Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu, Toyota Việt Nam (TMV) phát động “Tháng Môi trường Toyota 2020” với một chuỗi hoạt động ý nghĩa.
TIN LIÊN QUAN
Toyota Vios 2021 vừa ra mắt, chốt giá từ 315 triệu đồng
Giá lăn bánh Toyota Corolla Altis bất ngờ giảm hơn 230 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt Đông Nam Á vào tuần này

Đây là hoạt động thường niên được TMV triển khai từ năm 2008 với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các thành viên Công ty, qua đó chung tay góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Đến nay, hoạt động đang được từng bước triển khai đến các đại lý và nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc.

Năm nay, “Tháng Môi trường Toyota” của TMV bao gồm các hoạt động: Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường; Thách thức với không sử dụng nhựa dùng một lần; Chiến dịch tiết kiệm giấy in; Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota . Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên nước và giảm phát thải dài hạn cũng tiếp tục được duy trì, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.

Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Tháng 6 năm nay, Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam và các Trưởng bộ phận tiếp tục ký Cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu hướng tới môi trường cụ thể. Trong cam kết này, các mục tiêu Toyota Việt Nam đưa ra luôn tuân thủ và hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào tháng 10/2015.

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Thách thức môi trường này bao gồm 6 nội dung: Xóa bỏ phát thải CO2 trên các mẫu xe mới, Xóa bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe, Nhà máy không phát thải CO2, Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, Xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tái chế và Xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên.

Thách thức với không sử dụng nhựa dùng một lần

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Ô nhiễm rác thải nhựa đang là một vấn đề báo động toàn cầu. Nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, Toyota Việt Nam đã kêu gọi toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý Toyota từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Sau 1 năm thực hiện, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần đã được giảm thiểu: 436.000 chai nhựa/năm, 1.125.000 cốc nhựa/năm và 1.458.400 ống hút nhựa/năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần được Toyota và các đại lý thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chiến dịch tiết kiệm giấy in

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Nhằm giảm thiếu việc sử dụng tối đa lượng giấy in, giúp nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm giấy, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường, mục tiêu của chiến dịch năm 2020 là giảm 20% lượng giấy so với năm 2019. Bằng các hoạt động tích cực như: tái sử dụng giấy 1 mặt, thay đổi phương thức họp và đào tạo bằng cách sử dụng máy tính, TV và máy chiếu để trình chiếu tài liệu…, lượng giấy trong năm 2019 đã giảm 50% so với năm 2018.

Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota

Được phát động với chủ đề “Nói Không với nhựa dùng một lần”, cuộc thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên Toyota, đại lý và nhà cung cấp. Cuộc thi được tổ chức, bình chọn trên mạng xã hội facebook và trao giải song song tại Toyota Việt Nam cũng như giữa các công ty Toyota trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, tổng số lượt Like và Share các bài dự thi là hơn 20.500 lượt, góp phần lan tỏa thông điệp “Nói Không với nhựa dùng một lần” tới cộng đồng.

Bên cạnh “Tháng môi trường Toyota”, công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường bền vững khác, bao gồm:

Giới thiệu mẫu xe với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Toyota Corolla Cross, mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới sẽ sớm ra mắt tại thị trường, đây là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid tại Việt Nam (trong phân khúc xe phổ thông). Toyota Hybrid hứa hẹn sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới. Điều này thể hiện tầm nhìn của Toyota - luôn tiên phong trong việc giới thiệu những mẫu xe thân thiện với môi trường, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội, hướng tới một tương lai xanh cho Việt Nam.

Hệ thống giám sát tự động chất lượng nước thải

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Toyota Việt Nam có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý theo thiết kế lên tới 950m3/ngày đêm và hệ thống giám sát chất lượng nước thải được đầu tư bài bản, đảm bảo chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật. Dự kiến tháng 12/2020, Hệ thống giám sát chất lượng nước thải tự động và liên tục sẽ được hoàn thành và kết nối dữ liệu về Sở Tài nguyên môi trường Vĩnh Phúc.

Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota

Nhằm đánh giá toàn diện về hoạt động môi trường tại các đại lý, từ năm 2019, Toyota Việt Nam đã áp dụng chương trình đánh giá Eco-Dealership. Chương trình gồm 4 phần: Thiết lập hệ thống Quản lý môi trường, giảm thiểu rủi ro môi trường, cải tiến hoạt động môi trường và hoạt động đóng góp xã hội và cộng đồng. Việc thực hiện chương trình tại đại lý được Toyota kiểm tra và đánh giá định kỳ 6 tháng/ lần.

Thông qua “Tháng môi trường năm 2020” Toyota Việt Nam mong muốn góp một phần nhỏ vào nỗ lực chung của toàn xã hội, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Trong thông điệp Tháng môi trường, Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda đã chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là đóng góp cho xã hội thông qua việc sản xuất những phương tiện an toàn và đáng tin cậy. Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”.

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT 2020 giá 1,058 tỷ đồng

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 có một số tính năng mới, giá tăng nhẹ lên là 1,058 tỷ đồng, cạnh tranh CR-V và CX-5

Giải đua xe F1 tại Việt Nam vẫn được tổ chức

Giải đua xe F1 đã chính thức bị hủy bỏ các chặng đua ở Châu Mỹ như Canada, Texas, Mexico, Brazil do dịch Covid-19 và ...

Toyota Vios 2021 vừa ra mắt, chốt giá từ 315 triệu đồng

Bản nâng cấp Toyota Vios 2021 vừa ra mắt tại thị trường Philippines có một thay đổi nhẹ về diện mạo và trang bị ở ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm

Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm

Tháng 11/2025, Toyota Việt Nam bán ra gần 8.000 xe, dẫn đầu là Yaris Cross và Vios, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 12, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe với trải nghiệm tiện ích và tiết kiệm.
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross G với những trang bị cơ bản và có mức giá 730 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác.
Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei

Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei

Mẫu xe gầm thấp cỡ trung lắp mô tơ điện cầu sau của Huawei, tùy chọn hai gói pin với 4 loại phạm vi hoạt động.

Cùng chuyên mục

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng

Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối với việc đưa Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng chính thức vận hành từ ngày 04/12/2025, nâng tổng số đại lý và trạm dịch vụ toàn quốc lên 86 điểm, đáp ứng nhu cầu mua sắm, bảo dưỡng xe đang gia tăng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa công bố loạt kiểu dáng công nghiệp mới đăng ký trong tháng 11/2025. Đáng chú ý, trong số này xuất hiện bộ ba mẫu xe mới lạ đến từ VinFast.
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng

Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng

Audi A6 2026 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và phân phối tại thị trường Việt Nam với giá từ 2,799 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,369 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ Turbo-Hybrid 235 mã lực, thiết kế “boxy” mới và công nghệ an toàn SmartSense thế hệ 2.
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

Chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, được BYD áp dụng từ ngày 1–31/12/2025 cho 8 dòng xe năng lượng mới, với loạt quà tặng giá trị và hỗ trợ tài chính linh hoạt.

Tin khác

Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM

Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM

Honda Thanks Day 2025 mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc với diễu hành xe ấn tượng, bộ sưu tập xe huyền thoại, khu giải trí sôi động và cơ hội khám phá xe điện – một hành trình tri ân và kết nối không thể bỏ lỡ cho khách hàng Việt.
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao

Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao

Xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast vừa khai trương cuối tuần trước tại Từ Sơn (Bắc Ninh) tạo thiện cảm với khách hàng nhờ không gian rộng rãi, vị trí địa lý thuận tiện. Đây cũng là cột mốc mới của hãng xe có hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam.
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ

Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ

Trong hành động sẻ chia kịp thời, Honda Việt Nam hỗ trợ 3,8 tỷ đồng cho các tỉnh bị thiệt hại, tiếp thêm động lực để người dân nhanh chóng phục hồi sau thiên tai.
Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam, giá từ 739 triệu đồng

Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam, giá từ 739 triệu đồng

Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá ưu đãi lần lượt là 739 triệu đồng với bản Premium và 808 triệu đồng với bản Ultimate.
Xem thêm
Phiên bản di động