Hơn 500 triệu đồng, Toyota Raize sẽ gặp phải những đối thủ nào?

Nếu xét về phân khúc, đối thủ duy nhất của Toyota Raize sẽ là Kia Sonet. Nhưng trong tầm giá 500-600 triệu đồng, sẽ có khá nhiều đối thủ cạnh tranh
Giá lăn bánh Toyota Raize 2022 từ 592 triệu đồng tại Việt Nam Chi tiết Toyota Raize 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam Toyota Raize chốt giá 527 triệu đồng tại Việt Nam
Toyota Raize 2022

Kia Sonet 499 – 699 triệu đồng

Không thể không nhắc đến đối thủ trực tiếp của Toyota Raize – Kia Sonet. Tuy nhiên, phiên bản Kia Sonet Deluxe chỉ là phiên bản tầm thấp nên về mặt trang bị, Sonet Deluxe thua thiệt khá nhiều khi đặt lên bàn cân so với Raize khi xe không có cảm biến tiệm cận phía trước, điều hòa chỉnh cơ, chìa khóa cơ, không có các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và chỉ sở hữu vỏn vẹn 2 túi khí.

Ngoài ra, dù có kích thước tổng thể lớn hơn nhưng chiều dài cơ sở của Sonet lại ngắn hơn so với Raize nên không gian nội thất của Sonet có phần chật chội hơn khi đem so với đối thủ đến từ Nhật Bản.

Điểm “ăn tiền” của Sonet so với Raize đó là khối động cơ mạnh hơn với dung tích 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 113 mã lực và 144 Nm mo-men xoắn cực đại, đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Toyota Raize là mẫu xe nhập khẩu, trong khi Kia Sonet là xe được sản xuất, lắp ráp trong nước. Nếu chính sách về ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe trong nước được thông qua, Raize chưa cạnh tranh đã gặp bất lợi về chi phí lăn bánh trước Kia Sonet.

Toyota Vios 470 – 630 triệu đồng

Khởi đầu danh sách, Raize đã gặp ngay sự cạnh tranh đến từ đàn anh Toyota Vios. Với mức giá chỉ nhỉnh hơn giá đề xuất của Raize đôi chút, sẽ rất thú vị khi chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa hai chiếc xe “gà cùng mẹ”.

Là vua doanh số tại thị trường Việt Nam, Vios đã không còn lạ mặt với người tiêu dùng trong nước. Do là bản thiếu, nên Vios E CVT bản 3 túi khí dù là phân khúc cao hơn nhưng vẫn thua thiệt nhiều tính năng khi so với Raize như chỉ có 3 túi khí, đèn chiếu sáng chính chỉ là loại Halogen, sử dụng chìa cơ, điều hòa chỉnh cơ,…

Toyota Vios E CVT sử dụng động cơ 1.5 L đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, cho ra 107 mã lực và 140 Nm mo-men xoắn.

Hyundai Accent 501-542 triệu đồng

Xét đến mức giá lăn bánh trên dưới 600 triệu đồng tương đương bộ đôi Accent số tự động, Raize có nhiều ưu điểm để thu hút khách hàng mua xe lần đầu và chủ yếu di chuyển ở đô thị như gầm cao cho khả năng di chuyển linh hoạt, động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm nhiên liệu cùng danh sách trang bị tiện nghi, an toàn tốt.

Với lợi thế giá bán và trang bị, Hyundai Accent thậm chí đã có lúc vượt mặt đàn anh của Toyota Raize là Vios trên bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tại Việt Nam.

Trong 2 model Hyundai Accent số tự động, phiên bản Đặc biệt có ưu thế trước Raize về tính năng tiện nghi với ga tự động, cửa sổ trời, ghế bọc da, cốp sau mở thông minh… Ngược lại, chiếc xe gầm cao của Toyota nhỉnh hơn ở hệ thống đèn Full-LED, cảnh báo điểm mù, đồng hồ điện tử…

Hyundai Accent bản Đặc Biệt sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực và mo-men xoắn cực đại 132Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

MG ZS Smart Up STD+: 519 triệu đồng

Cùng là một mẫu xe gầm cao, phân khúc lớn hơn cùng mức giá dễ tiếp cận hơn, chắc chắn Toyota Raize sẽ gặp nhiều khá nhiều khó khăn khi cạnh tranh với MG ZS Smart Up STD+.

Có xuất xứ nhập khẩu từ Thái Lan, MG ZS Smart Up STD+ sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như cảm biến áp suất lốp TPMS, hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC, chức năng làm khô phanh đĩa BDW, kiểm soát phanh ở góc cua CBC,… Bên cạnh đó, MG ZS Smart Up STD+ còn đạt chứng chỉ an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Sức mạnh của MG ZS Smart Up STD+ đến từ khối động cơ 1.5L công suất 112 mã lực, mo-men xoắn 150 Nm, đi cùng hộp số CVT hứa hẹn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Honda City G: 499 - 599 triệu đồng

Có lẽ chúng ta đã quá quen với chiếc City RS mà quên mất rằng Honda còn phân phối biến thể thấp hơn là City G. So với phiên bản RS, City G mang thiết kế có phần trung tính hơn là thiết kế thể thao, hiện đại quen thuộc trên City RS.

Honda City G sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L cho công suất cực đại 119 mã lực, mo-men xoắn cực đại 145 Nm đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Suzuki XL7 giá 590-600 triệu đồng

Hiện tại, Suzuki XL7 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ nhà sản xuất ở tháng 11, tương đương mức giảm khoảng 30 triệu đồng.

Với thiết kế xe đa dụng 5+2, Suzuki XL7 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa năng hơn Toyota Raize, nhất là với các gia đình có đông thành viên cần xe 7 chỗ. Khả năng chở đồ của XL7 cũng vượt trội nhờ kích thước tổng thể hơn 4,4 m và 2 hàng ghế sau gập linh hoạt.

Ngoài ra, khi cần đi đường xa thì XL7 cũng phù hợp hơn nhờ động cơ 1.5L, trong khi Raize sẽ bị hạn chế ở các điều kiện đồi núi hoặc chở đủ 5 người. Đổi lại, thông số tiêu thụ trung bình của XL7 ở điều kiện hỗn hợp đạt gần 6,4 lít/100 km, cao hơn mức 5,6 lít/100 km của Raize.

Bên cạnh đó, XL7 tỏ ra thua kém Raize đáng kể về mặt an toàn. Mẫu MPV 7 chỗ trang bị 2 túi khí (so với 6 túi), không có cảm biến va chạm phía trước, không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

BMW S 1000 R 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 669 triệu đồng BMW S 1000 R 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 669 triệu đồng

BMW S 1000 R 2021 trình làng tại Việt Nam, thiết kế cá tính, động cơ hiệu quả, trang bị cao cấp với mức giá ...

Từ năm 2022, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh mỗi tháng 3 lần Từ năm 2022, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh mỗi tháng 3 lần

Ngoài việc thay đổi thời gian điều hành giá xăng dầu, Nghị định số 95 mới cũng đưa ra công thức tính giá cơ sở ...

Honda hỗ trợ 100% phí trước bạ cho Civic, HR-V và Brio Honda hỗ trợ 100% phí trước bạ cho Civic, HR-V và Brio

Mức giảm tương ứng cho các mẫu HR-V, Civic lên đến 100 triệu đồng trong khi Honda Brio cũng ở mức 50 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.

Tin khác

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động