Ford hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe SUV điện, chuyển sang xe Hybrid
Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7/2024: Ford Everest dẫn đầuBậc lên xuống thùng xe Ford Ranger đã được tạo ra như nào?Ford Explorer giảm giá 70 triệu đồng tại đại lý |
![]() |
Mới đây, Ford thông báo đang thực hiện những thay đổi lớn đối với kế hoạch xe điện của mình. Hãng sẽ tập trung nhiều hơn vào xe hybrid với giá cả phải chăng sau khi thừa nhận thị trường xe điện của Mỹ không như những gì họ đã kỳ vọng, do khách hàng ngày càng quan tâm đến giá cả và quan ngại về phạm vi hoạt động của xe.
Thông báo của Ford nêu rõ hãng hủy bỏ kế hoạch sản xuất mẫu xe điện tiện ích ba hàng ghế, vốn trước đây dự kiến chế tạo tại Oakville, Ontario và thay thế bằng các mẫu hybrid khác.
Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ khiến Ford mất ít nhất 400 triệu USD vì công ty cần phải hạch toán các thiết bị sản xuất mà đã đưa vào sử dụng để chế tạo những chiếc SUV điện nhưng nay không dùng đến nữa. Đồng thời, những thay đổi trong kế hoạch có thể khiến doanh nghiệp này mất tới 1,5 tỉ USD.
Mặc dù vậy, đại diện hãng xe Ford cho biết, họ sẽ cải thiện việc cung ứng pin và tăng hiệu quả sản xuất để tiết kiệm chi phí. Dự kiến chỉ 30% chi tiêu vốn hàng năm của hãng sẽ được dành cho các phương tiện thuần điện trong tương lai, giảm so với mức 40% trước đó.
Dù đang theo sau Tesla trong ngành sản xuất xe điện ở Mỹ, nhưng hoạt động kinh doanh xe điện của hãng xe Ford cũng đang phát triển khá tốt. Cụ thể, mẫu xe Ford F-150 Lightning là dòng xe tải điện bán chạy nhất tại Mỹ. Thế nhưng, các phương tiện sử dụng công nghệ hybrid đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, nên Ford đã quyết định đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại thời điểm hiện tại.
Dự án tiếp theo kế nhiệm F-150 được gọi là xe bán tải T3, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2027, sẽ là một bước đột phá trong dòng sản phẩm xe điện của Ford. Với những công nghệ tiên tiến như khả năng sạc hai chiều nâng cấp và thiết kế khí động học tối ưu, T3 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và vượt trội so với các mẫu xe bán tải truyền thống.
Mặt khác, Ford cho biết doanh số bán xe hybrid (xe lai chạy bằng xăng và điện) đạt 53.822 xe, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2023 trong quý II/2024 và là kỷ lục mới (tính theo quý) của Ford kể từ khi hãng này bắt đầu cung cấp các mẫu xe hybrid hơn 20 năm trước.
Các nhà sản xuất ôtô bao gồm Ford đã dựa vào xe hybrid để dễ dàng chuyển đổi xe điện và giúp đạt được các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu ngày càng thắt chặt của chính phủ.
Jim Farley - Giám đốc điều hành Ford Motor cho biết, ông đã rút lại một số tham vọng về xe điện của công ty để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, xe hybrid sẽ là ưu tiên hàng đầu của Ford nhằm giúp khách hàng hướng tới tương lai chạy bằng pin.
![]() Khách hàng muốn nhận xe VinFast VF3 ngay mà không muốn chờ đợi lâu sẽ phải chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng. |
![]() Với doanh số 400 xe bán ra, Hyundai Grand i10 vượt mặt Toyota Wigo trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc trong tháng 7/2024. |
![]() Một số đại lý tại Hà Nội đang chào bán xe Honda CR-V với ưu đãi hấp dẫn, mức giảm cao nhất tới hơn 100 ... |
Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP.HCM

Ford Territory giảm giá mạnh tại đại lý, khởi điểm chỉ từ 683 triệu đồng

Ford Việt Nam ưu đãi hấp dẫn cho nhiều mẫu xe trong tháng 6/2025

Triệu hồi hơn 1 triệu xe Ford tại Mỹ do lỗi camera lùi

Ford Explorer tiếp tục bị triệu hồi do lỗi camera 360 độ
Cùng chuyên mục

Pin xe điện sạc đầy trong chỉ trong 18 giây

Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines

Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng chỉ sau 50 ngày mở bán

Hãng xe điện Trung Quốc Neta Auto đối mặt nguy cơ phá sản

MG5 đạt 3 sao an toàn tại ANCAP

Ô tô nhập khẩu vào Mỹ giảm 70% do chính sách thuế mới
Tin khác

Geely dừng mở nhà máy vì nguồn cung ô tô toàn cầu dư thừa

Suzuki Swift tạm dừng sản xuất tại Nhật do hạn chế đất hiếm từ Trung Quốc

Toyota Vios hybrid chốt lịch ra mắt thị trường Đông Nam Á
