Forester và CR-V, chọn trải nghiệm lái hay tính thực dụng?

Forester đang được giảm giá lên tới175 triệu đồng, giá bán ngang đối thủ CR-V. Trong khi, CR-V hướng đến sự thực dụng còn Forester chiếm ưu thế về vận hành.
TIN LIÊN QUAN
forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung Sabura ra mắt bộ phụ kiện GT Edition dành cho Forester
forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung Forester giảm giá 175 triệu, cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5
forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung Subaru Forester ‘giảm sốc’ gần 200 triệu nhân kỷ niệm 10 năm
forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dungforester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung
Title here

Theo đó, nhờ giảm giá lên tới 175 triệu đồng, Forester đang có giá bán tương đồng với các đối thủ khách hàng có thể cân nhắc cân nhắc hơn tại phân khúc CUV/SUV cỡ nhỏ. Trong khi đó, Honda CR-V là một trong những mẫu CUV ăn khách tại thị trường Việt Nam và thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy hàng tháng.

Ngoài ra, trước thông tin Subaru Forester 2020 có mức giá rẻ hơn 300 triệu so với bản hiện tại. Nguyên nhân là do nhà máy mới của Subara đã có mặt tại Bangkok. Do đó Forester sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản.

Thông tin này khiến nhiều người băn khoăn trước quyết định mua Honda CR-V 2020 hay Subaru Forester 2020 nhập Thái bởi khoảng cách đã được thu hẹp. Vậy đâu sẽ là chiếc xe đáng mua nhất thời điểm sắp tới?

Ngoại thất

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dungforester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung
Title here
forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Theo đó, tổng thể ngoại thất Subaru Forester và Honda CR-V đều cho khá nam tính, vuông vức. Tuy nhiên, Forester góc cạnh và ra dáng một mẫu xe việt dã hơn, trong khi CR-V hướng đến sự lịch lãm dễ làm quen.

Subaru Forester 2020 có vẻ ngoài lực lưỡng nhờ kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4625 x 1815 x 1730 mm. Honda CR-V 2020 trông gọn gàng khi đứng cạnh với có kích thước 4584 x 1855 x 1679 mm.

“Cặp mắt” của Forester có cấu tạo gồm một bóng cầu pha lê cỡ lớn tạo cái nhìn mạnh mẽ. Trong khi đó CR-V có phong cách nhẹ nhàng hơn gồm nhiều bóng nhỏ li ti. Cả 2 đều ứng dụng công nghệ LED sắc sảo.

Dải đèn LED chạy ban ngày của Forester hình lưỡi búa trông dữ dằn hơn hẳn đường chỉ thanh mảnh của CR-V. Bù lại CR-V sở hữu mặt ca lăng gồm thanh crom dày bản tạo cái nhìn khoẻ khoắn và sang trọng.

Cản trước của Forester được đẩy lên cao đậm chất địa hình trái ngược với kiểu dáng dẹp sơn bạc khá hiền lành của CR-V.

Nhìn ngang thân, Subaru Forester có phần trường xe hơn Honda CR-V. Trên thực tế, chiều dài và chiều dài cơ sở của Forester đều nhỉnh hơn đối thủ. Bộ vành hợp kim hai tông màu trên cả hai mẫu xe đều khá cầu kỳ và có cùng kích cỡ 18 inch. Forester tiếp tục thể hiện chất việt dã với thanh baga trang bị sẵn trên nóc.

Bên cạnh đó, thân xe của hai xe đều xuất hiện các đường gân dập nổi kéo dài. Tuy nhiên, Forester trông thanh thoát hơn với đường vuốt cong táo bạo lên thẳng viền cửa thay vì chạy dài đến đuôi xe có phần nhàm chán của CR-V.

Forester được trang bị cặp gương chiếu hậu hiện đại có khả năng gập-chỉnh điện, sấy gương, tự điều chỉnh khu lùi. Trong khi đó gương của CR-V chỉ có thể gập điện.

Đèn hậu của Forester có tạo hình dạng càng cua rất lạ mắt đi kèm công nghệ LED sắc sảo và đuôi xe tạo hình khá đơn giản, gọn gàng, điểm nhấn là cản sau ốp kim loại to bản. Trong khi đó, CR-V có đèn hậu LED tinh tế hơn hình chữ “T” xếp ngược vô cùng nổi bật khi nhìn từ sau. Subaru Forester có thêm tính năng tự động rửa đèn và thay đổi độ cao của ánh sáng.

Cả hai đối thủ đều tích hợp cánh lướt gió cỡ lớn giúp phô trương những đường nét cơ bắp và thể thao. Tuy nhiên, độ thể thao của CR-V trội hơn khi có cụm ống xả tròn nằm đối xứng nhau còn Forester chỉ có duy nhất một ống xả.

Nhìn chung, thiết kế của Honda CR-V phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn, trong khi đó Forester khá khô cứng và phù hợp hơn dành cho nam giới.

Nội thất

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dungforester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung
Title here
forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Sự khác biệt trong trải nghiệm tiếp tục được thể hiện khi người dùng bước vào khoang cabin của Subaru Forester và Honda CR-V. So với thế hệ trước, Forester mới vẫn giữ kiểu bố cục táp-lô quen thuộc với hệ thống nút bấm và màn hình thu gọn vào trung tâm. Các chi tiết trên táp-lô hướng đến người cầm lái nhiều hơn.

Ngoài ra, Subaru Forester 2020 có chiều dài cơ sở đạt 2670 mm “nhỉnh” hơn 10 mm so với con số 2660 mm của Honda CR-V. Nhờ đó, Forester có không gian rộng rãi hơn để tạo ra sự thoải mái giữa các hàng ghế.

Tại Thái Lan, tính năng cửa sổ trời không được ưa chuộng, do đó Foreste đang trưng bài đã bị lược bỏ trang bị này. Trong khi đó, xe oto Honda CR-V mặc nhiên được trang bị cửa sổ trời cỡ lớn. Qua đó, giúp không gian bên trong như được mở rộng ra thêm.

Táp lô của Forester trông công nghệ và hiện đại hơn hẳn nhờ màn hình giải trí lên đến 8 inch, trong khi CR-V chỉ là 7 inch. Ghế lái hai xe đều có tính năng chỉnh điện 8 hướng, dù vậy Subaru cho thấy mình chu đáo hơn khi tích hợp bộ nhớ 2 vị trí. Forester nhỉnh hơn CR-V ở tính năng lọc bụi cho điều hòa. Tuy nhiên, mẫu xe của Honda trội hơn ở tương đối nhiều tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn bộ và có thêm hàng ghế thứ ba.

Đây là 2 mẫu xe có tầm giá hơn 1 tỷ, do đó ghế ngồi được bọc da đắt tiền là chuyện dễ hiểu. Để tăng cường khả năng vận chuyển, Honda đã bổ sung hàng ghế thứ 3 với 2 ghế ngồi. Dù vậy hàng ghế này vẫn có thể gập 50:50 hoặc gập phẳng để chủ nhân chứa hàng.

Nhìn chung, không gian cabin của Subaru Forester ưu ái hơn cho người cầm lái, trong khi Honda CR-V hướng đến sự tiện dụng cho tất cả các hành khách.

Subaru Forester có ưu thế về khả năng vận hành

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Mặc dù, Forester được đánh giá cao hơn về đẳng cấp nhưng mẫu xe nhà Honda lại có khả năng vận hành ấn tượng hơn. Khối động cơ 1.5L của CR-V nhưng lại có khả năng tạo ra đến 188 mã lực trong khi cỗ máy 2.0L của Forester chỉ đạt 156 sức ngựa.

Sức kéo của CR-V cũng tốt hơn với mô men xoắn 240 Nm “nhỉnh” hơn 44 Nm so với con số 196 Nm. Điểm cộng lớn khi cả hai đều được trang bị hộp số CVT giúp đem đến trải nghiệm lái thích thú với quá trình sang số mượt mà.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nằm ở cấu tạo động cơ Boxer với 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng nhau của Subaru. Việc thiết lập này giúp lực tạo ra từ chuyển động của piston được truyền tới trục khuỷu, hộp số và bánh xe một cách trực tiếp hơn, đi qua ít thành phần truyền động hơn, từ đó giảm thiểu sự tiêu hao công suất.

Bên cạnh đó, đi kèm với động cơ Boxer là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng, giúp xe có sự phân bổ trọng lượng tối ưu, trọng tâm hạ thấp, đem lại cảm giác lái đầm chắc và cân bằng.

Trong khi đó, Honda CR-V với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT lại mang đến trải nghiệm vận hành mượt mà và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Không có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng như CR-V nhưng Forester có thêm hệ thống Idling stop. Khi xe dừng đèn đỏ, hệ thống này sẽ ngắt động cơ tự động.

Tính năng an toàn Forester nhỉnh CR-V

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Bên cạnh các trang bị an toàn cơ bản và phổ biến được trang bị đầy đủ trên cả hai mẫu xe, Subaru Forester tỏ ra nổi trội hơn đối thủ với điểm nhấn là gói công nghệ EyeSight.

Với lợi thế gầm cao 220 mm, Forester chiếm ưu thế hơn hẳn trong những pha off-road. Không những vậy, Forester còn có chế độ lái X-Mode giúp xe hoạt động dễ dàng trong điều kiện mặt đường trơn trợt, gập ghềnh.

Subaru Forester làm khách hàng cảm thấy an tâm khi có đến 7 túi khí, còn CR-V chỉ có 6 túi khí. Những tính năng an toàn cùng được trang bị trên hai xe gồm: chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, ghế an toàn ISOFIX, Cruise control, camera lùi.

Bên cạnh đó, CR-V còn có: cảnh báo chống buồn ngủ, hỗ trợ đánh lái chủ động, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm.

Hiện tại, Honda CR-V bản 1.5 L có giá niêm yết là 1,093 tỷ đồng còn giá Sabura Forester 2.0 I-s Eyesight với giá niêm yết là 1.300. Sau khi trừ khuyến mãi giá bán ngang ngửa Honda CR-V. Subaru Forester 2.0i-S EyeSight là sự lựa chọn phù hợp cho những người đề cao cảm giác lái, cần một chiếc SUV với khung gầm chắc chắn, cùng hệ dẫn động AWD để phục vụ nhu cầu di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình.

Tuy nhiên, Honda CR-V với ưu điểm về công năng, độ bền, khả năng giữ giá, thương hiệu phổ biến, hệ thống đại lý phủ rộng và linh kiện thay thế, sửa chữa sẵn có sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Mitsubishi Xpander giảm xuống dưới 500 triệu đồng vì bị Suzuki XL7 ép?

Mitsubishi Xpander đang được một số đại lý giảm giá lên tới 65 triệu đồng, một điều hiếm gặp với mẫu xe bán chạy nhất ...

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Cách mua Toyota Innova 2020 chỉ với 240 triệu đồng

Với số tiền ban đầu chỉ từ 240 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Toyota Innova 2020 hoàn toàn mới nhờ ...

forester va cr v chon trai nghiem lai hay tinh thuc dung

Toyota Innova 2020: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 5/2020

Tháng 5, Toyota Innova 2020 được đại lý giảm giá từ 35- 75 triệu đồng tùy phiên bản, tùy khu vực, dưới đây là chi ...

Có thể bạn quan tâm

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động