Điểm danh các mẫu xe Hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường thì các mẫu xe Hybrid ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.
Honda CR-V hybrid được bình chọn Xe của năm 2023 tại Việt NamHaval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồngLoạt xe hybrid giảm giá mạnh tại Việt Nam

Xe hybrid còn được gọi là xe lai điện. Loại xe này sử dụng nguồn sức mạnh đến từ sự kết hợp của động cơ đốt trong và động cơ điện. Nhờ đó, xe hybrid không chỉ bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo hiệu suất tối ưu. Đồng thời dòng xe này cũng xoá tan những lo ngại của người tiêu dùng về vấn đề trạm sạc.

Tại thị trường Việt Nam, hiện có không ít các mẫu xe hybrid từ phổ thông tới hạng sang. Trong đó, các dòng xe hybrid phổ thông được quan tâm hơn cả nhờ giá thành vừa tầm, trang bị đủ dùng.

Dưới đây là một số mẫu CUV/SUV hybrid có giá bán hấp dẫn đang được bán tại Việt Nam:

Haval H6

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Haval H6 là mẫu xe đầu tiên của hãng được bán ở Việt Nam và chỉ bán ra duy nhất phiên bản sử dụng động cơ hybrid, không có các tùy chọn khác.

Mẫu xe sử dụng hệ thống động cơ xăng lai điện gồm một động cơ xăng 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất 240 mã lực và sức kéo 530 Nm. Ở tốc độ dưới 35 km/giờ, Haval H6 sẽ hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện, nhờ đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mặc dù vậy, chính trang bị động cơ hybrid khiến mẫu xe Trung Quốc gặp bất lợi về giá bán. Tại thời điểm ra mắt, Haval H6 được niêm yết giá khá cao, lên tới 1,096 tỉ đồng. Hiện mẫu xe đã được hạ xuống còn dưới mức 1 tỉ đồng để tăng sự cạnh tranh.

Hyundai SantaFe

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Hyundai SantaFe là dòng xe đầu tiên trong danh mục sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam có phiên bản động cơ hybrid xăng lai điện. Hyundai SantaFe hybrid sử dụng hệ thống full-hybrid, hay còn gọi là parallel-hybrid với động cơ điện kết hợp động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tùy từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong. Phiên bản này có giá niêm yết 1,45 tỉ đồng.

Trong đó, động cơ xăng là loại SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này giúp SantaFe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Động cơ hybrid trên Hyundai SantaFe Hybrid kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

Toyota Yaris Cross

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Bên cạnh kiểu dáng thay đổi hoàn toàn theo phong cách SUV/Crossover đô thị thay vì kiểu dáng hatchback, Toyota Yaris Cross còn sở hữu hệ thống truyền động hybrid khi tham gia cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng truyền thống, mẫu xe Nhật còn mang đến cho khách hàng một phiên bản trang bị động cơ xăng lai điện tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Động cơ này kết hợp giữa một máy xăng dung tích 1.5L (công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm) và một mô-tơ điện kèm pin lithium-ion (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm). Với sự kết hợp này, mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp của Yaris Cross bản hybrid chỉ ở mức 3,8L/100 km ở điều kiện hỗn hợp.

Honda CR-V e:HEV RS

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Ở thế hệ thứ 6 vừa trình làng khách hàng Việt từ tháng 10.2023, Honda CR-V thu hút sự chú ý khi có thêm phiên bản Honda CR-V e:HEV RS. Đây là phiên bản xe hybrid đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam.

Bản Honda CR-V e:HEV RS được phân phối theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có giá bán 1,259 tỉ đồng. Ngoài ra, trên bản hybrid này, hãng cũng chỉ bố trí 2 hàng ghế với chỉ 5 chỗ (thay vì 7 chỗ như 3 bản động cơ xăng còn lại).

Điểm khác biệt rõ nét nhất trên Honda CR-V e:HEV RS nằm ở hệ thống động cơ. Trong khi bản G, L đều dùng máy xăng 1.5L Turbo tăng áp, bản CR-V e:HEV RS dùng hệ động lực hybrid song song. Hệ thống này gồm động cơ xăng 2.0L (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) kết hợp với hai mô-tơ điện (công suất 181 mã lực). Sự kết hợp này mang lại tổng công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm đi kèm pin lithium-ion. Phiên bản này dùng hộp số e-CVT, dẫn động một cầu FWD.

Trong số 2 mô-tơ điện trên CR-V e:HEV RS, một mô-tơ dẫn động trực tiếp bánh xe, mô-tơ còn lại cung cấp điện cho pin. Khi xe dừng hoặc chạy ở tốc độ thấp, chỉ mô-tơ điện hoạt động. Khi tải cao, động cơ xăng sẽ hoạt động nhưng không phải dẫn động xe, mà để chạy máy phát điện, cung cấp điện cho mô-tơ hoặc để sạc pin.

Toyota Corolla Cross 1.8HV

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Toyota Corolla Cross là mẫu xe được đánh giá cao về thiết kế. Xe sở hữu phong cách trẻ trung hiện đại nhưng vẫn mang đến cảm giác chắc chắn đậm chất Toyota.

Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid sử dụng khối động cơ xăng 1.8L kết hợp động cơ điện. Nhờ đó, cho tổng công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 305 Nm. Đi kèm khối động này là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Khối động cơ này cho Toyota Corolla Cross mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng. Trong điều kiện trong đô thị/ngoài đô thị/ kết hợp, mẫu xe này tiêu hao lần lượt là 4.5/ 3.7/ 4.2 lít/100km. Toyota Corolla Cross 1.8HV hiện có giá 955 triệu đồng.

Kia Sorento Hybrid/Plug-in Hybrid

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Kia Sorento Hybrid/Plug-in Hybrid về cơ bản không khác biệt nhiều so với các phiên bản chạy động cơ truyền thống về thiết kế. Xe vẫn mang ngoại hình hiện đại, bắt mắt với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng.

Về hệ thống truyền động, Kia Sorento Hybrid 2023 sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6 lít tăng áp đi kèm động cơ điện. Hai lựa chọn Hybrid Premium và Signature sẽ có tổng công suất 227 mã lực. Trong khi đó, 2 bản Plug-in Hybrid Premium và Signature sẽ có công suất lớn hơn, đạt 261 mã lực. Cả 2 phiên bản Sorento HEV/PHEV đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium).

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Kia Sorento HEV có mức tiêu hao nhiên liệu trong và ngoài đô thị đều là 5,9L/100km. Kia Sorento Hybrid/Plug-in Hybrid có giá bán từ 1,399 tỷ đến 1,759 tỷ đồng.

Nissan Kicks e-Power

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Nissan Kicks e-Power là mẫu SUV đô thị sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng động cơ điện, được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Xe có 2 phiên bản E và V, giá bán lần lượt 789 và 858 triệu đồng.

Điểm nổi bật của Nissan Kicks e-Power là hệ truyền động e-Power, sử dụng động cơ điện làm động cơ chính. Điều này mang lại cho xe trải nghiệm lái như xe thuần điện, với khả năng tăng tốc mượt mà và êm ái. Đồng thời, xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với các mẫu xe hybrid truyền thống, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 2,2 lít xăng/100km điều kiện vận hành trên đường nội đô (theo số liệu thử nghiệm tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm).

Động cơ điện của Nissan Kicks e-Power có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, dẫn động cầu trước thông qua hộp số biến tần. Động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh chỉ đóng vai trò như một máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và mô-tơ điện.

Suzuki Ertiga

Điểm nổi bật của các mẫu xe hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Suzuki Ertiga Hybrid ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2022. So với các mẫu xe cùng phân khúc, mẫu MPV nhà Suzuki nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Cung cấp năng lượng vận hành cho xe là động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng mô tô điện cho tổng công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Ertiga Hybrid là mẫu xe lai điện hạng nhẹ nên motor điện chỉ hỗ trợ khi tăng tốc hoặc tải nặng.

Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki Ertiga Hybrid bản số tự động có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.

Còn phiên bản số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,69 lít/100km ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 6,42 lít/100km và 5,27 lít/100km.

Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho Lotteria Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho Lotteria

Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho tập đoàn Lotteria Việt Nam, triển khai dự án sử dụng xe điện giao ...

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023 Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Trong Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong năm 2023, đa số các mẫu xe đều là xe Nhật Bản và ...

Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng

Haval H6 Hybrid sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 986 triệu đồng, giảm 110 triệu so với lúc mới ra mắt. Áp ...

Có thể bạn quan tâm

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.

Tin khác

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động