Khách hàng trung thành với xe Nhật hơn xe Đức

Tuy có giá trị thương hiệu không lớn như xe Đức tuy nhiên xe Nhật luôn có một lượng khách hàng trung thành lớn.
TIN LIÊN QUAN
khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia
khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Người Thái chuộng xe Nhật hơn Việt Nam
khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Mỹ xài nhiều ô tô Nhật, tại sao Nhật không xài ô tô Mỹ?

Công ty phân tích thị trường của Mỹ Edmunds vừa công bố báo cáo mới nhất về mức độ trung thành của người tiêu dùng đối với các hãng xe qua phân tích hơn 13,9 triệu giao dịch xe từ năm 2007 đến 2017 thuộc nhiều phân khúc và thương hiệu. Theo đó, các hãng có thiết kế chạm đến cảm xúc của người dùng, có lịch sử lâu bền và dòng sản phẩm nhiều phân khúc là chìa khóa để giữ khách hàng với thương hiệu đó. Edmunds xác định mức độ trung thành qua tỷ lệ phần trăm khi mua một chiếc xe mới cùng phân khúc, nhà sản xuất hay mẫu xe.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
Toyota vẫn là hãng xe có lượng khách trung thành cao nhất

Jessica Caldwell, Giám đốc điều hành phân tích công nghiệp tại Edmunds cho biết: "Đã có một sự thay đổi đáng kể trong 10 năm qua trong thị hiếu người mua xe, và khi doanh số bán hàng giảm, duy trì sự trung thành của khách hàng không gì quan trọng hơn. Khách hàng thương mại là một nhóm quan trọng để các nhà sản xuất ôtô giữ được thương hiệu, theo lý thuyết nên giữ lại những đơn giản nhất."

Báo cáo chuyên sâu này đã khám phá ra lý do tại sao người tiêu dùng đã tạo ra những bước đi ngoạn mục từ xe ô tô chở khách sang SUV và ảnh hưởng đáng kể đến sự trung thành. Nó cũng xác định những công ty nào đang làm tốt nhất trong việc giữ khách hàng thương mại với thương hiệu của mình và những gì họ đang làm đúng.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
Tỉ lệ lượng khách hàng trung thành ở phân khúc xe phổ thông

Toyota, Subaru và Honda là những thương hiệu ô tô có mức độ trung thành cao nhất từ người dùng. Theo đó , danh tiếng của Toyota và Honda về chất lượng và độ tin cậy đã giúp đảm bảo rằng những khách hàng mua xe có giá trị lâu dài sẽ tiếp tục trở lại thương hiệu.

Mặc dù mức độ trung thành với các hãng xe này được xây dựng trên những mẫu xe cỡ nhỏ, xe phổ thông nhưng họ đã thành công và sẽ áp dụng điều này trên dòng xe SUV. Subaru có được thành công nhờ cung cấp các dòng xe phù hợp vào đúng thời điểm. Họ đã tạo ra một xu hướng với dòng sản phẩm sedan và sau sau này là SUV, thương hiệu này đã chứng kiến ​​bước nhảy vọt khi độ trung thành với hãng xe này tăng từ 45% năm 2007 lên 61% vào năm 2017.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
Tỷ lệ trung thành ở phân khúc xe hạng sang

Lexus, Audi và Land Rover là những thương hiệu xe sang có lượng người sử dụng trung thành nhất, nhưng tỷ lệ lại giảm 3 năm liên tiếp và chỉ ở mức trung bình 37% trong năm 2017, thấp nhất kể từ năm 2009.

Lexus là thương hiệu xe sang có lượng khách hàng trung thành nhất bằng việc thu hút người tiêu dùng qua tính thực tế, thoải mái và độ tin cậy của mẫu xe này. Trong khi đó, Audi đứng ở vị trí thứ 2 bằng cách tập trung thu hút cảm xúc của người mua với những thiết kế khác biệt và tập trung vào hiệu suất. Tương tự Subaru, dòng xe SUV của Land Rover hoàn toàn phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng hiện nay và không thể bị thay thế trong phân khúc SUV hạng sang.

Suy thoái kinh tế đã làm thay đổi tư duy của khách hàng khi chuyển dần từ xe du lịch sang SUV và đang dần thay đổi bức tranh của ngành công nghiệp ô tô cũng như mức độ trung thành của khách hàng. Sự biến động mạnh mẽ của giá nhiên liệu và điểm hội tụ kinh tế thay đổi khiến những nhà sản xuất ô tô thay đổi cách họ tiếp cận phân khúc SUV.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
SUV đang dần thay thế xe du lịch trong những năm tiếp theo

Trong vòng 10 năm qua, SUV đã thay đổi từ những chiếc xe hạng sang tới những chiếc xe bình dân và làm thay đổi thị trường ô tô. Trong năm 2017, SUV đã đánh bật những chiếc xe bán tải về độ trung thành của người tiêu dùng, lượng người quay lại với xe du lịch cỡ nhỏ cũng thấp chưa từng thấy kể từ năm 2009. Dự đoán, mức độ trung thành của người tiêu dùng sẽ còn tăng lên nữa đối với các dòng xe SUV.

Sơn Phạm (LSVN)

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Chiếc Lamborghini Huracan thứ 10.000 xuất xưởng

Lamborghini Huracan chỉ mất 4 năm để cán mốc 10.000 xe, nhanh hơn nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2018

5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 2/2018 vẫn là những cái tên quen thuộc như Mazda3, Kia Cerato... nhưng doanh số sụt giảm ...

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Ô tô Nhật nhập khẩu sẽ giảm giá từ năm 2019

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giúp ô tô Nhật nhập khẩu vào Việt Nam được miễn ...

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Xe ngoại giao có thể sang tên từ tháng 4

Chính phủ vừa ban hành chính sách mới về xe mang biển ngoại giao khi sang nhượng ô tô và xe gắn máy tại Việt ...

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Mercedes-Benz lập kỷ lục doanh số 60 tháng liên tiếp

Mercedes-Benz có doanh số toàn cầu tăng liên tiếp trong 60 tháng với sự tăng trường mạnh tại các thị trường như Trung Quốc, Mỹ...

Có thể bạn quan tâm

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?

Với sự xuất hiện của Corolla Cross và sắp tới là Raize, dải sản phẩm SUV của Toyota Việt Nam dần hoàn thiện và hứa hẹn giúp hãng xe Nhật gặt hái thêm thành công trong thời gian tới
Mazda 2 và CX-3 bản đặc biệt chỉ sản xuất 500 chiếc

Mazda 2 và CX-3 bản đặc biệt chỉ sản xuất 500 chiếc

Với số lượng 500 chiếc mỗi model, phiên bản Black+ Edition của Mazda 2 và CX-3 sẽ ra mắt thị trường Anh vào mùa thu này.
BMW triệu hồi 300.000 xe vì nguy cơ cháy nổ động cơ

BMW triệu hồi 300.000 xe vì nguy cơ cháy nổ động cơ

Gần 30 vụ cháy động cơ tại Hàn Quốc trong năm nay đã khiến hãng xe Đức quyết định triệu hồi 324.000 mẫu xe diesel ở châu Âu.
Vì sao xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia?

Vì sao xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia?

Xe Nhật đã thống trị thị trường ô tô Indonesia gần nửa thế kỷ qua và vẫn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ tại đây.

Cùng chuyên mục

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Hãng chuyên sản xuất xe điện đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống hiển thị mức nhiên liệu, báo hiệu một thay đổi quan trọng.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia chính thức giới thiệu mẫu concept Vision Meta Turismo - một chiếc sedan/saloon bốn cửa mang phong cách GT thể thao, pha trộn giữa thiết kế táo bạo, nội thất lounge và công nghệ tương lai, gợi mở tầm nhìn mới cho dòng xe hiệu năng cao EV của hãng.
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc

Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc

Hình thức đổi pin dần phổ biến tại Trung Quốc nhờ nhu cầu sạc nhanh, an toàn và sự hỗ trợ mạnh từ chính quyền địa phương.
VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 mới đây được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025, khẳng định dấu ấn của hãng xe Việt tại thị trường Ấn Độ. Chiến thắng này ghi nhận triết lý thiết kế mang tính tương lai của VF 7, kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ, công năng và tính bền vững, đồng thời củng cố vị thế VinFast trong bối cảnh ngành xe điện đang cạnh tranh mạnh mẽ.
Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

Vingroup ký MOU với bang Telangana (Ấn Độ), đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD phát triển hệ sinh thái đa ngành từ đô thị thông minh đến giao thông xanh, năng lượng và du lịch. Thỏa thuận mở ra bước tiến quan trọng của doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế và thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Ấn Độ.

Tin khác

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng

Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng

Sau chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Trump bày tỏ ấn tượng với những chiếc “kei car” - xe nhỏ, gọn, rẻ và tuyên bố muốn phá bỏ rào cản để cho phép sản xuất, bán loại xe này tại Mỹ, mở ra khả năng thay đổi thị trường xe đô thị tại nước này.
Lexus mang trở lại huyền thoại LFA

Lexus mang trở lại huyền thoại LFA

Hãng xe sang Nhật Bản vừa giới thiệu LFA Concept với tư cách là bản xem trước của một mẫu siêu xe Lexus trong tương lai với hệ truyền động thuần điện.
Kén khách tại Việt Nam, mẫu xe này giành giải Xe của năm tại Nhật Bản

Kén khách tại Việt Nam, mẫu xe này giành giải Xe của năm tại Nhật Bản

Các tính năng an toàn và động cơ hybrid ấn tượng là lý do chính khiến mẫu xe này giành được điểm số cao nhất từ ban giám khảo giải Xe của năm tại Nhật.
Xem thêm
Phiên bản di động