Chi tiết xe côn tay SYM Star SR 170- đối thủ Exciter, Winner

So với Yamaha Exciter và Honda Winner, SYM Star SR 170 lợi thế về động cơ dung tích lớn và công nghệ ABS, nhưng khó có thể so về giá và tính thương hiệu.
TIN LIÊN QUAN
chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner SYM Star SR 170 giá 50 triệu đồng, đối đầu Exciter 150
chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner SYM Abela 110 giá 26 triệu đồng về Việt Nam
chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner SYM ra mắt xe máy tay côn VF3i cạnh tranh Honda Winner

Mới đây, hãng xe Đài Loan đã giới thiệu ra thị trường mẫu Star SR 170 nhằm cạnh tranh với Yamaha Exciter và Honda Winner. Xe có giá đề xuất 50 triệu đồng, cao hơn hẳn so với đối thủ của mình từ 3 - 4,5 triệu đồng, chưa kể Winner đang bán thấp hơn giá đề xuất tới 7-8 triệu đồng, khiến cho chênh lệch giá thực tế của hai xe lên tới 12 triệu đồng.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner
SYM Star SR 170

Mang phong cách của dòng xe côn tay thể thao underbone, SYM Star SR170 sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp nhưng nhìn chung chưa tạo nhiều khác biệt so với Yamaha Exciter, Honda Winner…Thậm chí, xe còn được cho là bắt chước một số chi tiết như thiết kế cụm đèn pha và yên xe theo kiểu Winner, trong khi mặt nạ xe lại hao hao Exciter.

Mặc dù không bị bó buộc với quy định người dùng phải có bằng lái A2 khi SYM Star SR170 dùng động cơ 174,5 phân khối nhưng đây chưa hẳn là điểm mạnh của mẫu xe Đài Loan so với các đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản. Bởi xét về công suất động cơ, mô men xoắn, động cơ 174,5 phân khối trên SYM Star SR170 chỉ tương đương động cơ trên Yamaha Exciter, Honda Winner. Trong khi đó, trọng lượng SYM Star SR170 (130 kg) lại nặng hơn 13 kg so với Yamaha Exciter (117 kg) và 8 kg so với Honda Winner (122 kg).

SYM Star SR 170 có kích thước chiều dài 2.000mm, rộng 720mm và cao 1.115mm, khoảng cách 2 trục bánh xe là 1.305mm, thông số chiều cao yên không được hãng công bố tuy nhiên thực tế ngồi thử cho thấy nhỉnh hơn các đối thủ một chút.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner
Mặt đồng hồ Star SR 170

Mẫu xe mới này có kiểu dáng hiện đại với hệ thống đèn tín hiệu và đèn hậu bằng đèn LED bắt mắt, tăng vẻ đẹp cho xe. Đáng tiếc là đèn pha lại vẫn sử dụng bóng halogen.

Mặt đồng hồ hiển thị của Star SR 170 có thiết kế một bên analog đo vòng tua máy và một bên LCD hiển thị các thông số như tốc độ, nhiên liệu, trip,... Nút bấm ở tay lái đáng chú ý chỉ có nút bấm nháy đèn xin vượt (Passing) như Yamaha Exciter. Chi tiết này Honda Winner vẫn chưa có. Xe vẫn sử dụng ổ khóa dạng chìa thông thường.

Yên xe thiết kế tách biệt cho người ngồi trước và sau, có độ nhấn cao thấp theo kiểu xe đua thể thao. Vành xe đúc (mâm đúc) bằng hợp kim nhôm dạng 5 cánh xoắn đôi. Ống pô kiểu dáng thể thao cá tính, thiết kế chống phỏng thẩm mỹ an toàn. Phuộc sau dạng monoshock theo kiểu xe đua thể thao, dễ điều khiển, vận hành êm và thoải mái.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner
Yên xe tách biệt cho người ngồi trước và sau.

Trái tim của xe là khối động cơ Ecotech công nghệ mới 174,5cc, máy đứng, phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, SOHC, cho công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp theo chuẩn quốc tế (1-N-2-3-4-5-6). Dung tích bình xăng 6,5 lít.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner
Trái tim của xe là khối động cơ Ecotech công nghệ mới 174,5cc.

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên SYM Star SR 170 chính là phanh đĩa trước trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bình nhiên liệu có dung tích 6,5 lít, nhỉnh hơn so với Yamaha Exciter và Honda Winner. Phanh đĩa trước có đường kính 250mm, kẹp phanh 2-piston, phanh đĩa sau đường kính 200mm và kẹp phanh 1-piston, cả 2 đĩa phanh đều được thiết kế gợn sóng chứ không đơn điệu như đĩa tròn.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner
SYM Star SR 170 được trang bị phanh chống bó cứng ABS bánh trước.

SYM đang phân phối Star SR 170 với 2 màu sắc là đỏ đen và xanh-đen với giá đền xuất 50 triệu đồng, cao hơn Yamaha Exciter 150 từ 2 - 2,5 triệu đồng và cao hơn Honda Winner 150 từ 3,5-4,5 triệu đồng. Ngoài ra, SYM đang thực hiện chương trình khuyến mãi, áp dụng giá ưu đãi 48 triệu đồng (chưa bao gồm lệ phí trước bạ) và tặng thêm một đồng hồ thể thao Casio G Shock trị giá 3 triệu đồng cho 100 khách hàng đầu tiên đăng ký mua xe tại các đại lý SYM trên toàn quốc.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner Những bất tiện của Smartkey trên xe máy

Bên cạnh những tiện ích, Smartkey trên xe máy đôi lúc vẫn gây ra những phiền toái cho người sử dụng.

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner Phí cấp mới biển số xe máy năm 2019 là bao nhiêu?

Phí cấp mới biển số xe máy năm 2019 mức cao nhất là 4 triệu đồng tại Hà Nội, mức thấp nhất là 50 nghìn ...

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner Mẫu xe máy điện 25 triệu gây bất ngờ vì sở hữu trí tuệ nhân tạo

Mẫu xe máy điện giá 25 triệu tại Ấn Độ gây bất ngờ vì sở hữu trí tuệ nhân tạo, giúp phát hiện ổ gà ...

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner VinFast công bố lộ trình tăng giá ô tô, xe máy điện năm 2019

VinFast vừa công bố lộ trình tăng giá ô tô, xe máy điện trong năm 2019. Mặc dù vậy giá xe máy điện VinFast Klara ...

chi tiet xe con tay sym star sr 170 doi thu exciter winner Tầm 30-50 triệu đồng mua xe Honda nào chơi Tết?

Vision, Lead, Air Blade, Winner hay Future là những mẫu xe Honda tầm giá 30-50 triệu đồng bạn có thể mua đi chơi Tết.

Phương Ly

Có thể bạn quan tâm

SYM Star SR 170 giá 50 triệu đồng, đối đầu Exciter 150

SYM Star SR 170 giá 50 triệu đồng, đối đầu Exciter 150 6

SYM Star SR 170 sử dụng động cơ EcoTech 174cc vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá 50 triệu đồng, cạnh tranh Yamaha Exciter, Honda Winner.

Cùng chuyên mục

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ.
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.
Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Hãng và các bên liên quan đã phản hồi về vấn đề VinFast VF8 nứt lốp, chửa lốp và đưa ra hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dùng.
Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Tình trạng VinFast VF8 Eco bị nứt lốp, chửa lốp có phổ biến không? Lỗi do người dùng hay do nguyên nhân nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Kia Seltos 1.4 Luxury và Toyota Yaris Cross cùng có giá 650 triệu đồng, tuy nhiên từng mẫu xe đều có điểm mạnh khác nhau.
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.

Tin khác

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

VinFast VF3 là một trong những mẫu xe mới được hãng xe Việt ra mắt cộng đồng quốc tế tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động