Lamborghini đánh dấu một năm 2022 thành công nhất trong lịch sử

Automobili Lamborghini trải qua một năm 2022 với những cột mốc và giải thưởng đáng nhớ, đánh dấu sự phát triển vững vàng của thương hiệu
Lamborghini Huracán Sterrato mới – Chiếc siêu xe vượt qua những giới hạn và khuôn mẫu Chi tiết Lamborghini Huracan Tecnica giá từ 19 tỷ đồng tại Việt Nam Chi tiết Lamborghini Urus S giá 14,3 tỷ đồng tại Việt Nam
Lamborghini

Trong hai năm qua, công ty đã tiếp tục tăng trưởng theo cấp số nhân, phá vỡ các kỷ lục doanh số bán hàng và doanh thu. Bên cạnh đó, Lamborghini cũng nhận được những giải thưởng và chứng nhận thể hiện sự cam kết của công ty đối với từng bối cảnh hoạt động khác nhau, từ giá trị của tính bền vững cho đến yếu tố con người.

Với những con số cụ thể, Automobili Lamborghini tiếp tục phá vỡ những kỷ lục và năm 2022 chứng kiến những số liệu doanh thu cao nhất từ trước tới giờ: 9.233 chiếc xe được bán ra toàn cầu, tăng 10% so với năm 2021.

Ở tầm khu vực, thương hiệu chứng kiến những dấu hiện tích cực rõ ràng, châu Á ghi nhận mức tăng trưởng 14%, tiếp đến là châu Mỹ với mức tăng 10% và các khu vực EMEA (châu Âu – Trung Đông – châu Phi) đạt mức tăng 7% so với 2021.

Lamborghini

Doanh số bán hàng tại các thị trường trọng điểm nhìn chung đều tăng so với 2021, trong đó, Hoa Kỳ vẫn giữ vị trí dẫn đầu (2.721 chiếc xe được bàn giao, tăng 10%), tiếp theo là trung Quốc – Hong Kong – Macau (với 1.018 xe được bàn giao, tăng 9%), Đức (808 xe bàn giao, tăng 14%), Anh (650 xe, tăng 15%) và Nhật Bản (546 xe, tăng 22%).

Xét về khía cạnh mẫu mã xe, dòng Urus Super SUV một lần nữa dẫn đầu doanh số (5.367 xe bàn giao, tăng 7%), tiếp theo sau là Huracan (3.113 xe, tăng 20%) và Aventador (với 753 xe được bàn giao – đây cũng là mẫu xe không được sản xuất kẻ từ tháng 9/2022).

Xét về khía cạnh sản phẩm, 2022 là một năm đầy tin tức mới, bắt đầu từ tháng 4 với sự kiện ra mắt Huracan Tecnica, mẫu xe dẫn động cầu sau với thế hệ động cơ V10 mới nhất được phát triển dành cho những khách hàng đang tìm kiếm khả năng vận hành tuyệt hảo với niềm vui trên những cung đường đua lẫn đường đô thị.

Lamborghini

Tên gọi Tecnica mang hơi thở của sự tân tiến về mặt hiệu quả kỹ thuật, ngoại hình lẫn nội thất, chiếc xe mang những đường nét đậm hơi thở khí động học, sự ổn định và dễ dàng sử dụng.

Vào tháng 11, Lamborghini ra mắt một mẫu xe sử dụng động cơ V10 khác – Huracan Sterrato, mẫu siêu xe thể thao đầu tiên được thiết kế hướng đến cảm giác lái tuyệt vời nhất trên những cung đường địa hình.

Năm 2022 cũng là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng đối với riêng dòng xe Urus Super SUV, với sự ra mắt của hai phiên bản hoàn toàn mới. Tại The Quall – một sự kiện quy tụ những mẫu siêu xe tại California vào tháng Tám, Automobili Lambirghini hé lộ Urus Performante hoàn toàn mới, nổi bật tính thể thao và hiệu suất khi tập trung vào thiết kế trọng tâm đánh vào những khả năng đáng kinh ngạc trên nhiều điều kiện đường xá.

Lamborghini

Mẫu Super SUV mới này được trang bị sức mạnh 666 mã lực và trọng lượng giảm 47 kg, khiến mẫu xe có tỷ lệ trọng lượng trên công suất tốt là 3,2 – tốt nhất trong phân khúc.

Urus Performante cũng phá vỡ kỷ lục dành cho một chiếc SUV được sản xuất trên đường đua Pikes Peak International Hill Climb, với khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ trong 3,3 giây và quãng đường phanh từ 100 – 0 km/h là 32,9 m.

Kể từ khi Automobili Lamborghini xác định khái niệm Super SUV nằm trong phân khúc xe sang với Urus S, sản phẩm kế thừa của Urus nguyên bản đã được giới thiệu vào tháng 9/2022. Động cơ V8 tăng áp kép đã gia tăng công suất từ 650 lên 666 mã lực, tương tự như mẫu Performante nhưng mang trong mình những cải tiến tinh vi trong thiết kế, với sự gia tang đáng kể những tuỳ chọn màu sắc và phần hoàn thiệt cho các chi tiết bánh xe, các gói phong cách và các chi tiết nội – ngoại thất.

Lamborghini

Năm qua cũng đánh dấu những giải thưởng rực rỡ mà thương hiệu siêu xe có trụ sở tại Sant’Agata nhận được. Nhiều giải thưởng quan trọng liên quan đến khía cạnh nhân viên và hoạt động nhân sự, chẳng hạn như năm thứ chín liên tiếp nhận giải Nhà Tuyển Dụng Hàng Đầu và được chứng thực là doanh nghiệp có các hoạt động phúc lợi tốt nhất được thúc đẩy trong nhiều năm với việc đặt yếu tố con người làm trọng tâm của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Lamborghini cũng nhận được những giải thưởng và chứng nhận thể hiện sự cam kết của công ty đối với từng bối cảnh hoạt động khác nhau, từ giá trị của tính bền vững cho đến yếu tố con người.

Trong lĩnh lực nhân sự, thương hiệu cũng nhận được chứng nhận IDEM khi là công ty đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất ô tô cam kết về quyền bình đẳng giới.

Lamborghini

Vào tháng 11/2022, Lamborghini gia hạn dự án DESI (Hệ thống Giáo dục kép của Italy), hiện đã bước sang năm thứ năm, được thiết kế để đào tạo những sinh viên trẻ với mục tiêu phát triển trở thành những kỹ thuật viên có trình độ cao để làm việc cho khu công nghệ Motor Valley và cũng như cho chính Lamborghini.

Những sinh viên tham gia chương trình này có cơ hội được thụ hưởng và trang bị những kỹ năng môn chuyên và kỹ thuật có trình độ sáng tạo cao, đồng thời cũng nhận được bằng tốt nghiệp giáo dục nghề nghiệp 5 năm nhờ vào phương pháp kết hợp giữa những lớp hợp lý thuyết và trải nghiệm thực tế tại công ty.

Lamborghini

Dựa trên nhiều sáng kiến, đầu tư và công sức mà công ty áp dụng và những thực nghiệm hàng ngày để cải thiện chất lượng của hành tinh xanh này, giải thưởng là sự công nhận Lamborghini chính là một trong những công ty bền vững nhất tại nước Ý.

Lamborghini dự kiến sẽ tăng tốc và bứt phá hơn nữa vào năm 2023, khi những chiếc xe hybrid đầu tiên được sản xuất và thương hiệu tiến vào giai đoạn thứ hai của chương trình Direzione Cor Tauri: Một lộ trình chiến lược được công bố vào năm 2021 có liên quan đến khoản đầu tư cao nhất chưa từng có trong lịch sử công ty (1,8 tỉ euro trong 5 năm) nhằm chuyển đổi sang những chiếc xe hybrid và sau đó là quá trình dịch chuyển sang những chiếc xe thuần điện.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Với doanh số 23.529 xe được bán ra,Toyota Vios đã trở lại vị trí dẫn đầu Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt ...

Ô tô điện Trung Quốc phá kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km Ô tô điện Trung Quốc phá kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km

Phiên bản cập nhật của Zeekr 001 EV trang bị bộ pin 140 kWh có thể chạy hơn 1.000 km (~ 620 dặm) cho một ...

Đại lý hé lộ thời điểm Toyota Innova 2023 ra mắt, giá dự kiến từ 820 triệu đồng Đại lý hé lộ thời điểm Toyota Innova 2023 ra mắt, giá dự kiến từ 820 triệu đồng

Một số đại lý cho biết Toyota Innova 2023 sẽ ra mắt vào quý III năm nay, cùng mức giá dự kiến 820 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh Lamborghini Revuelto vừa ra mắt Việt Nam, giá khởi điểm 44 tỷ đồng

Cận cảnh Lamborghini Revuelto vừa ra mắt Việt Nam, giá khởi điểm 44 tỷ đồng

Lamborghini Revuelto vừa ra mắt Việt Nam sở hữu hàng loạt tính năng ấn tượng đi cùng sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, giá khởi điểm 43,99 tỷ đồng
Lamborghini ra mắt bộ đôi siêu xe V12 chạy xăng cuối cùng

Lamborghini ra mắt bộ đôi siêu xe V12 chạy xăng cuối cùng

Hai mẫu xe cuối cùng của Lamborghini được tạo ra như lời tri ân cuối cho thời kỳ của những siêu xe mang động cơ V12, và bước sang kỷ nguyên hybrid
Lamborghini Huracán Sterrato mới – Chiếc siêu xe vượt qua những giới hạn và khuôn mẫu

Lamborghini Huracán Sterrato mới – Chiếc siêu xe vượt qua những giới hạn và khuôn mẫu

Mẫu siêu xe địa hình đầu tiên của Lamborghini trang bị động cơ V10 và hệ dẫn động 4 bánh vừa được ra mắt tại Miami Art Basel
Chi tiết Lamborghini Huracan Tecnica giá từ 19 tỷ đồng tại Việt Nam

Chi tiết Lamborghini Huracan Tecnica giá từ 19 tỷ đồng tại Việt Nam

Lamborghini Huracan Tecnica sử dụng động cơ V10 5.2L, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây. Xe có giá 19 tỷ đồng tại Việt Nam
Chi tiết Lamborghini Urus S giá 14,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Chi tiết Lamborghini Urus S giá 14,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Lamborghini Urus S được nâng cấp về mặt thiết kế và khả năng vận hành. Xe có giá 14,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Cùng chuyên mục

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
Phiên bản di động