Daihatsu Midget X - xe tải điện siêu nhỏ
Daihatsu Midget là một "chú ngựa thồ" nhỏ bé nhưng đầy cá tính. Ra đời năm 1957, là một chiếc xe ba bánh nhỏ bé dành cho các chủ cửa hàng nhỏ và tài xế giao hàng, Midget lướt đi trên những con phố hẹp của Nhật Bản với sự nhanh nhẹn như xe máy.
Xe chỉ có một ghế và không có cửa. Động cơ là loại hai thì xi-lanh đơn 250 phân khối, công suất 8 mã lực.
![]() |
| Xe tải Daihatsu Midget đời 1959. Ảnh: Toyota Automobile Museum |
Mẫu xe này trở lại vào năm 1996 với tên gọi Midget II, kết hợp phong cách hoài cổ với tinh thần dám nghĩ dám làm. Lần này, xe có 4 bánh, vẫn chỉ một ghế và do thân xe ngắn và hẹp, nên có một bánh xe dự phòng gắn trên nắp ca-pô. Động cơ ba xi-lanh 660 phân khối, công suất 33 mã lực, dẫn động cầu sau.
Việc sản xuất kết thúc vào năm 2001, nhưng có vẻ như Daihatsu vẫn chưa sẵn sàng để câu chuyện kết thúc tại đó.
Mẫu concept Midget X ra mắt chính thức tại triển lãm ở Tokyo vào cuối tháng 10. Chiếc xe tải được tái sinh thành một chiếc xe thương mại hạng nhẹ (LCV) với kích thước nhỏ bé và hệ thống truyền động điện.
![]() |
| Daihatsu Midget X tại Japan Mobility Show 2025. Ảnh: Osaka Automesse |
![]() |
| Phần thùng sau tách biệt với cabin, có nắp đậy. Ảnh: Daihatsu |
![]() |
| Vô-lăng dạng Yoke, với ghế lái chính giữa. |
![]() |
| Hai bên là ghế dành cho trẻ em. |
Thiết kế ngoại thất gợi nhớ đến dòng Midget nguyên bản, với đèn pha LED tròn và kính chắn gió kiểu trực thăng. Xe cũng có bánh xe bán lộ tích hợp đèn, với đèn báo sạc pin trên thân xe.
Cabin có vị trí lái xe trung tâm cùng vô-lăng độc đáo, hai bên là hai ghế hành khách nhưng trông chỉ hợp cho trẻ nhỏ. Mẫu concept được giới thiệu bao gồm một ngăn chứa đồ dạng ba lô và một thùng xe phía sau mở rộng, mặc dù có thể sẽ có thêm nhiều biến thể khác. Một tính năng thú vị khác là thiết kế tay nắm xoay cho cửa bản lề phía sau.
Daihatsu vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật, chỉ lưu ý rằng "vì nhỏ gọn nên có thể phù hợp với nhiều phong cách sống khác nhau" và "mục đích là làm hài lòng mọi người".
Daihatsu - công ty thành viên thuộc Toyota, có thể sẽ lỗ 700 triệu USD do các nhà máy dừng hoạt động trước bê bối ... |
Sau bê bối của Daihatsu, Toyota Việt Nam tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT trong lúc chờ thông tin từ cơ quan kiểm ... |
Ngoài Toyota Vios thế hệ mới, còn có những chiếc Perodua Axia - "anh em song sinh" của Toyota Wigo - bị gian lận trong ... |
Có thể bạn quan tâm
Nhật Bản thu hồi giấy phép sản xuất ba mẫu xe Daihatsu sau bê bối
Daihatsu có thể thiệt hại tới 700 triệu USD sau bê bối gian lận
Toyota thừa nhận một số mẫu xe Daihatsu gian lận thử nghiệm an toàn
Xe cổ Daihatsu của ông Đoàn Ngọc Hải đã bán với giá 4 tỷ đồng
Nissan và Honda không muốn ‘góp gạo thổi cơm chung’
Cùng chuyên mục
5 thói quen tưởng chừng vô hại dễ khiến xe hybrid nhanh hỏng
Kia Seltos 2026 lộ diện với thiết kế mới
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Hongqi gặp khó với tham vọng mở rộng ở châu Âu
Ô tô điện Trung Quốc phát ra bức xạ điện từ thấp hơn nhiều so với xe xăng
Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm
Tin khác
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Rolls-Royce Ghost - xe siêu sang cảm hứng từ trò chơi điện tử
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầu





