McLaren Supercars – Khai phá giới hạn của thế giới tốc độ

Dòng xe Supercars Series đóng một vai trò quan trọng trong định hướng phát triển chung của McLaren, gồm các mẫu xe: 720S, 720S Spider, 765LT, 765LT Spider và Artura
McLaren Artura có giá từ 16 tỷ đồng tại Việt Nam Cặp đôi siêu xe McLaren 720S Spider và Ferrari 458 có mặt tại Việt Nam Siêu xe McLaren 720S hơn 20 tỷ đồng lăn bánh tại Hà Nội
McLaren Supercars

Nhắc đến McLaren Automotive, chúng ta đều nhanh chóng liên tưởng đến những cỗ máy tốc độ với hàng loạt công nghệ đỉnh cao nhất từ giải đua Công Thức 1. Sau sự trở lại đầy thành công cùng mẫu McLaren 12C, McLaren đã chứng tỏ hướng đi đúng đắn khi ứng dụng những công nghệ từ giải đua danh giá nhất hành tinh lên các thiết kế xe thương mại.

Vào năm 2014, McLaren tiếp tục tiến sâu vào thị trường xe hiệu suất cao với chiếc 650S ra mắt. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc Supercars (trước đây được biết đến qua tên gọi Super Series). McLaren 650S chịu ảnh hưởng bởi ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh McLaren P1 cùng nhiều công nghệ từng xuất hiện trên McLaren 12C.

McLaren Supercars

Tinh hoa McLaren Automotive vẫn được giữ nguyên trong 650S – mẫu xe hiệu suất cao này vẫn sở hữu khoang lái liền khối làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Cấu trúc này được gia công bởi Carbo Tech, một đơn vị chuyên thực hiện những chi tiết theo tiêu chuẩn ngành hàng không vũ trụ. Đồng thời, đây là mẫu xe đầu tiên được McLaren thống nhất cách gọi tên mới – với “650” chỉ công suất tối đa, và “S” là viết tắt của Sport – phiên bản thể thao.

Đặc biệt hơn, hãng xe Anh Quốc đã “hồi sinh” thiết kế đặc biệt LT (Longtail) cùng phiên bản giới hạn McLaren 675LT. McLaren 675LT đã trở thành một mẫu xe “phải có” của những nhà sưu tập xe nổi tiếng, khi số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên thế giới.

Nhằm vinh danh người sáng lập Bruce McLaren và những thành công của đội đua, McLaren Automotive nhanh chóng ra mắt thêm nhiều phiên bản giới hạn hấp dẫn như chiếc 650S Le Mans, 650S Can-Am, 675LT Spider Carbon Series, MSO HS, siêu phẩm MSO R Coupe và MSO R Spider độc nhất thế giới…

McLaren Supercars

Thế hệ thứ 2 của dòng Supercars – chiếc McLaren 720S, được ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2017. Với những kinh nghiệm từ đàn anh 650S, McLaren 720S như một cuộc cách mạng trong thiết kế và công nghệ, khi sở hữu đến 91% các chi tiết được phát triển độc lập. Chiếc xe được trang bị thế hệ động cơ V8 M840T hoàn toàn mới, cùng hệ thống kiểm soát khung gầm ProActive Chassis Control II có khối lượng nhẹ hơn 650S khoảng 16kg.

Cơ cấu khoang lái liền khối bằng sợi carbon được nâng cấp với tên gọi MonoCage II. So với thế hệ đầu tiên có trên chiếc P1, MonoCage II nhẹ hơn đến 18kg, nhưng mang nhiều ưu điểm như kết cấu cửa rộng rãi, cho phép người lái có để dễ dàng di chuyển ra vào, ít phức tạp và mang đến tầm quan sát tốt hơn.

Để phục vụ cho phiên bản mui trần 720S Spider, McLaren tiếp tục giới thiệu cấu trúc Monocage II-S làm từ sợi carbon, bên cạnh hệ thống đóng mở mui điện RHT. Tổng khối lượng của 720S Spider chỉ đạt mức 1.332 kg, nhẹ hơn đàn anh 650S Spider đến 9kg. Tỉ lệ công suất/khối lượng của 720S Spider lên đến 540 mã lực/tấn – một tỷ lệ vàng mà các thương hiệu xe hiệu suất cao đang theo đuổi.

McLaren trình làng phiên bản hiệu suất cao 765LT cùng số lượng giới hạn 765 chiếc phiên bản coupe và 765 chiếc phiên bản mui trần. Những tinh túy từ huyền thoại F1 GTR Longtail giờ đã chảy trong huyết quản của 765LT: tối ưu tính khí động học, tăng cường khả năng vận hành, tinh giảm trọng lượng, tăng độ phản hồi khi cầm lái và sự độc đáo.

McLaren Supercars

Dựa trên nền tảng 720S, McLaren tiếp tục nâng cấp để cho ra những siêu phẩm tốc độ như McLaren Senna, McLaren Sabre, McLaren Speedtail, và chiếc grand tourer đầu tiên của hãng – McLaren GT. Có thể nói, McLaren 720S nói riêng và dòng Supercars Series nói chung là nguồn cảm hứng cũng như kim chỉ nam trong những thiết kế tương lai.

Thành viên mới nhất của dòng Supercars Series – chiếc Artura, lại đánh dấu một bước phát triển đột phá mới của McLaren Automotive trong thời đại điện khí hóa xe hơi. Đặc biệt hơn, đây là mẫu xe hiệu suất cao sử dụng công nghệ hybrid đầu tiên thuộc dòng Supercars Series của McLaren.

Lần đầu tiên, McLaren ra mắt một dòng xe sử dụng cách bố trí động cơ V6 thay cho thế hệ động cơ V8 trứ danh. Kết hợp nhịp nhàng cùng chi tiết này là động cơ điện được bố trí bên trong khoang hộp số. Nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe về mặt khối lượng, McLaren đã ra mắt cấu trúc sợi carbon trọng lượng nhẹ (MCLA) hoàn toàn mới – bao gồm hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn, giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1.395kg.

Có thể nói, "bộ sưu tập" Supercars Series của McLaren không chỉ là những cỗ máy 4 bánh đơn thuần. Mỗi chiếc xe đều mang trong mình một câu chuyện riêng, một di sản riêng; đồng thời chứa đựng những khát khao dám vượt qua những giới hạn về mặt sáng tạo. Đó là sự giao thoa giữa tinh thần tốc độ không bao giờ ngừng nghỉ của Bruce McLaren và sự tiên phong về công nghệ trong ngành chế tác xe hơi hiện đại.

100 ô tô điện Vinfast chuẩn bị hành trình đến mũi Sa Vĩ 100 ô tô điện Vinfast chuẩn bị hành trình đến mũi Sa Vĩ

Lần đầu tiên tại Việt Nam, 100 ô tô điện VinFast VF e34 sẽ được chinh phục hành trình gần 200 km với nhiều điều ...

10 ô tô bán chạy nhất thế gới năm 2021: Xe Nhật áp đảo, vắng bóng xe Hàn 10 ô tô bán chạy nhất thế gới năm 2021: Xe Nhật áp đảo, vắng bóng xe Hàn

Đáng chú ý, trong Top 10 ô tô bán chạy nhất thế giới có đến 6 mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản, trong đó ...

Kia Morning đại hạ giá xuống dưới 300 triệu, đấu Grand i10 Kia Morning đại hạ giá xuống dưới 300 triệu, đấu Grand i10

Tăng sức cạnh tranh với đối thủ, KIA Morning đang được giảm giá tới 30 triệu đồng xuống thấp nhất 275 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

McLaren GTS – 'Người kế thừa' vượt trội của GT

McLaren GTS – 'Người kế thừa' vượt trội của GT

McLaren đã giới thiệu mẫu xe grand tourer mới nhất của hãng được gọi là GTS, thay thế cho GT ra mắt vào năm 2019
McLaren trình làng xe mới nhân dịp kỷ niệm 60 năm của thương hiệu

McLaren trình làng xe mới nhân dịp kỷ niệm 60 năm của thương hiệu

Các lựa chọn kỷ niệm 60 năm của McLaren hiện đã có sẵn để đặt hàng trong vòng một năm, bắt đầu từ tháng 11 năm 2023
Showroom đầu tiên của McLaren tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Showroom đầu tiên của McLaren tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Thương hiệu xe đua hiệu suất cao McLaren Automotive đưa showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động tại Tp. HCM
Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Khác với phiên bản thương mại, McLaren Artura GT4 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới không hỗ trợ công nghệ hybrid
Lamborghini có nhà phân phối xe mới tại Việt Nam

Lamborghini có nhà phân phối xe mới tại Việt Nam

S&S Automotive sẽ trở thành nhà phân phối chính hãng tiếp theo của những chiếc siêu xe mang thương hiệu Ý tại Việt Nam

Cùng chuyên mục

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, trong khi đó Honda tiếp tục dẫn đầu với doanh số 65 triệu xe bán ra
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 vừa ra mắt tại Thái Lan có giá quy đổi 1,58 tỷ đồng, giới hạn bán ra ở mức 350 xe
Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo từ Brand Finance, Mercedes-Benz đã lấy lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD.
MG3 2024 ra mắt toàn cầu, nâng cấp toàn diện đấu Toyota Yaris

MG3 2024 ra mắt toàn cầu, nâng cấp toàn diện đấu Toyota Yaris

MG3 2024 hoàn toàn mới trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng 1.5L và động cơ điện cho tổng công suất 192 mã lực.

Tin khác

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

IIHS đã trao tổng cộng 71 giải thưởng an toàn cho xe năm 2024, trong đó Hyundai có tới 6 giải thưởng Top Safety Pick+
BMW  triệu hồi gần 80.000 xe do nguy cơ lỗi phanh

BMW triệu hồi gần 80.000 xe do nguy cơ lỗi phanh

Đợt triệu hồi mới nhất của ảnh hưởng tới 10 mẫu xe, bao gồm cả Rolls-Royce Spectre vì lỗi hệ thống hỗ trợ phanh
Toyota triệu hồi gần 300.000 xe do lỗi hộp số

Toyota triệu hồi gần 300.000 xe do lỗi hộp số

Toyota tiến hàng triệu hồi 280.000 xe SUV và xe tải là do hộp số tự động không ngắt hoàn toàn ngay sau khi xe chuyển sang số 0
Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 sở hữu thiết kế thể thao và được trang bộ pin lớn hơn, đi kèm mức giá từ 288 - 301 triệu rupiah (tương đương 452 - 472 triệu đồng)
Hyundai Kona Electric ra mắt, VinFast VF6 có thêm đối thủ nặng ký

Hyundai Kona Electric ra mắt, VinFast VF6 có thêm đối thủ nặng ký

Khi được bán ra tại thị trường Indonesia, mẫu xe điện Hyundai Kona Electric sẽ là đối thủ đáng gờm của VinFast VF6.
Xem thêm
Phiên bản di động