Hé lộ về những ông chủ của Bugatti Chiron
TIN LIÊN QUAN | |
5 siêu xe nổi bật nhất triển lãm New York 2018 | |
Koenigsegg Agera RS vượt Bugatti Veyron, lập kỷ lục mới | |
Agera RS soán ngôi vua tốc độ của Bugatti Veyron SS |
Bugatti là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới. Mặc dù có lúc thương hiệu trăm tuổi này đã đi xuống, tuy nhiên hiện nay Bugatti đang phát triển từ khi thuộc sở hữu của tập đòan Volkswagen. Bugatti đã bước sang một trang sử mới từ tháng 1/2018 với sự dẫn dắt của giám đốc điều hành (GDĐH) mới Stephan Winkelmann, người đã có hơn 1 thập kỷ làm GDĐH tại Lamborghini. Trước đó, Bugatti được phụ trách bởi bộ phận Audi Sport thuộc hãng Audi.
Tại cuộc phỏng vấn với trang tin uy tín Business Insider tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2018, GDĐH mới của Bugatti đã chia sẻ về cách tạo ra một chiếc siêu xe và những tiêu chuẩn về khách hàng sở hữu Bugatti.
Mẫu siêu xe mới nhất Bugatti Chiron đều đã đơn đặt hàng hết.
Bugatti luôn tự làm mới mình để thương hiệu siêu xe này không tụt lại phía sau đã ra mắt mẫu xe mới nhất Chiron với giá bán khởi điểm 3 triệu USD. Được ra mắt vào năm 2016, Bugatti kỳ vọng chỉ 500 xe Chiron sẽ được bán trong 10 năm tiếp theo. Tuy nhiên, vượt ngoài mong đợi, đã có tới 300 xe Chiron được bán ra chỉ trong 2 năm qua.
Bugatti Chiron |
Winkelmann cho biết: "Chúng tôi đã nhận đơn đặt hàng tới nửa cuối năm 2021. Tất cả 500 xe đều đã có chủ và thậm chí chúng tôi còn nhận được thêm yêu cầu đặt hàng kể cả khi 500 chiếc đã là giới hạn."
Ai là người chi 3 triệu USD cho một chiếc xe hơi
Câu hỏi được tâm nhất trong cuộc phỏng vấn là: Ai sẽ là người dành 3 triệu USD cho một chiếc xe hơi? Theo Winkelmann, những khách hàng ruột của Bugatti đều là những người vượt trội cả về khả năng tài chính và đều nằm trong số ít những người có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực mà họ theo đuổi.
Hàng ghế trước Bugatti Chiron |
"Phần lớn họ là đàn ông, những người thành đạt trên chính đôi tay của họ", vị CEO người Đức tiếp tục, "Về mặt địa lý, khách hàng của chúng tôi thường đến từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Nhật Bản. Thông thường, họ sẽ có một bộ sưu tập khoảng 30 chiếc siêu xe trong ga-ra của mình, thậm chí cả du thuyền, nhiều bất động sản và máy bay riêng. Đây là những người đang tận hưởng cuộc sống và họ ý thức rõ ràng lý do tại sao lại mua một chiếc xe với giá như vậy."
Theo Winkelmann, những khách hàng của ông là những người có xu hướng thành công trong kinh doanh và có bản năng cực tốt để hiểu giá trị của những thứ họ mua. Khi mua một chiếc Bugatti, bạn sẽ sở hữu trong tay một trong tinh hoa của cơ khí và tốc độ cùng thiết kế độc đáo. Chiếc Chiron là tổng hợp của vẻ đẹp trường tồn với thời gian và sự sang trọng được gói gọn trong một chiếc siêu xe hiệu suất cao.
Tốc độ tối đa không phải là ưu tiên hàng đầu của Bugatti
Đối với nhiều người,Bugatti nổi tiếng với những chiếc xe có tốc độ cực cao, hơn 400km/h. Tuy nhiên, Bugatti cho biết Chiron vẫn chưa phải là chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới, đơn giản vì họ chưa cần thiết phải làm điều và đang giới hạn chiếc xe ở 420 km/h và thậm chí Bugatti còn không biết chiếc xe có thể đi nhanh tới cỡ nào.
Bugatti Chiron |
Ưu tiên hiện nay cho chiếc Chiron vẫn là cung cấp thêm nhiều khía cạnh cho chủ xe không những về trải nghiệm lái xe và cảm nhận chiếc xe không chỉ nhanh trên đường thẳng. Tuy nhiên 420km/h vẫn là một thứ gì đó điên rồ.
Những kinh nghiệm từ Lamborghini
Có rất ít những giám đốc điều hành có kinh nghiệm về những thương hiệu đặc biệt xa xỉ và có hiệu suất cao như Winkelman. Thời gian ông làm việc tại Lamborghini và Audi Sport đã cho ông thấy đây không phải là một công việc kinh doannh đơn thuần và dễ dàng.
Stephan Wilkelmann đã từng làm CEO tại Lamborghini và Audi Sport |
Ông cho biết: Kinh doanh những mặt hàng sang trọng là một công việc khó khăn bởi bạn phải đầu tư rất nhiều và doanh số lại hạn chế. Đó là việc làm đúng cho những thương hiệu như Lamborghini hay Bugatti. Khi tôi bắt đầu ở Lamborghini, đó là thương hiệu đã có sự ảnh hưởng nhất định và họ cũng đã có những mẫu xe đình đám.
Winkelman tin rằng sự thành công trong kinh doanh mặt hàng xa xỉ được thúc đẩy bởi việc xây dựng thương hiệu cũng như chính sản phẩm. Ông đã tìm thấy những điểm tương đồng giữa Bugatti và Lamborghini cả triết lý lẫn giá trị di sản.
Sơn Phạm (LSVN)
Mazda CX-5 2018 chinh phục hồ băng lớn nhất thế giới Vượt qua quãng đường gần 300 km trên băng, Mazda CX-5 2018 đã trở thành chiếc xe đầu tiên chinh phục hồ băng Baikan |
Giá lăn bánh Honda Civic 2018 Giá lăn bánh Honda Civic 2018 dao động từ 849 triệu tới 1,042 tỷ đồng với 3 phiên bản tùy chọn theo từng khu vực ... |
Toyota tiếp tục mở mở rộng hệ thống đại lý Toyota Quảng Ninh- Cẩm Phả là cơ sở 3S thứ 49 của Toyota Việt Nam đi vào hoạt động từ ngày 4/4/2018. |
Cận cảnh Lamborghini Huracan LP610-4 chính hãng tại Việt Nam Lamborghini Huracan LP610-4 màu đỏ Rosso là chiếc Huracan chính hãng thứ 5 về Việt Nam và đã được độ la zăng thể thao Central ... |
Chiếc Lamborghini Huracan thứ 10.000 xuất xưởng Lamborghini Huracan chỉ mất 4 năm để cán mốc 10.000 xe, nhanh hơn nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm. |