Đánh giá xe Honda Winner X: Đòn chí mạng với Yamaha Exciter
TIN LIÊN QUAN | |
Video: Đánh giá xe Honda Winner X: Đòn chí mạng với Yamaha Exciter | |
Honda Winner X có đèn LED, ABS, giá cao nhất 49,5 triệu đồng | |
Tối nay, Honda Winner X ra mắt tại Hà Nội |
Sáng ngày 14/7 vừa qua, AutoBikes đã có cơ hội lái thử chiếc Honda Winner X trong khuôn viên công viên Thống Nhất. Dù chưa được chạy quá nhiều và phạm vi chạy thử giới hạn, tuy nhiên xe mang lại sự khác biệt từ thiết kế cho đến tư thế ngồi, khả năng vận hành khắc phục hoàn toàn các điểm yếu của thế hệ cũ,…
Đi vào cụ thể, điểm khác biệt đầu tiên trên Honda Winner X phải kể đến chính là về thiết kế được lột xác hoàn toàn, hầm hố hơn phiên bản cũ. Theo đó, ở phần đầu xe, cụm đèn pha lúc này được được chuyển xuống phía dưới, đây là dạng đèn pha đôi full led. Phần đầu xe này gây ra khá nhiều tranh cãi khi bị cho là thiết kế giống với Vario hay Air Blade.
Honda Winner X |
Một điểm gây tranh cãi lớn nữa ở phần đầu xe này đó là đèn xi nhan thiết kế rời, nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp với điều kiện đường xá, giao thông chật trội ở Việt Nam; thậm chí nếu đi lại va mạnh phải đèn xi nhan này cũng có thể bị gãy. Tuy nhiên, với công nghệ độ xe hiện nay chúng ta hoàn toàn có thể thay đèn xi nhan rời bằng xi nhan mắt trâu ốp vào thân xe, nhỏ gọn thì sẽ đẹp hơn rất nhiều.
Ở phần thân xe, thiết kế thể thao khá giống Winner cũ khi được nhấn mạnh với những đường khoét sâu để lộ phần động cơ, tuy nhiên thiết kế xe có thêm hốc gió ở yếm xe và hốc gió hầm hố ở hai bên hông xe.
Tiếp đó, phần để chân khá ấn tượng và có thể gập được. Gác chân phía sau sử dụng chất liệu nhôm thể thao. Ống xả được thiết kế ngắn lại, to bản rất giống thiết kế của Honda CBR150.
Trong khi nhìn tổng thể phía sau, điểm khác biệt đáng chú ý đến từ tay xách thiết kế rời theo phong cách xe phân khối lớn. Đuôi xe vuốt nhọn hài hòa với thiết kế tổng thể của xe, xi nhan rời tương tự phía trước. Dè chắn bùn tương tự phiên bản cũ; phuộc sau monoshock, xe sử dụng phanh Nissin.
Một điểm đáng khen ở Winner X thế hệ mới đó chính là mặt đồng hồ. Mặt đồng hồ xe dạng LCD dạng âm bản, thiết kế y hệt như trên CBR150 hiển thị đầy đủ các thông số vòng tua máy, báo số, báo tốc,… Các phím điều khiến phía bên trái vẫn là xi nhan, còi, riêng đèn pha/cos tích hợp thêm đèn passing; phía bên phải có duy nhất nút đề không còn công tắc bật đèn nữa, có nghĩa là mặc định khi khởi động xe đèn sẽ bật.
Và một trong những điểm nổi bật nhất của Winner X nói riêng và so với các đối thủ trong cùng phân khúc nói chung đó chính là xe được trang bị phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước trên các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ, tăng tính an toàn trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Ngoài ra, Winner X được thiết kế công tắc mở yên tích hợp với ổ khóa.
Ngoài những điểm mới nêu trên, Winner X vẫn sử dụng khối động cơ có công suất tương tự thế hệ cũ. Cụ thể, xe sử dụng động cơ 150 phân khối DOHC 4 xi lanh, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Tuy nhiên Honda cho biết họ đã tinh chỉnh công suất động cơ giúp Winner X tăng tốc mạnh ở tốc độ thấp, đồng thời mượt mà ở dải tốc độ cao.
Theo trải nghiệm nhanh của chúng tôi với Honda Winner X, điểm mà chúng tôi thích nhất trên mẫu xe này chính là tư thế ngồi. Honda Việt Nam đã cải tiến yên xe giúp người lái và cả người ngồi thoải mái hơn, không bị quá dốc như thế hệ cũ.
Winner X cho cảm giác lái mềm mại, mượt mà hơn trước rất nhiều và điều này gần như tương đồng với đối thủ chính Exciter. Tức là khi vào số (xe vẫn có 6 số) rất nhẹ nhàng, kể cả khi đang chạy số 1 mà chúng ta tăng ga lên 5.000 vòng thì tiếng máy không bị lọc xọc như thế hệ cũ, khắc phục hoàn toàn lỗi tăng cam phiên bản trước đó.
Tuy nhiên, đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của Winner bởi nếu những ai thích cảm giác lái thể thao thì Winner X có phần giảm so với thế hệ cũ; nhưng nếu bạn là người mới chơi xe côn tay lần đầu hoặc bạn là nữ giới thì Winner X tỏ ra thân thiện, dễ sử dụng hơn rất nhiều.
So với thế hệ cũ, Winner X có khối lượng nặng hơn 2kg đối với các phiên bản có ABS như bản camo, đen mờ nên sẽ có độ trễ lớn hơn.
Hiện Winner X đã được đưa về các đại lý Honda tại cả khu vực Hà Nội với giá bán gần như tương đương đề xuất, một số ít đại lý tại đây bán chênh tới 2,5 triệu đồng; trong khi tại TP.Hồ Chí Minh, mức giá thực tế của xe dao động từ 47,5 – 51,5 triệu đồng tùy phiên bản.
| Piaggio lọt Top 51 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 do HR Asia – tạp chí hàng đầu về Nhân sự khu vực châu Á ... |
| Chi tiết 2 phiên bản, 6 màu của Honda SH mode 2019 (cập nhật) Dưới đây là hình ảnh thực tế, giá bán tại đại lý… của 6 màu của Honda SH mode 2019 đang có mặt trên thị ... |
| Honda Rebel 300 2019 có màu mới, giá không đổi Ngày 12/7, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới Honda Rebel 300 với giá đề xuất không đổi ở mức 125 triệu ... |
| VMRC 2019: Nửa mùa giải và 'chiến sự' linh đình Mùa giải VMRC 2019 đã đi được nửa chặng đường, nhưng tình hình cuộc chiến tới ngôi vương ở các hạng mục vẫn hết sức ... |
| Piaggio Liberty One giá 49 triệu đồng tại Việt Nam Piaggio Liberty One sử dụng động cơ i-Get xy-lanh đơn 125 cc, không ABS với mức giá 48,9 triệu đồng. |