Giải mã hiện tượng giá Honda CR-V giảm sốc 120 triệu

Ảnh hưởng từ dịch covid-19 khiến nhu cầu yếu, áp lực hàng tồn, áp lực tài chính và mở đường cho phiên bản mới được cho là những nguyên nhân khiến giá Honda CR-V giảm sốc 120 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu Giữa đại dịch, Honda CR-V phá đáy, giảm 120 triệu đồng
giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu Honda CR-V giảm giá thế nào sau Tết ?
giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu Giá lăn bánh Honda CR-V 2020

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, giá Honda CR-V, một trong 2 mẫu ô tô Honda được khách hàng ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam đã bất ngờ giảm mạnh những ngày gần đây. Cụ thể tại khu vực Hà Nội, cả 3 phiên bản của Honda CR-V 2020 đều được giảm giá tiền mặt khoảng 90- 95 triệu đồng, chưa kể khuyến mại phụ kiện cao nhất tới 50 triệu đồng. Riêng phiên bản CR-V 1.5E 2019 còn được nhiều đại lý mạnh tay giảm giá tới 120 triệu đồng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình tuy có phần thấp hơn chút so với khu vực Hà Nội nhưng vẫn ở mức cao chưa từng thấy. Cả 3 phiên bản của Honda CR-V 2020 đều được giảm giá tiền mặt khoảng 90 triệu đồng và tặng kèm bộ phụ kiện trị giá khoảng 20 triệu đồng. Trong khi phiên bản 1.5E sản xuất năm 2019 còn hàng tại một số đại lý cũng được giảm giá khoảng 100 triệu đồng và tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng.

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu
Honda CR-V

Có thể thấy, mặc dù Honda CR-V là một trong những mẫu xe thường xuyên được đại lý giảm giá khuyến mãi nhưng các mức giảm trực tiếp tiền mặt thông thường chỉ dao động từ 30-70 triệu đồng, tùy phiên bản. Mức giảm giá như trên phải nói là hiềm thấy kể từ trước tới nay. Vậy vì sao giá Honda CR-V lại đột ngột giảm sâu như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này.

1. Ảnh hưởng từ dịch covid-19

Dịch covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tính tới ngày 24/3/2020, dịch Covid-19 đã lan rộng tới gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khiến gần 400.000 người nhiễm bệnh và hơn 16.000 người tử vong. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện hơn 120 ca nhiễm và tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước sự lây lan nhanh chóng và khó kiểm soát của dịch bệnh nhiều quốc gia đã ban bố tình trạng khẩn cấp và phong tỏa trên diện rộng. Nhiều hoạt động giao thông vận tải, thương mại, sản xuất kinh doanh bị đình trệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế.

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu

Thị trường ô tô cũng không nằm ngoài tác động tiêu cực đó. Tại Việt Nam, mặc dù số ca nhiễm được xác định thấp hơn so với nhiều quốc gia khác trên thể giới nhưng tâm lý lo ngại chung tiếp tục ảnh hưởng xấu tới tình hình kinh doanh của các đại lý. Lượng khách hàng tới đại lý cũng đã giảm sút đáng kể, kéo theo số lượng hợp đồng ký mới giảm tương ứng. Điều này trực tiếp ảnh hưởng tới kết quả bán hàng trong tháng 3 cũng như trong thời gian tới khi mà dịch Covid-19 vẫn chưa được không chế.

Như chúng ta đã biết, giảm giá, khuyến mãi là những biện pháp thường được các đại lý áp dụng để kích thích người mua khi nhu cầu thị trường yếu. Các mức giảm giá khuyến mãi càng sâu lại càng có sức hấp dẫn. Bởi vậy trong bối cảnh này, biện pháp giảm giá mạnh cho Honda CR-V là điều cần thiết.

2. Tồn kho nhiều, áp lực tài chính lớn

Theo quy luật hàng năm, tháng ngay sau Tết nguyên đán nhu cầu mua xe thường giảm mạnh và sẽ dần phục hồi ở những tháng tiếp theo. Tuy nhiên năm nay, ảnh hưởng của dịch covid-19 ngay từ đầu năm khiến nhu cầu mua xe càng giảm mạnh hơn và tới nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo số liệu thống kê từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số tháng 2/2020 của Honda Việt Nam đạt 1.406 xe, giảm 27% so với tháng trước và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 2 mẫu xe bán chạy nhất của hãng là City và CR-V đã trượt ra ngoài top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam sau khi sụt giảm từ 26% và 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu

Bởi không lường được tác động của yếu tố dịch bệnh nên lượng hàng tồn kho vì thế cũng gia tăng nhanh chóng. Được biết đa số vốn lưu động của đại lý ô tô thường tới từ nguồn vay ngân hàng. Nếu tồn vài xe thì có lẽ không thành vấn đề nhưng tồn cả vài chục xe, tồn với nhiều mẫu xe thì tổng mức tồn kho của một đại lý lên tới hàng trăm xe, tương đương với số tiền từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng. Khi đó, sức ép tài chính đối với đại lý là rất lớn, buộc đại lý phải tìm mọi cách bán hàng, mà cách truyền thống cũng như hiệu quả nhất từ trước tới nay thường được các đại lý ô tô áp dụng là giảm giá.

3. Mở đường cho phiên bản mới

Ngoài những nguyên nhân nêu trên cũng không thể loại trừ trường hợp giảm giá sốc của Honda CR-V để mở đường cho phiên bản mới của mẫu xe này thời gian tới. Nhìn lại lịch sử, vào tháng 9/2017, chỉ sau khoảng 3 ngày bán hàng, Honda Việt Nam bán hết veo gần 1.500 xe Honda CR-V bản 5 chỗ, sau khi giảm giá sốc từ 200-300 triệu đồng cho phiên bản này trước khi đưa phiên bản CR-V bản 5+2 nhập khẩu về Việt Nam.

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu
Phiên bản facelift của Honda CR-V

Kể từ cuối năm 2019, phiên bản facelift của Honda CR-V đã được giới thiệu tại Mỹ và lên lịch ra mắt tại thị trường Thái Lan ngay trong tháng 3 này. Cho thấy nhiều khả năng phiên bản này của Honda CR-V cũng sẽ sớm được cập nhật tại thị trường Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng của AutoBikes, nhiều khả năng Honda CR-V sẽ được đưa trở lại lắp ráp nhằm tận dụng nguồn lao động giá rẻ và ưu đãi thuế. Một nguồn tin từ nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc cho biết hãng đang rục rịch xây dựng dây chuyền để lắp mẫu ô tô này, còn dây chuyền lắp xe máy sẽ được chuyển sang nhà máy mới ở Hà Nam.

Hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa công bố thông tin chính thức về kế hoạch lắp ráp CR-V trong nước cũng như ra mắt bản facelift của mẫu xe này.

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu

Cách mua Mitsubishi Attrage 2020 với 120 triệu đồng

Với số tiền từ 119 triệu đồng ban đầu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Mitsubishi Attrage 2020 hoàn toàn mới nhờ hình ...

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu

Honda ra sức kích cầu: Honda CR-V, HR-V giảm giá 100 triệu

Để kích cầu, các đại lý đã giảm giá mạnh cho nhiều mẫu xe như Honda City, Civic, Brio, HR-V, CR-V…trong đó mức cao nhất ...

giai ma hien tuong gia honda cr v giam soc 120 trieu

Vios lập công, Toyota ‘ngược dòng’ trong mùa dịch

Doanh số tháng 2 của Toyota Việt Nam tăng mạnh dù thị trường đang chịu ảnh hưởng lớn từ dịch covid-19, trong đó Vios là ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Trong tháng 4/2024, giá nhiều mẫu xe SUV hạng C được hãng và đại lý áp dụng chương trình ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Honda CR-V e:HEV RS  và Civic RS nhận 2 giải thưởng tại 'Ô tô của năm' năm 2024

Honda CR-V e:HEV RS và Civic RS nhận 2 giải thưởng tại 'Ô tô của năm' năm 2024

Tại lễ trao giải “Ô tô của năm 2024” do Diễn đàn Otofun tổ chức, Honda CR-V e:HEV RS và Civic RS đã vượt qua các đối thủ và được vinh danh.
Honda giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất lên tới 220 triệu

Honda giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất lên tới 220 triệu

Trong tháng 04/2024, hầu hết các mẫu xe Honda đều được nhận ưu đãi khủng, trong đó mẫu xe Accord với mức giảm cao nhất lên tới 220 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận

Tin khác

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động