độ và Sprint nguyên bản |
Đối với nhiều người, chiếc Sprint của Tuấn đã là quá đủ và quá độc. Nhưng không, với Tuấn việc ‘độ’ chưa bao giờ có điểm dừng, rất có thể một trong những chi tiết như: yên, cụm đầu, giảm xóc... một ngày đẹp trời nào đó lại được chủ nhân thay thế bằng những tên tuổi ‘độc’ và đẹp hơn...
Được thay nhiều đồ chính hãng nên mọi chỉ số an toàn đều rất cao, kể cả khi chạy tốc độ cao |
Tùng Anh (LSVN)
Thêm một số hình ảnh Vespa Sprint độ độc nhất Việt Nam:
Vespa Sei Giorni 2017: ‘xe đua tay ga thế hệ mới’ Vespa Sei Giorni 2017 sử dụng động cơ 300 phân khối cho 21 mã lực làm cho chiếc xa tay ga này có thể đạt ... |
Vespa GTS giá từ 89 triệu tại Việt Nam, đối đầu SH 2017 Vespa GTS 125 và Vespa GTS 300 ABS đã ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh tối 20/7 với giá đề xuất tương ứng là ... |
Vespa LX 2017 về đại lý, giá 68 triệu đồng Vespa LX 2017 mới sử dụng động cơ iGet mới đã có mặt tại đại lý Piaggio trước khi được ra mắt tối nay, 9/3. ... |
Vespa ngẫu hứng "xé luật"? AutoBikes.vn – Bộ ảnh giành chiến thắng trong cuộc thi 'Vespa- Ngẫu hứng lên ngôi' tuy được đánh giá cao về tính nghệ thuật, nhưng ... |
Vespa cẩn trứng giá 425 triệu tại Việt Nam AutoBikes.vn - Ngày 29/10, tại đêm gala gây quỹ từ thiện Hà Nội, chiếc xe Vespa cẩn trứng đã được đấu giá ở mức 425 ... |