Hơn 700 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Hyundai Kona?

Mazda CX-3 có giá rẻ hơn gần chục triệu đồng, bù lại Hyundai Kona có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với đối thủ
Mazda CX-30: Giá bán, thông số kỹ thuật Đối thủ của Mazda CX-3 tại Việt Nam là xe nào ? Video: Mazda CX-30 giá từ 839 triệu, có làm khó được Corolla Cross?
Hơn 700 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Hyundai Kona?
Hơn 700 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Hyundai Kona?
Hyundai Kona

Mẫu xe SUV đô thị hạng B mang tên Mazda CX-3 vừa được ra mắt thị trường Việt Nam, chính thức gia nhập với hàng loạt cái tên cùng phân khúc như Hyundai Kona, Kia Seltos, Ford Ecosport, Peugeot 2008, Honda HR-V, MG ZS,…

Mới đây, Thaco chính thức giới thiệu dòng xe CX-3 tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, giá bán lần lượt 629 triệu đồng, 669 triệu đồng và 709 triệu đồng. Xe có 5 màu sắc tùy chọn, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh chính của mẫu xe này là CX-30 cũng có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn là 2.0 AT tiêu chuẩn, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo, giá bán lần lượt là: 636, 699 và 750 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước.

Xét về giá bán có thể thấy, Mazda CX-3 có lợi thế hơn khi có mức giá rẻ hơn lên tới hàng chục triệu đồng, nhưng bù lại Hyundai Kona lại có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với đối thủ. Trong đó, cùng giá hơn 700 triệu, Mazda CX-3 Premium và Hyundai Kona 1.6 Turbo so găng ngang ngửa nhau trên thị trường.

Về kích thước kỹ thuật, Mazda CX-3 có chiều cơ sở là 2.570 mm, bằng Mazda2. Trong khi đó, kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm. Xe ngắn hơn 45 mm nhưng rộng hơn 70 mm so với Mazda2.

Đối thủ cạnh tranh Hyundai Kona có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở của xe là 2.600 mm. Như vậy, CX-3 có chiều dài cơ sở ngắn hơn, hẹp hơn và thấp hơn nhưng dài hơn so với đối thủ nhà Hyundai.

Về thiết kế ngoại thất, Mazda CX-3 Premium và Hyundai Kona 1.6 Turbo đều có các trang bị ngoại thất khá tương đồng như như cụm đèn pha LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu tích hợp điện, bánh xe hợp kim đa chấu... Mazda CX-3 Premium có thêm tính năng cân bằng góc chiếu trong khi đèn pha của Kona 1.6 Turbo chỉ tự động bật tắt.

Thiết kế của Mazda CX-3 có nhiều điểm giống với Mazda CX-5 thế hệ cũ và cũng không được phát triển trên nền tảng mới nhất của hãng. Điều này thể hiện rõ nét ở phần lưới tản nhiệt vẫn sử dụng các thanh nan lớn nằm ngang chứ không phải dạng lưới nhiều mắt.

Bên trong khoang nội thất, trang bị công nghệ tiện ích trên Mazda CX-3 Premium và Hyun dai Kona 1.6 Turbo cũng có sự khác biệt rõ ràng. CX-3 Premium có hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 7 inch, trong khi của Kona 1.6 Turbo là 8 inch. Đặc biệt, Hyundai Kona “nhỉnh” hơn khi được trang bị cửa sổ trời.

Các trang bị tiện ích trên cả hai đối thủ bao gồm: khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, màn hiển thị thông tin HUD, điều hoà tự động, dàn âm thanh 6 loa, hàng ghế sau tỷ lệ gập 60:40.

Về khả năng vận hành, Mazda CX-3 Premium với Hyundai Kona 1.6 Turbo có sự khác biệt rõ ràng. Cụ thể, Mazda CX-3 được trang bị động cơ Skactiv-G 1.5L có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp với hộp số 6 AT.

Về phía đối thủ, Hyundai Kona được trang bị động cơ Gamma 1.6 T-Gdi, có công suất lên tới 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số 7 cấp DCT.

Qua đây có thể thấy, Hyundai Kona “mạnh” hơn rất nhiều so với đối thủ Mazda CX-3 cả về công suất lẫn mô-men xoắn.

Trang bị an toàn có trên cả hai mẫu xe Mazda CX-3 Premium và Hyundai Kona 1.6 Turbo bao gồm: chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi, hệ thống kiểm soát điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 6 túi khí…

Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm

Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ...

Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry

Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại.

Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I

Kia Seltos tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng với doanh số 1.600 xe trong tháng 3 và gần 4.000 xe trong quý I/2021.

Có thể bạn quan tâm

Kia Seltos 2021 ra mắt thêm nhiều trang bị, giá rẻ

Kia Seltos 2021 ra mắt thêm nhiều trang bị, giá rẻ

Mẫu SUV đô thị Kia Seltos tại thị trường Ấn Độ vừa được nâng cấp với logo mới, bổ sung 17 tính năng, giá từ 310 triệu đông
Phân khúc SUV đô thị: Cuộc cạnh tranh gay cấn

Phân khúc SUV đô thị: Cuộc cạnh tranh gay cấn

Cuộc đua doanh số của các mẫu xe dẫn đầu và sự xuất hiện của “tân binh” Mazda CX-3 khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc SUV đô thị khá gay cấn
Toyota Raize 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á

Toyota Raize 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á

Toyota Raize 2021 sắp ra mắt tại Indonesia sẽ có 3 phiên bản là 1.2 G, 1.0T G và 1.0T GR Sport cùng 2 tùy chọn động cơ
Đại hạ giá, Honda HR-V vẫn kén khách

Đại hạ giá, Honda HR-V vẫn kén khách

Tại nhiều đại lý, Honda HR-V có mức giảm lên tới 70 triệu đồng, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc

Cùng chuyên mục

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bản nâng cấp Hyundai Santa Fe 2021 có một số thay đổi về thiết kế, động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Ford Everest không chỉ thu hút cánh mày râu mà còn chinh phục các bà mẹ trẻ

Ford Everest không chỉ thu hút cánh mày râu mà còn chinh phục các bà mẹ trẻ

Ngoài sự mạnh mẽ, Ford Everest còn có những tính năng tiên tiến giúp các bà mẹ có thể tập trung chăm sóc gia đình và người thân.
Xe hạng A: VinFast Fadil bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10

Xe hạng A: VinFast Fadil bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10

Đạt 1.559 xe bán ra trong tháng 4, Vinfast Fadil là mẫu xe hạng A bán chạy nhất, đồng thời gia tăng cách biệt doanh số với đối thủ Hyundai Grand i10
Mitsubishi Xpander thăng hoa, Suzuki XL7 lao dốc

Mitsubishi Xpander thăng hoa, Suzuki XL7 lao dốc

Tháng 4, Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ ngôi đầu phân khúc, trong khi đó doanh số Suzuki XL7 sụt giảm mạnh
Hyundai Santa Fe chiếm ngôi đầu phân khúc SUV 7 chỗ

Hyundai Santa Fe chiếm ngôi đầu phân khúc SUV 7 chỗ

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-10, doanh số của Hyundai Santa Fe vẫn đạt hơn 800 xe bán ra và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc
Bất chấp dịch Covid-19, doanh số VinFast tăng trưởng mạnh

Bất chấp dịch Covid-19, doanh số VinFast tăng trưởng mạnh

Bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp, doanh số VinFast tiếp tục có một tháng kinh doanh ấn tượng với gần 3.000 xe được bán ra

Tin khác

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam: Mitsubishi Attrage bất ngờ vượt Honda City

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam: Mitsubishi Attrage bất ngờ vượt Honda City

Mitsubishi Attrage bất ngờ vượt Honda City trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021
Suzuki Swift Sport 2021 vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Suzuki Swift Sport 2021 vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Suzuki Swift Sport 2021 vừa ra mắt tại Singapore còn số thay đổi về thiết kế, động cơ, có thêm một số tính năng mới
Ford Ranger FX4 và Ranger Raptor X ra mắt tại Austrailia

Ford Ranger FX4 và Ranger Raptor X ra mắt tại Austrailia

Tại thị trường Austrailia hãng xe Ford vừa cho ra mắt 2 phiên bản Ranger Raptor X và Ranger FX4, giá bán lần lượt là 61.300 USD và 46.300 USD
Hàng loạt ô tô chuyển sang lắp ráp trong nước

Hàng loạt ô tô chuyển sang lắp ráp trong nước

Thị trường ôtô Việt Nam trong 2021 sẽ xuất hiện thêm nhiều mẫu xe lắp ráp đáng chú ý để tăng sức cạnh tranh với xe nhập khẩu
Xem thêm
Phiên bản di động