Du khách bỏ quên hơn 230 triệu đồng được hoàn lại tiền
TIN LIÊN QUAN | |
Hành khách mở cửa thoát hiểm tàu bay bị phạt 2 triệu đồng | |
Phạt 15 triệu đồng nam hành khách đánh nữ tiếp viên | |
Khách đi máy bay làm thủ tục check-in trực tuyến tăng trưởng nhanh |
Tối ngày 8/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là ông Randy T người Mỹ gốc Việt.
Trước đó, ngày 3/11/2018 trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi Tp.Hồ Chí Minh, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.
Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiền hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách. Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện hãng tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.
Việc hành khách bỏ quên số tiền lớn trên máy bay là sự kiện khá hy hữu. Mới đây, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đã khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp. Theo đó, trong 4 tháng qua đã xuất hiện 6 vụ lục lọi, trộm cắp tài sản xách tay của khách bị phát hiện trên máy bay, hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.
Ông Randy T vui mừng nhận lại số tiền bỏ quên trên máy bay (đứng thứ ba từ bên phải sang). |
Tại buổi bàn giao ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. 6 ngày sau, tối 8/11 ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.
Để phòng ngừa loại hình tội phạm có chiều hướng gia tăng này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý. Trong đó, chú trọng các biện pháp phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn đến mức cao nhất. Đồng thời các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay,...
VinFast xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc Dự kiến đến năm 2020, chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy điện của VinFast sẽ đạt con số 50.000 điểm trên ... |
Video ngẩn ngơ với dàn người đẹp và xe hơi tại VMS 2018 Dàn người đẹp quyến rũ cả trong nước và nước ngoài đã khiến triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018 sôi động và hấp ... |
Cách tính lệ phí trước bạ mới: Người dùng đỡ bị thiệt Theo Dự thảo mới, lệ phí trước bạ ô tô sẽ được cập nhật khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm 5% trở ... |
Hơn 3.000 ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua Từ ngày 26/10 đến ngày 2/11 đã có 3.188 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam, trong đó Thái Lan và Indonesia là hai ... |
Làm sao để thoát hiểm khi ô tô rơi xuống nước? Trên thực tế, đã có nhiều vụ ô tô lao xuống nước khiến người ngồi trong xe tử vong như vụ xe Mercedes rơi xuống ... |