Chủ xe VF5 Plus: Xe điện VinFast ăn đứt xe xăng từ vận hành tới chi phí

Nhỏ gọn nhưng rộng rãi bất ngờ cùng khả năng vận hành an toàn vượt trội là lý do VF5 Plus chiếm trọn trái tim của khách hàng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV hạng A.
Khách chạy đua chốt đơn 'xe quốc dân' VF5 Plus để hưởng giá kịch sàn 445 triệu đồng VinFast bàn giao hơn 16.000 ô tô điện Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Di chuyển linh hoạt, xếp 4 vali vẫn vừa cốp

Sau hơn 3 vạn cây số, anh Trương Ngọc Sơn hoàn toàn hài lòng với chiếc VF5 Plus của mình. Thiết kế nhỏ gọn linh hoạt của VF5 Plus giúp anh có thể dễ dàng di chuyển tại nhiều nẻo đường, ngõ ngách. Dù nhỏ nhắn về ngoại hình nhưng chiếc A-SUV điện của VinFast khiến anh Sơn bất ngờ với độ rộng rãi khi bước vào không gian xe. Theo anh, hàng ghế trước mang lại sự thoải mái trong khi hàng ghế sau rộng rãi, không hề thua kém những mẫu xe hạng B.

Chủ xe VF 5 Plus: Xe điện VinFast ăn đứt xe xăng từ vận hành tới chi phí

“Khoang hành lý cũng rất rộng rãi, có thể để vừa 2 vali cỡ lớn mà vẫn đóng cốp lại gọn gàng, chắc chắn. Nếu xếp vali xách tay thì phải được khoảng 4 chiếc. Ngoài ra, nếu muốn, tôi có thể gập thêm hàng ghế phụ để chứa thêm được rất nhiều đồ”, anh Sơn nói.

Nội thất trong xe cũng được anh đánh giá cao bởi hàng ghế êm ái, thoải mái, hệ thống điều hòa làm mát sâu. Đặc biệt, vị chủ xe rất thích lối thiết kế tối giản của VF5 Plus với màn hình trung tâm vừa cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, vừa để anh và cả gia đình giải trí trên mọi hành trình.

“Khả năng tăng tốc tương đương nhiều xe xăng hạng C”

Riêng về khả năng vận hành, vị chủ xe chia sẻ thấy vô cùng tâm đắc với thông số công suất tối đa 134 mã lực, mô men xoắn cực đại 135 Nm giúp chiếc xe ngay lập tức vọt đi khi nhích nhẹ chân ga. “Khả năng tăng tốc của VF5 Plus tương đương nhiều xe xăng hạng C”, anh Sơn nói.

Trên mọi cung đường, dù là đô thị hay đường trường, anh Sơn cho hay, cảm giác lái với mẫu SUV hạng A nhà VinFast vẫn vô cùng thư giãn với hệ thống lái linh hoạt, mang phong cách thể thao. Đặc biệt, dù là xe hạng A nhưng hệ thống treo của xe vẫn đầm, chắc và không có cảm giác chông chênh khi đi qua khu vực địa hình xấu hay các gờ giảm tốc.

VF5 Plus mang lại cho anh Sơn cảm giác an toàn khi xe được trang bị tới 6 túi khí, hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường. “Đây là trang bị vô cùng quan trọng khi chở cả gia đình”, người chủ xe VF5 Plus nhận định.

Ngoài ra, anh cũng tỏ ra bất ngờ bởi dù là mẫu xe trong tầm giá dưới 500 triệu đồng nhưng VF5 Plus vẫn được sở hữu loạt trang bị an toàn đáng tiền như: Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo giao thông phía sau, Hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Chủ xe VF 5 Plus: Xe điện VinFast ăn đứt xe xăng từ vận hành tới chi phí

Chi phí sử dụng: Rẻ hơn cả xe máy

Không chỉ được lòng người dùng bởi trang bị, vận hành, chi phí tối ưu hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc cũng là điều thuyết phục nhiều chủ xe VF5 Plus. Chị Lưu Anh Thư (Hà Nội), một chủ xe VF 5 Plus tại Hà Nội cho biết, đã có lần chị bị tắc đường suốt 2 tiếng đồng hồ nhưng pin chỉ hao khoảng 2%, cho thấy khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Vị khách hàng này thống kê, trước đây, với quãng đường di chuyển khoảng 2.500 km, chi phí sạc điện cho chiếc VF5 Plus chỉ khoảng 1 triệu đồng. Cộng thêm tiền thuê bao, tổng chi phí cho năng lượng của chủ xe như chị chỉ là 2,6 triệu đồng. Số tiền này chỉ bằng một nửa so với tiền đổ xăng một chiếc xe xăng phân khúc A. Tuy nhiên, hiện tại, các chủ xe điện được miễn phí sạc tới giữa năm 2027, bởi thế, mức chi phí vốn đã tiết kiệm lại càng tối ưu hơn. Nhiều chủ xe trên các diễn đàn thậm chí còn đánh giá, chi phí sử dụng của VF5 Plus còn rẻ hơn cả xe máy.

Chủ xe VF 5 Plus: Xe điện VinFast ăn đứt xe xăng từ vận hành tới chi phí

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng của mẫu VF5 Plus cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với xe xăng. Lần bảo dưỡng định kỳ gần nhất của chị Lan Anh chỉ tốn hơn 300.000 đồng – con số gần như là không tưởng nếu sử dụng xe xăng. “Sử dụng xe điện rất có lợi về chi phí so với xe xăng. Càng đi nhiều càng thấy rẻ”, chị Thư khẳng định.

Khả năng tiết kiệm của VF5 Plus cũng là động lực để nhiều chủ xe tự tin chạy dịch vụ. Một chủ xe VF5 Plus mới đây đã tính toán, sau 102.000 km di chuyển, chiếc xe điện của VinFast đã giúp anh kiếm được doanh thu lên tới 50 triệu đồng/mỗi tháng. Mọi khoản chi, từ sạc pin, bảo dưỡng đều tiết kiệm giúp anh sớm hồi vốn khoản đầu tư ban đầu. “Vận hành chắc chắn, lại kinh tế hơn, VF5 Plus ăn đứt xe xăng”, vị chủ xe khẳng định.

Tài xế bị xử phạt và trừ điểm giấy phép lái xe thế nào nếu vi phạm nồng độ cồn? Tài xế bị xử phạt và trừ điểm giấy phép lái xe thế nào nếu vi phạm nồng độ cồn?

Từ 1/1/2025, tài xế vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử phạt và bị trừ điểm giấy phép lái xe hoặc tước bằng lái, ...

Tăng mức phạt nhiều lỗi vi phạm giao thông từ 2025 Tăng mức phạt nhiều lỗi vi phạm giao thông từ 2025

Từ 2025, những hành vi vi phạm giao thông được xác định là cố tình vi phạm hoặc là nguyên nhân chính dẫn đến tai ...

TMT Motors sắp mở bán 3 mẫu xe điện mới tại Việt Nam TMT Motors sắp mở bán 3 mẫu xe điện mới tại Việt Nam

TMT Motors bất ngờ thông báo sắp ra mắt tới 3 mẫu xe điện cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam là Baojun E100, Baojun ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động