Ford Everest đại hạ giá gần 200 triệu đồng
TIN LIÊN QUAN | |
Ford Ranger Raptor ở Việt Nam sẽ có trang bị động cơ V6 | |
Ford đầu tư hơn 11 tỷ USD điện hóa xe | |
Ford Focus hybrid 2021 vừa ra mắt có gì đặc biệt? |
Không được hưởng lợi từ chính sách giảm lệ phí trước bạ như đối thủ Toyota Fortuner, các đại lý bán xe Ford Everest phải tìm cách giảm giá để thu hút khách hàng. Trong tháng 8, nhằm kích cầu doanh số For Everest đang có mức giảm tiền mặt lên tới 190 triệu đồng.
Hiện tại, tại thị trường Việt Nam Ford Evrest đang được phân phối 3 phiên bản với mức giá niêm yết từ 999 triệu – 1,399 tỷ đồng, cạnh tranh với Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8 hay Nissan Terra.
Theo khảo sát của chúng tôi, trong tháng 8 Ford Everest tại khu vực Hà Nội được một số đại lý giảm từ 60 – 130 triệu đồng tiền mặt.
Cụ thể, phiên bản Titan 4x4 AT có mức giảm tiền mặt 85 triệu đồng, phiên bản Titan 4x2 AT có mức giảm tiền mặt 60 triệu đồng và phiên bản Trend 4x2 AT có mức giảm tiền mặt 80 triệu đồng. Riêng hai phiên bản Ambiente 4x2 AT 2019 và Ambiente 4x2 MT 2019 có mức giảm tiền mặt 130 triệu đồng kèm theo gói khuyến mại phụ kiện trị giá 15 đồng.
Trong khi đó, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh đang có mức giảm từ 80 – 190 triệu đồng tiền mặt. Cụ thể, phiên bản Titan 4x4 AT 2020 có mức giảm tiền mặt 95 triệu đồng, trong khi đó bản Titan 4x4 AT 2019 có mức giảm khá sâu lên tới 190 triệu đồng tiền mặt. Trong khi đó 3 phiên bản Trend 4x2 AT, Ambient 4x2 AT 2019 và Ambient 4x2 MT 2019 đều có mức giảm từ 120 – 140 triệu đồng tiền mặt.
Tuy nhiên, với các phiên bản 2019 mức giá giảm này cũng không giống nhau giữa các đại lý, và số lượng xe tại các đại lý cũng không còn nhiều, nên khách hàng không có nhiều lựa chọn về ngoại thất
Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh khác như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm…thì giá lăn bánh Ford Everest tại khu vực Hà Nội sẽ dao động từ 1.029 – 1.525 tỷ đồng. Tại TP.HCM giá lăn bánh Ford Evrest sẽ dao động từ 999 – 1.490 tỷ đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn từ 19 – 19,8 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số.
Chi tiết Ford Evrest 2020
Ford Everest 2020 vẫn sở hữu một diện mạo nam tính, cứng cáp nếu so với các đối thủ đang ngày càng đô thị hóa mẫu xe của mình. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao vẫn duy trì lần lượt 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), nhỉnh hơn khi đặt cạnh hai đối thủ Fortuner và Santa Fe.
Chiều dài cơ sở 2.850 mm của Ford Everest 2020 cũng nổi trội hơn khi so với hai đối thủ Á Châu. Trong khi khoảng sáng gầm xe 210 mm nằm giữa Toyota Fortuner (219 mm) và Hyundai Santa Fe (185 mm). Các thông số này giúp khoang nội thất Everest rộng rãi hơn đáng kể, cùng khả năng vượt các địa hình khó cũng sẽ tốt hơn.
Ford Everest 2020 vẫn duy trì thiết kế phần đầu xe hầm hố với cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn và cụm cản trước cứng cáp với chi tiết sơn bạc hoặc đen giả kim loại..
Đi kèm là cụm đèn pha halogen projector trên phiên bản Everest Ambiente.Trên phiên bản Trend và Titanium, Ford Everest trang bị đèn pha HID projector tự động bật/tắt tích hợp dải LED ban ngày hiện đại. Ngoài ra, đèn pha phiên bản Titanium+ có thêm tính năng đèn chiếu xa tự động, chủ động hạn chế chói mắt xe người chiều và mở rộng tầm nhìn khi di chuyển ở ngoài quốc lộ hoặc cao tốc ở tốc độ cao.
Ford Everest 2020 trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng hai phiên bản Titanium có gương chiếu hậu ngoài sấy điện, đây là một tiện ích đáng giá khi chúng ta di chuyển dưới trời mưa.
Đuôi xe Ford Everest 2020 vẫn giữ thiết kế trước đây với các đường nét chắc chắn đặc trưng. Cụm đèn hậu phiên bản Ambiente vẫn trang bị đèn halogen thông thường, trong khi ba phiên bản Trend và Titanium cao cấp hơn với đèn hậu LED. Hai đèn hậu cũng được nối với nhau bởi đường sơn màu xám tiêu chuẩn hoặc mạ chrome trên các phiên bản cao cấp.
Khoang nội thất Ford Everest 2020 vẫn thừa hưởng những thiết kế của Ford Ranger nhưng được nâng cấp sang trọng hơn, phù hợp với một dòng xe SUV du lịch dành cho gia đình. Các chi tiết ốp nhựa, da cũng như viền kim loại trên các phiên bản cao cấp vẫn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại.
Cụm vô lăng tất cả phiên bản Ford Everest đều duy trì thiết kế 4 chấu hình chữ T thể thao và hiện đại. Phiên bản Ambiente trang bị vô lăng nhựa thông thường, trong khi phiên bản Trend và Titanium sẽ có vô lăng bọc da cao cấp. Trên vô lăng tất cả phiên bản đều trang bị nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay cũng như nút bấm điều khiển giọng nói SYNC 3.
Hai phiên bản Trend và Titanium tích hợp trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên vô lăng. Đặc biệt, phiên bản Titanium+ cao cấp nhất được trang bị điều khiển hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, tự động giảm và tăng tốc trở lại theo phương tiện phía trước.
Cụm đồng hồ lái trên tất cả phiên bản Ford Everest 2020 đều trang bị tương đồng nhau với đồng hồ analog trung tâm và hai màn hình đa thông tin TFT kích thước 4.2-inch, cung cấp các thông tin vận hành, giải trí, tiêu hao nhiên liệu… hỗ trợ người lái khá đắc lực.
Ghế ngồi trên hai phiên bản Ambiente giá rẻ chỉ được bọc nỉ với hàng ghế trước chỉnh tay. Trong khi ba phiên bản Trend, Titanium và Titanium+ được bọc da cao cấp hơn và trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Riêng hai phiên bản Titanium sẽ có thêm ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng hiện đại hơn.
Ford Everest được đánh giá khá cao với các trang bị tiện nghi giải trí hiện đại. Cả 5 phiên bản vẫn trang bị đầu CD 1 đĩa với chức năng Radio, MP3, Ipod, kết nối USB, Bluetooth. Đặc biệt tất cả phiên bản Everest 2020 đều đi kèm công nghệ giải trí SYNC với tính năng điều khiển giọng nói SYNC thế hệ 3, tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 10 loa và màn hình cảm ứng TFT 8-ich tích hợp khe đọc thẻ nhớ SD. Riêng hai phiên bản Titanum và Titanium+ trang bị thêm hệ thống định vị dẫn đường GPS với bản đồ Việt Nam.
Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống điều hoa 2 vùng tự động và cửa gió bố trí trên đầu xe cho hai hàng ghế sau. Hai phiên bản cao cấp có thể điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió.
Ford Everest 2020 được trang bị hai động cơ diesel sở hữu các công nghệ hiện đại bậc nhất. Đầu tiên, động cơ diesel 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 177 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60 thế hệ mới, và hệ thống dẫn động cầu sau. Động cơ này được trang bị cho các phiên bản Ambiente, Trend và Titanium.
Riêng phiên bản Titanium+ được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1750 – 2000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh.
Ngoài ra, khả năng vượt địa hình của Ford Everest 2020 còn được tối ưu với hệ thống kiểm soát địa hình i4DW cho phép chuyển các chế độ ngay khi đang chạy nhằm tối ưu lực kéo và khả năng vận hành trên địa hinh đường nhựa, đất, cát, tuyết hay đá sỏi. Bên cạnh đó, kiểm soát mô-men xoắn chủ động, khóa vi sai cầu sau cùng chế độ 2 cầu chậm 4x4 LOW có thể giúp chủ nhân vượt qua được các cung đường khó hoặc off-road khi cần thiết.
Về an toàn, Ford Everest 2020 vẫn là mẫu SUV 7 chỗ hàng đầu với các công nghệ an toàn hiện đại nhất. Có thể kể ra như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến nhận diện xâm nhập, cảm biến lùi, camera lùi và 7 túi khí. Phiên bản Titanium và Titanium+ trang bị cảm biến đỗ xe phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang.
Riêng phiên bản Titanium+ đầy đủ nhất với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động kiểu song song, hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát áp suất lốp.
| Cặp đôi siêu xe McLaren 720S Spider và Ferrari 458 có mặt tại Việt Nam Hai chiếc siêu xe đình đám McLaren 720S Spider và Ferrari 458 với màu sắc nổi bật hiện đang được thông quan tại cửa khẩu ... |
| Những chính sách mới về ô tô có hiệu lực từ ngày 1/8 Thu phí đường bộ theo hình thức điện tử, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA), xe chưa cấp biển số có thể được tham ... |
| Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu, Toyota Việt Nam (TMV) phát động “Tháng Môi trường Toyota 2020” với ... |