Đánh giá nhanh Vinfast VF e34: Hiện đại và hấp dẫn

Chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam Vinfast VF e34 có nhiều công nghệ hiện đại, cách âm và tăng tốc tốt. Chính sách thuê pin hấp dẫn hơn
VinFast bàn giao lô xe điện VF e34 đầu tiên, thuê pin 657.000 đồng/tháng Giá lăn bánh VinFast VF e34 khoảng bao nhiêu ? Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 có gì đặc biệt?
Đánh giá nhanh Vinfast VF e34: Hiện đại và hấp dẫn

VF e34 được VinFast giới thiệu lần đầu vào cuối tháng 1/2021 với tên gọi VF31. Đây là chiếc xe 5 chỗ gầm cao chạy bằng điện đầu tiên, nằm trong chuỗi sản phẩm hướng đến một hệ sinh thái di chuyển xanh của hãng ô tô Việt.

Sau lễ ra mắt vào ngày 15/10/2021, cuối tuần qua những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên đã chính thức được bàn giao tới tay khách hàng và AutoBikes may mắn là một trong những khách hàng đầu tiên được nhận xe.

Thiết kế nội ngoại thất hiện đại

Trong lần đầu tiên trải nghiệm thực tế mẫu xe này, có thể thấy VF e34 gây ấn tượng ngay từ những trang bị ngoại thất với hệ thống đèn trước/sau và định vị full LED với dải đèn chiếu sáng ban ngày. Đây là trang bị không phải mẫu xe nào cũng có khi nhiều đối thủ còn dùng đèn halogen.

Điểm cộng là bộ la-zăng của VF e34 có kích thước 18 inch, giúp tổng thể mẫu xe điện VinFast trông nổi bật và bề thế hơn. VinFast VF e34 còn được trang bị đồng loạt các tính năng như đèn pha thích ứng và tự động bật/tắt, camera 360 độ, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ...

Trong khi đó, đuôi xe VF e34 không có quá nhiều nổi bật, đèn hậu LED và đèn xi nhân vẫn là đèn halogen, có 4 cảm biến sau....

Đánh giá nhanh Vinfast VF e34: Hiện đại và hấp dẫn

Bên cạnh một số trang bị thường thấy ở các xe phổ thông khác như vô lăng bọc da tích hợp phím điều khiển, kiểm soát hành trình.... khu vực trung tâm của VF e34 có sự khác biệt khá lớn với màn hình chạy dọc và cần số dạng xoay cùng phím bấm lựa chọn chế độ lái. Tuy nhiên, một điểm trừ ở VF e34 là xe vẫn sử dụng phanh tay cơ.

Ngoài ra, VinFast VF e34 là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng màn hình giải trí trung tâm đặt dọc có kích thước lên tới 10 inch. Bên cạnh đó, người lái cũng được hỗ trợ bởi một màn hình điện tử lớn 7 inch sau vô-lăng.

Bên trong khoang nội thất của xe được trang bị các loại đèn chiếu sáng như: đèn chiếu sáng hộc đựng đồ, đèn trần phía trước, nút SOS và Microphone ở đèn trần phía trước.

Đánh giá nhanh Vinfast VF e34: Hiện đại và hấp dẫn

Tiện ích ngập tràn, công nghệ thông minh

VinFast VF e34 cũng đi kèm nhiều trang bị và tính năng ấn tượng trong nội thất, bao gồm vô-lăng bọc da cao cấp, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay và Android Auto với dàn âm thanh 6 loa.

Đáng chú ý, VinFast VF e34 được trang bị hệ thống trợ lý ảo Vivi. Cụ thể, người dùng có thể giao tiết với xe bằng tiếng Việt, không phân biệt vùng, miền bằng câu lệnh "Hey VinFast". Ngoài điều khiển các tính năng như điều chỉnh điều hòa, bản đồ dẫn đường, nhận cuộc gọi… trợ lý ảo Vivi còn có hay trò chuyện trực tiếp với chủ nhân, ngay cả những câu hỏi khó.

Đánh giá nhanh Vinfast VF e34: Hiện đại và hấp dẫn

Ngoài ra, chủ nhân có thể quản lý xe VinFast VF e34 thông qua phần mềm được cài đặt trên điện thoại thông minh. Từ đó, hệ thống sẽ cảnh báo tình trạng xe như thời lượng pin, tìm kiếm/định vị, cảnh báo chống trộm, nhắc nhở bảo dưỡng hay tự động gọi cứu hộ khi xảy ra va chạm...

Nếu những yêu cầu vượt ngoài khả năng xử lý của hệ thống, trợ lý ảo sẽ đưa ra những gợi ý để người dùng tiếp tục lựa chọn.

Đi song song với khả năng vận hành ấn tượng của VinFast VF e34 là những trang bị an toàn từ đầy đủ tới nâng cao. VinFast VF e34 được bố trí tới 6 túi khí quanh nội thất để bảo vệ người lái. Hệ thống hỗ trợ vận hành bao gồm cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa sẽ giúp giảm thiểu tối đa những va chạm thường thấy trong giao thông đô thị Việt Nam.

Không gian rộng rãi

Được VinFast định vị là dòng SUV cỡ C nhưng kích thước của VF e34 tương đương nhiều mẫu xe gầm cao đô thị cỡ vừa như Kia Seltos hay Hyundai Kona. Kích thước này được đánh giá giúp VF e34 di chuyển linh hoạt, luồn lách dễ dàng trong phố. Cụ thể, xe có số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.611 mm và khoảng sáng gầm 180 mm.

Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở 2.610 nên khoang hành khách của Vinfast VF e34 khá thoải mái và rộng rãi. Hàng ghế sau không có bệ tỳ tay, có thể gập 60:40 và thông với khoang hàng lý, có thể ngồi được 3 người lớn với đầy đủ 3 gối tựa đầu. Khoảng cách để chân bên dưới phù hợp cho người cao trên 1m70 có thể thoải mái lựa chọn vị trí ngồi thích hợp mà không bị bó gối.

Khoang hành lý của xe đạt 290 lít, để được 2 vali du lịch cỡ lớn, tuy nhiên nếu cảm thấy không đủ không gian để đồ quý khách có thể điều chỉnh lại hàng ghế thứ 2 để có thêm một chút không gian để đồ. Ngoài ra, cốp sau của VF e34 có thể mở bằng câu lệnh và chưa có tính năng đá cốp.

Tăng tốc ấn tượng, cách âm tốt

Đánh giá nhanh Vinfast VF e34: Hiện đại và hấp dẫn

Việc lái xe điện VF e34 không khác so với xe động cơ đốt trong. Sau khi bấm nút nguồn, xe đã sẵn sàng và tài xế chỉ cần chuyển núm xoay sang vị trí D để bắt đầu di chuyển. Dùng động cơ điện nên VF e34 phản ứng nhạy với chân ga, mới lái sẽ thấy hơi thốc nhưng rất nhanh để làm quen. Xe tăng tốc mạnh mẽ, tay lái nhẹ nhưng vẫn kiểm soát tốt.

Tương tự các mẫu xe hybrid hay xe thuần điện, khi động cơ hoạt động hay di chuyển ở vận tốc thấp, VF e34 vận hành êm ái và gần như không có tiếng động nào phát ra. Trong điều kiện lái thử nghiệm, chỉ mất khoảng 6 giây chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 - 80 km/h. Theo cảm nhận của tôi, khả năng tăng tốc của chiếc xe này chắc chắn không thua kém một số dòng xe động cơ 2.0.

Về khả năng cách âm chúng tôi đo ở giải tốc độ 60 km/h thì độ ồn đo được là 60-61 Db (Decibel). Như vậy có thể thấy, khả năng cách âm là tốt hơn khá nhiều so với nhiều dòng xe hạng C khác.

Giá xe và chính sách thuê pin hấp dẫn

Với những người cọc VinFast VF e34 đợt đầu tiên, thì tổng phí đến khi ra biển là dưới 600 triệu đồng. Cụ thể, giá niêm yết của xe 690 triệu đồng, tuy nhiên với ưu đãi 100 triệu đồng khách hàng sẽ chỉ phải trả 590 triệu.

Sau đó, VinFast tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi tặng tiếp 100% trước bạ, tính theo mức lệ phí của Hà Nội thì khoảng 80 triệu. Bên cạnh đó, Chính phủ đưa ra mức giảm 50% phí trước bạ cho xe điện, tương đương với khoảng 40 triệu đồng.

Đặc biệt, với 25.000 khách hàng mua xe đầu tiên còn được miễn phí thuê bao pin 1 năm đầu tương đương 17,4 triệu đồng. Ngoài ra, thay vì bán xe kèm pin, để tối ưu giá, hãng xe Vinfast triển khai mô hình cho thuê pin. Khi pin có khả năng tiếp nhận sạc dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn.

Trước đây, khi công bố về mẫu xe này, VinFast chỉ đưa ra một gói thuê bao pin 1.400 km/tháng. Đến nay, hãng xe Việt đã giảm gói tối thiểu xuống còn 500 km/tháng, phí là 657.500 đồng/tháng. Nếu đi quá 500 km, người dùng trả thêm phí thuê pin là 1.315 đồng/km. 25.000 người mua xe đầu tiên được miễn phí 12 tháng thuê bao pin.

Người dùng VinFast VF e34 có thể sạc pin tại nhà hoặc các trạm sạc của VinFast. Hiện tại hệ thống trạm sạc trên cả nước với 40.000 cổng sạc dành cho ô tô/xe máy điện của VinFast đã sẵn sàng đi vào hoạt động. Trụ sạc dụng công nghệ Autocharge và Plug&Charge theo chuẩn quốc tế ISO-15118 với phương thức thanh toán đơn giản nhưng bảo mật cao.

Có nên mua ô tô vào thời điểm cuối năm, xét về bài toán kinh tế? Có nên mua ô tô vào thời điểm cuối năm, xét về bài toán kinh tế?

Cùng với chính sách giảm phí trước bạ, mua ô tô dịp cuối năm khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn đến ...

Từ năm 2022, hơn 20 nghìn ô tô phải nộp lại biển số và giấy đăng ký Từ năm 2022, hơn 20 nghìn ô tô phải nộp lại biển số và giấy đăng ký

Từ 1/1/2022, cả nước sẽ có hơn 20 nghìn ô tô chở người, xe tải hết niên hạn sử dụng phải nộp lại biển số, ...

Xử nghiêm xe vận tải không lắp camera, không đổi biển số vàng Xử nghiêm xe vận tải không lắp camera, không đổi biển số vàng

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu người dân, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện nghiêm quy định lắp đặt camera trên xe ô ...

Có thể bạn quan tâm

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện hoành tráng của VinFast đã trở thành tâm điểm tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 ngay từ những ngày đầu tiên trưng bày

Cùng chuyên mục

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

VinFast VF3 là một trong những mẫu xe mới được hãng xe Việt ra mắt cộng đồng quốc tế tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024.
Video: Siêu phẩm bán tải điện VinFast Wild trình làng

Video: Siêu phẩm bán tải điện VinFast Wild trình làng

VinFast Wild là mẫu bán tải điện hoàn toàn mới vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024.

Tin khác

Video đánh giá Honda CR-V HEV 2024: Lái sướng gần như xe điện

Video đánh giá Honda CR-V HEV 2024: Lái sướng gần như xe điện

Nhờ trang bị hệ thống hybrid mà Honda CR-V HEV 2024 cho cảm giác lái thú vị, tăng tốc nhanh và mượt hơn hẳn phiên bản thuần xăng.
Video VinFast VF8 độ đèn sáng thế nào, có an toàn không ?

Video VinFast VF8 độ đèn sáng thế nào, có an toàn không ?

VinFast VF8 độ đèn với phương pháp mới không sử dụng trở sẽ an toàn hơn và cho tầm quan sát tốt hơn khi đi đêm.
Video đánh giá Honda CR-V L 2024: Đẹp, đầm...đã đủ sức hút ?

Video đánh giá Honda CR-V L 2024: Đẹp, đầm...đã đủ sức hút ?

Honda CR-V L 2024 có thiết kết mới mạnh mẽ, trẻ trung, cảm giác lái đầm chắc...tuy nhiên giá lại cao hơn đời trước tới hơn 40 triệu đồng.
Video: Tráng keo chống đinh nên hay không?

Video: Tráng keo chống đinh nên hay không?

Tráng keo chống đinh không chỉ giảm rủi ro và những rắc rối trên đường do dính đinh mà còn giúp giảm độ ồn cho xe.
Video đánh giá nhanh Hyundai Venue

Video đánh giá nhanh Hyundai Venue

Mẫu xe mới Hyundai Venue có giá từ 539 - 579 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu SUV đô thị như Kia Sonet, Toyota Raize...
Xem thêm
Phiên bản di động