Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường
TIN LIÊN QUAN | |
Toyota Vios 2021 vừa ra mắt, chốt giá từ 315 triệu đồng | |
Giá lăn bánh Toyota Corolla Altis bất ngờ giảm hơn 230 triệu đồng | |
Toyota Vios 2021 ra mắt Đông Nam Á vào tuần này |
Đây là hoạt động thường niên được TMV triển khai từ năm 2008 với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các thành viên Công ty, qua đó chung tay góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Đến nay, hoạt động đang được từng bước triển khai đến các đại lý và nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc.
Năm nay, “Tháng Môi trường Toyota” của TMV bao gồm các hoạt động: Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường; Thách thức với không sử dụng nhựa dùng một lần; Chiến dịch tiết kiệm giấy in; Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota . Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên nước và giảm phát thải dài hạn cũng tiếp tục được duy trì, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.
Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường
Tháng 6 năm nay, Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam và các Trưởng bộ phận tiếp tục ký Cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu hướng tới môi trường cụ thể. Trong cam kết này, các mục tiêu Toyota Việt Nam đưa ra luôn tuân thủ và hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào tháng 10/2015.
Thách thức môi trường này bao gồm 6 nội dung: Xóa bỏ phát thải CO2 trên các mẫu xe mới, Xóa bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe, Nhà máy không phát thải CO2, Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, Xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tái chế và Xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên.
Thách thức với không sử dụng nhựa dùng một lần
Ô nhiễm rác thải nhựa đang là một vấn đề báo động toàn cầu. Nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, Toyota Việt Nam đã kêu gọi toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý Toyota từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.
Sau 1 năm thực hiện, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần đã được giảm thiểu: 436.000 chai nhựa/năm, 1.125.000 cốc nhựa/năm và 1.458.400 ống hút nhựa/năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần được Toyota và các đại lý thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Chiến dịch tiết kiệm giấy in
Nhằm giảm thiếu việc sử dụng tối đa lượng giấy in, giúp nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm giấy, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường, mục tiêu của chiến dịch năm 2020 là giảm 20% lượng giấy so với năm 2019. Bằng các hoạt động tích cực như: tái sử dụng giấy 1 mặt, thay đổi phương thức họp và đào tạo bằng cách sử dụng máy tính, TV và máy chiếu để trình chiếu tài liệu…, lượng giấy trong năm 2019 đã giảm 50% so với năm 2018.
Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota
Được phát động với chủ đề “Nói Không với nhựa dùng một lần”, cuộc thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên Toyota, đại lý và nhà cung cấp. Cuộc thi được tổ chức, bình chọn trên mạng xã hội facebook và trao giải song song tại Toyota Việt Nam cũng như giữa các công ty Toyota trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, tổng số lượt Like và Share các bài dự thi là hơn 20.500 lượt, góp phần lan tỏa thông điệp “Nói Không với nhựa dùng một lần” tới cộng đồng.
Bên cạnh “Tháng môi trường Toyota”, công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường bền vững khác, bao gồm:
Giới thiệu mẫu xe với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường
Toyota Corolla Cross, mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới sẽ sớm ra mắt tại thị trường, đây là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid tại Việt Nam (trong phân khúc xe phổ thông). Toyota Hybrid hứa hẹn sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới. Điều này thể hiện tầm nhìn của Toyota - luôn tiên phong trong việc giới thiệu những mẫu xe thân thiện với môi trường, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội, hướng tới một tương lai xanh cho Việt Nam.
Hệ thống giám sát tự động chất lượng nước thải
Toyota Việt Nam có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý theo thiết kế lên tới 950m3/ngày đêm và hệ thống giám sát chất lượng nước thải được đầu tư bài bản, đảm bảo chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật. Dự kiến tháng 12/2020, Hệ thống giám sát chất lượng nước thải tự động và liên tục sẽ được hoàn thành và kết nối dữ liệu về Sở Tài nguyên môi trường Vĩnh Phúc.
Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota
Nhằm đánh giá toàn diện về hoạt động môi trường tại các đại lý, từ năm 2019, Toyota Việt Nam đã áp dụng chương trình đánh giá Eco-Dealership. Chương trình gồm 4 phần: Thiết lập hệ thống Quản lý môi trường, giảm thiểu rủi ro môi trường, cải tiến hoạt động môi trường và hoạt động đóng góp xã hội và cộng đồng. Việc thực hiện chương trình tại đại lý được Toyota kiểm tra và đánh giá định kỳ 6 tháng/ lần.
Thông qua “Tháng môi trường năm 2020” Toyota Việt Nam mong muốn góp một phần nhỏ vào nỗ lực chung của toàn xã hội, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.
Trong thông điệp Tháng môi trường, Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda đã chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là đóng góp cho xã hội thông qua việc sản xuất những phương tiện an toàn và đáng tin cậy. Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”.
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT 2020 giá 1,058 tỷ đồng Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 có một số tính năng mới, giá tăng nhẹ lên là 1,058 tỷ đồng, cạnh tranh CR-V và CX-5 |
Giải đua xe F1 tại Việt Nam vẫn được tổ chức Giải đua xe F1 đã chính thức bị hủy bỏ các chặng đua ở Châu Mỹ như Canada, Texas, Mexico, Brazil do dịch Covid-19 và ... |
Toyota Vios 2021 vừa ra mắt, chốt giá từ 315 triệu đồng Bản nâng cấp Toyota Vios 2021 vừa ra mắt tại thị trường Philippines có một thay đổi nhẹ về diện mạo và trang bị ở ... |