SUV đô thị: Kia Seltos tiếp tục khuynh đảo thị trường Việt

Tháng 9, doanh số Kia Seltos tăng mạnh lên trên 1.000 xe vượt qua Corolla Cross trong cuộc chiến giành lấy ngôi vương phân khúc
KIA Carnival 2022 bất ngờ lộ ảnh thực tế với logo cũ KIA Seltos tăng giá bán, liệu có giữ vững doanh số? Kia Seltos bất ngờ tăng giá tới 20 triệu đồng
Phân khúc SUV đô thị: Kia Seltos tiếp tục khuynh đảo thị trường Việt

Phân khúc SUV đô thị hạng B tại Việt Nam ngày càng giàu tính cạnh tranh bởi đây là nhóm xe hợp thị hiếu và được người dùng quan tâm. Nếu trước đây, Ford EcoSport và Hyundai Kona là hai mẫu xe thay nhau thống trị, thì từ đầu năm 2021 mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn, khi Hyundai Kona dễ dàng bị lật đổ bởi hai “tân binh” Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Thậm chí, hai mẫu xe của Kia và Toyota còn thiết lập một cuộc đua song mã mới với lượng xe bán ra áp đảo, đồng thời đẩy hai đối thủ từng một thời dẫn đầu phân khúc xuống đáy bảng xếp hạng.

Kết thúc tháng 9/2021 Seltos tiếp tục là mẫu xe cớ mức tăng trưởng vượt bậc với doanh số 1.200 xe bán ra thị trường, tăng gần 400 xe so với tháng trước. Với kết quả này đã giúp Seltos tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc và xuất sắc đứng ở vị trí số 2 toàn thị trường xe Việt về doanh số.

Bám sát Kia Seltos là Toyota Corolla Cross với 916 xe được bán ra trong tháng 9 vừa qua, tăng gần 100 xe so với trước đó.

Trên thực thế, Corolla Cross là dòng xe nhập khẩu bị phụ thuộc vào nguồn cung, cùng với đó là mức giá cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Do đó, việc để cho đối thủ Seltos dẫn đầu là điều khó tránh khỏi. Tính từ đầu năm đến nay, Kia Seltos vẫn đang cho thấy độ hot với tổng doanh số 9 tháng của năm 2021 lên tới 10.008 xe, đồng thời cũng liên tục xuất hiện trong danh sách xe bán chạy nhất hàng tháng. Tiếp theo là Toyota Corolla Cross với 8.197 xe, ít hơn đối thủ 1.811 xe.

Hiện doanh số của Hyundai Kona vẫn chưa được công bố, tuy nhiên có thể thấy rõ phân khúc Crossover đang là cuộc đua giữa KIA Seltos và Corolla Cross. Theo dự đoán, với mức độ tăng trưởng ổn định mà Kia Seltos và Toyota Corolla Cross đang sở hữu, cộng với khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2021 chỉ còn khoảng 3 tháng nữa. Mẫu xe Seltos gần như đã năm chắc vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc CUV hạng B của năm tại thị trường Việt Nam.

honda cr v dai ha gia hon 80 trieu dong quyet lat do cx 5 tucson

Trong khi đó, bộ đôi SUV đô thị nhà Mazda gồm Mazda CX-3 và Mazda CX-30 gia nhập thị trường đúng vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đến lúc này vẫn chưa tạo được dấu ấn lớn khi hàng tháng chỉ đạt doanh số ở mức “cầm chừng”. Tháng 9 vừa qua, Mazda CX-3 bán ra 63 xe, tăng 1 xe so với tháng trước. Mẫu xe “đàn anh” CX-30 cũng chỉ đạt doanh số khiêm tốn 48 xe, tăng 10 xe so với tháng trước đó.

Mẫu xe được xem như “cựu vương” ở phân khúc SUV đô thị là Ford EcoSport trong tháng 9 vừa qua cũng có mức tăng trưởng nhẹ khi bán ra 39 xe, tăng 24 xe so với tháng trước. Trong khi mẫu xe Nhật - Honda HR-V cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ khi bán ra được 29 xe, tăng 15 xe so với tháng trước.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, giai đoạn từ nay đến cuối năm sẽ chứng kiến sự tăng trưởng trở lại của cả thị trường nói chung và phân khúc SUV đô thị nói riêng sau khi các thành phố lớn đang mở cửa trở lại sau lệnh giãn cách. Kỳ vọng về phân khúc này sẽ ngày càng lớn hơn vì một số mẫu xe dự kiến sẽ được bổ sung thêm trong giai đoạn tới.

Honda Wave Alpha 110cc ra mắt phiên bản giới hạn Honda Wave Alpha 110cc ra mắt phiên bản giới hạn

Honda Wave Alpha 110cc phiên bản giới hạn sẽ chính thức được bán ra ở thị trường Việt Nam từ ngày 23/10 tới với giá ...

Từ vụ tai nạn khiến Nam Từ vụ tai nạn khiến Nam "Ok" tử vong: Chủ xe có thể phải ngồi tù tới 10 năm?

Liên quan đến vụ Nam "Ok" - Youtuber, Tiktoker nổi tiếng tử vong do tai nạn giao thông khi điều khiển xe đã quá hạn ...

Bản sao Honda Dream - mẫu xe số GPX Rock 110 sắp ra mắt tại Việt Nam Bản sao Honda Dream - mẫu xe số GPX Rock 110 sắp ra mắt tại Việt Nam

Sau gần 1 năm mở bán tại Thái Lan, mẫu GPX Rock 110 đã cập bến Việt Nam qua một đại lý không chính hãng ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao

Tin khác

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động