Vespa GTS giá từ 89 triệu tại Việt Nam, đối đầu SH 2017
Vespa GTS là dòng xe có lịch sử khá dài, và một trong những mẫu xe được mong chờ ở lần ra mắt này là Vespa GTS 300 ABS, đối thủ trực tiếp của Honda SH 300i.
Việc ‘lách’ được mức thuế nhập khẩu lên tới 75% nhờ lắp ráp trong nước góp phần không nhỏ giúp Vespa GTS 300 ABS có được mức giá đề xuất 120 triệu đồng, chưa bằng nửa đối thủ Honda SH 300i, dù cả cụm động cơ của xe được nhập nguyên chiếc từ Italia. Theo thông tin từ Piaggio Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa của Vespa GTS 300 ABS lên tới 40%.
Vespa GTS 300 ABS giá đề xuất 120 triệu đồng |
Ngoài lợi thế về giá bán, Vespa GTS 300 ABS đó điểm khác biệt lớn với đối thủ nhờ trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, ngăn tốc độ quay chênh lệch của hai bánh trước và sau, nâng cao khả năng an toàn trong điều kiện đường trơn trượt, vào cua hay chạy tốc độ cao. Xe cũng có cảm biến nghiêng, nâng cao an toàn trong điều kiện bất thường.
Các trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 dòng Vespa GTS ra mắt lần này là cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước, đèn định vị LED, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, phanh đĩa đường kính 220 mm cả ở bánh trước và sau. Giảm xóc trước là giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng; giảm xóc sau là giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.
Vespa GTS cùng sử dụng mâm tiêu chuẩn 12 inch, lốp trước 120/70, lốp sau 130/70. Cả 2 cùng có chiều dài 1.950 mm, chiều cao yên tới 810 mm nhưng chiều rộng và chiều cao của Vespa GTS 125 lần lượt là 740 và 1.350 mm, cùng thấp hơn đàn anh 15 mm.
Vespa GTS 125 giá đề xuất 89 triệu đồng |
Vespa GTS 125 nặng 140 kg, sử dụng bình xăng 7 lít, còn Vespa GTS 300 nặng 160kg, bình xăng 9 lít.
Trái tim của Vespa GTS 300 là khối động cơ Quasar cải tiến, xi lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, dung tích 278,3 phân khối, cho công suất cực đại 20,9 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-60km/h chỉ trong vòng khoảng 6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3 lít/100 km.
Trong khi đó, Vespa GTS 125 sử dụng động cơ iGet xi lanh đơn, 4 kỳ, 4 van với hệ thống dừng cầm chừng Start/Stop, dung tích 124,7 phân khối, cho công suất cực đại 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong điều kiện tiêu chuẩn, xe Vespa GTS 125 tiêu thụ 2,4 lít/100 km.
Xem thêm hình ảnh Vespa GTS 300 ABS và Vespa GTS 125:
Cả 2 xe Vespa GTS đều có 4 màu nhưng chỉ có 2 màu chung là trắng và xanh lá cây, còn Vespa GTS 125 có thêm đen, đỏ nhám, Vespa GTS 300 có thêm xám nhám và vàng nhám.
Đặc biệt ở lần ra mắt này, Piaggio còn giới thiệu bộ phụ kiện dành riêng cho dòng Vespa GTS với 4 nhóm chủ đề: thanh lịch, đường trường, thể thao và cổ điển với giá từ 10,5-16,5 triệu đồng.
Vũ Hòa- Nguyễn Kiên (LSVN)
Cận cảnh 2 xe Exciter xanh xám và xanh đen mới Cả 2 xe Exciter phiên bản giới hạn mới được Yamaha Việt Nam ra mắt ngày 18/7 chỉ có thay đổi lớn nhất là các ... |
Yamaha Exciter bản đặc biệt giá 47 triệu đồng Để tri ân 1 triệu khách hàng đã lựa chọn dòng xe côn tay Exciter trong hơn 10 năm năm qua, Yamaha Việt Nam trình ... |
Hành trình 1 triệu xe Yamaha Exciter tại Việt Nam Yamaha Exciter phiên bản côn tay ra mắt từ năm 2009 và sau 9 năm, ông vua xe côn tay này đạt mốc kỷ lục ... |
3 xe côn tay Yamaha giảm giá mạnh Không chỉ Exciter, 2 mẫu xe côn tay khác trong phân khúc xe 150 phân khối của Yamaha là TF150 và FZ150 cũng giảm giá ... |
Yamaha Exciter 150 xanh xám về đại lý, giá 50 triệu đồng Yamaha Exciter 150 màu xanh xám vừa được đồng loạt đưa về đại lý với giá 50 triệu đồng, tương đương phiên bản đen mờ/nhám. |
Giá Honda SH giảm nhưng vẫn chênh 5 triệu AutoBikes.vn- Giá xe Honda SH đang có xu hướng giảm nhẹ kể từ đầu tháng 6 tới nay nhưng giá bán thực tế vẫn cao ... |