Đua mô tô châu Á ARRC 2018 chặng 1: Cảm xúc trái chiều

Chặng 1 giải đua mô tô châu Á ARRC 2018 vừa diễn ra tại Thái Lan để lại hai cảm xúc hoàn toàn trái ngược cho những tay đua của Việt Nam và đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team.
TIN LIÊN QUAN
dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu Honda tham gia chặng 5 giải đua ARRC 2017 tại Ấn Độ
dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu Đua mô tô châu Á 2017: Bùi Duy Thông tiếp tục gây ấn tượng
dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu Honda Winner 150 gây ấn tượng tại giải đua mô tô châu Á 2017

ARRC 2018 là một sự thay đổi lớn của toàn đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và Honda Việt Nam nói riêng. Về nhân sự, thay thế Bùi Duy Thông ở nội dung AP250 là Cao Việt Nam - tay đua đã gắn bó với ARRC 2 năm qua ở nội dung UB150 và ngày càng tiến bộ.

Trong khi đó, thế vào khoảng trống mà Cao Việt Nam để lại ở nội dung UB150 là tay đua Nguyễn Vũ Thanh sinh năm 1999. Anh là tay đua trẻ duy nhất của Việt Nam đã lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia Nhật Bản đến từ Honda Racing Việt Nam thông qua các cuộc đua trong nước do Honda Việt Nam tổ chức.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu
Honda Winner và CBR 250RR trong chặng 1 giải đua mô tô châu Á ARRC 2018

Về kỹ thuật, đội ngũ Honda Racing Việt Nam đang dần tự chủ hơn và có vai trò ngày một lớn hơn về mặt kỹ thuật trong sự hợp tác chặt chẽ với đội đua Yuzy của Malaysia. Cả hai đã cùng hợp tác để “độ” lại chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018. Ở mùa giải năm nay, toàn đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team (trong đó có các thành viên Việt Nam) phát triển một hệ thống động cơ hoàn toàn mới dựa trên mẫu động cơ của Honda Winner, so với mẫu xe tham dự ARRC 2017.

Mẫu xe năm nay được thay thế hoàn toàn phần đầu bò, hệ thống hộp số, hệ thống treo vào ECU. Qua đó giúp chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018 có sức mạnh được tăng thêm tới 1,5 mã lực cùng một thiết kế khí động học và ưu việt hơn so với năm 2017.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu
Nguyễn Vũ Thanh với Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018

Trong khi đó ở nội dung AP250, đội ngũ của Honda Racing Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn được về mặt kỹ thuật. Thành quả ban đầu của đội ngũ đến từ Honda Việt Nam là 2 mã lực được thêm vào công suất của chiếc Honda CBR 250RR mà tay đua Cao Việt Nam sẽ sử dụng để tranh tài tại ARRC 2018.

Ngày thi đấu đầu tiên: Niềm vui vỡ òa

Với tất cả những sự thay đổi mới, Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và 2 tay đua của Việt Nam nói riêng bước vào chặng thi đấu đầu tiên với sự háo hức, niềm vui và cả sự lo lắng. Tuy nhiên ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra thành công ngoài mong đợi.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu
Cao Việt Nam được nâng hạng, dự thi ở nội dung AP250

Ở nội dung UB150, tay đua lần đầu tham dự giải Nguyễn Vũ Thanh đã cán đích ở vị trí thứ 11/21 (xuất phát từ vị trí thứ 16), qua đó anh đã giành được 5 điểm ngay ở lần đầu tiên tham dự một chặng đua xe quốc tế- Một kết quả khiến anh và toàn bộ đội đua như vỡ òa trong hạnh phúc.

Xem thêm hình ảnh ngày thứ nhất chặng 1 giải đua mô tô châu Á ARRC 2018:

Trong khi đó ở nội dung AP250, mặc dù mới là năm đầu tiên thử sức tại hạng mục này, nhưng Cao Việt Nam đã xuất sắc giành được vị trí xuất phát thứ 17/25. Đây là vị trí xuất phát cao nhất mà đội Yuzy Honda Vietnam Racing từng giành được trong 2 năm qua.

Ngày thi đấu thứ 2: Tiếc nuối !

Bước sang vòng thi đấu thứ 2 tại chặng Thái Lan, mọi thứ diễn ra hoàn toàn không như mong đợi.

Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh tại nội dung UB150. Ngày thi đấu thứ 2 anh không tạo được bất cứ một sự cạnh tranh nào với top đầu. Suốt cả chặng đua anh chỉ thuộc top 3 tay đua cuối cùng và bị bỏ lại khá xa. Nguyễn Vũ Thanh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 ở vị trí thứ 13/21 và không để lại dấu ấn gì.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu
Nguyễn Vũ Thanh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 ở vị trí thứ 13/21

Trong khi đó mọi thứ diễn ra còn để lại nhiều tiếc nuối hơn với Cao Việt Nam tại nội dung AP250. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm trước, Cao Việt Nam đã có màn xuất phát rất tốt khi tận dụng tối đa vị trí xuất phát thứ 17 để vượt lên bám đuổi top 10 ngay từ khi bắt đầu. Anh tiếp tục duy trì sự bám đuổi top đầu này trong cả vòng thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi vòng thi đấu thứ 2 mới diễn ra được một nửa thì anh bất ngờ bị ngã sau khi vượt qua khúc cua thứ 5. Té ngã khiến chiếc xe văng xa tới hơn 50m và Cao Việt Nam thì không còn khả năng hoàn thành phần thi của mình trong sự tiếc nuối và ngỡ ngàng của toàn đội.

Xem thêm hình ảnh ngày thứ hai chặng 1 giải đua mô tô châu Á ARRC 2018:

Rất may Cao Việt Nam không gặp chấn thương gì nghiêm trọng và có thể trở lại tập luyện trong những ngày sắp tới.

Vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết

Nhìn một cách thẳng thắn vào màn trình diễn của hai tay đua Việt Nam trong chặng thi đấu vừa rồi, có thể nhận xét rằng hai tay đua hiện còn phải hoàn thiện rất nhiều.

Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh. Dường như anh vẫn còn quá bỡ ngỡ với việc thi đấu trên trường đua quốc tế, anh bị ngợp trước sự “hoành tráng” của cuộc đua. Đặc biệt là kỹ thuật của Nguyễn Vũ Thanh so với các đối thủ dường như ở một khoảng cách không dễ bắt kịp. Anh vẫn chưa thể vào cua mượt mà hay tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc xe trên những đoạn đường thẳng. Sau ngày thi đấu thứ 2, anh đã phải thừa nhận rằng: “Mọi thứ đều khác biệt và hoàn toàn choáng ngợp. Em rất buồn về kết quả hôm nay. Phải mất tới 2 vòng, đến giờ em mới thấy quen một chút với những góc cua. Em hi vọng sẽ sớm cải thiện trong vòng đua tới”.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu
Nguyễn Vũ Thanh bị ngợp trước sự “hoành tráng” của cuộc đua

Ngoài ra, Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa hình thành phong cách thi đấu chưa có kinh nghiệm và đây mới chỉ là lần đầu tiên anh tham gia 1 giải đua chuyên nghiệp ở tầm quốc tế. Anh và Honda Việt Nam sẽ còn cần phải làm rất nhiều để có thể phát huy tối đa năng khiếu và sự đam mê của mình.

“Em thấy thực sự rất đã và đã có được những trải nghiệm quý giá. Xe mạnh, đối thủ mạnh. Mọi thứ khác biệt hoàn toàn so với đua trong nước. Sự cạnh tranh còn vượt ngoài sức tưởng tượng của em trước lúc thi đấu. Ở trong nước, các tay đua thường liều lĩnh để cạnh tranh, còn ở đây thì khác, kỹ thuật của các tay đua là rất tốt nên chỉ cần một động tác nhỏ họ cũng có thể gây khó khăn. Tuy nhiên chiếc Winner 150 em sử dụng rất mạnh, cộng với chiến thuật và kinh nghiệm em có được từ những lần tập luyện của đội, em đã hoàn thành chặng đua đầu tiên một cách khá tốt, và giành được 5 điểm quý giá đầu tiên của mình. Em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa”.- Nguyễn Vũ Thanh chia sẻ.

Trong khi đó đối với Cao Việt Nam, có thể nói rằng anh là một trong những tay đua có nhãn quan chiến thuật, ý tưởng thi đấu tốt nhất giải bên cạnh một nền tảng lý thuyết về đua xe cực kỳ tốt. Cao Việt Nam khi thi đấu luôn có những ý tưởng cực kỳ táo bạo, đúng với chất “điên” của anh, nhưng do kỹ thuật của anh chưa ở mức đủ cao nên anh thường dễ gặp những tai nạn cực kỳ mạnh.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu
Cao Việt Nam thi đấu khá tốt

Cao Việt Nam có khả năng đọc trận đấu cực tốt, anh nắm bắt được tình trạng của những đối thủ cực nhanh. Điều anh cần làm sắp tới là tập trung cải thiện hơn nữa kỹ thuật của mình để có thể thực hiện hóa những ý tưởng thi đấu trong đầu của anh.

Nhìn chung chặng thi đấu đầu tiên diễn ra với những cảm xúc trái ngược trong hai ngày thi đấu. Tựu chung lại, điều mà đôi Yuzy Honda Vietnam Racing Team có được sau chặng Thái Lan là niềm hy vọng. Một Nguyễn Vũ Thanh đầy tiềm năng, một Cao Việt Nam thông minh và đang tiến bộ từng ngày. Vẫn còn quá nhiều việc để có thể cải thiện thành tích thi đấu của hai tay đua này. Hy vọng chặng đua sắp tới tại Úc, chúng ta sẽ nhìn thấy những điểm tích cực và tiến bộ từ hai tay đua Việt Nam.

Tôi thấy kết quả đạt được chặng 1 cũng không tệ lắm. Có những thời điểm chúng tôi đã cạnh tranh được trong top đầu. Nếu như năm ngoái chúng tôi đã giành được một chiến thắng ở vòng đầu thì năm chúng tôi chỉ có được 5 điểm. Ngay từ giây phút này, chúng tôi cần cải thiện cách đua cũng như các tay đua cần phải hoàn thiện bản thân hơn. Điều quan trọng nhất lúc này với chúng tôi là hai tay đua Việt Nam đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ. Nam thì đã tiến rất gần đến top 15, còn Thanh ngay ở lần đầu tham dự đã có mặt ở trong top 15 với vị trí thứ 11 ở vòng đua đầu tiên. Tôi cảm thấy họ sẽ có thể giành chiến thắng. Những sai lầm là một phần trong đua xe và tôi hy vọng Nam, Thanh cũng như các tay đua khác của chúng tôi đã học được nhiều từ vòng đua này để hướng tới chặng sắp tới tại Australia” - ông Sharol Yuzy, cựu tuy đua MotoGP người Malaysia và hiện đang là giám đốc đội đua Yuzy Racing Team – chia sẻ.

Hoàng Hiệp (LSVN)

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu 4 điểm yếu cần khắc phục trên Yamaha Exciter 150

Kêu chén cổ, kêu cò, lỗi côn…là những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu 4 điểm yếu cần hoàn thiện trên Suzuki Raider Fi

Giảm xóc sau yếu, đen pha chưa hiệu quả, yên xe nhỏ…là những điểm yếu cần hoàn thiện của Suzuki Raider Fi.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu Người dùng đánh giá Yamaha Sirius sau 1 năm sử dụng

Sau 1 năm trải nghiệm, người dùng đánh giá Yamaha Sirius khá cao dù vẫn còn một vài điểm cần khắc phục.

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu Những lưu ý cho người mới đi xe côn tay

Cách bóp côn, điều chỉnh cấp số phù hợp với tốc độ, kỹ thuật sang số là những điều cơ bản bạn cần biết khi ...

dua mo to chau a arrc 2018 chang 1 cam xuc trai chieu 4 mẫu xe ga Honda, Yamaha kén khách nhất Việt Nam

Yamaha NVX, Yamaha NM-X, Honda PCX… là những mẫu xe ga được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng khá kén khách tại Việt ...

Có thể bạn quan tâm

Hình ảnh ấn tượng chặng cuối ARRC 2018

Hình ảnh ấn tượng chặng cuối ARRC 2018

Chặng cuối giải đua ARRC 2018 đã diễn ra ngày 1-2/12/2018, khép lại mùa giải ARRC 2018 với những hình ảnh ấn tượng của Honda Việt Nam Racing Team tại mùa giải này.
ARRC 2018 chặng 5: Khi hay nhưng không hên

ARRC 2018 chặng 5: Khi hay nhưng không hên

Ưu thế tuyệt đối của đội chủ nhà và việc thiếu một chút may mắn đã khiến đội đua Honda Việt Nam Racing đã gặp đôi chút tiếc nuối tại chặng 5 của giải ARRC 2018.
ARRC 2018 chặng 4: 1 vòng Trái Đất và 'địa chấn' tại Ấn Độ

ARRC 2018 chặng 4: 1 vòng Trái Đất và 'địa chấn' tại Ấn Độ

Cuối tuần qua, chặng 4 mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ đã ghi dấu một trong những chặng đấu khó khăn nhất của Honda Việt Nam Racing.
Chặng 3 giải đua mô tô ARRC tại Nhật Bản: Tột cùng cảm xúc

Chặng 3 giải đua mô tô ARRC tại Nhật Bản: Tột cùng cảm xúc

Trong hai ngày 2-3/6 vừa qua, 2 tay đua Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc đã tham dự giải đua mô tô ARRC chặng 3 diễn ra tại Nhật Bản.
Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng

Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng

Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc chứng kiến sai lầm nghiêm trọng của Nguyễn Vũ Thanh, trong khi Cao Việt Nam chưa gây ấn tượng

Cùng chuyên mục

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Theo Euro NCAP, các nhà sản xuất ô tô được khuyến khích sử dụng các núm xoay, nút bấm và công tắc vật lý để đạt xếp hạng an toàn 5 sao
Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus vừa ra mắt tại Trung Quốc có 2 phiên bản với giá bán dao động từ 93.800 -103.800 NDT (khoảng 306 - 339 triệu đồng)
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng

Tin khác

VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

Sau hơn 3 tháng ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VinFast Auto đã công bố mở bán mẫu xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ từ cuối tháng 4 với giá niêm yết 2.599 USD.
Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Vụ việc chiếc Tesla Model X lao xuống ao khiến nữ doanh nhân Mỹ thiệt mạng đã làm dấy lên những lo ngại về việc loại bỏ cần số, nút vật lý để điều khiển bằng màn hình cảm ứng sẽ gây mất an toàn
Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 xuất sắc giành 2 giải thưởng Xe điện thế giới và Xe Thế giới của năm trong khuôn khổ World Car Awards 2024.
Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7

Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7

Xiaomi vừa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7, mức giá xe từ 215.900 - 299.900 NDT ( tương đương 740 triệu đồng - 1,03 tỷ đồng).
Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Xem thêm
Phiên bản di động