Ford Ranger thế hệ mới sở hữu thêm công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến

Ford Ranger thế hệ mới sử dụng kết hợp các tính năng an toàn chủ động và thụ động, cùng với đó là các công nghệ hỗ trợ người lái
Ford Việt Nam có Tổng giám đốc mớiFord Ranger Raptor 2023 ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt NamRanger Raptor thế hệ mới viết lại 'luật chơi' của giới off-road
Ford Ranger thế hệ mới
Ford Ranger thế hệ mới

An toàn là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với một chiếc xe, bất kể là khi được sử dụng cho công việc, gia đình hay giải trí. Ford Ranger thế hệ mới với các tính năng bảo vệ khi va chạm cùng các công nghệ hỗ trợ người lái mới sẽ giúp tài xế tự tin trên mọi cung đường.

Các tính năng an toàn thế hệ mới

Các kỹ sư của Ford đã dành hàng nghìn giờ để phát triển và thử nghiệm các tính năng an toàn trên Ranger thế hệ mới, thông qua các mô phỏng máy tính và các chương trình kiểm tra thực tế toàn diện nhất từng được Ford thực hiện bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, Anh và Châu Âu.

Một số lượng lớn mô hình kỹ thuật số đã được vẽ trên máy tính (CAE) và được chế tạo thử nghiệm để kiểm tra các tình huống tai nạn khác nhau. Bao gồm các tình huống va chạm phía trước, va chạm lệch phía trước, va chạm với cột, va chạm lệch sau, va chạm với người đi bộ, tình huống đè nén nóc xe, và hơn thế nữa. Ngoài ra, đội ngũ của Ford đã thực hiện hàng trăm va chạm vật lý khác để thử nghiệm độ an toàn các mô hình CAE này.

Những tính năng giúp Ranger mang đến sự an toàn

Túi khí giữa hai ghế trước

Túi khí giữa hai ghế trước mới được đặt giữa hàng ghế thứ nhất, giúp giảm nguy cơ va chạm giữa người lái và hành khách trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Trang bị mới này nâng tổng số túi khí trong khoang xe lên đến 9 túi, những vị trí khác bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm, tùy thuộc vào từng phiên bản và thị trường.

Phanh sau va chạm

Ford Ranger thế hệ mới

Hệ thống phanh sau va chạm của Ford sẽ kích hoạt phanh sau khi va chạm để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp. Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu.

Hỗ trợ cảnh báo trước va chạm

Hệ thống này sử dụng camera góc rộng mới được gắn trên kính chắn gió, kết hợp cùng radar góc rộng mới được đặt gần cản trước. Hệ thống sẽ quét phần đường phía trước, từ đó phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe. Nếu phát hiện nguy cơ va chạm cao, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Nếu người lái không kịp phản ứng, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ được kích hoạt.

Phanh tự động khẩn cấp (AEB)

Là một phần của gói công nghệ an toàn thông minh trên Ford Ranger thế hệ mới, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) của xe đã được cải tiến với khả năng phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ. Tính năng này cũng hoạt động tại các giao lộ nhờ vào camera góc rộng mới. Nếu tài xế không xử lý kịp thời, xe sẽ tự động tác dụng lực phanh để giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các va chạm trực diện.

Cảnh báo va chạm phía trước

Trong trường hợp có thể xảy ra va chạm trực diện, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước của Ford Ranger thế hệ mới sẽ phát âm thanh cảnh báo để báo hiệu cho tài xế, đồng thời tắt tiếng hệ thống âm thanh giải trí.

Hỗ trợ phanh động

Trong trường hợp người lái cần hỗ trợ thêm lực phanh, hệ thống hỗ trợ phanh động (DBS) sẽ ‘chuẩn bị trước’ lực phanh giúp tài xế. Hệ thống này dựa vào thông tin từ radar, và khi được sử dụng, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp sẽ dễ được kích hoạt hơn so với thông thường. Điều đó sẽ giúp xe phản ứng nhanh hơn với tín hiệu phanh từ người lái. DBS không tự động phanh, thay vào đó ngay khi người lái đạp nhẹ phanh, thì lực phanh lớn nhất sẽ ngay lập tức được áp dụng.

Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm

Lần đầu tiên được trang bị trong phân khúc, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm giúp người lái tránh các va chạm có thể xảy ra với xe chạy chậm hơn hoặc đang dừng phía trước bằng cách tăng cường trợ lực lái. Điều này cho phép người lái đánh lái nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là trong trường hợp chỉ phanh đơn thuần thì không tránh được va chạm. Tính năng được thiết kế để hoạt động ở cả tốc độ đô thị và đường cao tốc, đồng thời sử dụng cùng camera và radar với tính năng hỗ trợ cảnh báo trước va chạm.

Hỗ trợ phanh khi lùi

Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái tránh hoặc giảm nguy cơ va chạm khi xe lùi xe. Hệ thống có thể phát hiện phương tiện đang di chuyển hoặc người và vật đang đang băng qua đường, người đi xe đạp hoặc người đi bộ phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể dừng chiếc xe trong giây lát nếu người lái không phản ứng kịp thời.

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát rơ-moóc

Dựa trên sự yêu thích của khách hàng khi sử dụng Ranger, nhóm nghiên cứu đã cải tiến hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với tính năng bao quát rơ-moóc - một điểm mới không chỉ trên Ranger mà còn trên cả phân khúc. Hệ thống có thể được cài đặt để bao quát hết chiều dài rơ-moóc, tùy thuộc vào chiều dài của rơ-moóc mà khách hàng đang kéo (hỗ trợ rơ-moóc rộng tới 2,4 mét và dài tới 10 mét). Hệ thống được ví như một đôi mắt thứ hai, hỗ trợ tài xế khi chuyển hoặc nhập làn. Nếu phát hiện phương tiện di chuyển nhanh vào vùng điểm mù của Ranger, BLIS sẽ cảnh báo người lái xe qua một đèn nhỏ trên gương chiếu hậu để tài xế biết và không chuyển làn.

Hệ thống giữ làn với tính năng phát hiện rìa đường

Ford Ranger thế hệ mới

Được thiết kế để di chuyển trên đường nông thôn với tốc độ từ 65 km/h, tính năng phát hiện rìa đường sử dụng camera trước để phát hiện mép đường phía trước xe 50 mét và hoạt động cả vào ban ngày và ban đêm. Khi phát hiện mặt đường nhựa bị chuyển thành rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ lái nhẹ theo yêu cầu để ngăn xe chệch hướng khỏi làn đường. Nếu người lái xe vẫn đang ở quá sát lề đường sau khi hỗ trợ đánh lái, hệ thống sẽ rung vô lăng để nhắc nhở tài xế đưa xe vào giữa làn đường mà họ đang đi.

Hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0

Ford Ranger thế hệ mới

Nhờ được trang bị cần số điện tử, Ford Ranger thế hệ mới sẽ loại bỏ nỗi lo khi đỗ xe với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới. Hệ thống cải tiến này cho phép khách hàng dễ dàng vào hoặc ra khỏi các khu vực đỗ xe song song và vuông góc. Hệ thống có khả năng quét và phát hiện chỗ đậu xe còn trống và có thể tự động điều khiển Ranger đỗ đúng vị trí. Hệ thống cũng tự động điều khiển hệ thống lái, chân ga, hộp số và phanh - mặc dù tài xế có thể nắm quyền điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay khỏi nút hỗ trợ đỗ xe (Park Aid).

Nếu bạn cần hỗ trợ để đưa xe ra khỏi khu vực đỗ xe song song thì đừng lo, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 sẽ hỗ trợ bạn. Chỉ cần kích hoạt hệ thống, chọn một bên và chuyển về số N, hệ thống hỗ trợ đỗ xe sẽ tự động hoàn tất quá trình và đưa ra cảnh báo khi cần. Khi hệ thống điều khiển xe đến vị trí có thể đi thẳng để thoát ra khu vực đỗ, một thông báo sẽ xuất hiện để hướng dẫn bạn chủ động điều khiển xe. Kết hợp với camera 360 độ, camera sau và cảm biến đỗ xe trước và sau, Ford Ranger thế hệ mới sẽ đồng hành cùng bạn.

Cảnh báo phương tiện cắt ngang

Bạn sẽ bớt căng thẳng trong những tình huống khó lùi xe khó khăn nhờ hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang trên Ford Ranger thế hệ mới. Khi người lái chuyển sang số Lùi (R), hệ thống sẽ hoạt động và sẽ cảnh báo nếu có phương tiện tiến đến từ hai bên trong khi bạn cần lùi từ gara xuống đường chẳng hạn.

Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi (Stop-and-Go)

Điểm mới của Ford Ranger là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và di chuyển, cho phép người lái chọn tốc độ cố định cho xe và duy trì một khoảng cách nhất định với xe phía trước. Khi xe phía trước giảm tốc độ, Ford Ranger thế hệ mới cũng chậm lại, hoặc thậm chí có thể dừng hẳn nếu khi xe phía trước dừng lại. Và ngược lại khi phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển tiếp, Ranger sẽ dần tăng tốc độ tương ứng cho đến khi đạt được tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước. Ở những điều kiện phù hợp, tính năng thông mình này còn có thể cài đặt tốc độ di chuyển của xe tự động, tương ứng với biển báo giao thông trên đường.

Hệ thống này cũng có tính năng hỗ trợ căn giữa làn đường, nhờ sử dụng camera trên xe để xác định vạch kẻ đường và liên tục trợ lực lái để giúp xe luôn ở giữa làn đường đang đi.

Các tính năng khác của công nghệ này bao gồm hiển thị khoảng cách, cảnh báo khoảng cách, nhận biết biển báo giao thông và hệ thống giữ làn.

Ô tô dừng, đỗ sai quy định có thể bị phạt tới12 triệu đồng Ô tô dừng, đỗ sai quy định có thể bị phạt tới12 triệu đồng

Khi tham gia giao thông, với lỗi dừng đỗ ô tô sai quy định mức xử phạt cao nhất có thể lên tới 12 triệu ...

Dừng, đỗ xe máy sai quy định bị phạt bao nhiêu tiền? Dừng, đỗ xe máy sai quy định bị phạt bao nhiêu tiền?

Người điều khiển xe máy có hành vi dừng xe, đỗ xe không đúng quy định có mức xử phạt lên tới 5 triệu đồng

Một số trường hợp xe ô tô được được miễn kiểm tra khí thải Một số trường hợp xe ô tô được được miễn kiểm tra khí thải

Dưới đây là một số trường hợp xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới sẽ được miễn kiểm tra, thử ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

Ford cam kết sẽ hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong 4 giờ sau khi đặt lịch và sẽ miễn phí nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ.
Nhiều mẫu ô tô tiếp tục giảm giá mạnh trong tháng 11/2024

Nhiều mẫu ô tô tiếp tục giảm giá mạnh trong tháng 11/2024

Nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng, trong tháng 11 nhiều hãng và đại lý ô tô tiếp tục giảm giá xe hàng chục tới hàng trăm triệu đồng.
Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và hỗ trợ sau thiên tai

Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và hỗ trợ sau thiên tai

Năm 2024, Ford Việt Nam liên tục triển khai các hoạt động vì cộng đồng như hỗ trợ sinh kế bền vững cho cộng đồng dân tộc thiểu số, cài tạo không gian công cộng tại đô thị, phố biến kiến thức sơ cứu và hỗ trợ giảm nhẹ tác động sau thiên tai.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger là chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình và đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của khách hàng.
Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu

Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu

Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Cùng chuyên mục

VinFast bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

VinFast bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

VinFast Auto bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại thị trường Indonesia trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week, diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 01/12/2024. Đây là mẫu ô tô điện thứ hai VinFast bàn giao tại thị trường này.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Ngày 22/11/2024, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái.
Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.

Tin khác

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.
Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.
Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Xem thêm
Phiên bản di động