Honda Civic giảm 'sốc' 60 triệu xả kho đón xe mới

Trong tháng 5, Honda Civic được các đại lý ưu đãi lên tới 60 triệu đồng nhằm xả kho để đón thế hệ mới. Ngoài ra, Civic giảm giá cũng sẽ khiến các đối thủ như Mazda3, Kia Cerato, Hyundai Elantra thêm phần lo lắng. 
TIN LIÊN QUAN
honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra Forester và CR-V, chọn trải nghiệm lái hay tính thực dụng?
honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra Video: Piaggio Medley giá 94 triệu có gì đấu Honda SH?
honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra Honda CR-V 'xả hàng' lên tới 100 triệu, chờ xe lắp ráp trong nước

honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra
Honda Civic được các đại lý giảm giá lên tới 60 triệu đồng, chờ đón phiên bản mới

Với lịch sử phát triển lâu đời, Honda Civic được xem như một “tượng đài” của dòng xe sedan hạng C. Trước đây Honda Civic phát triển theo hướng là một tiện dụng, thoải mái và an toàn. Về sau trước sự “chen chân” và cạnh tranh của nhiều “tân binh”, Honda Civic được định hình lại với phong cách thể thao hơn tạo điểm nhấn khác biệt với các mẫu xe oto cùng phân khúc. Thế mạnh của Honda Civic chính là thương hiệu danh tiếng, thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi, trải nghiệm lái mang đến nhiều cảm xúc, vận hành bền bỉ…

Tuy nhiên, những năm gần đây Honda Civic có vẻ “tụt dốc” tại thị trường Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều mẫu xe mang đến cho người dùng nhiều giá trị đa dạng hơn như xe ô tô Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra… Trong 2019, doanh số bán ra của Honda Civic 3.277 xe được giao đến tay khách hàng và đứng ở vị trí cuối cùng trong phân khúc xe hạng C. Trong khi đó doanh số của đối thủ cao nhất là Mazda3 với (13.761 xe), Kia Cerato (11.313 xe), Hyundai Elantra (7.376 xe) và Toyota Altis (3.903).

Ngoài ra, trong quý I/2020 Honda Civic Kém Hyundai Elantra xếp trên 138 chiếc và bị đẩy xuóng vị trí áp chót với doanh số 3 tháng đầu năm, Civic bán được 758 chiếc, khiến các đại lý liên tục tung chiêu giảm giá để kích cầu. Bên cạnh đó, với làn sóng giảm giá chung của thị trường ôtô, hàng loạt các đại lý Honda giảm giá mạnh nhiều sản phẩm như các dòng xe CR-V, HR-V, Civic. Riêng mẫu sedan hạng C, Honda Civic đang được ưu đãi sâu lên tới 60 triệu đồng để đẩy hàng tồn.

Hiện tại, Honda Civic 2020 đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá niêm yết dao động từ 729 – 929 triệu đồng. Với mức ưu đãi khủng, Civic đang có sức cạnh tranh lớn với các đối thủ sừng sỏ như Mazda 3, Hyundai Elantra…

Theo khảo sát của AutoBikes, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 khiến cho nguồn cung xe gặp nhiều khó khăn nên tại một số đại lý phiên bản 1.5 E hiện tại đã hết hàng. Bên cạnh đó, theo tiết lộ từ nhân viên đại lý phải sang tháng 7 lô xe mới bắt đầu được nhập về và có khả năng bản 1.5E sẽ không còn nhập khẩu có thể sẽ chuyển sang hình thức lắp ráp trong nước để được hưởng ưu đãi 50%. Riêng đối với bản Civic 1.5G và Civic 1.5RS số lượng xe không còn nhiều, nên người mua tuy được giảm giá lên tới 60 triệu đồng nhưng cũng không có nhiều sự lựa chọn ngoại thất.

Cụ thể, tại một số đại lý ở khu vực Hà Nội, phiên bản Civic 1.8G và Civic 1.8E hiện tại không còn hàng và nguyên nhân được phải kể đến là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho nguồn cung của xe gặp nhiều khó khăn, phải sang tháng 7 các phiên bản trên mới tiếp tục bán. Riêng đối với bản Civic 1.5RS có mức giảm tiền mặt lên tới 30 triệu đồng, kèm theo gói khuyến mại phụ kiện trị giá 30 triệu đồng.

Trong khi đó, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, mức giảm tiền mặt cao nhất trị giá 45 triệu đồng đối với bản Civic 1.5RS và 30 triệu đồng đối với bản Civic 1.8G. Còn đối với bản Civic1.8E hầu như các đại lý không còn hàng, nên muốn mua phiên bản này sẽ phải "chờ" đến khi có thông tin chính thức về lô hàng tiếp theo.

Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh khác như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm…thì giá lăn bánh Honda Civic 1.5 RS tại khu vực Hà Nội dao động từ 1,049 - 1,054 tỷ đồng tùy theo lựa chọn ngoại thất. Tại TP.HCM giá lăn bánh Honda sẽ dao động từ 875 - 1,014 tỷ đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn từ 20 – 45 triệu đồng.

Dưới đây là chi tiết chương trình khuyến mãi và giá lăn bánh Honda Civic trong tháng 5/2020:

honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra

Chi tiết Honda Civic 2020

honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra
Honda Civic được nhiều người đánh giá cao bởi phong cách thể thao, nhiều trang bị và tiện nghi an toàn

Sedan cỡ C Honda Civic được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam. Mặc dù sự bám đuổi về mặt doanh số của 2 ông lớn trong phân khúc sedan hạng C là KIA Cerato và Mazda 3 rất khốc liệt nhưng Honda Civic vẫn thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ, nhờ có thiết kế ngoại thất thể thao, lãm phù hợp với thị hiếu của phần lớn khách hàng, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn được đánh giá cao.

Honda Civic 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,30 (m), tương đồng với Mazda 3 hay Altis. Khoảng sáng gầm xe được hạ thấp ở mức 133 mm nhằm tối ưu hóa tính khí động học, giúp xe vận hành ổn định hơn.

Bên cạnh cuộc cách mạng cho diện mạo ngoại thất thì Honda Civic 2020 cũng được hãng mẹ nâng cấp toàn diện, về nội thất của xe. Mẫu xe danh tiếng này, tuy còn một chút vấn vương hình bóng của người tiền nhiệm, nhưng không gian nội thất bên trong dường như sang trọng và rộng rãi hơn hẳn.

Nhờ kích thước tăng lên và nền tảng thiết kế mới của Honda, Civic 2020 được đánh giá là mẫu xe sở hữu khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc C tại Việt Nam. Tại khoang lái, mặc dù cột A giật xéo góc về phía sau, nhưng các khoảng đầu vai, khoảng để chân, khoảng cách giữa hai ghế đều được tối ưu, đem đến sự rộng rãi và thoải mái cho người lái và cả người kế bên. Ở hàng ghế sau, ưu điểm này vẫn được thể hiện, thoải mái cả cho những người có thể hình tương đối dù trần xe phía sau khá dốc.

Bên trong nội thất, xe trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đối diện người lái, vô-lăng tích hợp nhiều phím bấm công nghệ hỗ trợ như nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, quay số nhanh bằng giọng nói và không thể thiếu lẫy chuyển số thể thao đem đến trải nghiệm lái thể thao. Bên cạnh đó là kiểm soát hành trình Cruise Control, hay còn được gọi là ga tự động, giúp người lái nhàn nhã hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi vận hành.

Xe sử dụng 2 phiên bản động cơ, đầu tiên là động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên, cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tại 174Nm tại 4300 vòng/phút.

Tiếp đó là động cơ 1.5L DOHC VTEC turbo, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên, cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 220Nm tại 1700-5500 vòng/phút.

Bên cạnh động cơ và hộp số mới, Honda Civic 2020 còn được hãng mẹ tích hợp cho hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái, nhằm đem đến nhiều cảm xúc hơn trên mọi hành trình. Các công nghệ hỗ trợ này có thể kể đến như: Tay lái trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), van bướm ga điều chỉnh bằng điện tử (DBW), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), ga tự động Cruise Control, lẫy chuyển số thể thao, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode...

honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra

Điểm danh những mẫu xe mới rớt giá tới tiền tỷ tại Việt Nam

Sau dịch Covid-19 doanh số bán xe của các hãng sụt giảm, khiến nhiều mẫu xe đưa ra mức giảm lên tới 150 triệu đồng ...

honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra

Bán tải Hyundai Santa Cruz đấu Ford Ranger bằng giá rẻ

Phải mất đến 6 năm, từ bản concept tới hiện thực của Hyundai Santa Cruz.

honda civic giam soc 60 trieu de mazda3 cerato elantra

Ford Việt Nam công bố nguyên nhân khiến xe rò rỉ dầu

Ford Việt Nam đã xác định nguyên nhân của các hiện tượng rò rỉ dầu là do tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 2/2024

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 2/2024

Sô lượng ô tô Hyundai bán ra thị trường Việt Nam tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, giảm 43% so với tháng liền trước
Phiên bản Mazda3 1.5L Signature vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Phiên bản Mazda3 1.5L Signature vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Phiên bản Mazda3 1.5L Signature có giá 739 triệu đồng, sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, tính năng an toàn hơn so với bản Premium.
Honda Civic 2025 lộ diện, dự kiến sớm ra mắt

Honda Civic 2025 lộ diện, dự kiến sớm ra mắt

Hãng xe Nhật vừa công bố một số hình ảnh Honda Civic 2025 với một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, đồng thời bổ sung phiên bản hybrid.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động