Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT, trong tầm giá 650 triệu?

So với đối thủ, KIA K3 nổi bật với nhiều nâng cấp hấp dẫn cả về thiết kế, trang bị tính năng lẫn thông...
Kia K3 2022: Cải tiến và Cải lùi về giá và trang bị thế nào? KIA K3 2022 giá từ 559 triệu đồng tại Việt Nam Chi tiết 4 phiên KIA K3 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá tăng nhẹ
Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT, tầm giá 650 triệu?
Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT,  trong tầm giá 650 triệu?

KIA Cerato và Hyundai Elantra là hai mẫu xe Hàn Quốc khá thành công tại thị trường Việt Nam. Thiết kế hiện đại phù hợp với thị hiếu chung, nhiều trang bị tiện nghi và giá thành hợp lý là ba yếu tố chính giúp hai cái tên này ghi điểm trước người tiêu dùng.

Mới đây, KIA Cerato bản nâng cấp với cái tên KIA K3 2022 chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe được giới thiệu trước 3 phiên bản Deluxe (MT), Luxury và Premium với giá lần lượt là 559, 629 và 659 triệu đồng, giá cao hơn từ 15 – 45 triệu đồng. Mặc dù tăng giá từ 15 – 45 triệu đồng so với trước đó, nhưng KIA K3 vẫn là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc Sedan hạng C.

Trong khi đó, Hyundai Elantra cũng được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản là 1.6MT, 1.6 AT, 2.0 AT và 1.6 AT Sport với giá bán lần lượt là 580 triệu, 655 triệu, 699 triệu và 756 triệu. So với đối thủ đồng hương, Hyundai Elantra có giá bán cao hơn một chút.

Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT, tầm giá 650 triệu?
Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT,  trong tầm giá 650 triệu?

Bài viết dưới đây so sánh hai phiên bản KIA K3 Premium với giá 659 triệu đồng và Hyundai Elantra 1.6 AT giá 655 triệu, để giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất.

Về thiết kế ngoại thất

Kia K3 và Hyundai Elantra được sử dụng chung hệ thống khung gầm, do vậy về kích thước tổng thể của hai mẫu xe này có kích thước tương đồng nhau. Kia K3 và Hyundai Elantra đều có chiều rộng 1.800mm, chiều dài cơ sở 2.700mm và khoảng sáng gầm xe 150mm.

Hơn 650 triệu, chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT?

Về ngoại thất, KIA K3 Premium và Hyundai Elantra 1.6 AT đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng full LED, tự động bật tắt và kèm đèn LED ban ngày. Gương chiếu hậu đều có chức năng gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, la zăng kích thước 17 inch.

Về thiết kế nội thất

Có cùng chiều dài cơ sở nên không gian bên trong cabin của 2 mẫu xe này đều tương đồng, cả 2 mẫu xe này đều được trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da tích hợp nút chức năng, cửa sổ trời, điều hòa tự động và cửa gió cho hàng ghế sau

Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT, tầm giá 650 triệu?
Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT,  trong tầm giá 650 triệu?

Tuy vậy, K3 Premium nhỉnh hơn khi có thêm môt số trang bị cao cấp như màn hình giải trí có kích thước tới 10,25 inch, tích hợp nhiều chức năng như bản đồ, GPS, Apple Carplay/Android Auto, radio, bluetooth, v.v... Trong khi đó, Elantra vẫn sử dụng đồng hồ thông tin dạng analog và màn hình giải trí 7 inch.

Hơn 650 triệu, chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT?

Cruise Control, chức năng khởi động từ xa, sạc điện thoại không dây cũng là những trang bị "đáng tiền" trên Kia K3 Premium mà đối thủ Hyundai Elantra không có.

Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT, tầm giá 650 triệu?
Chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT,  trong tầm giá 650 triệu?

Ngoài ra, Elantra còn thua thiệt hơn so với đối thủ khi hàng ghế sau của mẫu xe này chỉ có 2 tựa đầu, vị trí ngồi giữa không có tựa đầu. Elantra cũng không có túi đựng đồ lưng ghế khiến người ngồi sau khá bất tiện, dù rằng điều này có thể giúp hàng ghế sau có cảm giác rộng rãi hơn.

Về động cơ

Ở phiên bản cao cấp nhất đang phân phối trên thị trường thời điểm hiện tại, KIA K3 chỉ có bản động cơ xăng Gamma 1.6L MPI, cho công suất 126 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 155 Nm tại 4.850 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Trang bị này kém hơn 2 mã lực so với máy xăng 1.6 tăng áp trên Hyundai Elantra.

Hơn 650 triệu, chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT?

Về vận hành, Elantra 1.6AT có 4 chế độ lái là Eco, Comfort, Sport và Smart; trong khi đó Kia K3 Premium chỉ có 3 chế độ là Eco, Comfort và Sport. Bù lại, Kia K3 có lẫy chuyển số trên vô lăng, trang bị mà Elantra bản 1.6AT không có.

Về an toàn

Cả 2 mẫu xe này đều trang bị những công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình, camera lùi và cảm biến lùi…

Hơn 650 triệu, chọn Kia K3 Premium hay Hyundai Elantra 1.6AT?

Kết luận

Cả KIA K3 và Hyundai Elantra đều là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C thời điểm hiện tại. KIA K3 vừa nâng cấp hấp dẫn về giá bán là lựa chọn phù hợp với những ai không quá dư giả về tài chính và tìm kiếm một mẫu sedan hạng C trẻ trung, trang bị vừa đủ dùng.

Tuy tỏ ra "đuối" hơn đối thủ đồng hương một số trang bị cũng như giá bán, tuy nhiên mẫu Elantra của Hyundai đủ sức vẫn chinh phục những khách hàng của riêng mình - những người đề cao khả năng vận hành ổn định, bền bỉ và vẻ ngoài mạnh mẽ.

Từ VMRC đến con đường đua xe quốc tế Từ VMRC đến con đường đua xe quốc tế

VMRC là giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp nhất của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các tay đua trẻ có phát ...

Hyundai Tucson tiếp đà giảm giá: Cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng Hyundai Tucson tiếp đà giảm giá: Cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng

Tại một số đại lý khu vực Hà Nội, Hyundai Tucson có mức giảm cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng nhằm kích cầu ...

Tăng 10 lần mức xử phạt với hành vi làm giả biển số xe ô tô Tăng 10 lần mức xử phạt với hành vi làm giả biển số xe ô tô

Hành vi làm giả biển số xe có thể bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng đối với cá nhân và từ 20-24 triệu đồng ...

Có thể bạn quan tâm

Ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Đó là trường hợp gây bức xúc cho một chủ xe Hyundai Ioniq 5 N tại Mỹ, khi chờ đợi 2 tháng vẫn không có pin mới để thay và cũng không được hẹn ngày cụ thể.
Hyundai hé lộ mẫu xe điện đi được gần 1.000 km một lần sạc

Hyundai hé lộ mẫu xe điện đi được gần 1.000 km một lần sạc

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai đặt mục tiêu ra mắt 18 mẫu xe hybrid mới trước năm 2030, bên cạnh một mẫu xe điện mở rộng phạm vi cho quãng đường di chuyển gần 1.000 km.
Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Trong tháng 3/2025, Hyundai bán ra 5.368 xe, tăng trưởng 77,6% so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu

Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 12/2024 với 1.861 xe bán ra, chiếm hơn 22% doanh số của thương hiệu này.
Hyundai Experience Day 2024 ghi dấu ấn với nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Hyundai Experience Day 2024 ghi dấu ấn với nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Hyundai Experience Day 2024 đã ghi dấu ấn với sự sáng tạo không giới hạn về các hoạt động trải nghiệm, tạo nên sự hứng thú phấn khích cho những người tham dự.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động