Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Trong Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong năm 2023, đa số các mẫu xe đều là xe Nhật Bản và Toyota có đến 4 đại diện góp mặt.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2023: Mazda CX-5 vững ngôi đầu Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2023: Mazda CX-5 không đối thủ
Top 10 mẫu bán nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2023

1. Suzuki Ciaz: 37 xe

Không có sự cải tiến về kiểu dáng thiết kế, công nghệ… trong khi giá bán vẫn khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B khiến Suzuki Ciaz tiếp tục là mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Trong khi các đối thủ khác có nhiều phiên bản hoặc giá rẻ thì Suzuki Ciaz lại chỉ có 1 phiên bản duy nhất sử dụng khối động cơ xăng 1.4L với giá niêm yết 534,9 triệu đồng.

Kết thúc năm 2023, Suzuki Ciaz vẫn là mẫu xe ế nhất thị trường với doanh số 37 xe bán ra, giảm 18 xe so với năm trước.

2. Honda Accord: 58 xe

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Accord là mẫu xe gây thất vọng nhất của Honda tại thị trường Việt Nam khi trong năm 2023 chỉ bán ra được đúng 58 xe. Hiện tại, Accord vẫn đang được các đại lý Honda áp dụng ưu đãi giảm giá lên tới 120 triệu đồng để tạo sức hút. Mẫu xe này nhập khẩu từ Thái Lan, phân phối với giá 1,319 - 1,329 tỉ đồng.

3. Toyota Hilux: 134 xe

Trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2023 sau gần 1 năm vắng bóng, Toyota Hilux với một số thay đổi về trang bị, thiết kế vẫn chưa thể tìm lại sức hút và vị thế vốn có trên thị trường Việt Nam. Kết thúc năm 2023, Toyota Hilux chỉ bán ra được 134 xe.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023
Toyota Hilux

Toyota Hilux hiện được nhập khẩu về từ Thái Lan với 1 phiên bản duy nhất là 2.4L 4x2 AT cùng giá niêm yết 852 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ dầu diesel 2.4 lít, cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

4. Toyota Yaris: 134 xe

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam phân phối với giá 684 triệu đồng… tuy nhiên việc chậm đổi mới khiến Toyota Yaris mất dần sức hút. Trong năm 2023, chỉ có 134 xe Toyota Yaris đến tay khách hàng.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023
Toyota Yaris

Hiện tại, mẫu xe cỡ B Toyota Yaris vẫn là phiên bản nâng cấp từ cuối năm 2020 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra một phiên bản duy nhất với giá 668 triệu đồng. Yaris sử dụng động cơ 1.5 lít cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT.

5. Toyota Alphard: 135 xe

Top 10 mẫu bán nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2023
Toyota Alphard 2023

Alphard là dòng sản phẩm có giá cao nhất của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam, vừa được ra mắt thế hệ mới ngày 22/11/2023. Khác với hầu hết mẫu xe khác trong danh sách này, Alphard là mẫu xe không dành cho số đông, do vậy lượng bán ra khá ít là điều dễ hiểu. Tổng doanh số của mẫu xe này trong năm 2023 là 135 xe. Toyota Alphard có giá bán lần lượt là 4,370 tỉ đồng với bản xăng và 4,475 tỉ đồng với bản hybrid.

6. Toyota Land Cruiser Prado: 202 xe

Với 202 xe được bán ra trong năm 2023, giảm gần 40% so với năm 2022. Cũng giống như Alphard, Land Cruiser Prado không dành cho số đông, đồng thời nguồn hàng nhập khẩu cũng không quá dồi dào.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Prado là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2.7 lít, công suất cực đại ở mức 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp và cơ cấu gài cầu điện. Hiện, mẫu xe này được Toyota Việt Nam phân phối một phiên bản duy nhất với giá 2,548 tỷ đồng.

7. Isuzu mu-X: 236 xe

So với 453 xe bán ra vào năm 2022, doanh số năm 2023 của Isuzu mu-X đã giảm gần 1 nửa với 236 chiếc, đứng ở vị trí thứ 7 trong top những xe ế ẩm nhất năm vừa qua và là mẫu xe bán chậm nhất trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Isuzu mu-X thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 7/2022 với 3 phiên bản, giá bán niêm yết dao động từ 880 triệu -1,12 tỷ đồng. Xe vẫn giữ nguyên động cơ diesel tăng áp 1.9L như cũ, cho công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

8. Ford Explorer: 320 xe

Explorer là mẫu duy nhất trong danh sách này không phải xe Nhật Bản. Mẫu SUV full-size của Ford bán ra được 320 xe trong cả năm 2023, giảm tới 2,7 lần so với năm 2022 (với 849 xe).

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Ford Explorer thế hệ hiện tại ra mắt thị trường vào đầu năm 2022 với 1 phiên bản duy nhất, sử dụng khối động cơ xăng Ecoboost 2.3L Turbo, cho công suất 273 mã lực mà mô-men xoắn 420 Nm. Explorer đang được niêm yết với giá là 2,366 tỷ đồng.

9. Suzuki Swift: 401 xe

Swift là đại diện thứ 2 của hãng xe Suzuki góp mặt trong danh sách ế ẩm này. Doanh số của năm của Swift đạt 401 xe, giảm 37% so với năm 2022 (636 xe).

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Suzuki Swift thế hệ thứ ba ra mắt Việt Nam từ tháng 12/2018 và duy trì cho đến nay. Mẫu hatchback cỡ B của Suzuki hiện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản GLX có mức giá 549,9 triệu đồng. Động cơ trên Swift là loại máy xăng có dung tích 1.2L đi kèm với hộp số vô cấp CVT cho ra công suất cực đại 83 mã lực cùng mô-men xoắn lớn nhất là 113 Nm.

10. Isuzu D-max: 519 xe

Doanh số Isuzu D-Max 519 xe bán ra trong năm 2023, giảm 31% so với năm 2022. Xe bán tải nhập từ Thái Lan nổi tiếng về độ bền bỉ, ổn định… tuy nhiên tương tự mu-X, những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm của Isuzu Việt Nam khiến doanh số D-Max kém xa các đối thủ cùng phân hạng.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023
Isuzu D-max

D-Max được phân phối với 4 phiên bản, trong đó có cả phiên bản số sàn, giá bán dao động từ 640-870 triệu đồng. Các phiên bản của Isuzu D-Max đều sử dụng động cơ dầu có dung tích 1.9 lít cho công suất cực đại lên tới 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi cùng với đó là hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng

Haval H6 Hybrid sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 986 triệu đồng, giảm 110 triệu so với lúc mới ra mắt. Áp ...

Gần 70.000 xe ô tô Hyundai được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023 Gần 70.000 xe ô tô Hyundai được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023

Số lượng ô tô Hyundai đạt 10.844 xe trong tháng 12, góp phần nâng tổng doanh số trong năm 2023 của hãng xe Hàn lên ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Với doanh số hơn 3.000 xe được bán ra,Toyota Vios đã trở lại vị trí dẫn đầu Top 10 xe ô tô bán chạy nhất ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford vừa hé lộ bản nâng cấp của Ford Explorer dành riêng cho thị trường Trung Quốc với thiết kế đầu xe hoàn toàn mới, ngoại hình hiện đại hơn và một số tinh chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không được bán ra tại Mỹ hay các thị trường khác.
Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Hãng Nhật hạ triển vọng lợi nhuận cả năm với mối đe dọa lớn nhất không phải từ thuế hay thiếu chip, mà từ các đối thủ Trung Quốc.
Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Thay vì đẩy mạnh xe điện như nhiều đối thủ, Honda chọn hướng đi riêng khi đầu tư vào thế hệ động cơ hybrid V6 mới, hứa hẹn mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng toàn cầu.
Toyota Land Cruiser FJ sắp bán ở Việt Nam

Toyota Land Cruiser FJ sắp bán ở Việt Nam

Toyota Việt Nam xác nhận kế hoạch bán Land Cruiser FJ, mẫu SUV thiết kế vuông vắn, cổ điển, động cơ 2.7 nhưng chưa nói rõ thời gian cụ thể.
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

Theo nhà sản xuất, chiếc V3R 900 E-Compressor mạnh ngang những mẫu mô tô 1.200 phân khối trên thị trường, dù chỉ sở hữu động cơ 900cc.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động