Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu, Toyota Việt Nam (TMV) phát động “Tháng Môi trường Toyota 2020” với một chuỗi hoạt động ý nghĩa.
TIN LIÊN QUAN
Toyota Vios 2021 vừa ra mắt, chốt giá từ 315 triệu đồng
Giá lăn bánh Toyota Corolla Altis bất ngờ giảm hơn 230 triệu đồng
Toyota Vios 2021 ra mắt Đông Nam Á vào tuần này

Đây là hoạt động thường niên được TMV triển khai từ năm 2008 với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các thành viên Công ty, qua đó chung tay góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Đến nay, hoạt động đang được từng bước triển khai đến các đại lý và nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc.

Năm nay, “Tháng Môi trường Toyota” của TMV bao gồm các hoạt động: Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường; Thách thức với không sử dụng nhựa dùng một lần; Chiến dịch tiết kiệm giấy in; Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota . Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên nước và giảm phát thải dài hạn cũng tiếp tục được duy trì, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.

Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Tháng 6 năm nay, Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam và các Trưởng bộ phận tiếp tục ký Cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu hướng tới môi trường cụ thể. Trong cam kết này, các mục tiêu Toyota Việt Nam đưa ra luôn tuân thủ và hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào tháng 10/2015.

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Thách thức môi trường này bao gồm 6 nội dung: Xóa bỏ phát thải CO2 trên các mẫu xe mới, Xóa bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe, Nhà máy không phát thải CO2, Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, Xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tái chế và Xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên.

Thách thức với không sử dụng nhựa dùng một lần

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Ô nhiễm rác thải nhựa đang là một vấn đề báo động toàn cầu. Nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, Toyota Việt Nam đã kêu gọi toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý Toyota từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Sau 1 năm thực hiện, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần đã được giảm thiểu: 436.000 chai nhựa/năm, 1.125.000 cốc nhựa/năm và 1.458.400 ống hút nhựa/năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần được Toyota và các đại lý thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chiến dịch tiết kiệm giấy in

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Nhằm giảm thiếu việc sử dụng tối đa lượng giấy in, giúp nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm giấy, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường, mục tiêu của chiến dịch năm 2020 là giảm 20% lượng giấy so với năm 2019. Bằng các hoạt động tích cực như: tái sử dụng giấy 1 mặt, thay đổi phương thức họp và đào tạo bằng cách sử dụng máy tính, TV và máy chiếu để trình chiếu tài liệu…, lượng giấy trong năm 2019 đã giảm 50% so với năm 2018.

Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota

Được phát động với chủ đề “Nói Không với nhựa dùng một lần”, cuộc thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên Toyota, đại lý và nhà cung cấp. Cuộc thi được tổ chức, bình chọn trên mạng xã hội facebook và trao giải song song tại Toyota Việt Nam cũng như giữa các công ty Toyota trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, tổng số lượt Like và Share các bài dự thi là hơn 20.500 lượt, góp phần lan tỏa thông điệp “Nói Không với nhựa dùng một lần” tới cộng đồng.

Bên cạnh “Tháng môi trường Toyota”, công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường bền vững khác, bao gồm:

Giới thiệu mẫu xe với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Toyota Corolla Cross, mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới sẽ sớm ra mắt tại thị trường, đây là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid tại Việt Nam (trong phân khúc xe phổ thông). Toyota Hybrid hứa hẹn sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới. Điều này thể hiện tầm nhìn của Toyota - luôn tiên phong trong việc giới thiệu những mẫu xe thân thiện với môi trường, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội, hướng tới một tương lai xanh cho Việt Nam.

Hệ thống giám sát tự động chất lượng nước thải

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Toyota Việt Nam có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý theo thiết kế lên tới 950m3/ngày đêm và hệ thống giám sát chất lượng nước thải được đầu tư bài bản, đảm bảo chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật. Dự kiến tháng 12/2020, Hệ thống giám sát chất lượng nước thải tự động và liên tục sẽ được hoàn thành và kết nối dữ liệu về Sở Tài nguyên môi trường Vĩnh Phúc.

Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota

Nhằm đánh giá toàn diện về hoạt động môi trường tại các đại lý, từ năm 2019, Toyota Việt Nam đã áp dụng chương trình đánh giá Eco-Dealership. Chương trình gồm 4 phần: Thiết lập hệ thống Quản lý môi trường, giảm thiểu rủi ro môi trường, cải tiến hoạt động môi trường và hoạt động đóng góp xã hội và cộng đồng. Việc thực hiện chương trình tại đại lý được Toyota kiểm tra và đánh giá định kỳ 6 tháng/ lần.

Thông qua “Tháng môi trường năm 2020” Toyota Việt Nam mong muốn góp một phần nhỏ vào nỗ lực chung của toàn xã hội, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Trong thông điệp Tháng môi trường, Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda đã chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là đóng góp cho xã hội thông qua việc sản xuất những phương tiện an toàn và đáng tin cậy. Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”.

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT 2020 giá 1,058 tỷ đồng

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 có một số tính năng mới, giá tăng nhẹ lên là 1,058 tỷ đồng, cạnh tranh CR-V và CX-5

Giải đua xe F1 tại Việt Nam vẫn được tổ chức

Giải đua xe F1 đã chính thức bị hủy bỏ các chặng đua ở Châu Mỹ như Canada, Texas, Mexico, Brazil do dịch Covid-19 và ...

Toyota Vios 2021 vừa ra mắt, chốt giá từ 315 triệu đồng

Bản nâng cấp Toyota Vios 2021 vừa ra mắt tại thị trường Philippines có một thay đổi nhẹ về diện mạo và trang bị ở ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Việt Nam trồng hơn 4.400 cây xanh tại Vĩnh Phúc và Quảng Nam

Toyota Việt Nam trồng hơn 4.400 cây xanh tại Vĩnh Phúc và Quảng Nam

Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” thực hiện trồng và tặng hơn 4.400 cây xanh tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam.
Miễn 100% trước bạ, đại lý Toyota nhộn nhịp

Miễn 100% trước bạ, đại lý Toyota nhộn nhịp

Càng bước vào những ngày cuối ưu đãi phí trước bạ, nhiều đại lý Toyota càng sôi động bởi khách mua nhiều dòng xe gần như được miễn thuế, giá lăn bánh đang ở mức thấp nhất trong năm.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024, tiếp theo là Mazda CX-5, Ford Ranger, Toyota Vios, Honda City...
Quỹ Toyota bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non tại Hà Tĩnh

Quỹ Toyota bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non tại Hà Tĩnh

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non Hương Bình tại tỉnh Hà Tĩnh.
Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Altis được bán ra với 4 phiên bản với 894.000 - 1.129.000 baht (khoảng 674 – 850 triệu đồng).

Cùng chuyên mục

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế  ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại ASICIO DX Awards 2024 vì có những đóng góp tích cực cho xã hội cũng như thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Vingroup thành lập công ty ngàn tỷ nghiên cứu và phát triển người máy

Vingroup thành lập công ty ngàn tỷ nghiên cứu và phát triển người máy

Vinrobotics dự kiến có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó, Vingroup góp 51% vốn, ông Phạm Nhật Vượng góp 39% vốn, 10% còn lại do hai con trai ông Vượng góp vốn.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.
VinFast Energy hợp tác thúc đẩy quản lý năng lượng với Schneider Electric và ESEC

VinFast Energy hợp tác thúc đẩy quản lý năng lượng với Schneider Electric và ESEC

Theo thoả thuận hợp tác, VinFast Energy và đối tác sẽ đẩy mạnh phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.
Bỏ xét nghiệm nồng độ cồn, tăng xét nghiệm ma túy khi khám sức khỏe lái xe

Bỏ xét nghiệm nồng độ cồn, tăng xét nghiệm ma túy khi khám sức khỏe lái xe

Theo thông tư mới, khi thực hiện khám sức khỏe để cấp đổi giấy phép lái ô tô, số lượng loại ma túy cần phải xét nghiệm đã tăng từ 4 lên 5 loại.
VinBigdata lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam hiện diện trong Top 10 danh giá của hạng mục này, khẳng định khả năng tự chủ với chất lượng đẳng cấp thế giới của công nghệ Việt

Tin khác

An Taxi bắt tay GSM phát triển đội ngũ taxi điện

An Taxi bắt tay GSM phát triển đội ngũ taxi điện

An An’s Garden vừa ký thỏa thuận hợp tác với GSM, cam kết thuê và mua 3.279 ô tô điện VinFast, chính thức ra mắt An Taxi - thương hiệu taxi điện đầu tiên tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu

Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu

Với doanh số gần 1.800 xe, Toyota Vios tiếp tục vượt qua các đối thủ Hyundai Accent, Honda City và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B.
Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Trong tháng 10/2024, lượng xe ô tô Honda giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đạt hơn 3.600 xe, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
VinFast tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp tết Ất Tỵ

VinFast tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp tết Ất Tỵ

VinFast dành tặng cho tất cả khách hàng đã và sẽ sở hữu ô tô VinFast trước ngày 31/12/2024 bộ quà Tết đặc biệt do đích thân Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng lựa chọn và ký tặng.
Xem thêm
Phiên bản di động