Dongfeng Glory 580 giảm xuống 430 triệu, rẻ ngang xe hạng A
Chênh gần 200 triệu đồng, Dongfeng T5 EVO có cạnh tranh được Beijing X7? Giá cao, Dongfeng T5 khó tạo cơn sốt như Beijing X7 Sau Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có thể tạo lên cơn sốt tại Việt Nam? |
Theo khảo sát, một số đại lý đang chào bán Dongfeng Glory 580 với giá bán 430 triệu đồng, tức giảm 215 triệu đồng so với giá bán 645 triệu đồng thời điểm mới về Việt Nam. Giá bán này chỉ ngang một số mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 Sedan 1.2 AT (455 triệu đồng) dù Glory 580 thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C 7 chỗ, cùng kích thước với Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.
Nếu xét trong nhóm xe 7 chỗ, Dongfeng Glory 580 hiện có giá rẻ nhất. Không có nhiều mẫu SUV giá dưới 500 triệu đồng. Xếp trên Glory 580 là Suzuki Ertiga với mức giá sau khuyến mãi còn 449 triệu đồng cho bản số sàn, Hyundai Stargazer niêm yết 489 triệu đồng.
DFSK là tên viết tắt của Dongfeng Sokon. Thương hiệu này mới ra mắt tại triển lãm ô tô Gaikindo Indonesia (GIIAS) năm 2018 và gây tiếng vang nhờ giá rẻ. Năm 2021, hai mẫu xe Glory 560 và Glory 580 của DFSK được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam, chủ yếu phân phối tại một số đại lý ở phía Bắc. Xe được giảm giá đợt này sản xuất cuối năm 2021.
DFSK Glory 580 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.680 × 1.845 × 1.715 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm. Khoảng sáng gầm 200 mm. Phiên bản bán tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, 4 xy-lanh, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Glory 580 không tạo ấn tượng về thiết kế nhưng có nhiều trang bị tiện nghi. Ở ngoại thất, xe được trang bị đèn pha Projector LED, đèn hậu LED, mâm 18 inch màu xám khói cùng cùm phanh màu đỏ.
Bên trong xe nổi bật với thiết kế ghế ngồi 5+2, vô-lăng đa chức năng. Do đây là xe giá rẻ nên các trang bị tiện nghi chỉ ở mức cơ bản như ghế bọc da, điều hòa tự động 1 vùng với cửa gió hàng ghế sau, phanh đỗ xe điện tử, hệ thống định vị với màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 6 loa, camera lùi, camera hành trình. Nhiều đường nét phảng phất khoang lái của BMW X5 thế hệ cũ.
Về công nghệ an toàn, xe trang bị ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, cảm biến sau, camera lùi và 4 túi khí. Nếu so với các mẫu SUV/CUV hạng C Nhật, Hàn, Glory 580 thua thiệt vì không có gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao ADAS.
Có thể nói yếu tố thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ chính là điểm yếu khiến Dongfeng Glory 580 khó bán tại thị trường Việt Nam. Dù là xe phân khúc C nhưng giá công bố chỉ ngang ngửa xe hạng A, mẫu xe Trung Quốc này vẫn khó đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trong nước.
Xe MPV cỡ nhỏ đồng loạt giảm giá, cao nhất lên tới 100 triệu đồng Nhiều mẫu MPV như Xpander, Ertiga, XL7, Custin đang được ưu đãi 50% đến 100% phí trước bạ, giúp chi phí lăn bánh xe giảm ... |
Phân khúc xe hạng A tháng 4/2024: Toyota Wigo dẫn đầu Với doanh số gần 300 xe bán ra, Toyota Wigo bất ngờ vượt mặt Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng ... |
Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu Thái Lan, giá 90 triệu đồng Thiết kế cổ điển xen lẫn nét hiện đại, Honda Super Cub 110 được phối màu trẻ trung và có giá bán từ 80 - ... |