Huawei Maextro S800 của Trung Quốc vượt BMW và Porsche tại thị trường xe sang
| Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei Toyota bZ7 lộ diện, dùng hệ điều hành Huawei, tích hợp hệ sinh thái Xiaomi Thêm hãng điện thoại Oppo nhảy vào sản xuất xe hơi |
![]() |
Cho đến gần đây, các hãng xe sang châu Âu như BMW, Mercedes-Benz và Porsche vẫn giữ vị thế thống trị trên thị trường xe cao cấp tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên sự xuất hiện của Maextro S800 đã đánh dấu một bước ngoặt đáng kể.
![]() |
Trong tháng 11/2025, chiếc sedan cao cấp này đạt doanh số cao hơn tổng số xe Porsche Panamera và BMW 7-Series bán ra, đồng thời đứng đầu doanh số trong nhóm xe có giá trên 100.000 USD ở Trung Quốc một cách thuyết phục. Trước đó, Maextro S800 cũng đã vượt mặt các đối thủ trong tháng 9/2025, cho thấy sức hút lớn của thương hiệu non trẻ này.
![]() |
Maextro S800 chiếm ưu thế và tác động đến ngành xe sang
![]() |
Một trong những yếu tố then chốt giúp Maextro S800 đạt thành công là chiến lược định giá cạnh tranh cùng trang bị công nghệ thu hút người mua. Mẫu sedan này có giá khởi điểm dao động từ khoảng 708.000 đến 1.020.000 CNY (tương đương khoảng 100.000–145.000 USD), thấp hơn đáng kể so với BMW 7-Series hay Porsche Panamera tại thị trường Trung Quốc, giúp thu hút người mua đang tìm kiếm xe sang với mức giá hợp lý hơn.
![]() |
Bên cạnh đó, Maextro S800 cung cấp nhiều tính năng cao cấp như cụm ba màn hình, hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, ghế da và trần nội thất kiểu sao tự nhiên, tạo cảm giác sang trọng không thua kém các đối thủ châu Âu.
![]() |
Sự xuất hiện của Maextro S800 không chỉ cho thấy một chiếc xe mới có thể vượt mặt các tên tuổi lớn, mà còn phản ánh sự thay đổi lớn trong sở thích tiêu dùng của người mua Trung Quốc. Khách hàng ngày càng ưu tiên các mẫu xe điện có công nghệ hiện đại, giá cả cạnh tranh và giá trị sử dụng thực tế cao, thay vì chỉ dựa vào truyền thống thương hiệu châu Âu. Điều này phù hợp với xu hướng xe điện Trung Quốc chiếm thị phần lớn hơn trong các phân khúc cao cấp và đặt áp lực lớn lên các hãng xe sang lâu đời.
![]() |
Thách thức đối với các thương hiệu châu Âu tại thị trường lớn nhất thế giới
![]() |
Thắng lợi của Maextro S800 diễn ra trong bối cảnh các thương hiệu châu Âu đang đối mặt với nhiều khó khăn tại Trung Quốc. Các báo cáo thị trường cho thấy doanh số của BMW, Mercedes-Benz và Porsche ở Trung Quốc đều giảm trong năm 2025, phản ánh sức ép cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa trong phân khúc xe điện và xe sang, cũng như xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Nhiều hãng đã buộc phải điều chỉnh chiến lược, như cắt giảm mạng lưới đại lý, thay đổi sản phẩm và tập trung vào công nghệ mới để cố gắng giành lại thị phần.
![]() |
Đối với thị trường xe sang, việc một thương hiệu nội địa như Maextro vượt lên dẫn đầu doanh số trong phân khúc cao cấp là một dấu hiệu rõ rệt cho thấy cuộc cạnh tranh ở Trung Quốc đang bước sang một giai đoạn mới - nơi công nghệ, giá trị và sự tự tin tiêu dùng nội địa đang thách thức quyền bá chủ lâu nay của các hãng xe châu Âu.
Isetta có nguồn gốc từ Italy, được BMW mua bản quyền và thiết kế lại và trở thành mẫu xe cứu tinh ở thời hậu ... |
BMW Z4 Final Edition 2026 vừa ra mắt, đây là phiên bản giới hạn đánh dấu kết thúc dòng roadster G29 với ngoại thất Frozen ... |
Huawei SF5 trình làng mẫu ô tô điện đầu tiên với hàng loạt công nghệ thông minh cùng mức giá dự kiến 216.800 Nhân ... |
Có thể bạn quan tâm
BMW Isetta – mẫu xe đặc biệt ở Vietnam Mobility Show 2025
Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911
Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng
BMW Z4 Final Edition 2026 - Roadster đen bóng kết thúc hành trình huyền thoại
Chi phí sửa chữa một chiếc Porsche cũ giảm chỉ còn 1/10 đầy khó tin
Cùng chuyên mục
Ô tô động cơ đốt trong vẫn còn đường sống
Huawei Maextro S800 của Trung Quốc vượt BMW và Porsche tại thị trường xe sang
Tin khác
Honda có thể làm kei-car chạy điện để cạnh tranh BYD
Dàn xe Subaru 'made-in Japan' tại Vietnam Mobility Show 2025
VinFast nhận loạt giải thưởng uy tín tại Ấn Độ
Trung Quốc áp dụng quy định mới để dẹp chiêu trò "xe mới giả cũ"
Giới chuyên gia phản đối tuyên bố về sự an toàn tuyệt đối của pin thể rắn
Nhà thiết kế gắn bó gần 30 năm quyết định rời bỏ Mercedes-Benz
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
EU lùi lệnh cấm xe động cơ đốt trong, đặt mục tiêu giảm 90% khí thải vào năm 2035









