Khám phá Yamaha NVX 155 mới qua hành trình chinh phục Tam Đảo
Video: Đánh giá Yamaha NVX 155 2025 qua hành trình Hà Nội - Tam Đảo Gen Z yêu bản thân tinh tế: Chọn sống tiện lợi, chọn xe hiểu mình Yamaha NVX 155 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 56,5 triệu đồng |
Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ điều khiển một chiếc xe ga để chinh phục đỉnh Tam Đảo – nơi có những con dốc gắt, cua tay áo và nhiều đoạn đổ đèo nguy hiểm. Nhưng Yamaha NVX 155 thế hệ mới đã khiến tôi phá bỏ mọi định kiến.
Trước đây, xe ga với tôi chỉ phù hợp cho phố thị: êm ái, mượt mà, tiết kiệm. Nhưng khi chạy đường trường, nhất là leo đèo, đổ dốc, tôi luôn e ngại. Vậy mà, chiếc NVX 155 thế hệ mới đã chứng minh điều ngược lại: một chiếc xe ga cũng có thể chinh phục địa hình đồi núi với sự an toàn, ổn định và phấn khích.
Ngoại hình thể thao, DNA R-Series rõ nét
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, NVX 155 2025 đã toát lên chất thể thao đầy cuốn hút. Phần mặt nạ trước được tái thiết kế với cụm đèn pha LED đôi sắc sảo, kết hợp đèn định vị và đèn báo rẽ LED. Phía sau là cụm đèn hậu mới mảnh hơn, cũng sử dụng LED, mang đến vẻ hiện đại và cá tính mạnh mẽ.
![]() |
Thân xe thon gọn nhưng cứng cáp, với những đường gân dứt khoát lấy cảm hứng từ dòng R-Series. Các chi tiết như ống xả thể thao, tay nắm ẩn, xi-nhan rời phong cách phân khối lớn, tất cả tạo nên diện mạo không thể lẫn vào đâu.
Cảm giác lái mượt mà, phấn khích
NVX 155 2025 được trang bị động cơ Blue Core 155cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Khối động cơ này cho công suất 15,4 mã lực, mô-men xoắn 14,2 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Dù thông số tương tự như thế hệ trước nhưng điểm làm tôi bất ngờ chính là hệ thống truyền động mới YECVT của Yamaha NVX 155 2025 khiến xe tăng tốc mạnh mẽ, vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với thế hệ trước.
![]() |
Đặc biệt, xe được trang bị 2 chế độ lái – T (Town) dành cho đi phố và S (Sport) cho trải nghiệm thể thao. Lẫy chuyển chế độ nằm tiện lợi gần tay phanh trái. Ngoài ra, nút Shift mới trên cụm điều khiển cho phép điều chỉnh mức phản hồi gia tốc: thấp – vừa – cao, rất hữu ích khi tăng tốc, lên dốc hoặc đổ đèo.
Trên đường đổ đèo Tam Đảo, tôi không cần dùng nhiều đến phanh nhờ khả năng ghì xe tương tự như xe số. Lần đầu tiên tôi thấy một chiếc xe tay ga có thể kiểm soát tốc độ xuống dốc hiệu quả như vậy – cảm giác không khác gì phanh tái sinh trên ô tô điện. Ngay cả khi chở hai người, xe vẫn giữ tốc độ ổn định, an toàn mà không cần thốc ga hay rà phanh liên tục.
![]() |
Đáng chú ý, động cơ xe còn được trang bị bộ tăng cam thủy lực, giúp duy trì khe hở xu-páp chuẩn xác, giảm tiếng ồn, tăng độ bền, và giảm nhu cầu bảo dưỡng.
Chiếc NVX thế hệ mới sử dụng khung xe cải tiến, phuộc trước đường kính 30mm, phuộc sau có bình dầu, và đặc biệt là lốp lớn 140/70 R14 sau, 110/80 R14 trước – giúp bám đường tốt, vào cua vững và ổn định ở tốc độ cao.
Tôi cảm thấy tự tin vào cua, kể cả trên những đoạn cua tay áo của Tam Đảo, nhờ bánh lớn và trọng tâm xe đầm chắc.
Trang bị công nghệ hiện đại, tiện dụng
Màn hình TFT 4.2 inch hiển thị đẹp mắt với 3 chế độ: Tiêu chuẩn – Năng động – Thể thao, tích hợp tính năng dẫn đường và kết nối điện thoại qua Y-Connect.
![]() |
Phanh đĩa ABS trước sau, lần đầu xuất hiện ở bánh sau dòng NVX, nâng cao khả năng kiểm soát.
![]() |
Kiểm soát lực kéo TCS – ngăn bánh quay trơn trượt khi tăng tốc đột ngột hoặc đi trên địa hình ẩm ướt.
Chìa khóa thông minh Smart Key, dừng/khởi động thông minh, đèn LED toàn diện, cổng sạc USB-A tiện lợi, và cả hộc chứa đồ rộng...là những tiện ích vô cùng hữu dụng với người dùng trong lối sống hiện đại.
Tiết kiệm nhiên liệu
Theo thử nghiệm thực tế, hành trình Hà Nội – Tam Đảo khoảng 80 km, chở hai người lên đèo, mức tiêu hao chỉ dao động 2,7–2,8 lít/100 km. So với mức công bố tiêu chuẩn là 2,2 lít/100 km thì con số này cho thấy sự hiệu quả đáng khen ngợi của động cơ và hệ truyền động mới.
![]() |
Hành trình Hà Nội – Tam Đảo đã chứng minh rằng Yamaha NVX 155 2025 đã có nhiều đột phá trong dòng xe tay ga thể thao tại Việt Nam.
Tuy nhiên với thiết kế góc cạnh, mang đậm phong cách thể thao dường như lại đang hạn chế khả năng tiếp cận của mẫu xe này tới những nhóm khách hàng khác như nữ giới hoặc người thích phong cách trung tính.
Với giá bán khởi điểm từ 56,5 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất có giá lên tới 69 triệu đồng có thể khiến một số người dùng phổ thông đắn đo. Tuy nhiên, với những ai yêu thích trải nghiệm lái thể thao và trang bị hiện đại, đây là mức đầu tư hoàn toàn hợp lý.
![]() Trong thế giới ngày càng hối hả, nơi tốc độ được coi như thước đo của sự hiệu quả, Gen Z lại đang đi theo ... |
![]() Giữa vô số lựa chọn quen thuộc trên thị trường, ngày càng nhiều người tìm kiếm một chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu ... |
![]() Thế hệ Z, những người trẻ năng động và đầy cá tính, đang định hình lại nhiều khía cạnh của cuộc sống, và lối sống ... |
Có thể bạn quan tâm

Xe số vẫn giữ vững vị trí bất chấp nhiều xu hướng mới

Gần 1,3 triệu xe máy bán ra tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025

Video: Đánh giá Yamaha NVX 155 2025 qua hành trình Hà Nội - Tam Đảo

Gen Z yêu bản thân tinh tế: Chọn sống tiện lợi, chọn xe hiểu mình

Yamaha PG-1: Phương tiện cá tính cho người trẻ yêu trải nghiệm
Cùng chuyên mục

Khám phá Yamaha NVX 155 mới qua hành trình chinh phục Tam Đảo
Tin khác

Chủ xe doanh nhân tiết lộ “trăm lý do” yêu xế sang VF 9

Omoda & Jaecoo Việt Nam khởi động chương trình 'Thử thách chinh phục kỷ lục mới cùng J7 PHEV'

Gia đình lái thử VinFast VF6: Đây là chiếc xe gia đình tôi mong muốn bấy lâu

'Anh tài' Tiến Luật bất ngờ trước độ 'trâu' của pin VinFast VF7, khẳng định tự hào về thương hiệu Việt

Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam bị cắt những trang bị gì so với bản quốc tế?

Chủ xe sở hữu mấy đời VF8: 'Tôi thích mọi tính năng trên xe'

Lái thử VF 7, khách hàng “chốt” mua tặng xe cho con gái 1

Chạy cả ngày không tốn phí, VinFast EC Van định nghĩa lại xe giao hàng cho doanh nghiệp nhỏ
