Chủ nhật 09/08/2020 23:42

Ford đầu tư hơn 11 tỷ USD điện hóa xe

08:34 | 02/07/2020

Với mục tiêu giảm lượng khí thải ra môi trường, Ford đã đầu tư hơn 11,5 tỷ USD vào việc điện hoá các phương tiện.
TIN LIÊN QUAN
Ford F-150 2021 siêu mạnh mẽ và đẹp hơn bản tiền nhiệm
Vì sao Ford Ranger ngày càng được ưa chuộng? 
Ford tung “ưu đãi vàng” hỗ trợ khách hàng hậu covid-19

Theo Báo cáo Phát triển Bền vững hàng năm lần thứ 21, Ford Motor cho biết mục tiêu của hãng là trung hòa carbon trên toàn cầu trước năm 2050. Bên cạnh đó là các mục tiêu ngắn hạn để giải quyết những vấn đề cấp bách về biến đổi khí hậu.

Trung hòa carbon là phương pháp cân bằng hoặc loại bỏ lượng khí carbon thải ra môi trường, sao cho tổng lượng khí thải carbon bằng 0. Để đạt được mục tiêu này, Ford sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực đang chiếm khoảng 95% lượng phát thải CO2 của hãng: phương tiện giao thông, chuỗi cung ứng và các nhà máy.

 

Đồng thời, tập đoàn Ford Motor cũng không ngừng đề ra 3 mục tiêu mới – dựa trên các cơ sở khoa học. Trong đó, Mục tiêu 1 kiểm soát khí thải trực tiếp từ các nguồn thuộc sở hữu hoặc trong tầm kiểm soát của Ford; Mục tiêu 2 giảm phát thải gián tiếp trong quá trình năng lượng như điện, hơi nước, hệ thống làm nóng, làm mát được tiêu thụ bởi công ty; và Mục tiêu 3 giảm phát thải từ các xe Ford đã được bán ra thị trường.

Năm 2019, Ford đã mở rộng chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu để tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn nhằm cân bằng được mong muốn và nhu cầu của con người, tiềm năng công nghệ, và các yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp. Tất cả đều dựa trên tư duy thiết kế lấy con người làm trung tâm.

Một nhóm chuyên trách với đa chuyên môn, bao gồm các thành viên đến từ Mỹ, Trung Quốc và liên minh châu Âu đã được thành lập với mục tiêu phát triển các phương pháp trung hòa carbon cho tập đoàn; phân tích thông tin về môi trường, khách hàng, công nghệ, pháp luật, năng lượng, hướng tiếp cận cạnh tranh, đánh giá vòng đời sản phẩm, và các xu hướng khác.

 

Mục tiêu luôn đi kèm với các thách thức bên ngoài, như sự đồng thuận của khách hàng, các quy định của chính phủ, điều kiện kinh tế cũng như nguồn cung nhiên liệu có thể tái tạo được. Tuy nhiên, vượt qua các thách thức của biến đổi khí hậu là trách nhiệm và ưu tiên hàng đầu của Ford, với những hành động cụ thể như chung tay hạn chế sự nóng lên toàn cầu theo Thỏa thuận chung Paris.

Ông Bob Holycross, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Phát triển Bền vững, Môi trường và An toàn chia sẻ. “Dù biết rằng đặt mục tiêu trung hòa carbon trước năm 2050 là một thử thách lớn, nhất là khi chúng tôi chưa tìm kiếm được một giải pháp triệt để cho vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi có quyết tâm, cùng chung tay với cơ quan chức năng và các đối tác để đạt được mục tiêu đó.”

 

Năm 2019, Ford đã cho ra mắt Mustang Mach-E - mẫu xe SUV Mustang chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến mở bán vào cuối năm 2020. Chiếc xe có thể di chuyển tới khoảng 300 dặm trong một lần sạc, theo ước tính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA). Mustang Match E là mẫu xe đầu tiên chạy 100% bằng điện, nằm trong chiến lược điện hóa trị giá 11,5 tỷ đô la Mỹ của tập đoàn tới năm 2022.

Bên cạnh Mustang Mach-E, Ford cũng công bố hệ thống sạc điện công cộng lớn nhất Bắc Mỹ - FordPass Charging Network, với hơn 13.500 trạm sạc và khoảng 40.000 đầu sạc lẻ. Bước đi  này của tập đoàn đã mở đường cho sự phát triển của những mẫu xe F-150 và Transit chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai. Qua đó, tiếp tục củng cố cam kết của Ford về kế hoạch điện hóa các dòng xe phổ biến, đồng thời tiếp tục phát triển những ưu điểm được khách hàng yêu thích như hiệu suất, khả năng vận hành và các tiện ích.

 

Trước đó, tập đoàn đã công bố kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo được khai thác tại địa phương cho tất cả các nhà máy sản xuất trên toàn cầu vào năm 2035. Các nguồn năng lượng tự nhiên có thể tái tạo bao gồm thủy điện, địa nhiệt, năng lượng gió và mặt trời.

Ngoài mục tiêu và nỗ lực trung hòa carbon, báo cáo phát triển bền vững lần này còn đề cập đến các vấn đề quan trọng như: giữ an toàn cho tất cả mọi người trong đại dịch COVID-19, quản lý chất thải và tái chế, văn hóa đa dạng và hòa nhập…

EuroCharm đề nghị giảm 50% phí trước bạ cho ô tô nhập khẩu

Kêu gọi tạo sân chơi bình đẳng, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCharm) đề nghị giảm 50% lệ phí trước bạ ...

Honda Việt Nam tổ chức thi bằng lái ô tô

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam là trung tâm sát hạch lái xe loại 2 theo quy chuẩn quốc ...

VinFast mở văn phòng tại Austrailia

Với mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế, nắm bắt các công nghệ và xu hướng mới, VinFast đã mở văn phòng tại Australia.

https://autobikes.vn/

Video / Ảnh

Vì sao Mitsubishi Mirage bị khai tử tại Việt Nam?

vi sao mitsubishi mirage bi khai tu tai viet nam
Mitsubishi Mirage mẫu xe duy nhất của Mitsubishi góp mặt trong top xe ế, có lẽ đây là lý do khiến Mirage bị khai tử tại Việt Nam.