Điểm nóng tuần: Vios 2020 ra mắt, xe VinFast giảm giá

Cấm “ma men” lái xe, Nghị định 100/2019 tăng mạnh các mức phạt vi phạm ATGT, Toyota Vios 2020 ra mắt, nân cấp trang bị, xe máy điện VinFast giảm giá gần 1 nửa là những tin đáng chú ý tuần qua.
TIN LIÊN QUAN
Tổng hợp các mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2020
Toyota Vios 2020 thêm tính năng, giá từ 470 triệu
Xe máy điện VinFast bất ngờ giảm giá sốc

Cấm lái xe uống rượu bia

Những ngày gần đây, khắp mọi nơi, dân tình đều xôn xao bàn tán về quy định mới trong luật phòng chống rượu bia vừa có hiệu lực ngày 1/1/2020. Đáng chú ý tại Điều 5 của Luật này, có 13 hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hành vi điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả hành vi lái xe sau khi đã uống rượu, bia đều vi phạm pháp luật, cho dù là uống ít hay uống nhiều, cho dù là đi xe đạp, xe máy hay lái ô tô. Bên cạnh đó hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia cũng bị luật này nghiêm cấm.

Điểm nóng tuần: Vios 2020 ra mắt, xe VinFast giảm giá

Ngay sau khi luật phòng chống tác hại của rượu bia được phổ biến, đại đa số các ý kiến trên các hội nhóm, cộng đồng, mạng xã hội đều lên tiếng tán thành bởi sử dụng rượu bia từ một nét đẹp văn hóa ban đầu giờ đây đã dần biến tướng thành nạn “chè chén” gây ảnh hưởng nặng nề tới nhiều gia đình và với toàn xã hội. Đặc biệt trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Theo thống kê, năm 2019 toàn quốc để xảy ra trên 17.000 vụ tai nạn giao thông làm chết trên 7.600 người và bị thương trên 13.000 người. Trong đó có hơn 30% số vụ tai nạn liên quan tới rượu bia.

Trước đó, phong trào "Đã uống rượu bia- Không lái xe" được phát động thời điểm giữa năm 2019, đã có lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng tài xế và trong toàn xã hội.

Nghị định 100/2019 tăng mạnh các mức phạt từ năm 2020

Nghị định số 100/2019 được thủ tướng chính phủ ban hành ngày 30/12/2019 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, quy định mức phạt gấp đôi với các hành vi lái xe uống rượu bia một lần nữa thể hiện quyết tâm của chính phủ, của các cấp các ngành nhằm giảm thiểu tác hại của rượu bia đối với toàn xã hội.

Theo Nghị định số 100/2019, tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn sẽ bị phạt từ 6- 40 triệu đồng, tài xế xe máy vi phạm nồng độ cồn bị phạt từ 2-8 triệu đồng. Đặc biệt người đi xe đạp, xe đạp điện (đối tượng chưa từng bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn trước đây) cũng sẽ bị phạt từ 80- 600 nghìn đồng.

Những ngày đầu năm 2020, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã đồng loạt ra quân phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm. Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng bởi khi ăn một số loại hoa quả và thực phẩm như vải, xoài, ổi hay uống siro…thì hơi thở vẫn có nồng độ cồn và khi bị lực lượng chức năng kiểm tra sẽ rơi vào hoàn cảnh “tình ngay lý gian” rất khó để giải thích.

Điểm nóng tuần: Vios 2020 ra mắt, xe VinFast giảm giá

Bên cạnh việc tăng mức phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, Nghị định 100/2019 còn sửa đổi 21 điều với 39 hành vi, nhóm hành vi được sửa đổi; 55 hành vi, nhóm hành vi được bổ sung; 21 hành vi, nhóm hành vi được bổ sung, mô tả lại. Đặc biệt, tăng mức xử phạt đối với 50 hành vi, nhóm hành vi vi phạm.

Đại đa số các mức phạt mới đều tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với quy định cũ như vượt đèn đỏ, đèn vàng; sai làn; đi ngược chiều; đi vào đường cấm; trở quá số người quy định; chạy quá tốc độ; không xi nhan; sử dụng điện thoại khi lái xe…

Toyota Vios 2020 ra mắt, nâng cấp trang bị

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Vios từ lâu đã chinh phục được đại đa số khách hàng Việt và trở thành một biểu tượng trong phân khúc xe hạng B. Trong gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Vios liên tục duy trì vị trí số 1 trên thị trường với doanh số cộng dồn tới nay đã đạt hơn 150 nghìn xe. Và cũng là mẫu xe duy nhất trên thị trường xác lập kỷ lục doanh số 3.400 xe/tháng.

Được mệnh danh là ông vua doanh số tại thị trường Việt Nam tuy nhiên những phiên bản trước Toyota Vios vẫn bị đánh giá là nghèo trang bị hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Accent, Honda City…

Thấu hiểu được điều đó, ở bản nâng cấp lần này, Toyota Việt Nam đã bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, đồng thời mở rộng dải sản phẩm cho Vios 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ.

Điểm nóng tuần: Vios 2020 ra mắt, xe VinFast giảm giá

Phiên bản Vios E MT 2020 được bổ sung Camera lùi, tính năng kết nối Apple Carplay & Android Auto trên màn hình giải trí. Đồng thời được nâng cấp gương chiếu hậu ngoài từ gập cơ lên gập điện, phanh sau tang trống lên phanh đĩa, đầu CD lên đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch, ghế nỉ lên ghế da simili.

Phiên bản Vios E CVT 2020 được bổ sung Camera lùi, tính năng kết nối Apple Carplay & Android Auto trên màn hình giải trí và nâng cấp từ đầu CD lên đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch, ghế nỉ lên ghế da.

Phiên bản Vios G CVT 2020 được bổ sung thêm Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), camera lùi, cảm biến góc trước sau, tính năng kết nối Apple Carplay & Android Auto trên màn hình giải trí và nâng cấp màn hình hiển thị đa thông tin từ đơn sắc lên TFT.

Mặc dù được bổ sung thêm nhiều tính năng nhưng mức giá của Vios 2020 vẫn không đổi là 490 triệu đồng cho phiên bản E MT, 540 triệu đồng cho phiên bản E CVT và 570 triệu đồng cho phiên bản G CVT. Ngoài ra để mở rộng dải sản phẩm và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn 2 phiên bản E MT và E CVT còn có thêm tùy chọn 3 túi khí cho khách hàng với mức giá thấp hơn bản 7 túi khí là 20 triệu đồng.

VinFast giảm giá xe máy điện gần một nửa

VinFast từng gây ấn tượng bởi kỳ tích xây dựng và hoàn thiện nhà máy sản xuất ô tô quy mô với tốc độ nhanh nhất thế giới- chỉ sau 21 tháng từ khi khởi công. Không những vậy những sản phẩm đầu tiên cũng gây ấn tượng không kém khi sở hữu những trang bị và tính năng hiện đại không hề thua kém các sản phẩm từ các ông lớn khác trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng những sản phẩm đầu tiên của VinFast như Klara, Fadil, Lux SA 2.0, Lux A2.0 lại liên tục vướng phải những ồn ào không đáng có từ dư luận bởi những đợt tăng, giảm giá thất thường.

Mới đây nhất VinFast đã tạo cú sốc mới trên thị trường khi giảm giá niêm yết gần một nửa cho 2 dồng xe máy điện Ludo và Impes. Theo đó dòng xe Ludo giảm từ 20,99 triệu đồng xuống còn 12,9 triệu đồng; dòng xe Impes giảm từ 21,99 triệu đồng xuống còn 14,9 triệu đồng chỉ sau 5 tháng ra mắt.

Điểm nóng tuần: Vios 2020 ra mắt, xe VinFast giảm giá

Với mức giá mới trên thì 2 dòng xe máy điện Ludo và Impes của VinFast chỉ có giá tương đương với những dòng xe điện phổ thông khác trên thị trường. Ngay sau khi mức giá mới được công bố, nhiều khách hàng tỏ ra vui mừng vì sở hữu xe với mức giá rẻ hơn gần một nửa. Tuy nhiên nhiều khách hàng đã mua xe trước đó tỏ ra không hài lòng vì cảm thấy mình bị thiệt thòi trong khi lại là những khách hàng đầu tiên ủng hộ sản phẩm.

Bên cạnh việc công bố mức giá mới cho 2 dòng xe máy điện trên, VinFast còn cho ra mắt phiên bản nâng cấp Klara S của mẫu xe máy điện Klara với mức giá 39,9 triệu đồng. Cả Klara S và 2 dòng xe trên đều áp dụng hình thức thuê, đổi pin. Khách hàng chỉ cần đặt cọc 2,4 triệu đồng để thuê 2 viên pin Lithium. Sau đó khách hàng có thể vừa sạc pin tại nhà hoặc đổi pin tại trạm.

Trong khoảng thời gian từ nay tới 15/3/2019 khách hàng sẽ được miễn phí khi đổi pin miễn phí tại tất cả các trạm trên toàn quốc.

Cách tính lệ phí trước bạ ô tô năm 2020

Dưới đây là công thức, cách tính lệ phí trước bạ mà bạn phải nộp là bao nhiêu, khi đi đăng ký một chiếc ô ...

Những điểm nhấn của thị trường ô tô năm 2019

Xe nhập khẩu lên ngôi, hàng loạt mẫu xe đại hạ giá, sự xuất hiện của xe Việt hay hiện tượng Xpander...là những điểm nhấn ...

Ô tô Thái Lan lao dốc thê thảm

Tháng 11 vừa qua, thị trường ô tô Thái Lan suy giảm tháng thứ 6 liên tiếp với mức giảm lên tới 2 con số

Có thể bạn quan tâm

Xe máy điện VinFast có thêm gói thuê pin giá rẻ

Xe máy điện VinFast có thêm gói thuê pin giá rẻ

Khách hàng mua các mẫu xe máy điện VinFast sử dụng pin LFP sẽ được áp dụng gói thuê pin E1000 với mức phí chỉ 250.000 đồng/tháng
Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động