Hơn 500 triệu đồng, Toyota Raize sẽ gặp phải những đối thủ nào?
Giá lăn bánh Toyota Raize 2022 từ 592 triệu đồng tại Việt Nam Chi tiết Toyota Raize 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam Toyota Raize chốt giá 527 triệu đồng tại Việt Nam |
Kia Sonet 499 – 699 triệu đồng
Không thể không nhắc đến đối thủ trực tiếp của Toyota Raize – Kia Sonet. Tuy nhiên, phiên bản Kia Sonet Deluxe chỉ là phiên bản tầm thấp nên về mặt trang bị, Sonet Deluxe thua thiệt khá nhiều khi đặt lên bàn cân so với Raize khi xe không có cảm biến tiệm cận phía trước, điều hòa chỉnh cơ, chìa khóa cơ, không có các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và chỉ sở hữu vỏn vẹn 2 túi khí.
Ngoài ra, dù có kích thước tổng thể lớn hơn nhưng chiều dài cơ sở của Sonet lại ngắn hơn so với Raize nên không gian nội thất của Sonet có phần chật chội hơn khi đem so với đối thủ đến từ Nhật Bản.
Điểm “ăn tiền” của Sonet so với Raize đó là khối động cơ mạnh hơn với dung tích 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 113 mã lực và 144 Nm mo-men xoắn cực đại, đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Toyota Raize là mẫu xe nhập khẩu, trong khi Kia Sonet là xe được sản xuất, lắp ráp trong nước. Nếu chính sách về ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe trong nước được thông qua, Raize chưa cạnh tranh đã gặp bất lợi về chi phí lăn bánh trước Kia Sonet.
Toyota Vios 470 – 630 triệu đồng
Khởi đầu danh sách, Raize đã gặp ngay sự cạnh tranh đến từ đàn anh Toyota Vios. Với mức giá chỉ nhỉnh hơn giá đề xuất của Raize đôi chút, sẽ rất thú vị khi chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa hai chiếc xe “gà cùng mẹ”.
Là vua doanh số tại thị trường Việt Nam, Vios đã không còn lạ mặt với người tiêu dùng trong nước. Do là bản thiếu, nên Vios E CVT bản 3 túi khí dù là phân khúc cao hơn nhưng vẫn thua thiệt nhiều tính năng khi so với Raize như chỉ có 3 túi khí, đèn chiếu sáng chính chỉ là loại Halogen, sử dụng chìa cơ, điều hòa chỉnh cơ,…
Toyota Vios E CVT sử dụng động cơ 1.5 L đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, cho ra 107 mã lực và 140 Nm mo-men xoắn.
Hyundai Accent 501-542 triệu đồng
Xét đến mức giá lăn bánh trên dưới 600 triệu đồng tương đương bộ đôi Accent số tự động, Raize có nhiều ưu điểm để thu hút khách hàng mua xe lần đầu và chủ yếu di chuyển ở đô thị như gầm cao cho khả năng di chuyển linh hoạt, động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm nhiên liệu cùng danh sách trang bị tiện nghi, an toàn tốt.
Với lợi thế giá bán và trang bị, Hyundai Accent thậm chí đã có lúc vượt mặt đàn anh của Toyota Raize là Vios trên bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tại Việt Nam.
Trong 2 model Hyundai Accent số tự động, phiên bản Đặc biệt có ưu thế trước Raize về tính năng tiện nghi với ga tự động, cửa sổ trời, ghế bọc da, cốp sau mở thông minh… Ngược lại, chiếc xe gầm cao của Toyota nhỉnh hơn ở hệ thống đèn Full-LED, cảnh báo điểm mù, đồng hồ điện tử…
Hyundai Accent bản Đặc Biệt sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực và mo-men xoắn cực đại 132Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
MG ZS Smart Up STD+: 519 triệu đồng
Cùng là một mẫu xe gầm cao, phân khúc lớn hơn cùng mức giá dễ tiếp cận hơn, chắc chắn Toyota Raize sẽ gặp nhiều khá nhiều khó khăn khi cạnh tranh với MG ZS Smart Up STD+.
Có xuất xứ nhập khẩu từ Thái Lan, MG ZS Smart Up STD+ sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như cảm biến áp suất lốp TPMS, hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC, chức năng làm khô phanh đĩa BDW, kiểm soát phanh ở góc cua CBC,… Bên cạnh đó, MG ZS Smart Up STD+ còn đạt chứng chỉ an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Sức mạnh của MG ZS Smart Up STD+ đến từ khối động cơ 1.5L công suất 112 mã lực, mo-men xoắn 150 Nm, đi cùng hộp số CVT hứa hẹn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Honda City G: 499 - 599 triệu đồng
Có lẽ chúng ta đã quá quen với chiếc City RS mà quên mất rằng Honda còn phân phối biến thể thấp hơn là City G. So với phiên bản RS, City G mang thiết kế có phần trung tính hơn là thiết kế thể thao, hiện đại quen thuộc trên City RS.
Honda City G sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L cho công suất cực đại 119 mã lực, mo-men xoắn cực đại 145 Nm đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Suzuki XL7 giá 590-600 triệu đồng
Hiện tại, Suzuki XL7 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ nhà sản xuất ở tháng 11, tương đương mức giảm khoảng 30 triệu đồng.
Với thiết kế xe đa dụng 5+2, Suzuki XL7 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa năng hơn Toyota Raize, nhất là với các gia đình có đông thành viên cần xe 7 chỗ. Khả năng chở đồ của XL7 cũng vượt trội nhờ kích thước tổng thể hơn 4,4 m và 2 hàng ghế sau gập linh hoạt.
Ngoài ra, khi cần đi đường xa thì XL7 cũng phù hợp hơn nhờ động cơ 1.5L, trong khi Raize sẽ bị hạn chế ở các điều kiện đồi núi hoặc chở đủ 5 người. Đổi lại, thông số tiêu thụ trung bình của XL7 ở điều kiện hỗn hợp đạt gần 6,4 lít/100 km, cao hơn mức 5,6 lít/100 km của Raize.
Bên cạnh đó, XL7 tỏ ra thua kém Raize đáng kể về mặt an toàn. Mẫu MPV 7 chỗ trang bị 2 túi khí (so với 6 túi), không có cảm biến va chạm phía trước, không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
BMW S 1000 R 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 669 triệu đồng BMW S 1000 R 2021 trình làng tại Việt Nam, thiết kế cá tính, động cơ hiệu quả, trang bị cao cấp với mức giá ... |
Từ năm 2022, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh mỗi tháng 3 lần Ngoài việc thay đổi thời gian điều hành giá xăng dầu, Nghị định số 95 mới cũng đưa ra công thức tính giá cơ sở ... |
Honda hỗ trợ 100% phí trước bạ cho Civic, HR-V và Brio Mức giảm tương ứng cho các mẫu HR-V, Civic lên đến 100 triệu đồng trong khi Honda Brio cũng ở mức 50 triệu đồng |