Thứ bảy 11/07/2020 22:22

Mazda BT-50 thế hệ mới trình làng, cạnh tranh Ford Ranger

15:34 | 18/06/2020

Mazda BT-50 thế hệ mới lột xác về thiết kế thêm tính năng, công nghệ và dựa trên nền tảng Isuzu D-Max mang ngôn ngữ Kodo.
TIN LIÊN QUAN
Mazda6 2020 có đủ sức đối đầu Toyota Camry?
Chi tiết Mazda6 2020: Hiện đại nhưng giá tăng
Giảm lệ phí trước bạ, giá lăn bánh Mazda3 giảm hơn 100 triệu đồng
Mazda BT-50 2021

Khác với những thế hệ tiền nhiệm được phát triển chung nền tảng với Ford Ranger, ở thế hệ mới này, Mazda đã hợp tác cùng đối tác “đồng hương” Isuzu để phát triển Mazda BT-50 2021 thông qua việc chia sẻ nền tảng với mẫu Isuzu D-max hoàn toàn mới.

Mazda BT-50 2021 có chiều dài ngắn hơn và trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản cũ

Theo thông tin nhà sản xuất công bố, Mazda BT-50 thế hệ mới sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 5.280 x 1.870 x 1.790 (mm), chiều dài cơ sở 3.125 mm. So với thế hệ cũ đang phân phối tại Việt Nam, Mazda BT-50 2021 ngắn hơn 85mm, rộng hơn 20mm, thấp hơn 25mm. Mâm xe hợp kim 5 chấu, kích thước 18 inch.

Ở phía trước, đầu mẫu ô tô tạo khắc mang hơi hướng thân thuộc với người dùng thông qua thiết kế bộ đèn pha và lưới tản nhiệt đặc trưng của Mazda (xuất hiện trên Mazda CX-5, Mazda CX-8,....). Từ đó, đầu xe BT-50 mới đã sở hữu cái nhìn khá khác biệt so với các đối thủ bán tải khác.

Tuy nhiên, thân xe bán tải Mazda mới vẫn sở hữu lối tạo hình thường thấy của xe bán tải trên thị trường kèm theo bộ la-zăng hoa mai 5 chấu kép. Tiến về sau, đuôi mẫu xe hơi mới được tái thiết kế nhẹ với bộ đèn hậu tạo hình tinh giản và nắp thùng thay đổi.

Bên trong, phần lớn các chi tiết khoang nội thất Mazda BT-50 2021 đều được bọc da. Xe trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng và thiết kế tương tự các mẫu xe mới của Mazda. Thế hệ mới của dòng bán tải này được trang bị hệ thống điều hoà tự động, màn hình cảm ứng tích hợp hệ thông thông tin giải trí và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Nội thất Mazda BT-50 2021

Dưới nắp ca-pô, Mazda BT-50 thế hệ mới sử dụng động cơ diesel tăng áp, dung tích 3.0 lít mang mã 4JJ3-TCX tương tự Isuzu D-Max hoàn toàn mới. Động cơ này sản sinh công suất 187,3 mã lực (HP) tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 – 2.600 vòng/phút kết hợp hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Với trọng lượng giảm đáng kể và động cơ nhỏ hơn, Mazda BT-50 2021 cũng nhấn mạnh thêm vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, xe có khả năng kéo theo 3.500 kg phía sau và chở tối đa 1.000 kg.

Sau khi trình làng tại Úc, Mazda BT-50 hoàn toàn mới cũng sẽ được phân phối trên thị trường toàn cầu từ cuối năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng tại Việt Nam cũng như các quốc gia khu vực Đông Nam Á muốn mua mẫu xe bán tải này phải chờ đợi đến cuối năm nay.

Bắt gặp Honda CR-V 2020 chạy thử trước ngày ra mắt

Bản nâng cấp mới của Honda CR-Vđược lắp ráp tại Việt Nam có một số thay đổi về thiết kế và trang bị an toàn, ...

Mitsubishi Xpander thăng hoa, Toyota Innova ế ẩm

Phân khúc MPV vẫn chứng kiến sự thống trị của Mitsubishi Xpander, trong khi đó Toyota Innova thất thế khi bị Suzuki Ertiga vượt mặt.

Honda BR-V 2020 ra mắt, đối đầu với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL-7

Honda BR-V 2020 vừa ra mắt với một số thay đổi về thiết kế trong khi đó động cơ vẫn giữ nguyên như cũ.

https://autobikes.vn/

Video / Ảnh

Giảm phí trước bạ, khách hàng có được hưởng lợi?

giam phi truoc ba khach hang co duoc huong loi
Giảm 50% lệ phí trước bạ, một số đại lý đã cắt giảm khuyến mại và người tiêu dùng liệu có được hưởng lời từ chính sách này?