Đại lý nhận cọc 3 mẫu xe BYD, dự kiến ra mắt tháng 6

Nhiều khả năng BYD Atto 3, Seal và Dolphin sẽ là những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD khi gia nhập thị trường Việt Nam
Bán tải BYD Shark trình làng, phạm vi hoạt động lên đến 840 km BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark BYD hé lộ siêu xe điện mạnh gần 1.000 mã lực, 'đấu' Porsche Taycan

Theo thông tin từ một đại diện đại lý phía Nam, BYD đã bắt đầu cho đặt cọc trước cùng lúc 3 mẫu xe gồm Atto 3, Seal và Dolphin. Mức cọc cho 3 mẫu xe này lần lượt là 30 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng. Thời gian xe dự kiến ra mắt là vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7-2024.

Hiện giá bán của ba mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, khách hàng đặt mua xe sớm tại thời điểm hiện tại sẽ nhận được một voucher mua phụ kiện trị giá 15 triệu đồng. Trong trường hợp đặt mua nhưng không lấy xe khi mở bán chính thức, sẽ được hoàn cọc và được tặng voucher phụ kiện trị giá 5 triệu đồng.

BYD Atto 3

Đại lý nhận cọc 3 mẫu xe BYD, dự kiến ra mắt tháng 6

Xe thuộc phân khúc SUV, ngang cỡ với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Xét ở phân khúc xe điện, Atto 3 có kích thước tương đương với VinFast VF 6. Hiện tại, Atto 3 đang là mẫu xe điện bán chạy nhất ở Thái Lan. Dự kiến khi về Việt Nam, giá xe sẽ dao động quanh mức 900 triệu đồng, cạnh tranh cùng VinFast VF 6.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.720 mm.

Về nội thất, Atto 3 được trang bị màn hình thông tin - giải trí có kích thước 15,6 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình trung tâm có thể xoay tròn, để dạng dọc hoặc ngang tùy nhu cầu sử dụng khác nhau.

Một số trang bị đáng chú ý như âm thanh 8 loa Dirac HD, sạc không dây, sạc USB chuẩn A và C, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ phía trước chỉnh điện 4 hướng, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động và lọc bụi mịn PM2.5…

Tại Trung Quốc, Atto 3 có hai tuỳ chọn gồm Standard Range sử dụng pin 49,92 kWh có tầm vận hành 410 km và Extended Range với pin 60,48 kWh cho phép đi được 480 km.

Về trang bị an toàn, xe sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát lực kéo (TCS), phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn (LKA), Kiểm soát hành trình biến thiên với Stop & Go, 7 túi khí, camera 360, cảm biến đỗ xe trước sau...

BYD Seal

Đại lý nhận cọc 3 mẫu xe BYD, dự kiến ra mắt tháng 6

Theo thông tin từ đại lý, BYD Seal bán tại Việt Nam dự kiến sẽ là bản thuàn điện chứ không phải bản hybrid như đồn đoán trước đây. BYD Seal sở hữu kích thước ngang ngửa Toyota Camry. Xe có chiều dài 4.800 mm và chiều rộng là 1.875 mm, trục cơ sở của xe lên tới 2.920 mm.

Về nội thất, khoang cabin của BYD Seal có khá nhiều điểm tương đồng với Atto 3. Xe được trang bị một số tiện ích như: màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được, đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 10,25 inch.

BYD Seal được trang bị cửa gió điều hòa kéo dài đến hết mặt taplo, đảm bảo sự thoáng mát và thoải mái cho hành khách. Hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa đem lại chất lượng âm thanh cao cấp, sống động.

Xe còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng có lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.

Điểm nổi bật của Seal là khả năng vận hành ấn tượng với phiên bản pin lớn nhất là 82,56 kWh, cho phép xe di chuyển được quãng đường lên đến xấp xỉ 700 km mỗi lần sạc đầy, đặc biệt ấn tượng trong phân khúc xe điện và cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Về công nghệ, Seal được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến trong hệ thống ADAS, bao gồm các hỗ trợ lái và an toàn chủ động như phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

BYD Dolphin

Đại lý nhận cọc 3 mẫu xe BYD, dự kiến ra mắt tháng 6

Xe được định vị trong phân khúc hatchback cỡ C với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.150x 1.770 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Về nội thất, mẫu hatchback này được trang bị vô lăng 3 chấu, tích hợp các phím chức năng. Xe vẫn có màn hình xoay đặt nổi với kích thước 12,8 inch; cụm đồng hồ LCD 5 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, 4 cổng USB tích hợp cho 2 hàng ghế, cổng sạc 12V, điều hòa tự động, hệ thống lọc bụi mịn PM 2.5, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, kính cửa sổ lên xuống một chạm chống kẹt phía ghế lái, khóa dạng thẻ từ….

Mẫu xe này cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh trong phiên bản cao cấp nhất, mang lại cảm giác không gian mở rộng và thoáng đãng hơn cho hành khách.

Tương tự như các mẫu xe khác của BYD, Dolphin cũng được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến trong hệ thống ADAS, bao gồm các công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn chủ động.

Về khả năng vận hành, Dolphin có tầm hoạt động ấn tượng với phiên bản Premium có thể đi được lên đến 490 km và phiên bản Dynamic Standard Range có tầm hoạt động là 410 km trên một lần sạc đầy. Những thông số này đặt Dolphin ngang hàng với Atto 3 về khả năng di chuyển, làm cho nó trở thành một lựa chọn cạnh tranh trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ.

Tại Thái Lan, BYD Dolphin 2024 được bán ra với 2 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản Standard Range có giá bán 699.999 Bath (tương đương 479 triệu đồng), phiên bản Extended Range có giá bán 859.999 Baht (tương đương 590,5 triệu đồng).

Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố sẽ áp thuế nhập khẩu 100% với ô tô điện Trung Quốc để bảo vệ ngành công ...

Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sắp được nâng cấp? Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sắp được nâng cấp?

Trong báo cáo bán hàng mới nhất, Hyundai cho biết phiên bản nâng cấp của Grand i10 sắp được ra mắt tại thị trường Việt ...

Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh

Trong tháng 4/2024, tổng doanh số xe Hyundai đạt 4.276 xe, trong đó Hyundai Accent vẫn là mẫu xe có số doanh số tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Với ưu thế giá rẻ, ngoại hình bắt mắt, tuy nhiên nhiều hãng xe Trung Quốc cũng gặp khá nhiều thách thức để có thể tiếp cận khách Việt
VinFast bán xe điện nhiều thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau BYD

VinFast bán xe điện nhiều thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau BYD

Tại Đông Nam Á, BYD của Trung Quốc là hãng xe điện bán chạy nhất, trong khi hãng xe Việt VinFast đứng thứ 2 toàn khu vực.
BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

BYD Dolphin, Atto 3 và Seal sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 18/7, hiện các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc.
Xe điện Trung Quốc BYD Dolphin lộ diện, chuẩn bị ra mắt khách Việt

Xe điện Trung Quốc BYD Dolphin lộ diện, chuẩn bị ra mắt khách Việt

Mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin cũng đã lộ diện trên đường phố Việt Nam, chuẩn bị cho dịp ra mắt sắp tới

Cùng chuyên mục

Volkswagen Tiguan Platinum ra mắt Việt Nam, giá gần 1,7 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum ra mắt Việt Nam, giá gần 1,7 tỷ đồng

Phiên bản cao cấp Tiguan Platinum được ra mắt tại Việt Nam với giá bán 1,688 tỷ đồng, xe sẽ có mặt tại đại lý từ 6/7 tới.
Loạt xe ô tô Honda giảm giá mạnh trong tháng 7/2024

Loạt xe ô tô Honda giảm giá mạnh trong tháng 7/2024

Tháng 7/2024, Honda Việt Nam tiếp tục chương trình ưu đãi 50 - 100% phí trước bạ cho một số mẫu xe như CR-V, City, BR-V và Accord nhằm kích cầu tiêu dùng
Doanh số xe Toyota giảm nhẹ trong tháng 6/2024

Doanh số xe Toyota giảm nhẹ trong tháng 6/2024

Trong tháng 6, tổng doanh số bán xe của Toyota Việt Nam (bao gồm cả Lexus) đạt 5.315 xe, giảm nhẹ so với tháng trước.
Mercedes-Benz ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp

Mercedes-Benz ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp

Mercedes-Benz Việt Nam ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe lắp ráp trong nước và 100% phí trước bạ cho dòng xe V 250 AMG nhập khẩu.
VinFast VF5 Plus có bảng màu mới, kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7

VinFast VF5 Plus có bảng màu mới, kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7

Ngoài những màu cơ bản và màu nâng cao mới, khách mua VinFast VF5 Plus còn có thể chọn màu theo ý thích với chi phí 20 triệu đồng.
VinFast mở bán VF5 tại Indonesia, giá quy đổi gần 500 triệu đồng

VinFast mở bán VF5 tại Indonesia, giá quy đổi gần 500 triệu đồng

VinFast chính thức mở bán VF5 từ ngày 1/7/2024 tại Indonesia với mức giá niêm yết là 310.000.000 IDR (khoảng 483 triệu đồng)

Tin khác

Cận cảnh BMW M5 2025, giá quy đổi hơn 3 tỷ đồng

Cận cảnh BMW M5 2025, giá quy đổi hơn 3 tỷ đồng

Tại Mỹ, BMW M5 2025 được trang bị động cơ hybrid cho ra công suất mạnh mẽ lên tới 717 mã lực. Xe có giá bán 120.675 USD (khoảng 3,1 tỷ đồng).
VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện khi chạy thử tại Ấn Độ

VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện khi chạy thử tại Ấn Độ

VinFast VF e34 tiếp tục bị bắt gặp trên đường phố Ấn Độ, báo hiệu sự gia nhập thị trường đầy tiềm năng này của hãng xe Việt.
Triệu hồi xe Aston Martin DBX tại Việt Nam do lỗi cầu chì

Triệu hồi xe Aston Martin DBX tại Việt Nam do lỗi cầu chì

Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố triệu hồi 10 xe Aston Martin DBX nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh, để kiểm tra hộp cầu chì ắc quy 12V PPS.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Mẫu xe điện Wuling Bingo lộ diện tại nhà máy của TMT ở tỉnh Hưng Yên, nhiều khả năng sẽ được ra mắt ngay trong tháng sau.
Xem thêm
Phiên bản di động