Điều gì giúp Kia Seltos chinh phục được khách hàng Việt?

Mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và nhiều công nghệ là những yếu tố chính giúp cho Kia Seltos nhanh chóng chinh phục khách hàng Việt
SUV đô thị: Kia Seltos tiếp tục khuynh đảo thị trường Việt KIA Seltos tăng giá bán, liệu có giữ vững doanh số? Kia Seltos bất ngờ tăng giá tới 20 triệu đồng
Kia Seltos 2021

Lần đầu ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7/2021, Kia Seltos ngay lập tức trở thành mẫu xe “hot” nhất trong phân khúc B-SUV đô thị. Minh chứng rõ ràng nhất là chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, hãng xe Hàn Quốc đã phải tạm ngừng nhận đơn vì quá lượng đặt hàng quá lớn khiến nhà máy không kịp sản xuất.

Đến nay, sau hơn 1 năm mở bán, Kia Seltos đã có 3 lần tăng giá nhưng Kia Sletos vẫn là mẫu xe được người dùng đánh giá cao. Từ đầu năm đến nay, Seltos liên tiếp giữ vị trí ngôi vương trongphân khúc B-SUV với doanh số hàng tháng luôn trên mức 1.000 xe. Không chỉ dẫn đầu phân khúc, Seltos còn ghi dấu tại top 10 ô tô bán chạy nhất các tháng. Cộng dồn 10 tháng năm 2021, Thaco Auto đã bàn giao 11.820 xe Seltos – một con số khó có thể nhìn thấy trên các mẫu SUV đô thị khác. Thậm chí, doanh số này còn nhiều hơn cả mẫu xe MPV ăn khách nhất là Mitsubishi Xpander với 10.160 xe được bán ra.

Đi đúng với tinh thần đó những chiếc Kia Seltos sau đó đã tạo được tiếng vang lớn trong phân khúc của mình. Vượt qua những người anh em khác như Ford EcoSport hay như Hyundai Kona. Tại phân khúc SUV-B này chưa bao giờ lại nóng lên như thế với sự xuất hiện của mẫu xe Seltos - Mẫu xe trở thành tân vương mới của phân khúc SUV-B tại thị trường Việt Nam.

Vậy do đâu mà mẫu xe này có thể làm nên cuộc cách mạng về doanh số và điều gì đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho mẫu xe này đễn vậy? Hãy cùng chúng tôi tim hiểu vì sao mẫu xe này lại gây sốt với khách Việt

Thiết kế lạ mắt, nhiều công nghệ hiện đại

Kia Seltos thu hút ánh mắt người nhìn ngay từ sự ấn tượng của ngoại thất. Ngoại thất của Kia Seltos được thiết kế bắt mắt với lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với dãy đèn LED đi cùng kết cấu đa tầng độc đáo ở phần đầu xe.

Đáng chú ý hơn, hệ thống đèn pha với hiệu ứng ánh sáng LED độc đáo được xem là sự kết hợp tuyệt vời giữa cụm đèn trước với công nghệ full LED và đèn định vị "Heart-Beat". Cùng với đó, đèn suong mù hình khối băng kết hợp với ốp cản trước giúp phần đầu xe trở nên năng động, mạnh mẽ hơn.

Phía thân xe của Kia Seltos cũng nổi bật lên với những đường nét mạnh mẽ, thể thao và đậm chất SUV được tạo nên bởi những đường dập nổi kết hợp với đường viền mạ crom và ốp vòm bên hông xe.

Điểm đáng chú ý, kính chiếu hậu của Seltos 2021 SX là kính electrochromic (kính chống lóa) giúp làm mờ gương đi khi cảm biến nhận thấy ánh sáng, hạn chế phản chiếu ánh sáng đèn pha từ xe đi phía sau. Đây sẽ là ưu điểm tiện dụng có tính thuyết phục tay lái chọn mua mẫu xe này.

Kia Seltos 2021

Mặc dù là một chiếc ô tô cỡ nhỏ, Kia Seltos 2021 vẫn có không gian bên trong khá rộng rãi. Hình dáng vuông vắn tạo ra một trần xe vừa đủ cho người ngồi ghế sau trong khi vẫn có đủ chỗ để chân cho người lớn cao khoảng 1,8m. Ngoài ra thì Seltos 2021 có khoang hành lý khổng lồ và còn có thể một ngăn để đồ ẩn dưới sàn để người dùng chứa thêm đồ đạc.

Không những thế, Kia Seltos còn rất chiều lòng cả hành khách ngồi phía sau bằng việc trang bị nhiều tính năng hiện đại duy nhất trong phân khúc như cửa gió điều hòa, hay tính năng điều chỉnh ngả lưng với góc ngả lưng từ 26~32 độ so với phương thẳng đứng giúp hành khách cảm thấy thoải mái nhất.

Về hệ thống giải trí, Kia Seltos mang đến hành khách những trải nghiệm vô cùng thú vị với hàng loạt các tính năng tiện ích dẫn đầu phân khúc như màn hình hiển thị thông tin 7 inch, màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước lớn nhất phân khúc lên đến 10.25 inch.

Cuối cùng trong danh sách ưu điểm Kia Seltos 2021 chính là về dàn loa Bose, mặc dù hệ thống này chỉ có sẵn trên phiên bản SX cao cấp nhất nhưng hệ thống âm thanh tám loa Bose mang đến chất lượng âm thanh rõ ràng và sống động.

Đây là lần đầu tiên Kia trang bị cho một mẫu xe của mình hệ thống âm thanh Bose và âm thanh được đánh giá là tốt đối với một chiếc crossover cỡ nhỏ - hệ thống này có thể so sánh được với Nissan Kick; mẫu xe trang bi hệ thống âm thanh tốt nhất trong một chiếc SUV có giá không hề cao của Kia.

Tiết kiệm nhiên liệu

Kia Seltos 2021 đang được đánh giá là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu họp lý, Seltos 2021 ước tính sẽ tiêu thụ khoảng 6,92L/100km đi trên cao tốc phiên bản dẫn động cầu trước và động cơ 2,0L; tiết kiệm nhiên liệu hơn cả Mazda CX-30, Nissan Rouge Sport và Jeep Compass trong phiên bản dẫn động cầu trước, và gần bằng Honda HR-V.

Đối với hệ dẫn động AWD thì con số có nhỉnh hơn một chút vào khoảng 7,35L/100km trong khi biến thể động cơ turbo 1,6L AWD có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường thành phố - cao tốc - hỗn hợp lần lượt là 9,41 - 7,84 -8,71 lit/100km

Động cơ mạnh mẽ, tính năng vượt trội

Kia Seltos 2021

"Trái tim” của mẫu Seltos là động cơ Turbo 1.4L, ưu điểm của loại động cơ này là dung tích hợp lý nhưng vẫn có khả năng tạo ra sức mạnh vượt trội. Khối động cơ Turbo 1.4L trên Kia Seltos sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Kia Seltos cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ turbo và hộp số ly hợp kép 7 cấp thế hệ mới, mang đến cảm giác chuyển số cực kỳ mượt mà và mang lại cảm giác giống như hộp số vô cấp CVT. Điều này sẽ giúp những hành khách ngồi phía sau sẽ tránh được giảm giác giật cục khó chịu khi người lái tăng tốc đột ngột.

Tiếng ồn trong khoang cabin và khoang động cơ của Kia Seltos cũng được hạn chế đến mức tối đa và đây được xem là điểm cộng lớn đối với "tân binh" này nhà Kia trên thị trường xe Việt hiện nay.

Ngoài ra, người lái có thể lựa chọn đến 3 chế độ lái theo nhu cầu sử dụng, gồm Eco, Normal và Sport.Tính năng này tuy nhỏ nhưng lại mang đến cho người cầm vô lăng cảm giác làm chủ chiếc xe trong mọi tình huống.

Không dừng lại ở đó, Seltos còn là mẫu B-SUV duy nhất tại Việt Nam sở hữu công nghệ điều chỉnh 3 mức kiểm soát lực kéo.

Với khả năng can thiệp vào hệ thống kiểm soát lực kéo, chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình trơn trượt hay gồ ghề một cách dễ dàng, điều hiếm có thể làm được với những mẫu xe khác trong phân khúc.

Đa dạng phiên bản, giá bán hợp lý

Kia Seltos cũng hoàn toàn đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của hầu hết khác hàng tìm mua xe ở phân khúc B-SUV – nhóm khách hàng là các gia đình trẻ, yêu thích công nghệ cũng như cảm giác lái.

So với mặt bằng chung của phân khúc, mẫu xe này được người dùng đánh giá cao bởi giá bán hấp dẫn và có đến 4 phiên bản tùy chọn, bao gồm Deluxe, Luxury và Premium. Riêng phiên bản Premium sẽ có thêm tùy chọn theo động cơ 1.4 Turbo và 1.6 MPI. Việc đa dạng về phiên bản giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn được dòng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thoải mái chọn lựa được màu sơn yêu thích với 9 tùy chọn màu sắc, trong đó có 4 tùy chọn 2 tone màu nhằm mang đến phong cách nổi bật và thể hiện được cá tính của chủ nhân.

Hiện Seltos được phân phối với giá bán từ 629 - 739 triệu đồng. Mức giá trải rộng giúp Seltos có lợi thế hơn trước các đối thủ cùng phân khúc, đồng thời dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng gia đình trẻ hay lần đầu mua xe.

Miễn thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô đến hết năm 2027 Miễn thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô đến hết năm 2027

Một số linh kiện ô tô nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục được hưởng mức thuế suất ưu đãi 0% ...

Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước

Tính riêng trong tháng 10/2021, toàn thị trường có 29.797 xe được bán ra, tăng 120% so với tháng trước

Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào? Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào?

Với mức khuyến mại hiện tại, giá lăn bánh Honda Brio sẽ dao động từ 428 - 486 triệu đồng, tùy từng khu vực đăng ...

Có thể bạn quan tâm

Chi tiết Kia Seltos 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá 599 triệu đồng

Chi tiết Kia Seltos 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá 599 triệu đồng

Kia Seltos 2024 vừa ra mắt Việt Nam với 4 phiên bản, cùng mức giá khởi điểm 599 triệu đồng. Dự kiến bàn giao tới tay khách hàng trong tháng 4/2024
Đại lý nhận đặt cọc Kia Seltos 2024, giá dự kiến từ 599 triệu đồng

Đại lý nhận đặt cọc Kia Seltos 2024, giá dự kiến từ 599 triệu đồng

Các nguồn tin cho biết Kia Seltos 2024 sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 4 hoặc tháng 5/2024, với 4 phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 599 triệu đồng
Kia Seltos bản nâng cấp sắp ra mắt tại Việt Nam?

Kia Seltos bản nâng cấp sắp ra mắt tại Việt Nam?

Thông tin hé lộ trên trang tfanpage của Kia Việt Nam cho thấy Kia Seltos mới sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
KIA giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất đến 75 triệu đồng

KIA giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất đến 75 triệu đồng

Thaco bất ngờ điều chỉnh giá niêm yết nhiều mẫu xe KIA, trong đó Canival với mức giảm cao nhất lên tới 75 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

VinFast VF e34 mở bán tại Indonesia, giá quy đổi gần 500 triệu đồng

VinFast VF e34 mở bán tại Indonesia, giá quy đổi gần 500 triệu đồng

VinFast Auto chính thức mở bán VF e34 tại thị trường Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315 triệu IDR (tương đương 492 triệu đồng).
BMW 5-Series 2024 sắp về Việt Nam có gì đặc biệt?

BMW 5-Series 2024 sắp về Việt Nam có gì đặc biệt?

Theo một số nguồn tin, BMW 5-Series có thể sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm nay dưới dạng lắp ráp trong nước
Cận cảnh Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng

Cận cảnh Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng

Chỉ có duy nhất một chiếc Bentley Continental GT Azure V8 được phân phối chính hãng ở Việt Nam, giá 21,9 tỷ đồng
Cận cảnh Lexus LM 500h 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 7,3 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LM 500h 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 7,3 tỷ đồng

Lexus LM 500h 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với các tùy chọn cấu hình 4 chỗ và 6 chỗ ngồi, xe có giá từ 7,29-8,71 tỷ đồng.
Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện hoành tráng của VinFast đã trở thành tâm điểm tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 ngay từ những ngày đầu tiên trưng bày
Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 449 về việc điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy. Hiệu lực từ ngày 20/3/2024

Tin khác

New MG5 bản cao cấp nhất về Việt Nam, giá 499 triệu đồng

New MG5 bản cao cấp nhất về Việt Nam, giá 499 triệu đồng

New MG5 CVT Deluxe được trang bị thêm nhiều tiện ích như: lọc bụi mịn 2.5PM, camera toàn cảnh, phanh tay điện tử,...
Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Những hình ảnh về mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton mới xuất hiện trên đường phố Hà Nội cho thấy ngày ra mắt tại Việt Nam sẽ không còn xa
Xem thêm
Phiên bản di động