4 điểm yếu cần khắc phục trên Yamaha Exciter 150
TIN LIÊN QUAN | |
Giá Yamaha Exciter biến động trái chiều tại Hà Nội | |
Đầu tháng 3, Yamaha Exciter tiếp tục giảm mạnh | |
Giá Yamaha Exciter giảm nhẹ tại Hà Nội |
Là mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất Việt Nam nhưng Yamaha Exciter 150 cũng có những điểm yếu cần khắc phục giống như các mẫu xe khác. Dưới đây là vài điểm yếu của Yamaha Exciter 150 được người dùng phản ánh lại trong quá trình sử dụng.
Yamaha Exciter 150 |
1. Kêu chén cổ
Trong khoảng 1 năm sử dụng, người dùng Yamaha Exciter 150 bắt đầu phát hiện ra xe bị kêu chén cổ. Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên. Nguyên nhân của hiện tượng này là sau thời gian dài sử dụng xe, bộ chén cổ sẽ bị mòn dần, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, vì thế sẽ khiến bi trong chén cổ sứt mẻ và phát ra tiếng kêu.
Chén cổ Exciter 150 |
Cách khắc phục cho nhược điểm này chỉ có thể thay chén cổ bởi khi đã bị mòn và hư hại thì không còn sử dụng được nữa. Ngoài ra, nếu bạn bảo quản tốt ngay từ đầu bằng cách trả dầu mỡ vào chén cổ thường xuyên, tránh đi vào những đoạn đường gập ghềnh…
2. Kêu cò
Trong khoảng 4.000 km đầu tiên của Exciter 150, xe được người dùng phản ánh rằng cò xe thường phát ra tiếng kêu lạch cạch rất khó chịu. Bạn Nam Nguyễn trong CLB Exicter Hà Nội có chia sẻ: “Chuyện là em có mua con Exciter 150 được 1 tháng odo đã 3.600 km xe bắt đầu có hiện tượng như sau: Xe đang nguội đi tầm 2 km đâu chạy rất êm sau đó dừng xe tắt máy, khi đề xe trở lại thì xuất hiện tiếng kêu cò rất dữ dội. Đi tốc độ dưới 20km rất khó chịu, nhưng đi nhanh thì lại đỡ kêu.”
Chỉnh cò Exciter 150 |
Bên cạnh đó, anh Trần Thắng thành viên CLB Exicter 3 miền có vẻ đã khá quen với lỗi này, anh cho biết: ”Bệnh nan y của Exciter 150 rồi, 10 con thì hết 9 con mắc phải, có con vừa mới chạy được mấy km đầu là đã kêu chứ không đợi tới vài nghìn km. Nên tháo nắp chỉnh lại, nếu cứ cố gắng để vậy chạy thì tới 1 lúc nào đó cây cam sẽ có nguy cơ bị lún.”
3. Lỗi côn
Nhiều người dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhậy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.
Ty côn Exciter 150 |
Một số người đã tìm tòi và khắc phục lỗi côn của Exciter 150 bằng cách thay ty côn của Exciter 135, theo đó ty côn của Exciter 135 có độ bền cao hơn rất nhiều.
4. Nhông xích kêu lớn
Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu.
Nhông xích Exciter 150 |
Với điểm yếu này, bạn có thể thay sợi xích khác có độ dày dặn hơn để ăn khớp với đĩa. Một loại xích mà khá nhiều người sử dụng Exicter 150 tin dùng đó là của thương hiệu DID, một thương hiệu xích khá nổi tiếng trên thị trường.
Hoàng Hiệp (LSVN)
4 điểm yếu cần hoàn thiện trên Suzuki Raider Fi Giảm xóc sau yếu, đen pha chưa hiệu quả, yên xe nhỏ…là những điểm yếu cần hoàn thiện của Suzuki Raider Fi. |
Người dùng đánh giá Yamaha Sirius sau 1 năm sử dụng Sau 1 năm trải nghiệm, người dùng đánh giá Yamaha Sirius khá cao dù vẫn còn một vài điểm cần khắc phục. |
4 mẫu xe ga Honda, Yamaha kén khách nhất Việt Nam Yamaha NVX, Yamaha NM-X, Honda PCX… là những mẫu xe ga được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng khá kén khách tại Việt ... |
Kinh nghiệm thay dầu cho xe máy Thay dầu đúng định kỳ, chọn loại dầu theo thời tiết, loại xe…là những điều cần biết khi thay dầu cho chiếc xe máy của ... |
Đánh giá Honda PCX 150 2018: Xe ga của trung niên Mạnh hơn, hiện đại và thoải mái hơn nhưng giá bán khá cao và vẫn cần hoàn thiện hệ thống phanh là những điểm nổi ... |