Khách hàng trung thành với xe Nhật hơn xe Đức

Tuy có giá trị thương hiệu không lớn như xe Đức tuy nhiên xe Nhật luôn có một lượng khách hàng trung thành lớn.
TIN LIÊN QUAN
khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia
khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Người Thái chuộng xe Nhật hơn Việt Nam
khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Mỹ xài nhiều ô tô Nhật, tại sao Nhật không xài ô tô Mỹ?

Công ty phân tích thị trường của Mỹ Edmunds vừa công bố báo cáo mới nhất về mức độ trung thành của người tiêu dùng đối với các hãng xe qua phân tích hơn 13,9 triệu giao dịch xe từ năm 2007 đến 2017 thuộc nhiều phân khúc và thương hiệu. Theo đó, các hãng có thiết kế chạm đến cảm xúc của người dùng, có lịch sử lâu bền và dòng sản phẩm nhiều phân khúc là chìa khóa để giữ khách hàng với thương hiệu đó. Edmunds xác định mức độ trung thành qua tỷ lệ phần trăm khi mua một chiếc xe mới cùng phân khúc, nhà sản xuất hay mẫu xe.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
Toyota vẫn là hãng xe có lượng khách trung thành cao nhất

Jessica Caldwell, Giám đốc điều hành phân tích công nghiệp tại Edmunds cho biết: "Đã có một sự thay đổi đáng kể trong 10 năm qua trong thị hiếu người mua xe, và khi doanh số bán hàng giảm, duy trì sự trung thành của khách hàng không gì quan trọng hơn. Khách hàng thương mại là một nhóm quan trọng để các nhà sản xuất ôtô giữ được thương hiệu, theo lý thuyết nên giữ lại những đơn giản nhất."

Báo cáo chuyên sâu này đã khám phá ra lý do tại sao người tiêu dùng đã tạo ra những bước đi ngoạn mục từ xe ô tô chở khách sang SUV và ảnh hưởng đáng kể đến sự trung thành. Nó cũng xác định những công ty nào đang làm tốt nhất trong việc giữ khách hàng thương mại với thương hiệu của mình và những gì họ đang làm đúng.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
Tỉ lệ lượng khách hàng trung thành ở phân khúc xe phổ thông

Toyota, Subaru và Honda là những thương hiệu ô tô có mức độ trung thành cao nhất từ người dùng. Theo đó , danh tiếng của Toyota và Honda về chất lượng và độ tin cậy đã giúp đảm bảo rằng những khách hàng mua xe có giá trị lâu dài sẽ tiếp tục trở lại thương hiệu.

Mặc dù mức độ trung thành với các hãng xe này được xây dựng trên những mẫu xe cỡ nhỏ, xe phổ thông nhưng họ đã thành công và sẽ áp dụng điều này trên dòng xe SUV. Subaru có được thành công nhờ cung cấp các dòng xe phù hợp vào đúng thời điểm. Họ đã tạo ra một xu hướng với dòng sản phẩm sedan và sau sau này là SUV, thương hiệu này đã chứng kiến ​​bước nhảy vọt khi độ trung thành với hãng xe này tăng từ 45% năm 2007 lên 61% vào năm 2017.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
Tỷ lệ trung thành ở phân khúc xe hạng sang

Lexus, Audi và Land Rover là những thương hiệu xe sang có lượng người sử dụng trung thành nhất, nhưng tỷ lệ lại giảm 3 năm liên tiếp và chỉ ở mức trung bình 37% trong năm 2017, thấp nhất kể từ năm 2009.

Lexus là thương hiệu xe sang có lượng khách hàng trung thành nhất bằng việc thu hút người tiêu dùng qua tính thực tế, thoải mái và độ tin cậy của mẫu xe này. Trong khi đó, Audi đứng ở vị trí thứ 2 bằng cách tập trung thu hút cảm xúc của người mua với những thiết kế khác biệt và tập trung vào hiệu suất. Tương tự Subaru, dòng xe SUV của Land Rover hoàn toàn phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng hiện nay và không thể bị thay thế trong phân khúc SUV hạng sang.

Suy thoái kinh tế đã làm thay đổi tư duy của khách hàng khi chuyển dần từ xe du lịch sang SUV và đang dần thay đổi bức tranh của ngành công nghiệp ô tô cũng như mức độ trung thành của khách hàng. Sự biến động mạnh mẽ của giá nhiên liệu và điểm hội tụ kinh tế thay đổi khiến những nhà sản xuất ô tô thay đổi cách họ tiếp cận phân khúc SUV.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc
SUV đang dần thay thế xe du lịch trong những năm tiếp theo

Trong vòng 10 năm qua, SUV đã thay đổi từ những chiếc xe hạng sang tới những chiếc xe bình dân và làm thay đổi thị trường ô tô. Trong năm 2017, SUV đã đánh bật những chiếc xe bán tải về độ trung thành của người tiêu dùng, lượng người quay lại với xe du lịch cỡ nhỏ cũng thấp chưa từng thấy kể từ năm 2009. Dự đoán, mức độ trung thành của người tiêu dùng sẽ còn tăng lên nữa đối với các dòng xe SUV.

Sơn Phạm (LSVN)

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Chiếc Lamborghini Huracan thứ 10.000 xuất xưởng

Lamborghini Huracan chỉ mất 4 năm để cán mốc 10.000 xe, nhanh hơn nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm.

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2018

5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 2/2018 vẫn là những cái tên quen thuộc như Mazda3, Kia Cerato... nhưng doanh số sụt giảm ...

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Ô tô Nhật nhập khẩu sẽ giảm giá từ năm 2019

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giúp ô tô Nhật nhập khẩu vào Việt Nam được miễn ...

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Xe ngoại giao có thể sang tên từ tháng 4

Chính phủ vừa ban hành chính sách mới về xe mang biển ngoại giao khi sang nhượng ô tô và xe gắn máy tại Việt ...

khach hang trung thanh voi xe nhat hon xe duc Mercedes-Benz lập kỷ lục doanh số 60 tháng liên tiếp

Mercedes-Benz có doanh số toàn cầu tăng liên tiếp trong 60 tháng với sự tăng trường mạnh tại các thị trường như Trung Quốc, Mỹ...

Có thể bạn quan tâm

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?

Với sự xuất hiện của Corolla Cross và sắp tới là Raize, dải sản phẩm SUV của Toyota Việt Nam dần hoàn thiện và hứa hẹn giúp hãng xe Nhật gặt hái thêm thành công trong thời gian tới
Mazda 2 và CX-3 bản đặc biệt chỉ sản xuất 500 chiếc

Mazda 2 và CX-3 bản đặc biệt chỉ sản xuất 500 chiếc

Với số lượng 500 chiếc mỗi model, phiên bản Black+ Edition của Mazda 2 và CX-3 sẽ ra mắt thị trường Anh vào mùa thu này.
BMW triệu hồi 300.000 xe vì nguy cơ cháy nổ động cơ

BMW triệu hồi 300.000 xe vì nguy cơ cháy nổ động cơ

Gần 30 vụ cháy động cơ tại Hàn Quốc trong năm nay đã khiến hãng xe Đức quyết định triệu hồi 324.000 mẫu xe diesel ở châu Âu.
Vì sao xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia?

Vì sao xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia?

Xe Nhật đã thống trị thị trường ô tô Indonesia gần nửa thế kỷ qua và vẫn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ tại đây.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Indonesia

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Indonesia

VinFast có kế hoạch khai thác tổng cộng 150 xưởng dịch vụ tại Indonesia nhằm nâng cao chất lượng hậu mãi và mang đến lợi ích cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan

Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan

Do lo ngại về vấn đề thuế quan đã khiến nhiều nhà sản xuất ô tô như Jaguar Land Rover, Lotus, Volkswagen và Audi tuyên bố tạm dừng xuất khẩu ô tô sang Mỹ.
MG rục rịch sản xuất xe bán tải, đối đầu Ford Ranger

MG rục rịch sản xuất xe bán tải, đối đầu Ford Ranger

Hãng xe MG chuẩn bị gia nhập phân khúc bán tải cỡ trung với mẫu xe hoàn toàn mới mang tên MG U9, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
Camera AI phát hiện không cài dây an toàn và tài xế dùng điện thoại di động

Camera AI phát hiện không cài dây an toàn và tài xế dùng điện thoại di động

Camera sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới được trang bị có thể phát hiện tài xế dùng tay sử dụng điện thoại, không thắt dây an toàn, và các hành vi lái xe mất tập trung chỉ trong tích tắc.
Nissan hé lộ mẫu xe X-Trail thế hệ mới cùng hệ thống hybrid nâng cấp

Nissan hé lộ mẫu xe X-Trail thế hệ mới cùng hệ thống hybrid nâng cấp

Nissan vừa hé lộ mẫu xe X-Trail thế hệ thứ 5 được trang bị hệ thống hybrid thế hệ mới, đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn.
Hãng xe nào ảnh hưởng lớn nhất khi Mỹ áp thuế 25% với ô tô nhập khẩu?

Hãng xe nào ảnh hưởng lớn nhất khi Mỹ áp thuế 25% với ô tô nhập khẩu?

Nhiều hãng ô tô đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Đức… sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định đánh thuế 24% với ô tô nhập khẩu vào nước này.

Tin khác

Volvo XC90 2025 ra mắt Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Volvo XC90 2025 ra mắt Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Sau khi ra mắt tại Đông Nam Á, Volvo XC90 2025 được kỳ vọng sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q7, BMW X5, Lexus RX...
Nissan có CEO mới, nhiều khả năng tái đàm phán việc sáp nhập với Honda

Nissan có CEO mới, nhiều khả năng tái đàm phán việc sáp nhập với Honda

Giám đốc Kế hoạch Ivan Espinosa đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) mới của Nissan Motor, thay thế ông Makoto Uchida kể từ 1/4.
Tesla bị loại khỏi Triển lãm ô tô Vancouver 2025 vì lo ngại an toàn

Tesla bị loại khỏi Triển lãm ô tô Vancouver 2025 vì lo ngại an toàn

Thương hiệu xe điện Tesla của Mỹ đã bị loại bỏ khỏi danh sách tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2025 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Mitsubishi Xforce HEV 2025 ra mắt, giá quy đổi từ 683 triệu đồng

Mitsubishi Xforce HEV 2025 ra mắt, giá quy đổi từ 683 triệu đồng

Tại Thái Lan, Mitsubishi Xforce HEV được bán ra với 3 phiên bản, cùng 6 tùy chọn ngoại thất. Xe có giá dao động từ 899.000 - 1.089.000 baht ( khoảng 683 - 830 triệu đồng).
BYD ra mắt nền tảng Super e-Platform với công nghệ sạc siêu nhanh Megawatt

BYD ra mắt nền tảng Super e-Platform với công nghệ sạc siêu nhanh Megawatt

Công nghệ sạc nhanh Super e-Platform của BYD giúp cho xe điện có thể di chuyển lên đến 400 km chỉ sau 5 phút sạc.
Xem thêm
Phiên bản di động