HEAD báo giá Honda CR-V 700 triệu đồng, có dấu hiệu bất ổn

Đại lý xe máy Honda (HEAD) báo giá Honda CR-V 2.0 mức 700 triệu đồng, trong khi 2.4TG xuống 810 triệu đồng. Tuy nhiên đang có dấu hiệu bất ổn, khách đặt mua có thể không nhận được xe.
TIN LIÊN QUAN
head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Rúng động: Giá Honda CR-V giảm mạnh xuống 730 triệu đồng!
head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Mua Honda CR-V được tặng xe tay ga SH
head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Giá Honda CR-V giảm mạnh, xuống 840 triệu đồng
head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Vì sao giá Honda CR-V 2017 đột ngột rơi tự do?
head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Giá Honda CR-V đột ngột giảm xuống dưới 900 triệu đồng

Giá xuống mức không tưởng mới

Cơn bão giá Honda CR-V tiếp tục khiến thị trường ô tô chao đảo. Chiều 5/9, trong vai trò người có nhu cầu mua xe CR-V, biên tập viên AutoBikes.vn được quản lý bán hàng tại một đại lý xe máy Honda (HEAD) khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) chào giá bất ngờ 700 triệu đồng với bản CR-V 2.0 và 810 triệu đồng với bản CR-V 2.4TG. Riêng bản CR-V 2.4 thường hết hàng. Đến trưa 6/9, vị này cho biết bản 2.0 đã hết hàng, trong khi bản CR-V 2.4 chỉ còn sẵn màu bạc và titan.

head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on
Giá Honda CR-V tại đại lý

Theo vị đại diện này, mỗi HEAD chỉ có 3 xe với giá ưu đãi, hệ thống của công ty này đã bán được 9 xe nên chỉ còn lại 6 xe với các mức giá nêu trên.

Nói chung là giá rẻ giật mình. Cái này liên quan đến điểm thưởng của đại lý nên bán giá này chỉ để lấy điểm thưởng” – Vị đại diện này nói và cho biết, sau khi đăng ký mua sẽ nhận được xe trong khoảng 1 tháng. Khách có nhu cầu mua xe tại đây sẽ đóng tiền đặt cọc tối thiểu 20 triệu đồng, thanh toán tiền xe ở HEAD Honda nhưng nhận xe tại đại lý ô tô Honda.

Tại một số đại lý xe máy Honda khác khu vực quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Đống Đa, các phiên bản CR-V 2.0, CR-V 2.4 vẫn được chào bán chiều 5/9 với giá tương ứng 725 – 735 triệu đồng và 830 – 840 triệu đồng. Không ít khách hàng mua xe đã làm thủ tục đăng ký thành công với HEAD ngày 5/9 với các mức giá ưu đãi nhưng cam kết và ràng buộc giữa hai bên còn ở mức độ thấp.

Theo nguồn tin của AutoBikes.vn, tại Quảng Bình, một khách hàng đã đặt mua qua HEAD bản CR-V 2.0 với giá 710 triệu đồng. Riêng tại TP.Hồ Chí Minh, chương trình bán hàng này khá dè dặt, nhiều hệ thống HEAD lớn như Phát Tiến, Tường Nguyên, Hoàng Việt… không công khai chương trình với người dân.

Hệ thống phân phối có dấu hiệu lộn xộn ?

Việc Honda Việt Nam bán ô tô qua đại lý xe máy HEAD khiến nhiều người bán tin bán nghi. Tuy nhiên trên thực tế đây không phải là lần đầu Honda làm điều này. Điểm khác lớn nhất ở chương trình ưu đãi giá đặc biệt của Honda Việt Nam cho HEAD nằm ở chỗ lần này, đối tượng mua xe được mở rộng tới tất cả các khách hàng có nhu cầu chứ không gói gọn ở người của HEAD hay người thân, đối tác của HEAD như trước đây.

Video "HEAD báo giá Honda CR-V 700 triệu đồng. Đặt tiền vẫn có thể không mua được xe"

Điều đáng nói hiện nay là đang có những dấu hiệu bất ổn trong hệ thống phân phối xe CR-V qua HEAD lần này khi không ít đại diện HEAD không nắm rõ thông tin từ Honda Việt Nam, có thể bán nhiều hơn số xe được bán. Cụ thể, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện mỗi công ty sở hữu HEAD chỉ được mua từ Honda Việt Nam 3 xe với giá ưu đãi, nên dù công ty đó có sở hữu 3-5 HEAD hay nhiều hơn thì cũng chỉ được mua 3 xe chứ không phải nhân 3 với số HEAD như trường hợp đại lý xe máy ở Hà Đông nêu trên.

Đặc biệt, khác với chính sách hôm đầu tháng, theo một nguồn tin từ Honda Việt Nam, hiện một HEAD muốn bán nhiều hơn 3 xe, chấp nhận không lãi, thậm chí là lỗ nhiều để bán xe với giá của chương trình (745 -781 và 849 triệu tương ứng với 3 bản CR-V, chưa kể phần thương lượng giá) thì cũng không được.

Cùng với đó, bản thân nội bộ trong Honda Việt Nam giữa bộ phận phân phối xe máy và ô tô cũng dường như không rõ ràng, nên trong khi bộ phận ô tô khẳng định về chính sách tối đa 3 xe/công ty sở hữu HEAD thì bộ phận xe máy vẫn xác nhận với HEAD về tất cả các đơn hàng đã đặt, dù số lượng nhiều hơn 3 nêu trên. Trong trường hợp này, bộ phận ô tô là đơn vị chốt cuối cùng nên nếu họ từ chối đơn hàng thì có khả năng xảy ra tình trạng khách đặt mua tại HEAD nhưng không mua được xe với giá đã thỏa thuận.

Rúng động: Giá Honda CR-V giảm mạnh xuống 730 triệu đồng!

Khách hàng nên làm gì ?

Theo xác nhận của một nguồn tin đáng tin cậy từ Honda Việt Nam, chương trình ưu đãi giá đặc biệt cho CR-V qua hệ thống đại lý xe máy Honda mặc dù còn thời hạn nhưng hiện tại, lượng xe CR-V 2.0 và CR-V 2.4 thường đã hết xe theo giá ưu đãi. Hiện lượng xe CR-V 2.4 TG vẫn còn hàng bán tại các đại lý xe máy Honda nhưng với số lượng hạn chế và dự kiến cũng sớm kết thúc trong thời gian rất ngắn.

Vì vậy, ở thời điểm này theo chúng tôi, một mặt khách hàng có nhu cầu mua chỉ nên đàm phán với đại lý xe máy Honda mua bản CR-V 2.4 TG. Mặt khác, trước khi thương lượng giá cả, điều quan trọng hơn cả là khách hàng cần đề nghị đại lý xe máy Honda xác nhận rõ việc có hàng để bán hay không.

Về phần mình, Honda Việt Nam và hệ thống đại lý xe máy cũng cần những thông tin rõ ràng minh bạch hơn với người dùng về chương trình ưu đãi này để tránh hiểu lầm cũng như gây hy vọng ảo, dẫn đến những tác động tiêu cực cho cả người tiêu dùng có nhu cầu chính đáng và thị trường…

Thu Trang- Nhất Công (LSVN)

head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Tháng 9, giá xe Ford đồng loạt giảm đến 75 triệu đồng

Giá xe Ford đồng loạt giảm mạnh từ 20-75 triệu đồng trong tháng 9/2017, ngoại trừ mẫu SUV nhập khẩu Explorer.

head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Tháng 9, giá xe Nissan giảm mạnh gần 50 triệu đồng

Khách hàng mua xe Nissan trong tháng 9/2017 được giảm giá cao nhất 48,3 triệu đồng.

head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Tháng 9, giá Honda City giảm xuống 540 triệu đồng

Khách hàng mua xe Honda City sẽ được giảm giá cao nhất 25 triệu đồng, giá bán từ 543 triệu đồng trong tháng 9/2017.

head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Toyota Corolla Altis 2018 có VSC, 7 túi khí

Toyota Corolla Altis 2018 bán ra từ cuối tháng 9/2017 với nâng cấp về công nghệ cùng trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm VCS, ...

head bao gia honda cr v 700 trieu dong co dau hieu bat on Vingroup xây nhà máy ô tô 500.000 xe/năm

Nhà máy ô tô VinFast công suất 500.000 xe/năm vừa được Vingroup khởi công xây dựng sáng nay, 2/9, tại khu kinh tế Đình Vũ, ...

Có thể bạn quan tâm

Honda CR-V giảm giá sốc, tặng phụ kiện 100 triệu

Honda CR-V giảm giá sốc, tặng phụ kiện 100 triệu

Giá Honda CR-V đang có mức giảm tiền mặt và phụ kiện có tổng trị giá khoảng từ 40-100 triệu đồng tùy phiên bản, đại lý và khu vực.
Mua ô tô Honda có cơ hội trúng Accord giá 1,4 tỷ

Mua ô tô Honda có cơ hội trúng Accord giá 1,4 tỷ

Không chỉ được giảm giá trực tiếp từ 60-170 triệu đồng, khách mua xe ô tô Honda (trừ City) còn có cơ hội trúng thưởng Honda Accord trị giá gần 1,4 tỷ đồng.
Giá Honda CR-V đột ngột giảm 115 triệu đồng, lập đáy mới!

Giá Honda CR-V đột ngột giảm 115 triệu đồng, lập đáy mới! 2

Nhờ ưu đãi mới của cả Honda Việt Nam và đại lý, giá Honda CR-V đột ngột giảm cao nhất tới 115 triệu đồng, lập đáy mới.

Cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.
Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Tại thị trường Mỹ, VinFast ghi nhận gần 160 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, thấp hơn so với thị trường Canada là 578 tỷ đồng
GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

Từ ngày 22/3, tất cả chủ sở hữu xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform với mức lợi nhuận lên tới 80% trong 3 năm đầu

Tin khác

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 đã được ra mắt một số thị trường Đông Nam Á và Việt Nam sẽ điểm đến tiếp theo của mẫu xe điện của thương hiệu Trung Quốc này.
Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm 15 mẫu xe để chọn ra chiếc Xe của năm 2024 vào ngày 29/3 tới đây
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Phước gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15 đề nghị điều chỉnh thời hạn đăng kiểm đối với ô tô cá nhân
Xem thêm
Phiên bản di động