Khám phá dàn xe Toyota tại triển lãm VMS 2019
Triển lãm năm nay, Toyota Việt Nam mang tới triển lãm 7 mẫu xe chủ đạo với chủ đề Sống chất lượng, nhằm hướng tới chất lượng toàn diện, từ chất lượng sản phẩm để mang lại khả năng vận hành tốt hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn, đến chất lượng dịch vụ và bảo vệ môi trường vì một thế giới tốt đẹp hơn.
Ông Toru Kinoshita, TGĐ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Tại Toyota, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu. Tiếp nối tinh thần của dự án “No Quality No Life” – “Chất lượng làm nên tất cả” được triển khai vào năm 2017, tại Triển lãm năm nay, chúng tôi muốn một lần nữa khẳng định và truyền tải thông điệp về chất lượng với chủ đề Sống Chất Lượng”.
Ông Toru Kinoshita, TGĐ Toyota Việt Nam chia sẻ tai triển lãm |
Thu hút sự quan tâm lớn nhất của khách tham quan năm nay trong gian hàng của Toyota có lẽ là TJ Cruiser, mẫu xe ý tưởng có thiết kế mạnh mẽ đi cùng động cơ hybrid tiên tiến, thân thiện với môi trường và phù hợp với cuộc sống tương lai. Bên cạnh đó, Toyota cũng mang đến dàn 6 mẫu xe chủ đạo, gồm 3 mẫu xe nhập khẩu và 3 mẫu xe lắp ráp trong nước, trong đó đa số là dẫn đầu phân khúc, thậm chí còn bán chạy nhất tại Việt Nam.
TJ Cruiser đã từng được Toyota giới thiệu trước công chúng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 nhưng đây là lần đầu tiên khách hàng Việt được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe này. TJ Cruiser là sự kết hợp giữa thiết kế mạnh mẽ của một mẫu SUV với sự thực dụng của một chiếc xe Van truyền thống.
TJ Cruiser có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng toát lên sự mạnh mẽ rắn rỏi với những đường nét góc cạnh, sắc nét. Mặt trước táo bạo với lưới tản nhiệt hình thang cực lớn, chính giữa là logo Toyota, trong khi 2 cạnh là cụm đèn chiếu sáng tròn, nhỏ gọn. Trong khi đó, cabin xe có thiết kế vuông vức như 1 chiếc xe tải để đề cao tính tiện ích khi sử dụng. Ấn tượng khi nhìn bên thân xe là bộ lốp cỡ lớn của dòng xe SUV. Mui xe, trần xe và tấm chắn bùn được sử dụng bằng vật liệu chống trầy xước.
Nhờ thiết kế vuông vức nên khoang nội thất của TJ Cruiser được bố trí rộng rãi, tiện dụng với khoang hành khách phía trước có thể ngả hoàn toàn về phía sau để lưu trữ các vật phẩm có chiều dài lên đến 3m như ván lướt sóng, đồng thời các hàng ghế đều có thể gập phẳng tạo không gian chứa các đồ vật lớn.
Toyota không tiết lộ chi tiết về động cơ TJ Cruiser nhưng cho biết đây là khối động cơ hybrid tiên tiến nhất, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường.
Ngoài TJ Cruiser được trưng bày ở vị trí trung tâm, gian hàng của Toyota Việt Nam tại triển lãm năm nay còn thu hút sự chú ý bởi những mẫu xe đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay như Vios, Innova và Fortuner...
Trong đó Toyota Vios với thiết kế trẻ trung cùng khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm đã trở thành một biểu tượng trong phân khúc xe hạng B- phân khúc đang sôi động nhất thị trường hiện nay, không những vậy Vios còn là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam suốt nhiều năm qua.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ VAMA, tháng 9 vừa qua, Toyota Vios với 2.333 xe bán ra, không chỉ dẫn đầu phân khúc xe hạng B mà còn là mẫu xe ăn khách nhất thị trường. Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2019, Toyota Vios với doanh số đạt gần 20.000 xe, tiếp tục duy trì vị trí số 1 phân khúc và toàn thị trường, đồng thời bỏ xa các đối thủ Accent.
Toyota Vios hiện đang được phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán từ 490- 570 triệu đồng. Mặc dù chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ khác nhưng Toyota Vios vẫn luôn vững vàng và thể hiện được sức hút mạnh mẽ của mình.
Bên cạnh Vios, một biểu tượng khác trong phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam suốt 15 năm qua là Innova cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng. Với ngoại hình bắt mắt, nội thất rộng rãi, tiện dụng cùng khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Innova đã chinh phục được đại đa số khách hàng Việt và là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam.
Với doanh số tháng 9 đạt hơn 1.000 xe và 9 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 11.000 xe, Toyota Innova đang là một trong 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường. Toyota Innova được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá niêm yết từ 771- 971 triệu đồng. Trong tháng 10 Toyota Vios được giảm 20-30 triệu đồng tùy phiên bản, tùy khu vực.
Ở vị trí khác trong gian hàng, Toyota Fortuner nổi bật với thiết kế thể thao của một mẫu SUV thực thụ. Nội thất thiết kế rộng rãi, tiện nghi với hàng loạt trang bị hiện đại cùng hệ thống an toàn tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP là những điểm nhấn đáng chú ý của mẫu SUV này. Toyota Fortuner được trang bị 2 loại động cơ xăng hoặc dầu cùng 3 tùy chọn động cơ là 2.4L, 2.7L và 2.8L kết hợp cùng hệ thống dẫn động cầu sau cho khả năng vận hành mạnh mẽ trên nhiều loại địa hình.
Được phân phối 6 phiên bản cùng mức giá niêm yết từ 1,033- 1,354 tỷ đồng,Toyota Fortuner đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Theo số liệu từ VAMA, doanh số tháng 9 của Toyota Fortuner đạt 1.436 xe và doanh số 9 tháng đầu năm đạt 8.717 xe, dẫn đầu phân khúc SUV đồng thời là 1 trong 10 mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam.
Về phần mình, 3 mẫu xe nhập khẩu Camry, Rush và Hilux cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng khi được khoác thêm bộ phụ kiện thể thao TRD. Trong đó Camry với thiết kế và trang bị mới đi cùng giá bán cạnh tranh, Camry đã lập tức gây sốt trên thị trường ô tô Việt Nam ngay từ khi ra mắt. Mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng D này tới thời điểm này vẫn luôn là niềm mơ ước của nhiều khách hàng Việt, cho dù họ có phải ký chờ vài tháng. Toyota Camry 2019 hiện đang được phân phối với 2 phiên bản cùng giá bán lần lượt là 1,029 tỷ đồng với phiên bản 2.0G và 1,235 tỷ đồng với phiên bản 2.5Q.
Trong khi đó, Rush cũng đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam bởi thiết kế 7 chỗ nhưng mạnh mẽ, linh hoạt đi cùng hệ dẫn động cầu sau ưu việt trong vận hành. Mẫu xe bán tải Hilux đậm chất thể thao khi được gắn bộ phụ kiện TRD nhưng vẫn đậm chất mạnh mẽ, thực dụng của mẫu xe bán tải cỡ nhỏ bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á.
Chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu của Toyota. Tiếp nối tinh thần của dự án “No Quality No Life” – “Chất lượng làm nên tất cả” được triển khai vào năm 2017, năm nay, chúng tôi muốn một lần nữa khẳng định và truyền tải thông điệp về chất lượng với chủ đề “Sống Chất Lượng”. Bên cạnh đó, Toyota tin rằng sự chuyển động không chỉ dừng lại ở việc di chuyển bằng ô tô mà còn là sự vượt qua những thách thức và có thể biến những ước mơ thành hiện thực.
Sáng kiến “Start Your Impossible” thể hiện được các giá trị này và nhấn mạnh mục tiêu của Toyota nhằm giúp tất cả mọi người đều có thể tự do chuyển động. Đây cũng chính là thông điệp mà Toyota muốn truyền tải tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay.
Ngoài dàn sản phẩm chủ đạo, thông điệp chất lượng tại gian hàng Toyota năm nay cũng được thể hiện thông qua tinh thần hiếu khách Omotenashi và nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, mang lại những phút giây thư giãn cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ và khách hàng gia đình.
Triển lãm diễn ra từ ngày 23 đến hết 27/10/2019 tại trung tâm hội nghị và triển lãm sài gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
| Chiêm ngưỡng dàn xe Volkswagen tại VMS 2019 Bên cạnh Tiguan Allspace Luxury S mới, Volkswagen còn mang tới triển lãm VMS 2019 những mẫu xe đình đám và một không gian đậm chất văn ... |
| VinFast mang gì tới VMS 2019 ? Ngoài 2 dòng xe Lux và Fadil, VinFast còn mang đến Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 (VMS 2019) nhiều trải nghiệm độc đáo từ ... |
| VMS 2019: Honda Việt Nam ra mắt Honda Accord 2020 Honda Accord 2020 sẽ được Honda Việt Nam ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra cuối tháng 10 này tại ... |